Tin tức

7 điều kỳ diệu về Inside Out của Pixar

16/10/2014

Nếu bạn được Pixar mời để xem những đoạn trích từ phim sắp ra mắt của họ, đừng từ chối. Bạn sẽ đếm từng ngày để được ngồi trong rạp và tận hưởng những khoảnh khắc rực rỡ, để sẵn sàng đón nhận ấn tượng từ sản phẩm mới nhất của cả một thư viện phim hoạt hình đáng tự hào sẵn rồi.

Trung tuần tháng 6, Cinema Blend được mời xem những cảnh còn đang thực hiện chọn lọc từ bộ phim của Disney-Pixar Inside Out (ra mắt vào 19/6/2015) từ đội ngũ sáng tạo đứng sau Up, đạo diễn đạt giải Oscar Pete Docter và nhà sản xuất được để cử Oscar Jonas Rivera. Dù không muốn tiết lộ hết thảy những gì đã thấy được (làm vậy không hay), Cinema Blend sẽ đưa trí tưởng tượng của bạn vào một chuyến dạo qua một số điểm nổi bật.

Trước khi bắt đầu, bạn cần biết cốt truyện đã, tốt nhất là để nhà sản xuất nói trực tiếp:

Quá trình trưởng thành có thể là một con đường gập ghềnh, và cũng chẳng ngoại lệ với Riley, cô gái bị buộc xa cuộc sống ở Midwest khi cha cô bắt đầu công việc mới ở San Francisco. Như tất cả chúng ta, Riley được những cảm xúc của bản thân dẫn dắt - Vui vẻ (Amy Poehler), Sợ hãi (Bill Hader), Giận dữ (Lweis Black), Ghê tởm (Mindy Kaling) và Đau buồn (Phyllis Smith). Những cảm xúc sống trong Headquarters, trung tâm điều khiển tâm trí Riley, từ đó chúng tư vấn cho Riley mỗi ngày. Khi Riley và những phần cảm xúc đấu tranh để thích ứng với cuộc sống mới ở San Francisco, rắc rối xảy ra sau đó tại Headquarters. Dù cho Joy, phần cảm xúc chính và quan trọng nhất của Riley cố giữ mọi thứ thật lạc quan thì những phần cảm xúc kia xảy ra tranh cãi trong việc thích nghi với thành phố, ngôi nhà và trường học mới.

Giờ thì không dông dài nữa, bảy điều bạn cần biết về Inside Out của Pixar như sau:

Bạn chưa bao giờ xem phim nào giống thế này

Chỉ đạo nghệ thuật trong những phân đoạn đã hoàn thành thực sự đưa người xem 'lên đỉnh'; rực rỡ, sáng tạo, gợi nhớ lại phần người trong Up. Nhưng chính những cảnh bên trong Headquarters mới là giàu tưởng tượng ngông cuồng, vừa trực quan vừa thiết kế thông minh, phối màu phong phú và đa dạng cùng những đường nét thanh thoát và mượt mà. Jonas Rivera miêu tả đó như 'Thế giới nhỏ' (trong các công viên chủ đề của Disney) phối với 'Apple Store'. Rất chính xác.

Ý tưởng phim lấy cảm hứng từ con gái của Pete Docter

Tuổi dậy thì nó thế. Lạ lẫm, thất vọng lẫn hứng khởi? Ít ra thì Docter nghĩ như vậy. Khi anh trải qua sự thay đổi đột ngột của con gái mình, Ellie (người lồng tiếng Ellie lúc nhỏ trong phim Up), từ đứa trẻ vô tư lự trở nên dễ bực bội, tâm trạng tuổi mới lớn, anh nghĩ đó là một hành trình phức tạp và giàu cảm xúc mà mọi người đều thấy tương đồng. Cho nên nói chung là, ta nên trữ khăn giấy để dùng.

Vô cùng hào hứng với dàn diễn viên

Bạn đã biết sao nào sẽ lồng tiếng cho nhân vật nào, nhưng bạn vẫn chưa biết thực ra giọng nói của các nhân vật sẽ ra sao. Bạn sẽ cảm thấy rất thích thú khi thực sự nghe những giọng nói đó trong các trailer hay clip đầu tiên. Đó sẽ là một trải nghiệm thú vị.

Thiết kế các nhân vật hoàn toàn mới

Hãy xem các bức ảnh của Joy, Anger, Disgust, Fear, and Sadness trên đây. Trông thô cứng phải không? À thì bề ngoài cũng có thể đánh lừa chúng ta mà. Các nhân vật được tạo nên từ những hạt nhỏ khuấy động và di chuyển. Ý tưởng là chúng luôn thay đổi liên tục, dù đang đứng yên, giống như cảm xúc của chúng ta vậy. Thêm nữa, vì các nhân vật được làm từ năng lượng, nên chúng có thể uốn cong, xoay trở theo những cách không thể tin được khi áp dụng với những tính chất vật lý thực tế. Khi Rivera muốn vậy, đó là việc đau đầu cho các họa sĩ, nhưng là điều thú vị cho chúng ta xem.

Pixar tự làm nghiên cứu

Phần lớn thiết kế và thành phần của câu chuyện được truyền cảm hứng từ, hoặc lấy trực tiếp từ tâm lý học và khoa học về nhận thức. Những nhà làm phim dành rất nhiều thời gian nghiên cứu não người; nên đừng ngạc nhiên nếu bạn học được điều gì đó rất khoa học khi xem phim. Đây có thể là bài giảng khoa học đáng ngưỡng mộ nhất mà bạn từng có. Thêm nữa, bạn còn chẳng nhận ra mình đang học.

Đầu của Riley là một nơi huyền diệu

Ở điểm nào đó trong phim, Joy và Sadness tham gia vào hành trình băng qua bộ não của Riley (không tiết lộ tại sao đâu, chẳng ai muốn hé lộ quá nhiều cả), và họ đi từ vùng đất kỳ diệu này đến vùng đất khác. Trong ký ức dài hạn của Riley, họ gặp phải những Kẻ hay quên (Forgetter), giống loài chuyên vứt bỏ những ký ức đã mờ nhạt. Sau đó họ tới được vùng đất Tưởng tượng và Nhà máy Giấc mơ, ngang qua Chuyến tàu Ý niệm của Riley, và thậm chí ghé thăm cả Tiềm thức và Tư duy Trừu tượng của cô. Chúng ta nhìn thấy được hầu hết những điều đó, 'Disneyland trong não bạn' có lẽ là so sánh tốt nhất. Hãy cùng đi nào.

Một phim Pixar mới sẽ không hoàn thành nếu không có một phim Pixar ngắn

Với mỗi phim Pixar dài ra mắt lại có một phim ngắn. Lần này, chúng ta có Lava, câu chuyện của tình yêu và khao khát lấy cảm hứng từ một vở kịch Hawaii, tiếng nói từ góc nhìn của một núi lửa cô đơn. Hãy nghĩ là ca sĩ người Hawaii Israel Kamakawiwo'ole gặp... mà thôi, cứ nghĩ về anh ta với bài hát Over the Rainbow thì bạn sẽ hiểu được được giọng nam cao tình cảm của Lava. Một lý do nữa để chuẩn bị khăn giấy.

Inside Out (và Lava) ra rạp vào 19/6/2015.

Dịch: © Nhật Nguyên @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi