Tin tức

In Front of Your Face của Hong Sang Soo để khán giả tìm điều lãng mạn trong sự tẻ nhạt

02/11/2021

Cũng như nhiều phim khác của ông, phim truyện thứ 26 In Front of Your Dace của đạo diễn Hong Sang Soo nói về tìm thấy cái phi thường trong bình thường, và điều lãng mạn trong sự tẻ nhạt. Đạo diễn phim đã hướng sự chú ý đến những sự kiện đời thường hằng ngày bằng hài hước sắc sảo.

Nhân vật nữ diễn viên trung niên Sang Ok do Lee Hye Young đóng

Phim mở màn với nữ diễn viên trung niên Sang Ok (Lee Hye Young) thức giấc trong nhà người em của mình. Cô thăm Jeong Ok (Cho Yun Hee) ở Hàn Quốc sau nhiều năm sống ở Mỹ. Hầu hết phân đoạn này theo dấu Sang Ok khi cô ngồi trong phòng khách, chờ em mình thức giấc.

Phân đoạn tiếp theo xoáy vào việc cô trải qua những ngày tháng cùng em gái và dạo quanh khu phố. Đoạn hội thoại giữa hai chị em tiết lộ họ hầu như không biết nhau vì Sang Ok chia sẻ rằng cô mắc chứng sợ độ cao và quản lý một cửa hàng rượu ở Mỹ.

Nảy sinh căng thẳng khi Jeong Ok đề nghị chị mình về sống hẳn ở Hàn Quốc, hỏi tại sao chị không hồi âm thư của mình. Sang Ok có vẻ là một người phóng khoáng không quan tâm đến việc sốt tteokbokki tràn vấy bẩn chiếc áo hồng thanh lịch của cô, song có vẻ e dè hút thuốc dưới gầm cầu để tránh ánh mắt chú ý của những người đi bộ.

Sang Ok e dè hút thuốc dưới gầm cầu để tránh ánh mắt chú ý của những người đi bộ

Phân đoạn cuối là cảnh hội thoại giữa Sang Ok và nhà làm phim Jae Won (Kwon Hae Hyo) khi họ thảo luận sự nghiệp diễn xuất của Sang Ok và bệnh tình của cô. Đạo diễn tỏ vẻ thay đổi thất thường và không đáng tin cậy vì ông thay đổi địa điểm gặp gỡ khi Sang Ok đang trên đường đến và mời cô cà phê trong khi hứa ăn trưa cùng nhau.

Thể hiện sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với diễn xuất của Sang Ok trong một phim xưa mà mình nhớ, ông đạo diễn đề nghị không mấy thoải mái mời cô đóng chính trong phim truyện tiếp theo của ông. Khi Sang Ok cho biết tại sao cô không thể lên kế hoạch quay phim với ông, đạo diễn đã đề nghị họ làm một chuyến đi ngẫu hứng để có thể quay một phim ngắn.

Sáng hôm sau, Sang Ok nhận được cuộc gọi từ đạo diễn nói rằng ông đề nghị chuyến đi do đã ngà ngà say. Chết lặng người, cô phá lên cười ngặt nghẽo.

Nảy sinh căng thẳng khi Jeong Ok (Cho Yun Hee) đề nghị chị mình về sống hẳn ở Hàn Quốc

In Front of Your Face, khởi chiếu ở hạng mục Cannes Premiere, là một tác phẩm điển hình của Hong Sang Soo, trong đó ông phân lớp nhân vật thông qua lượng lớn hội thoại. Thay vì xác định cấu trúc cốt truyện hay phát triển nhân vật, Hong Sang Soo đơn giản để câu chuyện diễn ra chậm rãi mà không có kịch tính. Phim này không bắt khán giả phải theo câu chuyện hay thông điệp trong phim mà cho họ tìm thấy sự gắn kết và thấu hiểu cuộc sống của mình.

“Khi đọc xong, kịch bản gợi tôi nhớ đến Anton Chekhov. Chỉ có diễn viên và lời thoại. Tôi cảm thấy tự do bởi vì không cần phải thỏa hiệp với bất kỳ điều gì,” Lee Hye Young nói trong buổi trò chuyện Guest Visit tại Liên hoan phim quốc tế Busan.

Đạo diễn Hong Sang Soo cùng hai nữ chính của phim trên trường quay

In Front of Your Face ra rạp Ở Hàn Quốc từ ngày 21 tháng 10.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times