Tin tức

Inside Men của Hàn Quốc miêu tả xã hội bị giới đặc quyền lũng đoạn

09/11/2015

Khi cái tin loạt truyện tranh chưa hoàn tất Inside Men của tác giả siêu sao Yoon Tae Ho được chuyển thể màn ảnh rộng nổ ra hồi năm ngoái, các mọt phim Hàn đã bày tỏ sự nghi ngờ về tính hoàn thiện của bản chuyển thể điện ảnh.

Đáp lại sự lo ngại ngày càng tăng đó, đạo diễn Woo Min Ho đã hoàn tất bộ phim ly kỳ đề tài chính trị trên màn ảnh rộng với ba nhân vật chính có cá tính mạnh mẽ.

Áp phích Inside Men do tác giả bộ truyện gốc Yoon Tae Ho vẽ cho phim

Phiên bản điện ảnh của đạo diễn Woo hơi khác với bộ truyện gốc một chút, quan sát xã hội trở nên suy đồi cùng cực bởi giới đặc quyền thông qua các nhân vật trong thế giới truyền thông, chaebol hay các tập đoàn gia đình trị, chính trị gia và gangster chính trị.

Thay vì có một nhà báo ảnh hoạt động tự do khao khát công bằng xã hội như trong truyện tranh, đạo diễn Woo sáng tạo nhân vật cảnh sát-trở thành-công tố viên làm dậy sóng qua "thiết chế" kiểm soát mọi việc trong đất nước để làm nên câu chuyện trên màn ảnh rộng về khát vọng của một con người muốn vượt qua mọi khó khăn thách thức hiện thực hóa công lý xã hội.

Nam diễn viên Cho Seung Woo trong vai công tố viên tham vọng Woo Jang Hoon. Khi đang điều tra các ông trùm chính trị và doanh nghiệp, vị công tố viên này tạm thời bắt tay với gã tay sai của giới chính trị có tên Ahn Sang Goo (do Lee Byung Hun đóng), đã bị giới đặc quyền bỏ rơi.

Trục ma quỷ trong phim gồm Lee Kang Hee (Baek Yoon Sik đóng), tổng biên tập một nhật báo bảo thủ có tầm ảnh hưởng. Với quyền lực báo chí, Lee thành công trong việc đưa tay công tố viên-trở thành-nhà làm luật Jang Pil Woo (Lee Geung Young đóng) vào vị thế ứng viên mạnh mẽ cho chức vụ tổng thống. Nhưng giấc mơ của hắn trong việc kiểm soát toàn bộ đất nước vấp phải phản ứng dữ dội của công tố viên Woo Jang Hoon.

Lee Byung Hun, phải, và Cho Seung Woo trong một cảnh phim

Trong khi nửa đầu của bộ phim tập trung vào việc cho thấy xã hội suy đồi thế nào và tại sao gã tay sai của giới chính trị Ahn Sang Goo quyết định trả thù giới đặc quyền, phần hấp dẫn nhất của bộ phim bắt đầu từ nửa sau khi nhân vật của Jo Seung Woo và Lee Byung Hun cộng tác thành một đôi độc đáo trong mối quan hệ vừa song hành vừa thù hận.

Inside Men được phân loại là phim dành cho người trưởng thành, để xem bộ truyện tranh chuyển thành phim này có thể thu hút khán giả mục tiêu của nó không.

Trong lịch sử phòng vé Hàn Quốc, phim chỉ dành cho khán giả trưởng thành có doanh thu cao nhất là bộ phim gangster Friend của đạo diễn Kwak Kyung Taek năm 2001, thu hút khoảng 8,1 triệu lượt xem.

Inside Men ra rạp ở Hàn Quốc ngày 19/11.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times