Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Lễ trao giải Oscar 2014 được đẩy sang đầu tháng 3

01/04/2013

Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Điện ảnh đã chốt ngày diễn ra lễ trao giải Oscar năm 2014 là ngày chủ nhật, 2/3/2014. Trong năm 2015, lễ trao giải Oscar thứ 87 dự tính sẽ diễn ra sớm hơn vào 22/2.

CHÂU Á

Son Ye Jin xác nhận tham gia phim truyền hình Shark sắp ra mắt

Son Ye Jin

Nữ diễn viên Son Ye Jin đã xác nhận tham gia vào phim truyền hình Shark (tựa tạm thời) sắp ra mắt, và đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của cô sau ba năm vắng bóng từ Personal Preference.

Một thành viên của đội ngũ sản xuất Shark nói vào ngày 26/3, “Son Ye Jin sẽ vào vai nữ chính Jo Hye Woo trong phim truyền hình được nhiều trông đợi năm 2013 Shark."

Jo Hye Woo là con gái “rượu” của ông chủ tập đoàn Khách sạn Gaya giàu sụ, tính cách đầy đam mê nhưng có cái đầu “lạnh” và kiêu hãnh. Cô có khả năng thúc đẩy mọi thứ tiến triển bằng năng lượng tràn đầy của mình, có khả năng đối mặt trực tiếp với hầu như bất kỳ ai bằng sự tự tin mạnh mẽ của mình. Nhưng cô từ chối tiếp bước cha quản lý khách sạn mà quyết định trở thành công tố viên.

Son Ye Jin đã có thể thể hiện phạm vi diễn xuất rộng và mang các vai của mình vào cuộc đời thực thông qua nhiều phim truyền hình và điện ảnh trong quá khứ, và cũng cho thấy khả năng ghi điểm ở phòng vé của mình. Trong phim mới này, Son Ye Jin sẽ cố gắng thách thức tên tuổi trong phim hài lãng mạn của mình bằng diễn xuất cảm động, và làm người xem phim hứng thú.

Shark sẽ là một sự kết hợp khác giữa đạo diễn Park Chan Hong và biên kịch Kim Ji Woo, trong quá khứ đã thu gom được nhiều người hâm mộ với các phim như Resurrection The Devil.

Son Ye Jin bày tỏ, “Tôi luôn muốn được làm việc với đạo diễn và biên kịch này. Câu chuyện cũng thu hút tôi, và vai chính có nhiều lớp tính cách, nên tôi quyết định lời mời tham gia phim vào lúc cuối. Dù đây không phải là lần đầu tiên tôi làm phim dạng này, nhưng đã khá lâu tôi không tham gia phim tình cảm truyền thống, nên tôi cảm thấy thật hứng khởi. Tôi hy vọng sẽ làm tính cách đa dạng và ấn tượng của Hye Woo trở nên thực trong phim.”

Shark là một câu chuyện về một người đàn ông lên kế hoạch báo thù cái chết của cha mình với gia đình của người phụ nữ anh yêu, nhưng cảm thấy mâu thuẫn và đau lòng vì tình yêu sâu đậm dành cho cô. Phim sẽ chiếu vào khung giờ thứ hai-ba trên KBS 2TV của The Queen of the Office, bắt đầu vào cuối tháng 5.

Ju Jin Mo sẽ trở lại quay Friend 2

Ju Jin Mo

Ju Jin Mo sẽ quay lại màn ảnh rộng cùng đạo diễn Kwak Kyung Taek.

Theo tin từ công ty đại diện Fantagio của Ju Jin Mo vào ngày 27/3, anh đã xác nhận sẽ xuất hiện trong Friend 2. Anh sẽ vào vai cha của Lee Joon Seok (Yoo Oh Sung thủ vai) tên Lee Chul Ju, một người đàn ông thu hút ở nơi này vào thập niên 1960.

Ju Jin Mo bình luận, “Tôi thấy vui vì sắp tham gia phần sau của Friend. Friend 2 không chỉ là phim về những kẻ bắt nạt, phim có các nhân vật với mối tơ lòng riêng. Đây là lần đầu tôi làm việc với đạo diễn Kwak Kyung Taek trong sáu năm nay. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để thể hiện nam tính là nên thế nào trên màn ảnh, nên bạn có thể mong chờ được rồi đó.”

