Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trung Quốc có phiên bản Iron Man 3 riêng

08/04/2013

Phiên bản sẽ có những yếu tố hấp dẫn với khán giả Trung Quốc, với diễn viên Vương Học Kỳ trong vai một nhân vật mang tên Tiến sĩ Wu và những cảnh đặc biệt có sự tham gia của Phạm Băng Băng.

CHÂU Á

Han Hye Jin trở lại màn ảnh rộng trong một phim lãng mạn

Han Hye Jin

Han Hye Jin đã quyết định phim điện ảnh tiếp theo của mình.

Vào ngày 4/4, công ty đại diện cho Han Hye Jin là Namoo Actors công bố “Han Hye Jin đã được mời tham gia một vai trong phim When a man Falls in Love, và cô đã nhận lời.”

Nữ diễn viên này sẽ vào vai Jo Jung, một phụ nữ đã mang tình yêu vào lòng một tên đầu gấu tên Tae Il.

When A Man Falls in Love là phim thứ hai của Sanayi Pictures, sau The New World, và sẽ là phim dài đầu tay của đạo diễn Han Dong Wook, vốn là trợ lý đạo diễn của The Unjust.

Han Hye Jin sẽ tham gia một phim nữa, là phần sau của phim 26 Years trước đây của cô.

Kim Myung Min đóng vai chính trong Himalayas

Kim Myung Min (trái) và Um Hong Gil ngoài đời thực (hai hình bên phải)

Kim Myung Min sẽ quay lại màn ảnh rộng với vai Um Hong Gil, một tay leo núi nổi tiếng.

Theo nguồn tin chính thức vào ngày 3/4, Kim Myung Min đã xác nhân anh sẽ xuất hiện trong phim Himalayas (tựa tạm thời).

Đây sẽ là phim đầu tiên của anh trong vòng sáu tháng sau Spy.

Himalayas dựa trên câu chuyện có thực về hành trình Um Hong Gil leo Everest để thu hồi xác của người đàn em Park Moo Taek đã quá cố năm 2005.

Quyết tâm tìm bằng hữu của anh đã thu hút nhiều sự chú ý và ngợi khen vào lúc đó, thậm chí đến mức đội của anh có tên “Du hành nhân bản”.

Kim Myung Min sẽ vào vai Um Hong Gil.

Một nguồn tin thân cận với Kim Myung Min nhận xét, “anh ấy đã quyết định Himalayas sẽ là phim tiếp theo của mình. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là phim hay vì dựa trên một câu chuyện có thật cảm động.”

JK Film, trước đây đã phát hành các phim thành công như Haeundae, Dancing Queen and Quick, sẽ là nhà sản xuất phim này, với sự chỉ đạo của đạo diễn Kang Dae Gyu (từng đạo diễn Harmony).

Các nhà sản xuất sẽ đến thăm Nepal để quay các cảnh núi tuyết hùng vĩ cho phim.

Việc quay phim sẽ bắt đầu vào tháng 10, dự định ra mắt vào năm 2014.

Phim Nhật được làm lại ở Hàn Quốc tiếp tục thành công

That Winter, the Wind Blows (trái) và God of the Workplace (phải)

Các phim làm lại từ phim Nhật hiện đang tràn ngập trên truyền hình Hàn Quốc.

Sau thành công của That Winter, the Wind Blows với biên kịch Noh Hee Kyung, God of the Workplace của KBS2 cũng tìm được thiện cảm của người xem, ghi thêm điểm cho các phim truyền hình làm lại từ phim Nhật.

God of the Workplace, chiếu tập đầu tiên vào ngày 1/4, dựa trên một phim Nhật chiếu trên NTV năm 2007. Phim có các diễn viên như Ryoko Shinohara, Ai Kato, Yo Oizumi và Kotaro Koizumi, con trai của cựu thủ tướng Nhật Bản.

Trong thời của mình, phim khá nổi tiếng vì sự khắc họa hài hước về một nhân viên hợp đồng tài năng.

Sáu năm sau đó, phim tái sinh ở Hàn Quốc với tên God of the Workplace, có Kim Hye Soo đóng vai nhân viên hợp đồng siêu đẳng.

Khán giả xem phim này như là một sự miêu tả chấp nhận được về vui buồn của các lao động hợp đồng, và diễn xuất đầy sắc màu của Kim Hye Soo, Oh Ji Ho, Lee Hee Jun và Jung Yu Mi cũng mang đến thêm những lời khen và kỳ vọng.

Gần đây Noh Hee Kyung cũng ghi điểm với phim làm lại đầu tiên của mình. Phim của SBS That Winter, the Wind Blows dựa trên một phim Nhật có tựa Love Isn′t Necessary, Summer, và dù có những quan ngại trong giai đoạn sản xuất, đã tìm được đường đến với cảm tình của khán giả.

Các quan chức trong ngành đặc biệt tin rằng cách Noh Hee Kyung kết hợp các cảm xúc của người Hàn mà không thay đổi bản gốc quá nhiều là lý do làm phim thành công. Kết hợp các cảnh đầy phong cách của phim với sự ăn ý hoàn hảo giữa Jo In Sung và Song Hye Kyo cũng như các diễn viên khác là Kim Tae Woo và Bae Jong Ok, thế là có được một bản làm lại vượt qua bó buộc của một bản làm lại.

Trào lưu làm lại này được kỳ vọng sẽ vẫn còn tiếp tục trong một khoảng thời gian nữa. MBC lên kế hoạch sớm sản xuất một bản làm lại của phim Nhật The Queen′s Classroom năm 2005, nói về một nữ giáo viên độc đoán và học sinh của cô, hiện có xôn xao là Go Hyun Jung sẽ tham gia phim.

Tính từ đầu năm 2013 đến nay, các phim làm lại đã khá thành công, chứng minh được rằng các chủ đề độc đáo và sáng tạo trong phim truyền hình Nhật rõ là thu hút khán giả.

Tuy nhiên, những quan ngại về cơn lũ phim làm lại này vẫn còn đó, làm các quan chức và khán giả tiếp tục theo dõi xem liệu đợt bùng nổ này có sớm tàn lụi không.

Conspirators định ngày ra rạp ở Trung Quốc, không ngại đụng độ Iron Man 3

Quách Phú Thành (trái), Trương Gia Huy (phải) và Giang Nhất Yến (giữa)
tại buổi họp báo
Conspirators [Ảnh: chinesefilms.cn]

Phim hành động ly kỳ Conspirators được lên lịch ra rạp ở Trung Quốc vào ngày 27/4, nhà sản xuất Zhang Zhao đã công bố tại buổi họp báo đầu tiên về việc ra mắt bộ phim này diễn ra hôm 4/4 tại Bắc Kinh, chinesefilms.cn đưa tin.

Đạo diễn Bành Thuận đã tham gia sự kiện cùng với các diễn viên chính Quách Phú Thành, Trương Gia Huy và Giang Nhất Yến.

Trong Conspirators, Quách Phú Thành vào vai một thám tử tư tìm cách bắt tên sát nhân đã giết hại cha mẹ anh 30 năm trước, còn Trương Gia Huy vào vai một thám tử tư khác giúp nhân vật của Quách phú Thành tìm ra sự thật. Đây là lần đầu tiên hai ngôi sao này đóng phim cùng nhau.

Trương Gia Huy đã được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc tại Giải Kim Tượng lần thứ 32 (Hong Kong Film Awards), và Giang Nhất Yến, vai nữ duy nhất trong phim, cạnh tranh danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại kỳ giải này.

Zhang Zhao nói rằng công ty chế tác đã dời ngày phát hành bộ phim để có mặt trong cuộc cạnh tranh ở rạp nhân dịp Lễ lao động. Tại buổi họp báo, ông rất tự tin về khả năng doanh thu phòng vé của Conspirators So Young, tác phẩm đạo diễn đầu tay của Triệu Vy, sẽ cùng nhau đối đầu Iron Man 3.

Điểm qua phim bộ truyền hình Trung Quốc Wine Beauty

Phim bộ truyền hình Trung Quốc Wine Beauty / Hồng Kông tửu tiếu giai nhân, có nữ diễn viên Hồng Kông Hồ Hạnh Nhi, nam diễn viên Đài Loan Khâu Trạch, và nữ diễn viên Đại lục Lý Thịnh, vừa ra mắt bộ áp phích các nhân vật, và đoạn phim chiếu trước dài 4 phút. Là phim bộ truyền hình đầu tiên của Trung Quốc về rượu, Wine Beauty hứa hẹn làm cho khán giả mãn nhãn với kịch bản hồi hộp và các đại cảnh hoành tráng.

Cốt chuyện của Wine Beauty xoay quanh Shen Yiman (Hồ Hạnh Nhi), một nhân vật hàng đầu trong ngành rượu khổ sở với những ký ức đau buồn và thù hận cũ. Bị tổn thương vì tình yêu trong quá khứ, cô cảm thấy thiếu an toàn trong cuộc sống hiện tại. Không may, cuộc sống của cô nhanh chóng trở nên tồi tệ thêm: mẹ kế của cô, Dan Li (Phan Nghi Quân đóng), tìm cách kìm hãm cô; bạn trai, Zhao Xi (Mao Tử Tuấn), bỏ rơi cô trong ngày cưới; và bạn bè phản bội cô.

Khâu Trạch đóng vai Shen Zihao, người anh họ ngang bướng của Yiman. Zihao sinh ra trong một gia đình quý tộc chuyên về rượu nhưng xem ra không thừa hưởng di truyền về nghề này, vì niềm đam mê của anh là nhạc rock ‘n roll. Tình cờ, anh gặp Lin Xuan (Lý Thịnh), một cô gái quê lên Thâm Quyến tìm bạn trai cũ Zhao Xi. Nhằm chiếm lại tình yêu của anh bạn trai này, cô học nghề nếm rượu, với sự giúp đỡ từ Zihao, và trở thành nhân tài mới phát hiện trong số những chuyên gia về rượu. Tuy nhiên, quan hệ giữa cô với Shen Yiman đầy căng thẳng; một mặt, Lin Xuan khâm phục kiến thức về rượu của Yiman, mặt khác, họ là tình địch.

Trong đoạn phim chiếu trước, Yiman, Zihao, và Lin Xuan trải qua nhiều thử thách và đau khổ trong tình yêu và sự nghiệp. Liệu Yiman có lấy lại sự tự tin và vươn lên từ tận đáy cuộc đời? Liệu giấc mơ rock ‘n roll của Zihao có tồn tại? Và liệu Lin Xuan có thể tìm được hạnh phúc ở thành phố lớn này không?

Tiny Times đóng máy

Sau ba tháng quay phim tích cực, Tiny Times / Tiểu thời đại cuối cùng đã đóng máy và bắt đầu giai đoạn hậu kỳ. Tác phẩm đạo diễn đầu tay của Quách Kính Minh, Tiny Times là chuyển thể điện ảnh bộ ba tiểu thuyết bán chạy cùng tên của chính ông. Phim có các ngôi sao thần tượng trẻ của Đại lục và Đài Loan, bao gồm Dương Mịch, Quách Thái Khiết, Quách Bích Đình, Tạ Y Lâm, Kha Chấn Đông, Khương Triều, Trần Học Đông, Phượng Tiểu Nhạc, và Đỗ Thiên Hạo.

Các bức ảnh mới nhất từ Tiny Times vừa xuất hiện trên mạng. Bộ ảnh đầu tiên cho thấy các diễn viên chính đóng canh quay trong tuyết. Bộ ảnh thứ nhì thể hiện các diễn viên vui đùa ở hậu trường. Qua đó thấy rõ các diễn viên rất ăn ý với nhau. Nhưng Quách Kính Minh nói rằng các diễn viên thích nhau hơi quá. “Không ai có vẻ nghiêm túc với công việc cả,” đạo diễn Quách cười.

Nhưng sự ngây thơ và trẻ trung của họ không phải là lý do duy nhất khiến Quách Kính Minh tập hợp họ vào dàn diễn viên của ông. Vị đạo diễn lần đầu cho biết, “Hầu hết họ là 'fan' trung thành của bộ tiểu thuyết, do đó tôi quyết địch tập hợp tất cả bọn họ lại với nhau vì họ đều nhất trí tiến tới mục đích chung.”

Tiny Times được lên lịch ra rạp ở Đại lục ngày 27/6/2013. Trailer đầu tiên của phim sẽ được phát hành vào ngày 22/4.

QUỐC TẾ

Finding Dory, phần tiếp theo của Finding Nemo, sẽ ra mắt năm 2015

Phần tiếp theo từ lâu được mong đợi của Finding Nemo giờ đã có ngày ra mắt. Bộ phim mang tên Finding Dory, với Ellen Degeneres lồng tiếng nhân vật chính, sẽ ra mắt vào tháng 11, 2015.

Nghệ sĩ hài, người dẫn chương trình Ellen DeGeneres, từng lồng tiếng Dory trong phần một, tỏ ra vui vẻ khi nói về phần hai. Bà cho rằng bộ phim Pixar sắp cho ra mắt sẽ “đáng thời gian chờ đợi” 12 năm kể từ khi ra mắt Finding Nemo. “Kịch bản thật tuyệt vời. Nó có tất cả nhưng gì tôi yêu thích về kịch bản phần một: tình cảm, hài hước và có nhiều Dory.”

Là một cô cá đại dương xanh Dory với chứng mất trí nhớ ngắn hạn, và đã từng là bạn đồng hành của cá hề Marlin trong quá trình tìm con trai Nemo khắp đại dương. Ở cuối phim đầu tiên, bộ phim đoạt giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc, Dory đã kết bạn với ba cá mập ăn chay Bruce, Anchor và Chum.

Hiện chưa có thêm thông tin gì về cốt truyện của Finding Dory, nhưng phim dự tính diễn ra ở bờ biển California một năm sau sự kiện trong Finding Nemo, và có khả năng chú rùa biển Squirt và bạn bè của Nemo từ phim đầu giờ đã lớn.

Finding Dory sẽ do Andrew Stanton đạo diễn. Anh cũng từng đạo diễn Finding NemoWALL-E, một thành công khác của Disney Pixar.

Trong khi DeGeneres sẽ trở lại với vai Dory, Alexander Gould, diễn viên từng lồng tiếng Nemo năm bảy tuổi, cho biết anh “rất buồn” khi giờ giọng nói đã quá trầm để đóng lại vai này.

Trung Quốc sẽ có phiên bản Iron Man 3 riêng

Marvel Studios đã quyết định cho ra mắt một phiên bản Iron Man 3 đặc biệt ở Trung Quốc.

Phiên bản sẽ có những yếu tố hấp dẫn với khán giả Trung Quốc: trong Iron Man 3, nhân vật của Robert Downey Jr. đối đầu với nhân vật phản diện là một bác học tài ba mang tên Mandarin (do diễn viên người Anh lai Ấn Độ Ben Kingsley thủ vai, nhưng nhân vật này trong truyện tranh là người Trung Quốc). Đạo diễn Shane Black cũng đã quay một số cảnh phim ở Trung Quốc, với diễn viên Vương Học Kỳ trong vai một nhân vật mang tên Tiến sĩ Wu.

Nhưng phiên bản Trung Quốc của bộ phim sẽ có những cảnh đặc biệt, có sự tham gia của Phạm Băng Băng, theo thông báo của hãng phim.

Đây không phải là lần đầu Hollywood tạo những yếu tố trong phim để lấy lòng khán giả Trung Quốc. Looper với Joseph Gordon-Levitt trong vai chính, ra mắt 2012, cũng từng có một phiên bản Trung Quốc, với những cảnh quay tại Thượng Hải.

Iron Man 3 sẽ không phải là một phim hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc như DMG thông báo trước đây, vì thế nó sẽ phải vào danh sách 34 phim nước ngoài mà chính phủ Trung Quốc cho chiếu trong nước này mỗi năm.

Phim dự tính ra mắt ở Mỹ vào 3/5. Ngày ra mắt ở Trung Quốc chưa được quyết định.

Nhà bình luận phim Roger Ebert qua đời ở tuổi 70

Roger Ebert, nhà bình luận phim nổi tiếng, có khả năng làm nên thành công hay thất bại của một bộ phim, đã qua đời vào ngày 4/4 tại Chicago, ở tuổi 70.

Tờ báo Chicago Sun-Times, nơi ông đã làm việc trong suốt 40 năm, đã chính thức thông báo sự ra đi của ông vào ngày 5/4. Ebert đã phải đối mặt với bệnh ung thư và các vấn đề sức khỏe khác từ năm 2002.

Có thể nói rằng Ebert là một trong những nhà bình luận phim nổi tiếng nhất của thế hệ ông, và người có uy tín nhất. Những dòng suy nghĩ của ông đã tạo chỗ đứng mới cho nghề bình luận phim trong nền văn hóa Mỹ.

Nói vể Ebert, Tổng thống Barack Obama cho biết, “Đối với cả một thế hệ người Mỹ - nhất là người Chicago – Roger chính là điện ảnh. Khi không thích một bộ phim, ông hoàn toàn thành thật; khi thích, ông không hề tiết kiệm lời khen, ông hoàn toàn đón nhận khả năng đưa khán giả tới một nơi màu nhiệm của những bộ phim.”

Những năm đối mặt với bệnh ung thư cũng cho Ebert một hình ảnh mới: một người kiên cường không chịu khuất phục. Dù một cuộc phẫu thuật đã lấy đi của ông một phầm quai hàm, khiến ông không thể ăn, uống và nói bình thường, ông vẫn tiếp tục viết bình luận và các bài báo, và xuất bản một cuốn sách nấu ăn chuyên về các món có thể nấu trong nồi cơm điện.

“Khi tôi viết, những vấn đề của tôi biến mất, và tôi vẫn là tôi của bao năm nay,” ông nói với Esquire vào năm 2010. “Tất cả đều ổn. Tôi không làm sao cả.”

Ebert từng cho biết, cách bình luận phim của ông – có phần hài hước, châm biếm – phản ánh những năm làm phóng viên chứ ông không hẳn là người nghiên cứu điện ảnh hàn lâm. Những bộ phim yêu thích của ông rất đa dạng: từ kinh điển đến độc lập đến các phim hoạt hình. Ông có thể viết những lời đặc biệt khắc nghiệt với những phim không thích.

Vào năm 1975 ông trở thành nhà bình luận phim đầu tiên đoạt giải Pulitzer, cho các bài viết trên tờ Sun-Times. Vào năm 2005, ông trở thành nhà bình luận phim đầu tiên được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

“Trong cả một thế kỷ mà nghề bình luận phim tồn tại, chưa ai có được địa vị của Roger Ebert,” Mick LaSalle viết cho tờ San Francisco Chronicle vào năm 2010. “Những người có ảnh hưởng như ông lại không được yêu thích. Những người được yêu thích lại không có được độ ảnh hưởng của ông. Và chưa ai được nổi tiếng như ông.”

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld, Chinese Films, Popular Asians,
Telegraph, The New York Times, Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi