Được tài khoản mạng xã hội của bộ phim đăng tải vào tối 28/10, đã thành
tin tiêu điểm trên các báo, tạo ra hơn 250.000 lượt đăng lại trong bốn
giờ sau khi công bố trên Weibo.
CHÂU Á
Phim hành động kỳ ảo Hàn Quốc Spirtitwalker có phiên bản Mỹ |
Bộ phim hành động kỳ ảo của đạo diễn Yoon Jae Keun,
Spiritwalker, sẽ được làm lại thành một phim Hollywood bởi một nhà sản xuất tiếng tăm, nhà phân phối cho biết.
Lorenzo di Bonaventura, người sản xuất phim bom tấn
G.I. Joe và
Transformers, sẽ sản xuất bản làm lại này.
“Đây
là một trong những bộ phim sáng tạo và phi thường nhất mà tôi đã xem
trong những năm gần đây được trang bị những cảnh hành động tuyệt đẹp.
Tôi rất vui mừng được sản xuất phiên bản làm lại của Hollywood cho một
tác phẩm sáng tạo như vậy,” ông nói về nguyên tác.
Với sự tham gia của Yoon Kye Sang, Lim Ji Yeon và Park Yong Woo,
Spiritwalker
kể về một người đàn ông thức dậy không có trí nhớ trong một cơ thể khác
sau mỗi 12 giờ và phải quay trở lại cơ thể của chính mình.
Phim
đã thắng Giải thưởng Daniel A. Craft cho Phim hành động xuất sắc tại
Liên hoan phim Châu Á New York (NYAFF) năm nay. Nói về bộ phim, giám đốc
điều hành của liên hoan cho biết, “
Spiritwalker là một phim
hoàn hảo đáng ngạc nhiên khi kết hợp giữa hành động và kịch tính. Hành
động trong phim không chỉ hòa nhập tốt vào câu chuyện mà còn thể hiện
ngữ pháp độc đáo của nó trong thể loại chỉ bằng hành động.”
Spiritwalker sẽ ra rạp ở Hàn Quốc ngày 24/11.
Phần tiếp theo của phim bom tấn Trung Quốc Changjin đang được thực hiện |
Bộ phim bom tấn yêu nước của Trung Quốc
The Battle at Lake Changjin
sẽ có phần tiếp theo với tựa dịch nôm là “Water Gate Bridge”, có sự
trở lại của các ngôi sao Ngô Kinh, Dịch Dương Thiên Tỉ và các thành viên
chính khác của dàn diễn viên phần đầu.
Được tài khoản mạng xã
hội của bộ phim đăng tải vào tối 28/10, đã thành tin tiêu điểm trên các
báo, tạo ra hơn 250.000 lượt đăng lại trong bốn giờ sau khi công bố trên
Weibo.
Phim mới, cũng do Bona Film Group và August First Film
Studio đồng sản xuất, có cùng đạo diễn với phim đầu — Trần Khải Ca, Từ
Khắc và Lâm Siêu Hiền. Ngày phát hành vẫn chưa được công bố.
Phần
tiếp theo tiếp tục câu chuyện về những người lính tình nguyện Trung
Quốc (CPV) chiến đấu dũng cảm trong nhiệt độ băng giá trong một chiến
dịch quan trọng tại Hồ Trường Tân, trong Chiến tranh Chống Mỹ và Viện
trợ Triều Tiên (1950-1953). Theo chân cùng đại đội lính CPV đó nhận một
nhiệm vụ mới, và lần này trận địa của họ là một cầu nối quan trọng trên
đường rút lui của quân Mỹ.
The Battle at Lake Changjin,
ra rạp Trung Quốc vào ngày 30/9, đã khiến nhiều khán giả rơi lệ. Phim kể
về những người lính CPV trẻ tuổi sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ tổ
quốc trước quân đội được trang bị tốt nhất thế giới, bất chấp việc họ
thiếu lương thực và quần áo ấm giữa cái lạnh buốt giá.
Thu về
tổng số tiền khổng lồ hơn 5,37 tỉ nhân dân tệ (khoảng 839,63 triệu USD)
trong 29 ngày, phim sử thi chiến tranh này là tác phẩm có doanh thu lớn
thứ hai trong năm nay, cả ở Trung Quốc và toàn cầu. Chỉ đứng sau bộ phim
hài trong nước
Hi, Mom, đã thu về 5,41 tỉ nhân dân tệ, theo dữ
liệu của nền tảng bán vé điện tử Maoyan, hiện là tựa phim có doanh thu
cao thứ ba mọi thời đại tại phòng vé Trung Quốc. Maoyan dự đoán phim sẽ
khép lại với 5,5 tỉ nhân dân tệ.
Hồng Kông thông qua luật kiểm duyệt phim ảnh cấm nội dung chống lại lợi ích an ninh quốc gia của Trung Quốc |
Cơ quan lập pháp không có phe đối lập của Hồng Kông đã thông qua luật
kiểm duyệt mới cấm các nội dung mà họ cho là chống lại lợi ích an ninh
quốc gia của Trung Quốc.
Luật kiểm duyệt phim, được thông qua hôm
27/10/2021 nhưng đã được thảo luận từ lâu, bao gồm hình phạt lên đến ba
năm tù và 130.000 đôla tiền phạt nếu vi phạm. Luật cho phép Đặc khu
trưởng Hồng Kông có quyền thu hồi giấy phép nếu bộ phim bị phát hiện
“tán thành, ủng hộ, tôn vinh, khuyến khích và kích động các hoạt động có
thể gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia.”
Việc thiết lập cơ chế
kiểm duyệt tự do nghệ thuật mở rộng sẽ đưa Hồng Kông theo kịp Trung
Quốc, nơi hội đồng kiểm duyệt quốc gia thường xuyên cấm nội dung. Có thể
cho rằng, luật mới quy định một môi trường kiểm duyệt ngày càng chặt,
bằng chứng là vào đầu năm nay khi bộ phim khai mạc Liên hoan phim quốc
tế Hồng Kông, phim ly kỳ gangster
Where the Wind Blows của Ông Tử Quang, bị gỡ vì “lý do kỹ thuật”, cách nói chung của ngành công nghiệp cho lý do kiểm duyệt từ Bắc Kinh.
Tuy
nhiên, luật mới có khả năng khiến Hồng Kông giảm vai trò là một trung
tâm sản xuất phim điện ảnh và truyền hình, đồng thời thúc đẩy nhiều nhà
làm phim không muốn tự kiểm duyệt đi theo làn sóng di dân hàng nghìn
người rời khỏi lãnh thổ này.
Luật cũng đặt vấn đề nội dung được
lưu giữ trên các nền tảng phát trực tuyến thuộc sở hữu quốc tế, cho đến
nay, hoạt động tự do ở Hồng Kông. Những công ty như Netflix, Amazon và
YouTube đã và đang cung cấp dịch vụ đầy đủ của họ ở Hồng Kông, theo các
thỏa thuận cấp phép trong khu vực này, và Disney+ sẽ tham gia vào tháng
tới.
“Luật kiểm duyệt mới ở Hồng Kông sẽ có tác động rất lớn,” đạo diễn Joe Piscatella nói với
The Hollywood Reporter vào đầu năm nay khi đề cương của luật kiểm duyệt mới được công bố. Piscatella đã đạo diễn phim tài liệu Netflix
Joshua: Teenager vs. Superpower
năm 2017, về nhà hoạt động dân chủ Hồng Kông Joshua Wong. Kể từ 28/10,
theo giờ Hồng Kông, phim tài liệu đó vẫn còn có mặt trên dịch vụ của
Netflix tại lãnh thổ này.
Hồng Kông đã thông qua Luật An ninh
Quốc gia trên phạm vi rộng vào tháng 6 năm 2020 và luật đã ảnh hưởng rất
sâu rộng đến chính trị, truyền thông, giáo dục và nghệ thuật.
The Falls đại diện Đài Loan dự tranh Oscar phim truyện nước ngoài |
The Falls, phim truyện của đạo diễn Đài Loan Chung Mạnh Hoành,
đã được chọn đại diện Đài Loan ở hạng mục Phim truyện quốc tế hay nhất
dự tranh giải Oscar lần thứ 94. Đây là lần thứ ba một phim của Chung
Mạnh Hoành được chọn và là năm thứ hai liên tiếp.
Khi được thông
báo việc này, Chung Mạnh Hoành, 55 tuổi, với danh mục sáu tác phẩm đạo
diễn, nói, “Cảm ơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ.”
Bộ
phim được một hội đồng lựa chọn trong số 11 ứng viên, đã khen ngợi phim
miêu tả chính xác và sâu sắc về hiện thực. Hội đồng tuyển chọn cho biết:
“Cả ẩn dụ hình ảnh và mối quan hệ giữa con người với nhau đều được miêu
tả một cách sống động.”
The Falls là phim thứ ba của đạo diễn Chung được chọn đại diện cho Đài Loan dự tranh Oscar. Hai phim trước là
The Soul (2013) và
A Sun (2019).
A Sun đã được giới phê bình đánh giá cao và lọt vào danh sách tinh chọn cho giải Oscar 2021 mặc dù cuối cùng không được đề cử.
Lấy bối cảnh những ngày đầu đại dịch,
The Falls
kể về Xiao Jing, 17 tuổi, được đưa về nhà để cách ly sau khi một người
bạn cùng lớp có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và mẹ cô được
yêu cầu xin nghỉ phép. Cả hai bị cô lập trong căn hộ của họ, che phủ
trong tấm bạt xây dựng màu xanh do đang được cải tạo, và mối quan hệ của
họ có một bước ngoặt bất ngờ.
The Falls đã ra mắt lần
đầu trong hạng mục Horizons của Liên hoan phim Venice, sau đó xuất hiện
tại Liên hoan phim quốc tế Toronto. Phim đã nhận được 11 đề cử giải Kim
Mã lần thứ 58, bao gồm phim truyện xuất sắc nhất và hai suất nữ diễn
viên chính xuất sắc nhất cho bộ đôi diễn viên nữ của phim.
Trả lời
Variety về
bộ phim, Chung Mạnh Hoành nói: “Với tôi, bộ phim này không phải nói về
đại dịch hay virus. Đại dịch chỉ là bối cảnh. Tôi muốn làm một bộ phim
về cuộc tìm kiếm thứ mà chúng ta đã đánh mất từ lâu hoặc bị lãng quên,
như sự tin tưởng hay lòng bao dung. Những điều thực sự tốt đẹp, quý giá
trong cuộc sống đã mất đi.”
Đây cũng là lần đầu tiên Chung Mạnh
Hoành kể một câu chuyện dưới góc nhìn của phụ nữ. “Việc chọn hai nữ
chính là một canh bạc lớn,” đạo diễn nói với
Variety.
“Mặc
dù đại dịch đã đẩy chúng ta xa nhau, nhưng mọi người cần phải nghĩ cách
để xích lại gần nhau hơn,” Chung nói và thêm rằng anh hy vọng bộ phim
tạo ra cuộc thảo luận về mối quan hệ giữa các cá nhân.
QUỐC TẾ
Ana de Armas đàm phán tham gia Ballerina, ngoại truyện John Wick |
Ana de Armas đang chuẩn bị dẫn dắt chuỗi phim hành động của riêng mình. Nữ diễn viên đang đàm phán để đóng chính phim
Ballerina, phần ngoại truyện cho phim chuỗi
John Wick của Keanu Reeves,
The Hollywood Reporter đã xác nhận.
De Armas thành công với
Knives Out và đang ra rạp với
No Time to Die, trong đó cô tham gia vào một trong những phân cảnh hành động đáng nhớ.
Len Wiseman của Underworld sẽ chỉ đạo
Ballerina cho Lionsgate. Shay Hatten, người đã viết
John Wick: Chapter 3 — Parabellum và đồng sáng tác
Army of the Dead của Zack Snyder, viết kịch bản. Các nhà sản xuất là Basil Iwanyk, Erica Lee và Chad Stahelski, đạo diễn đứng sau thương hiệu
John Wick. Brady Fujikawa và Chelsea Kujawa sẽ giám sát dự án cho Lionsgate.
Ngoài
Ballerina, Lionsgate TV còn có phim bộ tiền truyện
The Continental cho Starz, trong khi
John Wick 4 dự kiến ra mắt vào tháng 5 năm 2022.
Universal kết hợp Fortnite tái hiện các quái vật kinh điển với We Will Be Monsters |
Những quái vật trong phim kinh điển của Universal Pictures sẽ rình rập
một biên giới mới vào cuối tuần Halloween này: hạ tầng trò chơi điện tử
của thế kỷ 21.
Hãng phim đã hợp tác với Epic Games và khổng lồ trò chơi điện tử trực tuyến
Fortnite tạo ra một phim bộ hoạt hình ngắn tập nguyên tác, có tựa đề
We Will Be Monsters,
cập nhật các nhân vật như Bride of Frankenstein và Mummy cho thời hiện
đại. Không chỉ mang đến cho họ vẻ ngoài mới mẻ mà còn lần đầu tiên làm
cho hầu hết các nhân vật trở nên đa sắc tộc.
Ngoài ra, sau khi
tung ra tập đầu tiên, game thủ sẽ có thể mua skin của các nhân vật mới
được thiết kế và sử dụng chúng trong trò chơi.
“Chúng tôi đang
phát triển và xây dựng IP và nội dung của mình cho các định dạng khác
nhau,” Abhijay Prakash, chủ tịch Universal Filmed Entertainment Group,
cho biết, nhóm này đã làm việc gần tám tháng với Unreal Engine của Epic
và nhà cung cấp hoạt hình Plastic Wax để tạo ra các đoạn phim hoạt hình
và câu chuyện CG.
Rick Famuyiwa, đã đạo diễn một số tập của
The Mandalorian, chỉ đạo phim bộ ngắn tập này, tập đầu tiên sẽ ra mắt vào ngày 28 tháng 10 bên trong
Fortnite thành
một phần trong Lễ hội Shortnitemares của trò chơi. Tập đầu tiên làm mới
Cô dâu của Frankenstein và Dracula, với skin đầu tiên được ra mắt là
trang phục Cô dâu của Frankenstein. Các tập từ hai đến bốn sẽ được phát
hành vào đầu năm sau.
Famuyiwa được chọn một phần nhờ vào kinh nghiệm của anh khi làm việc trên trường quay VR công nghệ cao của
Mandalorian cũng như tầm nhìn của anh trong việc tưởng tượng lại các nhân vật.
Các
phim quái vật nguyên tác của Universal được thực hiện vào thời điểm mà
hầu hết phim đều có dàn diễn viên toàn da trắng với trọng tâm là châu
Âu, do là nguồn tư liệu ban đầu của họ. Câu chuyện mới và các nhân vật
có tính toàn cầu với các địa điểm bao gồm Hồng Kông, Maroc, Los Angeles
và Lagos, Nigeria.
Prakash nói: “Đây là một hiện thân khác của
những con quái vật của chúng ta, và chúng chưa bao giờ được miêu tả đa
dạng như thế này.”
Điều đó cũng mở rộng đến dàn diễn viên lồng tiếng, bao gồm tài năng sân khấu đang nổi Chemon Theys (Cô dâu), diễn viên
Hamilton hiện tại Victory Ndukwe (
Frankenstein’s Monster) và Emmy Saheki (
Mummy).
Jermaine Stegall, năm 2018 đã tham gia vào sáng kiến của các nhà soạn
nhạc của hãng nhằm giải quyết vấn đề đa dạng và đại diện giới tính
trong lĩnh vực đó, sáng tác nhạc phim.
Universal đang xem dự án
này là một cách để đổi mới sáng tạo cũng như phân phối nội dung và là
một cách để tìm kiếm khán giả mới tiềm năng.
Prakash nói: “Chúng tôi đang kết hợp cách kể chuyện tường thuật với game.”
Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, China.org.cn, Focus Taiwan,
The Hollywood Reporter