Friend 2 có bối cảnh trong cả năm 1963 và 2013, nói về những người đàn ông trong mỗi thời kỳ. Yoo Oh Sung, vai chính trong phim trước, và Kim Woo Bin đều đã xác nhận tham gia phim. Phim sẽ khởi quay vào tháng 4.

Uhm Jung Hwa và Kim Hyo Jin trong các cảnh đồng tính khêu gợi trong phim sắp ra mắt

Cảnh trong phim

Những cảnh mới giữa Uhm Jung Hwa và Kim Hyo Jin đã được công bố, trong phim sắp ra mắt In My End is My Beginning.

Các cảnh này được công bố vào ngày 28/3. Một trong các cảnh khêu gợi này cho thấy Uhm Jung Hwa trong bồn tắm, còn một cảnh khác có Kim Hyon Jin “phô” khá nhiều da thịt.

Cảnh hiện đang thu hút nhiều sự chú ý nhất là khi Kim Hyo Jin ôm Uhm Jung Hwa từ phía sau, có vẻ như đang khỏa thân.

In My End is My Beginning nói về một phụ nữ tên Jung Ha (Uhm Jung Hwa thủ vai) mong ước có một mối quan hệ bình thường, một người đàn ông cần bứt khỏi đời sống thông thường của mình tên Jae In (Hwang Jung Min thủ vai) và Naru (Kim Hyo Jin thủ vai), thể hiện niềm khao khát tình yêu giữa hai người này.

Sẽ có một cảnh hôn và ân ái giữa Uhm Jung Hwa và Kim Hyo Jin, thu hút sự chú ý xem tình yêu đồng tính giữa họ sẽ được thể hiện trên màn ảnh như thế nào.

Phim sẽ ra mắt vào ngày 4/4.

Lee Min Ho trở lại màn ảnh nhỏ cùng biên kịch của Secret Garden

Lee Min Ho

Sau khi hộ giá đức vua một cách đầy cuốn hút trong Faith của SBS, Lee Min Ho sẽ quay lại màn ảnh nhỏ, chung tay cộng sức với biên kịch Kim Eun Sook.

Lee Min Hoo sẽ đóng chính trong phim mới của Kim Eun Sook, The One Trying to Wear the Crown, Withstand the Weight – The Heirs (tựa tạm thời), gồm 20 tập, với biên kịch Kim Eun Sook và đạo diễn Kang Shin Hyo.

Vào ngày 29/4, Starhaus Entertainment đã công bố tin này, cho biết, “Anh ấy đã luôn theo dõi các tác phẩm của biên kịch Kim Eun Sook và muốn tham gia vào đó. Anh sẽ được biến giấc mơ thành hiện thực. Chúng tôi tin đây sẽ là một dự án có ý nghĩa khi được làm việc với một biên kịch và đạo diễn đáng kính.”

Biên kịch Kim Eun Sook là “bộ óc” của các phim truyền hình ăn khách như Lovers in Paris, Secret GardenA Gentleman’s Dignity. Kang Shin Hyo đã làm Midas Tazza.

Quảng bá cho phim Dương gia tướng ở Bắc Kinh

Một sự kiện quảng bá cho bộ phim điện ảnh cổ trang của đạo diễn Vu Nhân Thái Saving General Yang (phát hành ở Việt Nam với tựa Dương gia tướng) đã được tổ chức hôm 26/3 ở Bắc Kinh, chinesefilms.cn đưa tin.

Phim sẽ công chiếu vào ngày 4/4.

Đạo diễn cùng toàn bộ dàn diễn viên chính của ông gồm nữ diễn viên Từ Phàm và các nam diễn viên Trịnh Y Kiện, Vu Ba, Châu Du Dân, Lý Thần, Lâm Phong, Ngô Tôn, Phó Tân Bác và Thiệu Binh tham gia sự kiện.

Vu Nhân Thái cũng cho biết ông đang lên kế hoạch cho dự án kế tiếp. "Đó sẽ là một phim hiện đại giống như Ocean's Eleven," ông nói với giới truyền thông. Ông hy vọng dàn diễn viên này có thể tái hợp trong bộ phim mới của ông.

Trailer cuối cùng của phim Dương gia tướng đã được trình chiếu tại sự kiện này.

Châu Á mở rộng phòng vé thế giới

Năm trong số 10 thị trường điện ảnh chính trên thế giới nằm ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, dữ liệu mới từ Hiệp hội Điện ảnh (Motion Picture Association - MPA) đã xác nhận điều này.

Tổng doanh thu phòng vé thế giới đã tăng 6% năm 2012 đạt 34,7 tỉ đôla, trong đó khu vực châu Á-Thái Bình Dương tăng trưởng mạnh hơn phần còn lại của thế giới 15%.

Các số liệu của MPA cho thấy châu Á hiện gần bằng châu Âu và Bắc Mỹ. Châu Á đạt 10,4 tỉ đôla, trong khi châu Âu giảm 1% còn 10,7 tỉ.

Mặc dù Bắc Mỹ vẫn là khu vực có doanh thu phòng vé lớn nhất thế giới, tăng 6% năm ngoái đạt 10,8 tỉ đôla, năm địa điểm khác trong bảng xếp hạng tốp 10 đều thuộc châu Á: Trung Quốc (2,7 tỉ); Nhật (2,4 tỉ); Ấn Độ (1,4 tỉ); Hàn Quốc (1,3 tỉ) và Australia (1,2 tỉ).

Trong năm 2012 châu Á chiếm 30% thị trường vé thế giới. Theo xu thế hiện tại châu Á sẽ qua mặt Bắc Mỹ và châu Âu để trở thành vùng lãnh thổ có doanh thu phòng vé lớn nhất thế giới.

Đến cuối năm 2012 châu Á-Thái Bình Dương có 37.100 rạp chiếu, trong đó có 14.200 rạp 3D kỹ thuật số, 8.760 rạp 2D kỹ thuật số và 14.200 là rạp định dạng analog truyền thống. Khoảng 62% rạp ở châu Á giờ đây là rạp chiếu theo công nghệ kỹ thuật số, cao thứ nhì trong tất cả các khu vực trên thế giới và chỉ thua con số 63% của châu Mỹ Latinh có một điểm phần trăm.

HKTV tiếp tục làm phim bộ truyền hình The Menu

Mặc dù việc cấp phép phát sóng truyền hình miễn phí vẫn chưa ngã ngũ cho đài truyền hình mới này, HKTV không hề có dấu hiệu giảm làm phim truyền hình.

Vào chiều ngày 27/3, dàn diễn viên và đoàn làm phim The Menu của HKTV đã tổ chức buổi họp báo cho lễ cầu phúc cho bộ phim. Nhắm vào đề tài tự do báo chí ở Hồng Kông, trọng tâm của The Menu sẽ nói về đạo đức trong kiểm duyệt và kiểm soát báo chí. Để có sức hút đại trà, The Menu cũng sẽ có những yếu tố ly kỳ và căng thẳng, với các câu chuyện liên quan đến các trải nghiệm thú vị và những hy sinh buộc phải làm nhằm phát triển nhanh trong môi trường báo chí chịu sức ép về thời hạn.

Năm ngoái, dự án này lần đầu tiên được công bố là đang trong quá trình sản xuất tại sự kiện Chào hàng của HKTV, trong đó một trailer với các hình ảnh tĩnh dài hai phút đã được trình chiếu.

The Menu sẽ có Dương Kỳ, Châu Gia Di, và Lương Tiểu Băng trong vai ba nhà báo có mâu thuẫn với nhau do quan điểm và triết lý của họ về việc đưa tin khác nhau. Tổng biên tập của họ chỉ biết có tiền và không ngần ngại cường điệu tin bài nhằm thu hút sự chú ý, trong khi trưởng ban và phóng viên mới đầy nhiệt huyết sẽ làm bất cứ gì để lật tẩy những bất công trong xã hội.

Phim do đạo diễn phim truyền hình nổi tiếng Phương Tuấn Hoa chỉ đạo, ông đã từng đạo diễn các phim bộ thành công của TVB. The Menu do cựu biên kịch của TVB Phan Mạn Hồng viết kịch bản, nữ biên kịch này từng nổi tiếng với tác phẩm Armed Reaction 2 / Lực lượng phản ứng II. Cựu biên kịch TVB Lâm Thiếu Kỳ, tác phẩm cuối cùng của ông ở TVB là Can’t Buy Me Love / Công chúa giá đáo năm 2010, sẽ làm giám chế sáng tạo cho The Menu.

Thạch Tu, Khương Văn Kiệt, và Quách Phong cũng tham gia bộ phim này.

Mã Tuấn Vỹ và Dương Di sẽ đóng Property Protector cho TVB

Từ khi kết thúc hợp đồng quản lý với TVB năm ngoái, Mã Tuấn Vỹ sang Đại lục thi thố tài năng. Giám đốc chế tác của TVB Tằng Lệ Trân đã nhiều lần cố thuyết phục Mã Tuấn Vỹ quay lại, hứa hẹn lương cao hơn và điều kiện làm việc tốt hơn. Mới đây, đạo diễn của TVB Lương Tài Viễn đã xác nhận Mã Tuấn Vỹ sẽ quay lại TVB vào tháng 5 để đóng phim, và việc đàm phán hợp đồng hiện đang được xúc tiến.

Dự án quay lại của Mã Tuấn Vỹ có tên Property Protector sẽ là một phim bộ truyền hình dài 30 tập lấy bối cảnh đầu thời kỳ Cộng hòa. Đạo diễn Lương tiết lộ rằng thoạt đầu bộ phim đã được lên kế hoạch diễn ra trong thời hiện đại với Mã Tuấn Vỹ và Âu Dương Chấn Hoa đóng vai hai anh em. Âu Dương Chấn Hoa đã ký hợp đồng đóng bộ phim này nhưng rồi lại từ bỏ vì lịch làm việc bận rộn và tình trạng sức khỏe gần đây khiến anh phải nhập viện. Cuối cùng nhóm sản xuất quyết định viết lại kịch bản và mời Mạch Trường Thanh đảm nhận vai diễn của Âu Dương Chấn Hoa. Trong phim này Dương Di sẽ đảm nhận vai nữ chính, ngoài ra còn có Huỳnh Hạo Nhiên và Đường Thi Vịnh.

Khi được yêu cầu xác nhận tin, Mã Tuấn Vỹ nói rằng anh sẽ bàn bạc thêm sau khi hợp đồng đã được ký kết. Anh thừa nhận Tằng Lệ Trân đã tiếp cận anh nhiều lần từ khi anh rời TVB để thảo luận việc quay lại. Mã Tuấn Vỹ coi Tằng Lệ Trân như người hướng dẫn anh vào nghề và hoàn toàn tin tưởng bà trong việc đàm phán hợp đồng mới.

QUỐC TẾ

Viện Hàn lâm chốt ngày diễn ra lễ trao giải Oscar 2014

Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Điện ảnh đã chốt ngày diễn ra lễ trao giải Oscar năm 2014 là ngày chủ nhật, 2/3/2014. Trong năm 2015, lễ trao giải Oscar thứ 88 dự tính sẽ diễn ra sớm hơn vào 22/2.

Năm nay, giải Oscar lần thứ 86 đã diễn ra vào 24/2, với người dẫn chương trình là Seth MacFarlane.

Scott Feinberg, người phân tích giải thưởng hàng đầu của The Hollywood Reporter, cho biết Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi, Nga, là lý do chính chuyển lễ trao giải sang tháng Ba.

“Họ không thể làm cách nào khác. Bạn không thể cạnh tranh với Olympics,” Feinberg cho biết.

Trong những mùa giải thưởng trước, đã có những ý kiến đẩy giải Oscar lên sớm hơn để tránh chứng mệt mỏi với các lễ trao giải.

“Nhiều người muốn rút ngắn mùa giải thưởng, vì nhiều khi những giải thưởng diễn ra sớm hơn cũng hút hết sự háo hức với giải Oscar,” Feinberg nói. “Nhưng năm 2014 sẽ rất khó làm được điều này với thế vận hội mùa đông diễn ra cùng thời điểm.”

Anne Hathaway và Chloe Moretz đóng vai bạn bè trong Laggies

Đạo diễn Lynn Shelton (Humpday, Your Sister's Sister) vẫn được cho là đạo diễn phim độc lập, nhưng diễn viên mà cô tìm được cho phim của mình ngày càng trở nên “sáng lóa”. Anne Hathaway, Chloe Moretz, Sam Rockwell, và Mark Webber dự tính sẽ xuất hiện trong phim độc lập sắp tới của cô, Laggies. Hathaway dự tính vào vai một cô gái sắp lên tuổi “băm” nhưng lại cảm thấy sợ hãi với lời cầu hôn của bạn trai (Webber đóng) và dành một tuần giả làm một cô gái tuổi teen, kết bạn với một cô gái 16 tuổi (Moretz đóng). Laggies nghe có vẻ là phim sẽ ra mắt ở Sundance, và nếu thế thì sẽ ra mắt khoảng tháng 1, 2014.

Matthew McConaughey được mời đóng chính trong phim Interstellar của Christopher Nolan

Với danh sách tám phim đã ra mắt, khán giả chắc hẳn có thể dễ dàng đoán loại diễn viên mà đạo diễn Christopher Nolan có thể muốn thuê đóng vai chính trong phim khoa học viễn tưởng sắp tới của mình, Interstellar. Nolan từ trước tới nay khá thích người Úc (Guy Pearce, Hugh Jackman) và người Anh (Christian Bale, Tom Hardy). Nhưng khi những lựa chọn thế đã quá dễ đoán thì việc đạo diễn này mời Matthew McConaughey đóng vai chính trong Interstellar mới trở thành tin tức đáng ngạc nhiên.

Tên nhân vật dự tính là Cooper và dù McConaughey chưa trả lời, ai từ chối Nolan chứ? Phim này là sự hợp tác sản xuất giữa Paramount và Warner Bros. Interstellar được Steven Spielberg lên kế hoạch vào năm 2006, khi Paramount còn sở hữu DreamWorks, và sau khi Spielberg bày tỏ sự thích thú với giải thuyết du hành thời gian của nhà vật lý học Đại học Caltech Kip S. Thorne.

Chính Spielberg đã nhờ Jonah Nolan viết kịch bản, khiến Christopher Nolan dễ dàng trở thành đạo diễn của phim sau khi Spielberg từ bỏ dự án này. Anh em Nolan cũng đã có lịch sử hợp tác với nhau, với Jonah là tác giả của truyện ngắn trở thành phim thành công đầu tiên của Christopher, Memento, rồi họ lại hợp tác trong hai phim Batman và The Prestige.

Paramount Pictures dự tính cho ra mắt Interstellar vào tháng 11, 2014..

Clint Eastwood có thể sẽ đạo diễn nhạc kịch chuyển thể Jersey Boys

Phải chăng Clint Eastwood đã nhiễm cơn sốt nhạc kịch? Đạo diễn, diễn viên này đã dành vài năm nay lên kế hoạch làm lại phim A Star Is Born, nhưng đã gặp nhiều khó khăn. Đầu tiên, diễn viên chính Beyonce mang thai và không đóng phim được, rồi sau đó cô rút lui hoàn toàn. Esperanza Spalding hiện là lựa chọn diễn viên chính nhưng Eastwood đang không tìm được diễn viên nam. Tom Cruise từng được mời đóng vai này, nhưng không nhận. Leonardo DiCaprio và Sean Penn đều đã từ chối.

Nhưng có vẻ giờ đây Eastwood đang hướng tới một phim nhạc kịch khác, thay thế Jon Favreau trong vai trò đạo diễn phim dựa theo vở nhạc kịch Broadway Jersey Boys.

Bộ phim dựa theo vở nhạc kịch cùng tên và kể về quá trình thành lập nhóm nhạc The Four Seasons, những thành công của nhóm trong thập kỷ 1960 với các bài hát như Sherry, Big Girls Don’t Cry, và Walk Like a Man.

Dịch: Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News Singapore, enewsworld, Chinese Films, Film Business Asia,
Rotten Tomatoes, USA Today, Deadline, Collider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi