Tin tức

Điểm phim truyền hình Hàn tháng 10

21/10/2014

Phim trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc tháng 10 với những đề tài đa dạng hoặc đang hấp dẫn người xem hoặc đang khiến 'fan' ngóng chờ. Dưới đây điểm qua những gì bạn có thể mong đợi về diễn viên, cốt truyện cùng những điều thú vị xung quanh các bộ phim mới này.

Bad Guys

■ Tóm tắt cốt truyện và thông tin tổng quát

Theo lập luận cần kẻ xấu để bắt kẻ xấu, một thám tử tập hợp một nhóm những kẻ xấu, gồm một sát nhân rối loạn nhân cách, do Park Hae Jin đóng, anh vừa xuất hiện trong Doctor Stranger. Phim còn có sự tham gia của Ma Dong Suk và Kim Sang Joong, phát sóng từ 4/10 đến 13/12 trên kênh cáp OCN vào mỗi tối thứ bảy.

■ Hậu trường đi cấp cứu và chấn thương của các diễn viên

Sau khi hoàn tất ngày quay phim Bad Guys hôm 4/10 trở về nhà, nam diễn viên Park Hae Jin gục xuống vì mệt nhọc, và được quản lý đưa vào bệnh viện ở Gangnam cấp cứu.

Theo hãng đại diện của anh, "Park Hae Jin đã quay phim sáu ngày liền không nghỉ ngơi, vì Bad Guys làm theo kiểu sản xuất trước (pre-production format)."

Họ cho biết thêm, "Một số diễn viên còn bị thương, khiến Park Hae Jin càng quyết tâm làm việc đến cùng bất chấp mệt mỏi. Anh muốn quay lại phim trường, nói, 'Cho phép mình nghỉ ngơi chỉ vì mệt là không nên không phải.'"

Trước đó, Park Hae Jin từng đi bệnh viện, và được chẩn đoán sưng hạch bạch huyết vì mệt nhọc. Tuy được khuyên nghỉ ngơi vài ngày, sau khi rồi bệnh viện anh liền quay lại phim trường, và chỉ nghỉ ngơi một chút.

Ngoài Park Hae Jin, nam diễn viên Kim Sang Joon cũng bị thương ở cổ, và Ma Song Suk bị thương chân sau khi quay những cảnh hành động dữ dội.

Về việc chịu đựng chấn thương, các diễn viên nói đùa tình hình của họ là 'những kẻ xấu với cơ thể tệ hại'."

Kim Sang Joong bày tỏ, "Chúng tôi không biết khán giả phản ứng thế nào nhưng chúng tôi cảm kích sự đón nhận tích cực mà chúng tôi có được đến nay."

Ma Dong Suk cũng nói, "Phải chịu đựng chấn thương, nhưng tôi sẽ được tiếp sức mạnh qua hưởng ứng của khán giả dành cho bộ phim."

Bad Guys đã phát sóng tập đầu nhận được hơn 2% tỷ suất người xem, dẫn đầu trong những phim phát sóng cùng khung giờ.

Modern Farmer

 

■ Tóm tắt cốt truyện và thông tin tổng quát

Ban nhạc rock Excellent Souls quá chán ngán đời sống thành thị nên dọn về thôn quê. Nhưng ở đó họ có hạnh phúc không? Bộ phim có các ngôi sao Lee Hong Ki, vừa xuất hiện trong Bride of the Century, và Park Min Woo cùng Min A của AOA, cả hai từng tham gia Grandpas Over Flowers Investigative Team. Phim dài 20 tập, phát sóng từ ngày 11/10 vào các tối thứ bảy và chủ nhật trên kênh SBS.

■ Vấn đề xung quanh cái tên nhóm nhạc hư cấu trong phim

'Fan' của nhóm EXO đã tỏ ra lo ngại về việc sử dụng tên nhóm nhạc này trong phim Modern Farmer. Modern Farmer có một nhóm nhạc hư cấu mang tên Excellent Souls do Lee Hong Ki của FTISLAND dẫn dắt.

Vấn đề là tên rút gọn của Excellent Souls trong tiếng Hàn nghĩa đen là EXO. ‘Fan’ của EXO cho rằng SBS sử dụng tên này nhằm tận dụng lượng người hâm mộ hiện có. Trong khi đó, những ‘fan’ ủng hộ bộ phim nói rằng viết tắt tên nhóm này theo mẫu tự Latinh là ExSo. Tuy nhiên, ExSo phát âm vẫn là EXO.

Do sự na ná trong tên nhóm nhạc, các chi tiết của Modern Farmer được tìm kiếm trên các trang web Hàn Quốc bằng từ khóa EXO, khiến ‘fan’ nhóm nhạc có thật này kết tội SBS giở thủ đoạn tiếp thị không công bằng.

Càng gần đến ngày Modern Farmer phát sóng thì quan ngại này càng tăng. Thế nhưng, trong những tin tức đầu tiên về bộ phim, nhóm nhạc Excellent Souls vẫn cứ được ghi là EXO.

Modern Farmer có Lee Hong Ki trong vai Lee Min Ki, tay hát đơn, chơi guitar, và trưởng nhóm Excellent Souls. Nam diễn viên Park Min Woo trong vai Kang Hyuk, chơi keyboard cho Excellent Souls. Kim Jae Hyun của nhóm nhạc mới NFLYING gia nhập dàn diễn viên Modern Farmer trong vai Han Ki Jun. Nam diễn viên Lee Si Eon (Reply 1997) hoàn tất thành viên nhóm nhạc Excellent Souls trong vai guitar bass Yoon Chul Han.

Nữ diễn viên Honey Lee đảm nhận vai nữ chính trong Modern Farmer và là người yêu của nhân vật Lee Min Ki.

Tomorrow Cantabile

 

■ Tóm tắt cốt truyện và thông tin tổng quát

Dựa theo truyện tranh Nhật Nodame Cantabile, từng được chuyển thể thành phim người đóng và phim hoạt hình ở Nhật. Phiên bản Hàn do Joo Won và Shim Eun Kyung đóng chính. Joo Won vừa xuất hiện trong Good Doctor còn Shim Eun Kyung cũng nhận được nhiều khen ngợi cho vai diễn trong phim điện ảnh Miss Granny (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Ngoại già tuổi đôi mươi). Joo Won trong vai anh chàng cầu toàn mơ trở thành nhạc trưởng nhưng bị ngăn trở bởi nỗi sợ đi máy bay. Shim Eun Kyung là một nữ sinh trường nhạc bạ đâu hay đấy theo cách riêng. Liệu họ có cùng nhau tấu lên những bản nhạc tuyệt vời? Phim dài 16 tập, phát sóng từ ngày 13/10 trên kênh SBS2 vào các tối thứ hai-ba.

■ Hàng ngàn buổi thử vai để chọn thành viên dàn nhạc giao hưởng trong phim

Đoàn làm phim Tomorrow Cantabile đã tổ chức nhiều buổi thử vai cho dàn nhạc trong phim để tìm ra nhạc sĩ có thể sáng tác và chơi nhạc trong phim, và những chuyên gia trong lĩnh vực nhạc cổ điển đã dẫn dắt các buổi thử này.

Việc thử vai cho phim này nổi tiếng trong giới chơi nhạc cổ điển, và không ngạc nhiên, hàng ngàn ứng viên đã tham gia thử vai.

Hầu hết những người được chọn là sinh viên đại học có cùng độ tuổi với các nhân vật trong phim để giữ theo kịch bản gốc, trong đó Nodame và Chiaki là sinh viên đại học, và để các diễn viên thoải mái với những nhạc công trạc tuổi họ.

Ngoài ra, êkíp làm phim hy vọng những sinh viên này sẽ chia sẻ kinh nghiệm là những nhạc sĩ tham vọng, và giúp đỡ các diễn viên khắc họa nhân vật của họ một cách chính xác.

Theo đạo diễn âm nhạc Lee Jong Jin, "Thành viên của dàn nhạc giao hưởng được chọn từ các buổi thử vai không chỉ có tài năng âm nhạc mà còn có sức thu hút và duyên dáng để có thể đứng cùng sân khấu với các diễn viên."

Ông nói thêm, "Dàn diễn viên đã luyện tập và nỗ lực hết mình, và bộ phim sẽ kết nối được với khán giả qua câu chuyện chân thực, cũng như những thành viên trong dàn nhạc cùng trang lứa với các diễn viên."

Misaeng

 

■ Tóm tắt cốt truyện và thông tin tổng quát

Dựa theo truyện tranh trên mạng cùng tên, bộ phim nói về trò đánh cờ gọi là Go. Im Si Wan, vừa đảm nhật nhân vật em trai út trong Triangle, vào vai một đấu thủ không thể trở thành chuyên nghiệp rốt cuộc tham gia thế giới kinh doanh. Nhưng một khi trò chơi đã ăn vào máu, bạn khó sống cuộc đời bình thường. Ở công ty anh gặp một đồng nghiệp, do Kang So Ra đóng, cô vừa tham gia Doctor Stranger. Phim bắt đầu phát sóng từ ngày 17/10 trên kênh cáp tvN vào tối thứ sáu-bảy.

■ Ca sĩ thần tượng Im Si Wan của nhóm ZE:A lần đầu vào vai chính

Vai diễn đầu tiên của Im Si Wan trong phim The Moon That Embraces The Sun đã đưa anh đến với nhiều dự án khác trong đó anh đảm nhận những vai phụ quan trọng như Triangle, Standby, và Man From The Equator. Standby là phim đầu tiên anh thoát ra khỏi hình tượng "diễn viên nhí". Triangle thể hiện khía cạnh phản diện bi thảm của Im Si Wan. Giờ đây, lần đầu tiên anh đóng chính trong một phim bộ truyền hình và khán giả kỳ vọng cao đối với anh do thế mạnh diễn xuất của anh từ các phim truyền hình trước đó.

Im Si Wan không phải là thành viên duy nhất của nhóm ZE:A lấn sân diễn xuất. Kwang Hee has đã đóng vai phụ trong To The Beautiful You, và Vampire Idol. Park Hyung Sik đã tham gia The Heirs và giờ anh nhận một vai lớn hơn trong bộ phim dành cho gia đình What Happened To The Family. Mới đây, Kim Dong Joon thể hiện khả năng diễn xuất trong vai sát thủ trên phim Fugitive of The Joseon. Tuy nhiên, Yim Si Wan là thành viên đầu tiên của nhóm nhạc này đảm nhận vai nam chính.

Liar Game

■ Tóm tắt cốt truyện và thông tin tổng quát

Shin Sung Rok, vừa đóng trong Trot Lovers, Lee Sang Yoon (Angel Eyes) và Kim So Eun, vừa tham gia phim điện ảnh Entangled, là ba người tham gia trò chơi truyền hình thực tế Liar Game. Người chơi phải lừa nhau để thắng giải.

Liar Game dựa theo truyện tranh nổi tiếng của Kaitani Shinobu, Nhật Bản. Chuyện về một sinh viên trung thực nhận được một khoản tiền lớn kèm mẩu giấy nói rằng cô là một thí sinh trong Liar Game Tournament. Các thí sinh được khuyến khích nói dối và lừa đảo để đoạt tiền của thí sinh khác. Người thua không chỉ mất tiền mà còn bị mắc nợ ‘khủng’.

Sinh viên Nam Da Jung, do Kim So Eun đóng, bị giáo viên cũ lừa mất tiền. Cô bắt cặp với một giáo sư tâm lý/nghệ sĩ chuyên nghiệp, do Lee Sang Yoon đóng, để lấy lại tiền và thắng Liar Game. Cô trở nên tàn nhẫn để phá vỡ hệ thống đó.

Phim dài 10 tập, phát sóng từ 20/10 đến 18/11 vào giờ phim khuya thứ hai-ba trên kênh cáp tvN.

■ Shin Sung Rok là bậc thầy lừa bịp

Anh không chỉ nói dối mà còn khuyến khích người khác nói dối. Anh đưa ra những đề nghị khiến họ không thể từ chối. Nhân vật Kang Do Young của anh là người lập trình và dẫn chương trình truyền hình thực tế Liar Game Tournament, trong đó người chơi phải lừa bịp để thắng.

Trong những hình ảnh từ phim mới tung ra gần đây, Shin Sung Rok thể hiện hai gương mặt của nhân vật. Một hình cho thấy anh như một doanh nhân bình thường còn hình kia anh đeo mặt nạ vàng bí ẩn. Anh là doanh nhân mà việc làm ăn của anh là sử dụng lòng tham và sự sợ hãi của con người để khiến họ hành động phi đạo đức.

Theo các nhà sản xuất bộ phim, Shin Sung Rok xuất sắc trong vai diễn. Sức tập trung của anh thật ấn tượng. Anh dễ dàng hóa thành nhân vật phản diện và diễn những lời thoại sởn ốc. Thế mới không ngạc nhiên làm thế nào anh chuyển thành người tốt trong Trot Lovers sau khi đóng vai sát thủ máu lạnh trong You Who Came From The Stars.

Pride and Prejudice

Choi Jin Hyuk và Baek Jin Hee trên trường quay

■ Tóm tắt cốt truyện và thông tin tổng quát

Dù tựa phim nghe giống tiểu thuyết của Jane Austen, đây là một câu chuyện tình giữa các công tố viên làm công việc chống lại kiêu hãnh và định kiến vì một thế giới công bằng. Phim có Choi Jin Hyuk, vừa đóng Fated To Love You, và Baek Jin Hee, vừa thể hiện vai bạn gái của Kim Jae Joong trong phim Triangle. Phim bắt đầu phát sóng từ ngày 27/10 vào các tối thứ hai-ba trên kênh MBC.

■ Cảm xúc lần đầu làm công tố viên

Choi Jin Hyuk chia sẻ, "Tôi rất vui được thể hiện vai công tố viên thiên tài Goo Dong Chi trong phim Pride and Prejudice. Tôi nghĩ đây là nhân vật mới mẻ và hấp dẫn."

Baek Jin Hee nói, "Tôi vui vì được đóng cùng với nam diễn viên nổi tiếng Choi Jin Hyuk và tôi chuẩn bị vào vai với trái tim hồi hộp. Dù đây là lần đầu đóng vai công tố viên, tôi sẽ nỗ lực hết mình để chuẩn bị và thể hiện cho khán giả thấy một hình tượng khác."

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars và Kpop Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi