Tin tức

Trung Quốc kể lại câu chuyện công chúa Turandot

25/10/2021

The Curse of Turandot, phim Trung Quốc lấy cảm hứng từ kiệt tác Turandot của nhà soạn nhạc người Ý Giacomo Puccini, đã khởi chiếu vào ngày 15/10/2021 ở Trung Quốc, hiện đang đứng trong bảng xếp hạng phòng vé nước này.

Quan Hiểu Đồng trong vai công chúa Turandot trong vòng tay hoàng tử Calaf do Dylan Sprouse đóng

Là phim truyện dài thứ hai do Trịnh Hiểu Long đạo diễn, được biết đến với phim truyền hình nổi tiếng Empresses in the Palace / Hậu cung Chân Hoàn truyện, phim sử thi kỳ ảo có Quan Hiểu Đồng đóng vai công chúa Turandot và nam diễn viên người Mỹ Dylan Sprouse trong vai hoàng tử Calaf, phải lòng cô công chúa lạnh lùng, xinh đẹp.

Dàn diễn viên ưu tú còn có Sophie Marceau, vào vai mẹ của Calaf, và nam diễn viên từng đoạt giải Khương Văn, vào vai phụ hoàng của Turandot.

Trịnh Hiểu Long, 63 tuổi, nói rằng ông có ý tưởng chuyển thể vở nhạc kịch lừng danh thế giới thành phim điện ảnh cách đây nhiều năm, song dự án này không trơn tru vì ngành công nghiệp điện ảnh trong nước chưa sẵn sàng tạo được hiệu hứng hình ảnh lý tưởng của ông.

Khương Văn trong vai hoàng đế

Cùng với sự phát triển và mở rộng của thị trường điện ảnh Trung Quốc, đạo diễn Trịnh đã khởi quay phim này cách đây hơn ba năm, tập hợp một số tài năng quốc tế để dàn dựng kỹ xảo, dựng và chỉnh sửa hiệu ứng đặc biệt.

“Trong những năm qua, dự án phim này như thể một hạt giống được chôn sâu trong tim tôi. Khi thời điểm chín muồi, hạt giống chớp cơ hội nảy mầm. Vì câu chuyện gốc thật sự là trí tưởng tượng của phương Đông từ góc nhìn của phương Tây, công việc chính của chúng tôi là bản địa hóa câu chuyện, làm cốt truyện hợp lý,” Trịnh Hiểu Đông nói.

Biên kịch Vương Tiểu Bình, cũng là vợ của đạo diễn Trịnh, nói rằng họ đã thêm nhiều yếu tố phương Đông để làm “truyện cổ tích” này — một thể loại hiếm thấy ở Trung Quốc — có cơ sở thuyết phục.

Lấy bối cảnh ở một triều đại hư cấu do người Mông Cổ cai trị, câu chuyện đưa ra manh mối then chốt để giải thích lại mệnh lệnh đẫm máu của công chúa Turandot rằng nếu người cầu hôn cô không giải được ba câu đố, họ sẽ bị xử tử.

Sophie Marceau vào vai mẹ của hoàng tử Calaf

Bên cạnh đó, đạo diễn cho biết thêm rằng pháo – ban đầu được phát minh ra ở Trung Quốc – là một yếu tố quan trọng phát triển câu chuyện.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily