Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Bom tấn Trận chiến Hồ Trường Tân có phần tiếp theo

31/10/2021

Được tài khoản mạng xã hội của bộ phim đăng tải vào tối 28/10, đã thành tin tiêu điểm trên các báo, tạo ra hơn 250.000 lượt đăng lại trong bốn giờ sau khi công bố trên Weibo.

CHÂU Á

Phim hành động kỳ ảo Hàn Quốc Spirtitwalker có phiên bản Mỹ

Bộ phim hành động kỳ ảo của đạo diễn Yoon Jae Keun, Spiritwalker, sẽ được làm lại thành một phim Hollywood bởi một nhà sản xuất tiếng tăm, nhà phân phối cho biết.

Lorenzo di Bonaventura, người sản xuất phim bom tấn G.I. JoeTransformers, sẽ sản xuất bản làm lại này.

“Đây là một trong những bộ phim sáng tạo và phi thường nhất mà tôi đã xem trong những năm gần đây được trang bị những cảnh hành động tuyệt đẹp. Tôi rất vui mừng được sản xuất phiên bản làm lại của Hollywood cho một tác phẩm sáng tạo như vậy,” ông nói về nguyên tác.

Với sự tham gia của Yoon Kye Sang, Lim Ji Yeon và Park Yong Woo, Spiritwalker kể về một người đàn ông thức dậy không có trí nhớ trong một cơ thể khác sau mỗi 12 giờ và phải quay trở lại cơ thể của chính mình.

Phim đã thắng Giải thưởng Daniel A. Craft cho Phim hành động xuất sắc tại Liên hoan phim Châu Á New York (NYAFF) năm nay. Nói về bộ phim, giám đốc điều hành của liên hoan cho biết, “Spiritwalker là một phim hoàn hảo đáng ngạc nhiên khi kết hợp giữa hành động và kịch tính. Hành động trong phim không chỉ hòa nhập tốt vào câu chuyện mà còn thể hiện ngữ pháp độc đáo của nó trong thể loại chỉ bằng hành động.”

Spiritwalker sẽ ra rạp ở Hàn Quốc ngày 24/11.

Phần tiếp theo của phim bom tấn Trung Quốc Changjin đang được thực hiện

Bộ phim bom tấn yêu nước của Trung Quốc The Battle at Lake Changjin sẽ có phần tiếp theo với tựa dịch nôm là “Water Gate Bridge”, có sự trở lại của các ngôi sao Ngô Kinh, Dịch Dương Thiên Tỉ và các thành viên chính khác của dàn diễn viên phần đầu.

Được tài khoản mạng xã hội của bộ phim đăng tải vào tối 28/10, đã thành tin tiêu điểm trên các báo, tạo ra hơn 250.000 lượt đăng lại trong bốn giờ sau khi công bố trên Weibo.

Phim mới, cũng do Bona Film Group và August First Film Studio đồng sản xuất, có cùng đạo diễn với phim đầu — Trần Khải Ca, Từ Khắc và Lâm Siêu Hiền. Ngày phát hành vẫn chưa được công bố.

Phần tiếp theo tiếp tục câu chuyện về những người lính tình nguyện Trung Quốc (CPV) chiến đấu dũng cảm trong nhiệt độ băng giá trong một chiến dịch quan trọng tại Hồ Trường Tân, trong Chiến tranh Chống Mỹ và Viện trợ Triều Tiên (1950-1953). Theo chân cùng đại đội lính CPV đó nhận một nhiệm vụ mới, và lần này trận địa của họ là một cầu nối quan trọng trên đường rút lui của quân Mỹ.

The Battle at Lake Changjin, ra rạp Trung Quốc vào ngày 30/9, đã khiến nhiều khán giả rơi lệ. Phim kể về những người lính CPV trẻ tuổi sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ tổ quốc trước quân đội được trang bị tốt nhất thế giới, bất chấp việc họ thiếu lương thực và quần áo ấm giữa cái lạnh buốt giá.

Thu về tổng số tiền khổng lồ hơn 5,37 tỉ nhân dân tệ (khoảng 839,63 triệu USD) trong 29 ngày, phim sử thi chiến tranh này là tác phẩm có doanh thu lớn thứ hai trong năm nay, cả ở Trung Quốc và toàn cầu. Chỉ đứng sau bộ phim hài trong nước Hi, Mom, đã thu về 5,41 tỉ nhân dân tệ, theo dữ liệu của nền tảng bán vé điện tử Maoyan, hiện là tựa phim có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại tại phòng vé Trung Quốc. Maoyan dự đoán phim sẽ khép lại với 5,5 tỉ nhân dân tệ.

Hồng Kông thông qua luật kiểm duyệt phim ảnh cấm nội dung chống lại lợi ích an ninh quốc gia của Trung Quốc

Cơ quan lập pháp không có phe đối lập của Hồng Kông đã thông qua luật kiểm duyệt mới cấm các nội dung mà họ cho là chống lại lợi ích an ninh quốc gia của Trung Quốc.

Luật kiểm duyệt phim, được thông qua hôm 27/10/2021 nhưng đã được thảo luận từ lâu, bao gồm hình phạt lên đến ba năm tù và 130.000 đôla tiền phạt nếu vi phạm. Luật cho phép Đặc khu trưởng Hồng Kông có quyền thu hồi giấy phép nếu bộ phim bị phát hiện “tán thành, ủng hộ, tôn vinh, khuyến khích và kích động các hoạt động có thể gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia.”

Việc thiết lập cơ chế kiểm duyệt tự do nghệ thuật mở rộng sẽ đưa Hồng Kông theo kịp Trung Quốc, nơi hội đồng kiểm duyệt quốc gia thường xuyên cấm nội dung. Có thể cho rằng, luật mới quy định một môi trường kiểm duyệt ngày càng chặt, bằng chứng là vào đầu năm nay khi bộ phim khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông, phim ly kỳ gangster Where the Wind Blows của Ông Tử Quang, bị gỡ vì “lý do kỹ thuật”, cách nói chung của ngành công nghiệp cho lý do kiểm duyệt từ Bắc Kinh.

Tuy nhiên, luật mới có khả năng khiến Hồng Kông giảm vai trò là một trung tâm sản xuất phim điện ảnh và truyền hình, đồng thời thúc đẩy nhiều nhà làm phim không muốn tự kiểm duyệt đi theo làn sóng di dân hàng nghìn người rời khỏi lãnh thổ này.

Luật cũng đặt vấn đề nội dung được lưu giữ trên các nền tảng phát trực tuyến thuộc sở hữu quốc tế, cho đến nay, hoạt động tự do ở Hồng Kông. Những công ty như Netflix, Amazon và YouTube đã và đang cung cấp dịch vụ đầy đủ của họ ở Hồng Kông, theo các thỏa thuận cấp phép trong khu vực này, và Disney+ sẽ tham gia vào tháng tới.

“Luật kiểm duyệt mới ở Hồng Kông sẽ có tác động rất lớn,” đạo diễn Joe Piscatella nói với The Hollywood Reporter vào đầu năm nay khi đề cương của luật kiểm duyệt mới được công bố. Piscatella đã đạo diễn phim tài liệu Netflix Joshua: Teenager vs. Superpower năm 2017, về nhà hoạt động dân chủ Hồng Kông Joshua Wong. Kể từ 28/10, theo giờ Hồng Kông, phim tài liệu đó vẫn còn có mặt trên dịch vụ của Netflix tại lãnh thổ này.

Hồng Kông đã thông qua Luật An ninh Quốc gia trên phạm vi rộng vào tháng 6 năm 2020 và luật đã ảnh hưởng rất sâu rộng đến chính trị, truyền thông, giáo dục và nghệ thuật.

The Falls đại diện Đài Loan dự tranh Oscar phim truyện nước ngoài

The Falls, phim truyện của đạo diễn Đài Loan Chung Mạnh Hoành, đã được chọn đại diện Đài Loan ở hạng mục Phim truyện quốc tế hay nhất dự tranh giải Oscar lần thứ 94. Đây là lần thứ ba một phim của Chung Mạnh Hoành được chọn và là năm thứ hai liên tiếp.

Khi được thông báo việc này, Chung Mạnh Hoành, 55 tuổi, với danh mục sáu tác phẩm đạo diễn, nói, “Cảm ơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ.”

Bộ phim được một hội đồng lựa chọn trong số 11 ứng viên, đã khen ngợi phim miêu tả chính xác và sâu sắc về hiện thực. Hội đồng tuyển chọn cho biết: “Cả ẩn dụ hình ảnh và mối quan hệ giữa con người với nhau đều được miêu tả một cách sống động.”

The Falls là phim thứ ba của đạo diễn Chung được chọn đại diện cho Đài Loan dự tranh Oscar. Hai phim trước là The Soul (2013) và A Sun (2019). A Sun đã được giới phê bình đánh giá cao và lọt vào danh sách tinh chọn cho giải Oscar 2021 mặc dù cuối cùng không được đề cử.

Lấy bối cảnh những ngày đầu đại dịch, The Falls kể về Xiao Jing, 17 tuổi, được đưa về nhà để cách ly sau khi một người bạn cùng lớp có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và mẹ cô được yêu cầu xin nghỉ phép. Cả hai bị cô lập trong căn hộ của họ, che phủ trong tấm bạt xây dựng màu xanh do đang được cải tạo, và mối quan hệ của họ có một bước ngoặt bất ngờ.

The Falls đã ra mắt lần đầu trong hạng mục Horizons của Liên hoan phim Venice, sau đó xuất hiện tại Liên hoan phim quốc tế Toronto. Phim đã nhận được 11 đề cử giải Kim Mã lần thứ 58, bao gồm phim truyện xuất sắc nhất và hai suất nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ đôi diễn viên nữ của phim.

Trả lời Variety về bộ phim, Chung Mạnh Hoành nói: “Với tôi, bộ phim này không phải nói về đại dịch hay virus. Đại dịch chỉ là bối cảnh. Tôi muốn làm một bộ phim về cuộc tìm kiếm thứ mà chúng ta đã đánh mất từ lâu hoặc bị lãng quên, như sự tin tưởng hay lòng bao dung. Những điều thực sự tốt đẹp, quý giá trong cuộc sống đã mất đi.”

Đây cũng là lần đầu tiên Chung Mạnh Hoành kể một câu chuyện dưới góc nhìn của phụ nữ. “Việc chọn hai nữ chính là một canh bạc lớn,” đạo diễn nói với Variety.

“Mặc dù đại dịch đã đẩy chúng ta xa nhau, nhưng mọi người cần phải nghĩ cách để xích lại gần nhau hơn,” Chung nói và thêm rằng anh hy vọng bộ phim tạo ra cuộc thảo luận về mối quan hệ giữa các cá nhân.

QUỐC TẾ

Ana de Armas đàm phán tham gia Ballerina, ngoại truyện John ​​Wick

Ana de Armas đang chuẩn bị dẫn dắt chuỗi phim hành động của riêng mình. Nữ diễn viên đang đàm phán để đóng chính phim Ballerina, phần ngoại truyện cho phim chuỗi John Wick của Keanu Reeves, The Hollywood Reporter đã xác nhận.

De Armas thành công với Knives Out và đang ra rạp với No Time to Die, trong đó cô tham gia vào một trong những phân cảnh hành động đáng nhớ.

Len Wiseman của Underworld sẽ chỉ đạo Ballerina cho Lionsgate. Shay Hatten, người đã viết John Wick: Chapter 3 — Parabellum và đồng sáng tác Army of the Dead của Zack Snyder, viết kịch bản. Các nhà sản xuất là Basil Iwanyk, Erica Lee và Chad Stahelski, đạo diễn đứng sau thương hiệu John Wick. Brady Fujikawa và Chelsea Kujawa sẽ giám sát dự án cho Lionsgate.

Ngoài Ballerina, Lionsgate TV còn có phim bộ tiền truyện The Continental cho Starz, trong khi John Wick 4 dự kiến ​​ra mắt vào tháng 5 năm 2022.

Universal kết hợp Fortnite tái hiện các quái vật kinh điển với We Will Be Monsters

Những quái vật trong phim kinh điển của Universal Pictures sẽ rình rập một biên giới mới vào cuối tuần Halloween này: hạ tầng trò chơi điện tử của thế kỷ 21.

Hãng phim đã hợp tác với Epic Games và khổng lồ trò chơi điện tử trực tuyến Fortnite tạo ra một phim bộ hoạt hình ngắn tập nguyên tác, có tựa đề We Will Be Monsters, cập nhật các nhân vật như Bride of Frankenstein và Mummy cho thời hiện đại. Không chỉ mang đến cho họ vẻ ngoài mới mẻ mà còn lần đầu tiên làm cho hầu hết các nhân vật trở nên đa sắc tộc.

Ngoài ra, sau khi tung ra tập đầu tiên, game thủ sẽ có thể mua skin của các nhân vật mới được thiết kế và sử dụng chúng trong trò chơi.

“Chúng tôi đang phát triển và xây dựng IP và nội dung của mình cho các định dạng khác nhau,” Abhijay Prakash, chủ tịch Universal Filmed Entertainment Group, cho biết, nhóm này đã làm việc gần tám tháng với Unreal Engine của Epic và nhà cung cấp hoạt hình Plastic Wax để tạo ra các đoạn phim hoạt hình và câu chuyện CG.

Rick Famuyiwa, đã đạo diễn một số tập của The Mandalorian, chỉ đạo phim bộ ngắn tập này, tập đầu tiên sẽ ra mắt vào ngày 28 tháng 10 bên trong Fortnite thành một phần trong Lễ hội Shortnitemares của trò chơi. Tập đầu tiên làm mới Cô dâu của Frankenstein và Dracula, với skin đầu tiên được ra mắt là trang phục Cô dâu của Frankenstein. Các tập từ hai đến bốn sẽ được phát hành vào đầu năm sau.

Famuyiwa được chọn một phần nhờ vào kinh nghiệm của anh khi làm việc trên trường quay VR công nghệ cao của Mandalorian cũng như tầm nhìn của anh trong việc tưởng tượng lại các nhân vật.

Các phim quái vật nguyên tác của Universal được thực hiện vào thời điểm mà hầu hết phim đều có dàn diễn viên toàn da trắng với trọng tâm là châu Âu, do là nguồn tư liệu ban đầu của họ. Câu chuyện mới và các nhân vật có tính toàn cầu với các địa điểm bao gồm Hồng Kông, Maroc, Los Angeles và Lagos, Nigeria.

Prakash nói: “Đây là một hiện thân khác của những con quái vật của chúng ta, và chúng chưa bao giờ được miêu tả đa dạng như thế này.”

Điều đó cũng mở rộng đến dàn diễn viên lồng tiếng, bao gồm tài năng sân khấu đang nổi Chemon Theys (Cô dâu), diễn viên Hamilton hiện tại Victory Ndukwe (Frankenstein’s Monster) và Emmy Saheki (Mummy). Jermaine Stegall, năm 2018 đã tham gia vào sáng kiến ​​của các nhà soạn nhạc của hãng nhằm giải quyết vấn đề đa dạng và đại diện giới tính trong lĩnh vực đó, sáng tác nhạc phim.

Universal đang xem dự án này là một cách để đổi mới sáng tạo cũng như phân phối nội dung và là một cách để tìm kiếm khán giả mới tiềm năng.

Prakash nói: “Chúng tôi đang kết hợp cách kể chuyện tường thuật với game.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, China.org.cn, Focus Taiwan,
The Hollywood Reporter