Tin tức

Hậu trường Tomorrow Cantabile: Những sự kiện lý giải sức hấp dẫn của phiên bản Hàn

23/10/2014

Sự nổi tiếng cùng khắp châu Á của bộ truyện tranh manga Nodame Cantabile đã dẫn đến những phiên bản chuyển thể điện ảnh, hoạt hình và truyền hình thành công vang dội của Nhật Bản. Phiên bản Hàn của Nodame Cantabile có tựa Tomorrow Cantabile được trông đợi từ khi bắt đầu có tin về việc sản xuất. Phim đã phát sóng từ ngày 13/10 và sự hào hứng dành cho Tomorrow Cantabile đương nhiên là đi kèm với thắc mắc: liêu phiên bản Hàn có hay không.

Quái vật Điện ảnh tổng hợp từ nhiều nguồn để cung cấp một số chuyện hậu trường và bên lề quá trình làm bộ phim này, giúp bạn đọc có thêm thông tin để tự đánh giá.

Đồng sản xuất với DramaFever

DramaFever, trang xem phim trực tuyến hàng đầu thế giới cho phim Hàn, là đồng sản xuất bộ phim Naeil’s Cantabile / Tomorrow Cantabile với đài KBS.

Đây là phim bộ truyền hình Hàn Quốc thứ nhì mà DramaFever đồng sản xuất. Phim đầu tiên là The Heirs, do Lee Min Ho đóng chính, phát sóng năm ngoái. Tomorrow Cantabile sẽ có phụ đề tiếng Anh, Tây Ban Nha, và Bồ Đào Nha, và các tập phim có phụ đề sẽ xuất hiện trên trang xem phim trực tuyến Hulu của Mỹ sau khi đã phát trên DramaFever.

Suk Park, nhà đồng sáng lập và đồng CEO của DramaFever, nói: “DramaFever kỷ niệm sinh nhật thứ năm với rất các phim mùa thu phát trực tuyến lần đầu nhiều hơn bao giờ hết, và Tomorrow Cantabile một bổ sung hoàn hảo cho danh mục phim của chúng tôi. Đây là Odd Couple kết hợp Boys Over Flowers kết hợp Glee (nhưng có nhạc cụ!), và chúng tôi kỳ vọng phim sẽ nổi tiếng với khán giả khắp thế giới.”

Gặp gỡ Nhật-Hàn giữa Nodame-Ueno Juri và Seol Nae Il-Shim Eun Kyung

Ueno Juri (trái) và Shim Eun Kyung trên trường quay Tomorrow Cantabile

Trước Seol Nae Il là nhân vật Nodame ranh mãnh đáng yêu.

Group 8, công ty sản xuất bộ phim, đã công bố bức ảnh chụp nữ diễn viên Nhật Bản Ueno Juri, vụt lên hàng sao với vai diễn Nodame trong bộ phim truyền hình Nodame Cantabile của Nhật, và nữ diễn viên Hàn Quốc Shim Eun Kyung, người thể hiện nữ nhạc công dương cầm Seol Nae Il.

Trong một cuộc phỏng vấn, Ueno Juri từng bày tỏ rằng cô rất háo hức xem Shim Eun Kyung diễn, "Tôi biết diễn vai tương tự như tôi đã diễn trong Nodame, và đây cũng là vai diễn chính đầu tiên của cô ấy trên phim truyền hình. Ở vào hoàn cảnh tương tự như tôi hồi đó, hy vọng cô ấy cũng tận hưởng việc đóng bộ phim này, và thành công."

Ueno Juri thể hiện sự ủng hộ Shim Eun Kyung. “(Diễn xuất) là công việc gian khổ nhưng xứng đáng. Còn có rất nhiều niềm vui nữa. Tôi hy vọng cô thách thức các nhân vật đa dạng trong tương lai. Tôi nóng lòng muốn xem phiên bản Hàn Tomorrow Cantabile,” Ueno Juri nói với Shim Eun Kyung.

Về diễn xuất của cô trong Nodame Cantabile của truyền hình Nhật, Ueno Juri bày tỏ sự yêu mến dành cho nhân vật chính. “Tôi thích truyện tranh gốc. Nhân vật chính thật quyến rũ. Tôi nghĩ cô ấy rất đặc biệt, không giống các nhân vật nữ thông thường khác.”

Bộ tứ hấp dẫn Do Hee, Go Kyung Pyo, Park Bo Geom và Jang Se Hyeon

Cả bốn là những tay chơi nhạc cổ điển trẻ tuổi, quyến rũ trong Tomorrow Cantabile. Họ phối hợp với Cha Yoo Jin (Joo Won) và phát triển từng người một. Nhân vật của họ bổ sung thêm sự đa dạng cho bộ phim.

Nhà sản xuất cho biết, "Bốn người họ mang đến hài hước và hứng khởi cho bộ phim. Họ được công nhận là những diễn viên tài năng qua các phim họ từng đóng và bất chấp việc đảm nhận vai khó,
họ đã diễn rất tốt."

Go Kyung Po đã tẩy đi mái tóc vàng và chơi đàn violon điện tử. Nếu bạn thắc mắc tại sao trông anh quen quen, thì có lẽ bạn đã xem anh diễn vai Oh Dong Hoon trong Flower Boys Next Door. Trong bộ phim lãng mạn hài đó anh là bạn của tác giả hoạt hình Oh Jin Rak, sống kế bên nhà cô gái ẩn dật – nhân vật của Park Shin Hye. Hoặc có thể bạn đã xem anh trong bộ phim gần đây Potato Star 2013QR3.

Go Kyung Po

Và nam diễn viên này không chỉ có vai diễn trên phim truyền hình. Go Kyung Po xuất hiện trong hai phim điện ảnh thành công năm nay, Man In High Heels với Cha Seung Won, và bom tấn The Admiral: Roaring Currents với Choi Min Sik.

• Đôi điều về ngôi sao đang lên Go Kyung Po

1. Anh sở hữu bộ một sưu tập truyện tranh đồ sộ với những tựa như Green Lantern, BatmanCivil War.

2. Anh thích vẽ dù chưa từng theo học vẽ chính quy. Vẽ khiến anh thấy vui hơn. Anh lấy cảm hứng bằng cách đi xem các triển lãm nghệ thuật và anh rất thích các bứa vẽ minh họa của đạo diễn Tim Burton, mà anh nói rằng thể hiện khả năng hài hước độc đáo của nhà đạo diễn này.

3. Bất chấp có một sự nghiệp thành công Go Kyung Po thỉnh thoảng vẫn thích biểu diễn trên đường phố cùng bạn bè.

4. Anh nằm trong dàn diễn viên của Saturday Night Live (SNL) phiên bản Hàn ba mùa. Khán giả nhận xét anh giống Choi Si Won của Super Junior. Khi ban nhạc này chủ trì SNL một tối, anh đã thay vị trí của Choi Si Won vì anh này không thể có mặt ở đó do kẹt lịch làm việc. Khi giới thiệu với khán giả các thành viên nhóm nhạc lưu ý rằng có một thành viên trong nhóm trông khang khác. Khi biết ra đó là Go Kyung Po thế chỗ Choi Si Won, khán giả phá ra cười.

5. Go Kyung Po và nữ diễn viên hài Kim Seul Gi không chỉ là cặp đôi họa sĩ hoạt hình-biên tập trong Flower Boys Next Door. Họ là bạn bè đã cùng làm việc trong Saturday Night Live và họ còn song ca bài hát chủ đề của phim Flower Boys Next Door, bài hát có tựa đề I Wake Up Because Of You.

Và không thể không nói đến hai vai chính

• Joo Won rất muốn đóng cùng Shim Eun Kyung

Joo Won rất muốn Shim Eun Kyung đảm nhận nhân vật Seol Nae Il trong Tomorrow Cantabile, phim còn có tựa khác là Naeil's Cantabile.

Shim Eun Kyung từng cân nhắc vai diễn rồi từ chối. Nhưng sau đó cô thay đổi quyết định và nhận lời. Có khó khăn gì không? Không hề, trong một cuộc họp báo quảng bá phim gần đây, cô cho biết đó là vì lịch làm việc xung đột.

"Lúc đó tôi đang chuẩn bị cho phim điện ảnh Waiting For You," cô nói. "Vì tôi đã xác nhận tham gia phim đó, lịch làm việc cấn với Tomorrow Cantabile, nên tôi phải từ chối bộ phim truyền hình."

Các cảnh quay đầu tiên của Joo Won và Shim Eun Kyung

Thực sự cô rất muốn đóng Cantabile, nên ngay khi lịch đóng phim thay đổi cô quyết định nhận vai.

Quyết định cuối cùng của Shim Eun Kyung khiến Joo Won rất vui vì anh đã tiến cử cô vào vai này.

"Chuyện này không do tôi quyết định nhưng nghĩ đến Shim Eun Kyung, tôi rất muốn đóng phim truyền hình cùng cô ấy," Joo Won nói. "Tôi nghĩ cô ấy sẽ làm bật lên nhân vật, và tất nhiên là khi tôi xem lại những cảnh diễn của cô, cô thực sự diễn rất hay."

Joo Won nói rằng làm việc với Shim Eun Kyung rất thú vị, vì cô nhiệt tình và dễ chịu, "Trên trường quay phải thấy thích thì diễn viên mới diễn tốt được, và phim trường Tomorrow Cantabile là như thế," Joo Won cho biết. "Dù phải làm việc suốt đêm, chúng vẫn cười đùa."

• Lần đầu diễn chung mà ăn ý tuyệt vời

Trong phim, Joo Won đóng vai Cha Yoo Jin, thiên tài âm nhạc quyến rũ nhưng nói năng thô lỗ. Còn Shim Eun Kyung thiên tài dương cầm phóng khoáng, ma mãnh tên Seol Nae Il. Không hề có điểm chung, họ bắt đầu từ chỗ trao đổi giữa những đối tác âm nhạc với nhau.

Cảnh quay đầu tiên của Joo Won và Shim Eun Kyung diễn ra ở thành phố Yeoju. Đó là cảnh Cha Yoo Jin vô tình qua đêm ở nhà Seol Nae Il sau khi bị say, khiến các sinh viên khác ở trường nhạc nghi ngờ mối quan hệ của họ.

Dù phải quay vào sáng sớm, Joo Won và Shim Eun Kyung đều tỏ ra hào hứng với cảnh quay đầu tiên này. Khi bắt đầu vào việc, Joo Won hóa thân hoàn toàn thành Cha Yoo Jin, với tính cách thô lỗ và hợp thời trang còn Shim Eun Kyung cũng bộc lộ hành động hài hước và nét mặt biểu cảm.

Tuy lần đầu đóng cặp với nhau, Joo Won và Shim Eun Kyung kết hợp rất tuyệt. Khi Shim Eun Kyung cầm tay Joo Won và nhìn anh bằng ánh mắt đầy lôi cuốn, cảm xúc giữa họ bùng nổ.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: HelloKpop, Kdrama Stars, Korea Herald,
Kpop Stars, Yahoo News Singapore


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi