Tin tức

Hentai Kamen 2: Spider-Man biến thái của Nhật Bản

20/10/2016

Phần tiếp theo Hentai Kamen 2: The Abnormal Crisis siêu gợi dục có một quái nhân có đũng quần chống được đạn và lấy sức mạnh từ quần phụ nữ.

Trong Hentai Kamen 2, phim thứ hai chuyển thể từ bộ manga với tựa phỏng dịch là Pervert Mask / Mặt nạ biến thái, người Nhật chuyển motif siêu anh hùng nhàm chán sang kiểu dị hợm với người hùng là tên ngửi quần khác người có sức mạnh bằng việc chụp quần lót phụ nữ lên đầu – kiểu Spider-Man hư hỏng, Peter Parker biến thái.

Tony Stark có bộ giáp Iron Man. Batman có áo choàng và mặt nạ trùm đầu. Trong mọi tưởng tượng của người thường quần áo làm nên người hùng, phản chiếu ước muốn thầm kín ra bên bộ áo giáp ngoài. Trong loạt truyện đặc biệt này thì là quần lót phụ nữ – dĩ nhiên đã qua sử dụng – tung ra những sức mạnh ẩn giấu nằm trong ADN của người hùng phi thường tên Hentai Kamen, một người chống tội phạm chải chuốt cầu kỳ mặc đồ che hạ bộ.

Phim Hentai Kamen đầu, phát hành năm 2013, giới thiệu tới khán giả cậu thiếu niên ngớ ngẩn Kyosuke Shikijo (Ryuhei Suzuki), một tên mọt sách sợ sệt phát hiện ra chụp quần lót con gái lên đầu sẽ biến cậu thành một siêu anh hùng siêu tự tin đầy năng lực từ ước muốn tình dục đáng phỉ báng của mình. Như mọi anh hùng lưỡng lự khác, anh là một Người Được Chọn kinh điển, có quyền trở thành một tư hình đeo mặt nạ vừa cứu dân thường vừa làm họ phát kinh, với một đôi dây quần lót trắng kéo qua vai.

Hentai Kamen 2, phần đầu của nhiều phần tiềm năng của bản chuyển thể manga, đặt bối cảnh Shikijo vào đại học: có lớn mà chưa có khôn, và vẫn chật vật với những trách nhiệm to lớn đến cùng với năng lực bất thường của mình. Và thành thật mà nói: thế giới có đủ anh hùng mặc quần áo bay đẹp đẽ và các vị thần ngoài hành tinh xuống Trái Đất cứu nhân loại mỗi năm rồi. Các phim siêu anh hùng cần một người hùng đánh cái ác bằng việc tạo dáng, nắm bờ mông đẹp, và trêu tội phạm bằng cách “khoe hàng” cùng tiếng hét uy lực the thé.

Siêu anh hùng biến thái Hentai Kamen

Phần hứng tình tiếp theo cho Shikijo mới từ bỏ trò siêu anh hùng để làm vừa lòng bạn gái, Aiko đáng yêu (Fumika Shimizu), một cô gái tốt bất an vì ám ảnh quần lót tột độ của bạn trai. Nhưng người hùng thực thụ không thể tắt đi mong muốn công lý; một hôm trong khi làm công việc giao pizza, Shikijo không từ được việc bỏ đồng lương mà đi bắt một nhóm cướp bằng việc ngửi quần của Aiko, biến thành người hùng mặt nạ để đập tan nhóm người xấu bằng cách đập mặt chúng vào đũng quần anh.

Một Aiko tức giận yêu cầu trả quần, làm dấy lên khủng hoảng nhân thân trong Shikijo mệt nhọc, cố gắng kìm nén những ham muốn bất thường cực tự nhiên của mình để sống đời thường. Trong khi đó, anh thấy mình nằm trong tầm ngắm của một giáo sư sinh học gợi cảm có những nỗ lực hài hước để quyến rũ anh với cặp quần yêu thích. Không may cho Shikijo và cả đất nước không lo nghĩ, một ác quỷ hiểm họa đang tới gần – âm mưu hủy diệt Hentai Kamen bằng việc lấy trộm mọi quần lót ở Nhật Bản.

Kịch bản bộ lộ sự mỏng tang và các cảnh bắt đầu lê thê, nhưng cái thông minh của Hentai Kamen 2 nằm trong sự đơn giản không ngại ngùng và sự hào hứng đẩy từ cảnh biến thái này sang cảnh khác. Nó là phim biết thân biết phận và biết hạn chế trong câu chuyện nền ngớ ngẩn của mình, dù qua nửa phim nó đã hết xung lực. Tuy nhiên: phim về những siêu anh hùng phạm lỗi nhưng tốt bụng chưa bao giờ vui và phản thân tới vậy – một chất lượng đáng yêu lộ ra từ đầu trong phần chạy chữ rõ ràng lấy từ sách của Marvel Studios.

Ryuhei Suzuki trong con người hai mặt Kyosuke Shikijo nhút nhát
và Hentai Kamen biến thái

Các liên hệ tới Spider-Man 2 bay qua nhanh và nguy hiểm, kết lại trong một trường đoạn hiệu ứng rẻ tiền cho Hentai Kamen tung người qua bầu trời Manhattan như Spidey, bắn từ tòa nhà này sang tòa nhà kia trong dây thừng tung cao. Khi quần lót bắt đầu biến mất khỏi tủ đồ của các cô gái và ngăn quần lót, tên tội phạm hóa thành người xấu theo kiểu Doctor Octopus với cánh tay vòi làm từ ống máy hút bụi.

Hentai Kamen 2 cũng mang vào một tuyến truyện phụ Venom với một cặp quần bị nguyến rủa và một kẻ phản diện mới Dynoson, một bạn cùng lớp cạnh tranh giành tình cảm của Aiko, biến thành một người cua khổng lồ muốn ăn tất cả các quần lót đã dùng ở Nhật Bản để hút cạn năng lượng của Hentai Kamen. “Ngươi không biết dùng quần đúng cách gì cả,” Hentai Kamen mắng khi họ đối mặt trong phòng tập thể hình của trường trung học.

Kẻ thù lớn của Hentai Kamen là người quen: một kẻ thù từng bị khuất phục tái xuất với cơ thể mới không đầu – cơ thể của một con nhện rôbô kim loại có chân dài lòng khòng. Tsuyoshi Muro đánh cắp mọi ánh nhìn trong vai siêu phản diện quẫn trí uốn đuôi tóc tết như một bộ râu và vui thích báo thù đầy hằn học trong những cách ngớ ngẩn nhất.

Nhưng kẻ thù lớn nhất của Hentai Kamen, dĩ nhiên, là bản thân cậu. Từ chối nguồn gốc năng lực của mình dẫn tới sự suy sụp của anh, và anh học được rằng chỉ có thể thu được hết quyền năng tối thượng bằng cách trân trọng những ham mê khác thường, dù đáng phỉ báng, và dựa vào sức mạnh duy nhất quyền lực hơn lòng ham muốn: tình yêu đích thực.

Fumika Shimizu trong vai Aiko, một cô gái tốt ngày càng bất an
vì ám ảnh quần lót phụ nữ của bạn trai

Hentai Kamen 2 chiếu Liên hoan phim kỳ ảo (Fantastic Fest) bên cạnh các phim đặc sắc theo thể loại như The Dwarves Must Be Crazy, một phim hành động hài phong cách 90 về một ngôi làng Thái ít dân bị những con quỷ ăn mông ám, và Arrival, phim khoa học-viễn tưởng có Amy Adams đóng chính nhắm tới Oscars.

Do Yuichi Fukuda biên kịch và đạo diễn, phim hành động-châm biến Hentai Kamen 2 thành công theo cách bất ngờ nhất trong việc gợi ta nhớ điều không bao giờ có trong phim bom tấn Mỹ, và có lẽ sẽ không bao giờ có: một siêu anh hùng với một tính cách kỳ quái bị xã hội lên án và dương vật chống được đạn.

Suzuki vào vai hai mặt của mình với sự phô trương quyết tâm, đặc biệt khi trong vai Hentai Kamen anh dành hết thời lượng của mình trong một mảnh vải chỉ che chỗ cần che khoe khoang hơn cả cái Borat mặc trên Croisette. Anh vào vai Shikijo nhút nhát với sự sợ sệt không thay đổi khuôn mặt – càng rõ hơn trong cảnh với bà mẹ thái quá, được anh giải thích trong một giọng dẫn truyện đều đều, là một người chuyên đi tra tấn chuyên nghiệp.

Anh tỏa sáng trong vai Hentai Kamen phô trương, kể cả với khuôn mặt bị quần lót che, diễn xuất hình thể toàn diện đầy khoe khoang và những lời đao to búa lớn không biết ngại. Cao trào của phim, một đoạn chiến đấu gồm rôbô quái thú buồn cười và một cú quay dương vật đẩy mạnh phần hành động. Nhưng hay nhất là khi có Hentai Kamen, tìm được năng lực qua các kiểu dáng gợi cảm đáng nhớ trong khi đánh các đòn đũng quần với tiếng thét chói tai sung sướng.

Khi Marvel và DC tìm kiếm cách mới để vắt kiệt cuộc chiến bom tấn giữa các nhân vật mặc đồ bó sát người, Hollywood nên học từ những người thực sự đem sự mới mẻ vào dòng phim siêu anh hùng. “Anh không chỉ là một tên biến thái,” một nhân vật nói với Shikijo khi anh mất hết niềm tin vào bản thân, số phận thế giới sắp được định đoạt. “Anh là một tên biến thái thực thi công lý.”

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Daily Beast