Tin tức

Vì sao Pixar lại làm Lightyear thay vì Toy Story 5

02/11/2021

Thay vì Câu chuyện đồ chơi 5, Pixar đang làm phim ngoại truyện Lightyear — và lý do là thế này.

Là một trong những chuỗi phim hoạt hình thành công nhất, Toy Story đã giới thiệu đến thế giới những món đồ chơi (và phim hoạt hình 3D) sống động theo đúng nghĩa đen. Được dẫn dắt bởi búp bê cao bồi cổ điển Cảnh sát trưởng Woody và siêu anh hùng cảnh sát vũ trụ Buzz Lightyear, những món đồ chơi nhân hóa đã đối mặt những cuộc phiêu lưu thách thức thân phận và củng cố mối quan hệ của chúng.

Cảnh sát không gian biểu tượng Buzz sẽ trở lại màn ảnh trong ngoại truyện Lightyear nhằm mục đích kể câu chuyện xuất thân của con người “thực” Buzz Lightyear

Chuỗi phim Câu chuyện đồ chơi, bao gồm bốn phim: Câu chuyện đồ chơi (1995), Câu chuyện đồ chơi 2 (1999), Câu chuyện đồ chơi 3 (2010) và Câu chuyện đồ chơi 4 (2019), là một thành công về mặt thương mại và phê bình, tạo nên doanh thu phòng vé kỷ lục và nhận được nhiều giải thưởng. Nó cũng sản sinh các chương trình truyền hình, phim ngắn, truyện tranh, trò chơi điện tử và thậm chí là điểm tham quan ở công viên giải trí.

Đáng chú ý, Toy Story cũng đã làm nên lịch sử khi là người tiên phong cho hoạt hình vi tính 3D, có ảnh hưởng đến các bộ phim và trò chơi điện tử tiếp sau đó. Với phạm vi thành công và tác động rộng lớn mà chuỗi phim có được, làm một phần tiếp theo nữa cho Câu chuyện đồ chơi là hợp lý, vậy tại sao Pixar lại làm một phần ngoại truyện?

Phần mới nhất của Câu chuyện đồ chơi ra mắt năm 2019, chín năm sau tiền nhiệm của nó. Mặc dù chưa bao giờ được quảng cáo thẳng thừng là phim cuối cùng của chuỗi, nhưng cốt truyện của nó mang lại cảm giác đó — với chương cuối của Woody cũng kết thúc khi anh trở thành “Đồ chơi bị mất”, giống như Bo Peep và cả băng. Thay vì một cuộc phiêu lưu đơn giản đưa các món đồ chơi trở về bên nhau, Toy Story 4 đã mở rộng mục đích của các nhân vật, từ việc làm cho vui cho chủ nhân thành việc lựa chọn và theo đuổi hạnh phúc của chính họ. Vì bộ bốn phim chủ yếu tập trung vào các mối quan hệ và tương tác của Woody với chủ nhân của mình và những món đồ chơi khác, nên thật phù hợp khi anh được ra đi một cách thỏa đáng về mặt tình cảm. Tại thời điểm này, sẽ tốt hơn nếu câu chuyện chuyển sang một nhân vật chính khác của Toy Story, Buzz Lightyear.

Một phần đặc trưng của Buzz trong loạt phim Toy Story là anh ta không thể nhận ra mình không phải là cảnh sát vũ trụ thực sự, vì vậy sẽ rất thú vị để khám phá ngộ nhận giả tưởng phong phú của nhân vật này

Phim phụ Lightyear nhằm mục đích kể câu chuyện xuất thân của con người “thực” Buzz Lightyear, đã truyền cảm hứng cho đồ chơi mô hình cùng tên. Một phần đặc trưng của Buzz trong loạt phim Toy Story là anh ta không thể nhận ra mình không phải là cảnh sát vũ trụ thực sự, vì vậy sẽ rất thú vị để khám phá ngộ nhận giả tưởng phong phú của nhân vật này. Hơn nữa, Lightyear đã được phát triển sau khi Finding Dory phát hành vào năm 2016, và bản chất độc lập của nó sẽ không bị ảnh hưởng bởi phần kết của chuỗi phim Toy Story.

Không cần phải nói, vẫn có khả năng Pixar sẽ phát hành một phần tiếp theo của Toy Story, đặc biệt là khi Woody tách khỏi đám đồ chơi có nghĩa anh sẽ có một loạt cuộc phiêu lưu khác. Tuy nhiên, xét mô hình phát hành của chuỗi phim này, sẽ mất một thời gian nữa Toy Story 5 mới được phát triển. Trong khi đó, hãng có rất nhiều câu chuyện liên quan đến không gian để đi sâu vào, đồng thời thiết lập mối liên hệ của Lightyear với chuỗi phim Toy Story.

Lightyear kết nối thế nào với Câu chuyện đồ chơi

Cảnh sát không gian biểu tượng Buzz sẽ trở lại màn ảnh trong Lightyear và dưới đây là cách bộ phim mới kết nối với loạt Toy Story. Bộ phim hoạt hình này sẽ là phim thứ 26 của Pixar và dự kiến ​​phát hành vào ngày 17 tháng 6 năm 2022. Lightyear do Angus MacLane, là họa sĩ hoạt hình và họa sĩ phân cảnh cho Pixar kể từ A Bug’s Life năm 1998. Gần đây hơn, anh đồng đạo diễn Finding Dory với Andrew Stanton.

Lightyear sẽ chứng kiến ​​anh phát triển thành một cảnh sát không gian tự tin, quyến rũ mà mọi người đều biết từ Câu chuyện đồ chơi

Buzz Lightyear được giới thiệu trong Câu chuyện đồ chơi năm 1995, xuất hiện với tư cách là mô hình nhân vật nổi tiếng mới nhất được tặng cho Andy (John Morris) vào ngày sinh nhật cậu bé. Ngoại trừ một Woody (Tom Hanks) ghen tị, Buzz nhanh chóng gây ấn tượng với tất cả những đồ chơi khác trong phòng của Andy. Ban đầu đồ chơi mô hình này tin mình là một cảnh sát không gian thực sự trước khi phát hiện ra sự thật và phát triển mối quan hệ chặt chẽ với Woody. Do Tim Allen lồng tiếng, nhân vật được yêu thích đã xuất hiện trong cả bốn phim Câu chuyện đồ chơi, cũng như các phim hoạt hình ngắn khác nhau. Lightyear nhằm mục đích mở rộng câu chuyện của anh bằng cách tái tạo nhân vật.

Chris Evans lồng tiếng cho Buzz mới, nhưng anh sẽ không thay thế Tim Allen. Thay vào đó, Lightyear sẽ khám phá thân thế của anh chàng cảnh sát không gian, với Evans đóng vai nhân vật con người trong vũ trụ, người truyền cảm hứng cho món đồ chơi mang tính biểu tượng. Do đó, phim sắp tới của Pixar đặt bối cảnh thời gian trước các phim Câu chuyện đồ chơi nhưng có liên quan rất nhiều đến thế giới đó và chắc chắn thể nào cũng sẽ tỏ lòng kính trọng các phim Câu chuyện đồ chơi. Chỉ riêng trailer thôi đã có nhiều liên hệ đến các phim Câu chuyện đồ chơi rồi.

Lightyear không phải là phần tiếp theo của Toy Story 4, mặc dù có chung một nhân vật chính. Buzz Lightyear cũng không phải là một món đồ chơi trong phần ngoại truyện này

Lightyear là ngoại truyện miêu tả cuộc phiêu lưu của phi công thử nghiệm Buzz, có thiết kế nhân vật rất giống với nhân vật này trong các phim Câu chuyện đồ chơi. Tuy trông giống nhau, dựa trên trailer tương đối ngắn gọn hiện vẫn chưa rõ tính cách của anh sẽ thế nào. Bộ phim sẽ chứng kiến ​​anh phát triển thành một cảnh sát không gian tự tin, quyến rũ mà mọi người đều biết từ Câu chuyện đồ chơi, có khả năng dấn thân vào một nhiệm vụ xuyên thiên hà đe dọa tính mạng mà cuối cùng chứng kiến ​​anh thành người hùng trở về Trái đất, thúc đẩy việc tạo ra mô hình nhân vật riêng của anh về sau sẽ thành một phim chuỗi. Toy Story 2 đã tiết lộ nhân vật này có trò chơi điện tử riêng, trò chơi mà Rex (Wallace Shawn) được nhìn thấy đang chơi trong phần mở đầu của bộ phim. Anh chàng cảnh sát không gian này cũng truyền cảm hứng cho phim hoạt hình truyền hình Buzz Lightyear of Star Command, cung cấp nhiều cách khác nhau để bộ phim Lightyear sắp tới có thể mở rộng theo hành trình và sự nổi tiếng của người hùng.

Chắc chắn sẽ có rất nhiều trứng Phục sinh của Toy Story, với trailer đã tiết lộ rằng Buzz con người sẽ mặc bộ đồ không gian màu xanh lá cây và trắng nổi tiếng của mình. Câu chuyện đồ chơi đầu tiên giới thiệu các phụ kiện của món đồ chơi mô hình nhân vật, gồm đôi cánh và đèn đỏ trên cánh tay, mà Buzz nhầm tưởng là tia laser thật và chết người. Những đặc điểm này có thể sẽ được đưa vào bộ phim mới, có khả năng câu chuyện của Buzz xoay quanh việc thích nghi với bộ đồ mới của anh ấy và học cách trở thành người hùng mang tính biểu tượng. Evans thậm chí còn nói câu cửa miệng mang tính biểu tượng của Buzz, vì vậy thậm chí Lightyear có thể tiết lộ nguồn gốc của một số lời thoại nổi tiếng nhất của Buzz. Trailer cũng cho thấy Buzz du hành đến các hành tinh khác nhau và chạm trán với những sinh vật ngoài hành tinh, vì vậy có thể anh phải đối mặt với kẻ thù không đội trời chung trong Toy Story của mình, Evil Emperor Zurg (Andrew Stanton).

Lightyear sẽ khám phá thân thế của anh chàng cảnh sát không gian này, với Evans (ảnh nhỏ) đóng vai nhân vật con người trong vũ trụ

Chưa rõ Lightyear liên hệ trực tiếp với các phim Câu chuyện đồ chơi như thế nào. Pizza Planet chắc chắn sẽ xuất hiện dưới một số dạng, như đã từng trong các phim Pixar trước đây, và có lẽ một thành viên trong gia đình Andy có thể xuất hiện trong vai khách mời khi họ nghe về cuộc phiêu lưu thực sự của Buzz trong bản tin thời sự. Angus MacLane đã làm các phim Toy Story trước đây, vì vậy hiển nhiên anh biết rõ về nhân vật và hy vọng sẽ mang đến một ngoại truyện hành động, thú vị.

Lightyear sẽ giải đáp nhiều thắc mắc về nhân vật 26 tuổi này của Câu chuyện đồ chơi

Trailer Lightyear của Disney-Pixar chỉ dài có 90 giây, nhưng đã giải đáp được nhiều câu hỏi mà người hâm mộ Toy Story đã đặt ra trong hơn hai thập kỷ qua. Trailer có rất ít thoại, nhưng vẫn cung cấp thông tin cơ bản về Buzz là ai và anh làm việc ở đâu. Cuối cùng, trailer cũng làm sáng tỏ những ý nghĩa bí ẩn đằng sau một số đặc điểm mang tính biểu tượng của Buzz.

Lightyear không phải là phần tiếp theo của Toy Story 4, mặc dù có chung một nhân vật chính. Buzz Lightyear cũng không phải là một món đồ chơi trong phần tiền truyện. Rõ ràng anh là một phi hành gia con người, mặc dù không rõ anh đang ở Trái đất hay hành tinh khác.

Pizza Planet chắc chắn sẽ xuất hiện dưới một số dạng, như đã từng trong các phim Pixar trước đây

Những người sáng tạo Toy Story nói họ luôn cho rằng Buzz Lightyear là món đồ chơi dựa trên một nhân vật trong một bộ phim hành động phiêu lưu. Lập luận của họ để biến Buzz thành một con người và thay thế Tim Allen bằng Chris Evans của Captain America là thế. Kể từ Câu chuyện đồ chơi đầu tiên cách đây 26 năm, người hâm mộ đã có những câu hỏi vương vấn về đồ chơi Buzz. Họ muốn biết về một số cụm từ kỳ quặc mà anh sử dụng, những câu cửa miệng của anh, và thậm chí cả ngoại hình của anh ta nữa.

Có vẻ như cuối cùng trailer đã giải đáp được một số câu hỏi này.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant