Tin tức

Ha Yeon Soo trở lại màn ảnh rộng với vai diễn cô gái mộng làm ca sĩ trong Rosebud

24/01/2019

Rosebud là bộ phim hài xoay quanh một phụ nữ trung niên có nguy cơ bị buộc phải tiết lộ quá khứ mà cô muốn giấu kín.

Diễn viên Ha Yeon Soo đóng chính trong phim với vai Jang Mi thời trẻ, còn người mẹ hay cằn nhằn và tò mò do Yoo Ho Jeong thể hiện. Lấy bối cảnh giữa cuối những năm 1970 và thời hiện tại, Ha Yeon Soo là cô thiếu nữ Jang Mi mộng làm ca sĩ. Đóng cùng cô là Lee Won Keun, vai Myeong Hwan thời trẻ, cùng với Jang Mi, mong muốn làm ca sĩ. Myeong Hwan trưởng thành do Park Sung Woong đóng.

Áp phích phim

Ha Yeon Soo gây dựng tên tuổi qua những vai diễn truyền hình, như Rich Man (2018) của MBN và Conte and the City (2015-16) của tvN. Song Rosebud đánh dấu sự trở lại màn bạc lần đầu kể từ sau phim đầu tay Very Ordinary Couple, phát hành cách đây sáu năm.

Quen thuộc với truyền hình hơn, thấy bản thân mình trong rạp phim là một trải nghiệm thú vị đối với Ha Yeon Soo.

“Khi thấy gương mặt mình trên màn ảnh rộng, tôi nghĩ mặt tôi trông khác,” Ha Yeon Soo nói trong buổi phỏng vấn với Ilgan Sports, một nhánh của JoongAng Daily, ở trung tâm Seoul. “Nhiều người nói tôi giống Squirtle [trong Pokemon] song tôi nghĩ mình trông có chút khác biệt trong phim này. Cảm thấy một chút lạ lẫm và khiến tôi hơi băn khoăn.”

Vì đóng vai phụ nữ thời trước, Ha Yeon Soo thật sự cảm thấy rất thích nhân vật con gái của Jang Mi, do Chae Soo Bin đóng.

Ha Yeon Soo, phải, khiêu vũ cùng Lee Won Keun trong một cảnh phim

“Tôi không chắc liệu đạo diễn có nhớ không, nhưng tôi đã nhiều lần gián tiếp nói với ông tôi thích [vai cô con gái] hơn. Song không thành công,” Ha Yeon Soo vừa nói vừa cười.

“Tôi nghĩ mình bị hấp dẫn bởi nhân vật này hơn vì tôi cảm thấy thoải mái hơn khi vào vai một nhân vật thời hiện đại,” cô nói thêm.

“Ngoài ra, tôi cảm thấy có chút không thoải mái khi vào vai sinh viên do đã có tuổi (cô hiện 29 tuổi), và có thể đồng cảm hơn với phần sau câu chuyện [khi Jang Mi trưởng thành].”

Quay những cảnh lãng mạn với Lee Won Keun là một trong những khó khăn của vai diễn vì lịch sử giữa họ.

Áp phích phim thể hiện Ha Yeon Soo (trái) trong vai Jang Mi thời trẻ và Yoo Ho Jeong trong vai người mẹ hay cằn nhằn và tò mò

“Chúng tôi đã ở cùng công ty giải trí trước khi lần đầu đóng phim, vì thế chúng tôi [đã ở cạnh nhau khá nhiều], học cùng trường và cùng ăn hamburger ở tiệm thức ăn nhanh.” Cô nói thêm, “Quay những cảnh phim lãng mạn và cố tỏ ra xinh đẹp trong mắt một người bạn thì có chút ngượng ngùng. Song tôi đã cố gắng hết sức để không ai để ý thấy.”

Trong buổi phỏng vấn, Ha Yeon Soo rất thành thật về những chuyện cá nhân như lịch sử quan hệ của mình. Cô nói mình chưa từng hẹn hò ai trong một năm.

“Nếu tôi bắt đầu hẹn hò ai đó hoặc kết hôn, tôi sẽ không giấu giếm. Nếu người yêu tôi muốn, tôi sẽ giữ bí mật, song không phải trường hợp này, tôi sẽ không chần chừ tiết lộ. Không giống như mình phạm luật.”

Lee Won Keun (trái) vai Myeong Hwan thời trẻ, và Park Sung Woong đóng Myeong Hwan trưởng thành

Cô cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về tranh cãi do bức ảnh đăng trên mạng xã hội.

Năm ngoái, Ha Yeon Soo đăng một tấm ảnh chuyến đi đến Nga mà trong đó cô ngồi trên chiếc ghế đặt ở phía trước tấm áp phích giống như lá cờ mặt trời mọc do quân đội hoàng gia Nhật sử dụng. Cuối cùng cô đã gỡ bỏ bức ảnh xuống.

“Tôi lấy làm tiếc cho những ai cảm thấy không thoải mái sau khi thấy bài đăng đó. Song tôi không nghĩ mình xấu hổ vì thật sự đó không phải là lá cờ mặt trời mọc.” Cô nói thêm, “Tôi cảm thấy tiếc vì mình bị phán xét bởi một bức ảnh, song [kiểu phản ứng đó] ngoài tầm kiểm soát của tôi.”

“Tôi không thể yêu cầu mọi người yêu mến tôi vì thế giới này quá rộng lớn và có quá nhiều kiểu người. Tôi tôn trọng suy nghĩ của họ.”

Cảnh trong phim

Do đạo diễn mới vào nghề Cho Seok Hyun chỉ đạo, phim ra rạp từ ngày 16/1/2019. Xếp loại 12+

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily