Tin tức

Cho Seung Woo chiến đấu quyết liệt để leo lên nấc thang xã hội trong Inside Men

17/12/2015

Thận trọng mà liều lĩnh.

Nam diễn viên Cho Seung Woo tự hào về những tính cách dường như trái ngược này khi tờ JoongAng Daily gặp anh tại một cuộc phỏng vấn bàn tròn gần đây về bộ phim Inside Men.

Như là bằng chứng cho 16 năm kinh nghiệm làm việc trên phim điện ảnh, truyền hình và ca nhạc, nam diễn viên 36 tuổi hoàn toàn tự tin và thoải mái, đáp trả không ngần ngừ chút nào mọi câu hỏi dành cho anh.

Cho Seung Woo trong vai công tố viên cứng đầu Jang Hoon, chiến đấu quyết liệt để leo lên
nấc thang xã hội nhưng thất bại vì quá khứ nghèo hèn của mình

“Đây là phim đầu tiên tôi có lắng nghe ý kiến của người khác khi quyết định tham gia,” Cho Seung Woo nói theo cách giải thích vì sao anh góp mặt trong Inside Men.

Lúc đầu có tin Cho Seung Woo từ chối lời mời từ đạo diễn Woo Min Ho những ba lần.

“Tôi không biết gì về nghề công tố viên, công việc của nhân vật tôi đóng. Hơn nữa, tôi cần ngang sức ngang tài với Baek Yoon Sik và Lee Byung Hun một cách suôn sẻ, nhưng tôi không chắc mình làm được,” anh nói.

Inside Men, dựa theo truyện tranh cùng tên vẫn đang xuất bản trên mạng của Yoon Tae Ho, là một phim tâm lý tội phạm căng thẳng tiết lộ mặt trái ô nhục của giới chính trị gia, tài chính và truyền thông và cách chúng câu kết để càng tham nhũng hơn.

Baek Yoon Sik trong vai tổng biên tập một tờ báo bảo thủ lớn, có tầm ảnh hưởng đủ để biến một chính trị gia không mấy nổi tiếng trở thành ứng viên tranh cử tống thống (Lee Gyoung Young).

Lee Byung Hun trong vai gã găng-xtơ chính trị, Ahn Sang Gu, bị người mà hắn ta tin tưởng phản bội cay đắng.

Từ trái qua: Lee Byung Hun trong vai gã găng-xtơ chính trị, Ahn Sang Gu; Cho Seung Woo trong vai công tố viên Jang Hoon,
và Baek Yoon Sik trong vai tổng biên tập quyền lực

Trong khi đó, nhân vật Woo Jang Hoon của Cho Seung Woo là một công tố viên ý chí mạnh mẽ, tham vọng leo cao trên bậc thang xã hội nhưng toàn thất bại vì gốc gác nghèo hèn của mình.

“Woo Jang Hoon cần có quyết tâm đồng thời có lòng thù hận vì anh ta cũng là một nạn nhân của xã hội tham nhũng,” Cho Seung Woo nói. “Tôi nghĩ ấn tượng đầu tiên của đạo diễn Woo về tôi là một con người ngoan cố và hơi điên cuồng, đó là lý do anh nhất định mời tôi vai diễn này.”

Một yếu tố khác khiến anh ngần ngại về dự án này là chủ đề quá quen thuộc của nó: tham nhũng.

“Một chính trị gia tham vọng dính vào tham nhũng và một công tố viên truy đuổi là câu chuyện mà tôi đã xem rất nhiều lần trên các phim khác. Thoạt đầu, tôi không biết có gì đặc biệt và mới mẻ về phim này không,” Cho Seung Woo nói.

Có lẽ đó là lý do anh lánh khỏi hoạt động phim ảnh vài năm.

“Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, tôi tập trung nhiều hơn vào ca hát,” anh nói. “Lý do chính là vì không có nguyên liệu mới mẻ trong lĩnh vực phim ảnh. Có thể đó là vấn đề với tất cả loại hình nghệ thuật, nhưng tôi cảm thấy kịch bản chào tôi chỉ là những phiên bản na ná của những phim Hollywood thành công.”.

Cho Seung Woo, trái, cùng Lee Byung Hun trong một cảnh phim Inside Men

Khi được hỏi tại sao cuối cùng anh chọn đóng phim này, Cho Seung Woo đáp “kịch bản không phải là tất cả.”

“Tuy bản thân chủ đề được thể hiện rất nhiều lần rồi, tôi nhận ra nó trở nên hoàn toàn khác khi đi cặp với đạo diễn, bối cảnh và quá trình hậu kỳ khác,” Cho Seung Woo nói.

Đây là lần đầu tiên anh làm việc với Baek Yoon Sik chín năm sau Tazza: The High Rollers (2006). Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên anh làm việc với Lee Byung Hun, người từ lâu anh ngưỡng mộ.

“Tôi nhớ mình xem tivi cùng với mẹ và ấn tượng trước diễn xuất của Lee Byung Hun,” anh giải thích. “Anh vừa tinh quái vừa nghiêm túc và nhân vật của anh không bao giờ giống nhau. Trong lúc quay, anh hết sức chi tiết về diễn xuất và có rất nhiều ý tưởng về nhân vật của anh nữa.”

Nhưng thay vì sao chép Lee Byung Hun, lòng ngưỡng mộ mà Cho Seung Woo dành cho diễn viên đàn anh buộc anh làm việc hết mình hơn.

“Tôi tiếp cận anh ấy đầu tiên, cố gắng cảm thấy thoải mái ở gần anh vì trên màn ảnh, nhân vật của tôi phải luôn đi cùng Ahn [nhân vật của Lee Byung Hun]. Thoạt tiên, Lee Byung Hun có vẻ ngạc nhiên, nhưng cuối cùng anh thấy quen với việc đó và giờ tôi thường xuyên đến nhà anh ấy uống rượu hoặc ăn tối.”

Áp phích phim

Bộ phim đã ra mắt ở Hàn Quốc từ ngày 19/11, nhưng sau khi kết thúc tour quảng bá, Cho Seung Woo có kế hoạch bận rộn với sân khấu cho vở nhạc kịch Werther, trong dịp kỷ niệm sinh nhật thứ 15 và lên lịch diễn đến hết tháng 1/2016.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily