Tin tức

iQiyi đặt cược lớn làm phim điện ảnh

13/05/2022

Với những sản phẩm đa dạng và sáng tạo bước vào sân chơi, điện ảnh Trung Quốc tiếp tục thành công. Các trang phát trực tuyến cũng có liên quan tới sản xuất và phân phối phim, cũng như sự nổi lên của những nhà làm phim tài năng.

Do Hãn Ngọc Khôn đạo diễn và iQiyi đồng sản xuất, một bộ phim chính kịch mới đóng máy. Hãn Ngọc Khôn được biết đến với những phim ly kỳ như The Coffin in the MountainWrath of Silence, cả hai phim đều có kịch bản chắc tay và hình ảnh ấn tượng.

Chu Đông Vũ trong Trending Topic của đạo diễn Hãn Ngọc Khôn

Bộ phim có tựa Trending Topic với nữ diễn viên đoạt giải Chu Đông Vũ, các diễn viên Tống Dương và Viên Hoằng. Phim kể về một biên tập báo mạng liên đới tới một loạt sự kiện không ngờ sau một bài báo gây sóng gió tranh luận rộng khắp và căng thẳng trên Internet.

Chu Đông Vũ nổi lên từ bộ phim Under the Hawthorn Tree của Trương Nghệ Mưu. Những màn hóa thân của cô trong Soul MateBetter Days đem về Giải Kim Mã năm 2016 và Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (Kim Tượng) nữ diễn viên xuất sắc năm 2020.

Trending Topic có hương vị hiện thực, và tiếp tục việc nghiên cứu và thể hiện những mặt phức tạp trong con người của đạo diễn Hãn. Đây là xuất phẩm mới nhất từ nền tảng phát trực tiếp iQiyi, sau Break Through the DarknessHachiko.

Trending Topic có hương vị hiện thực, và tiếp tục việc nghiên cứu và thể hiện những mặt phức tạp trong con người của đạo diễn Hãn

Một số xuất phẩm của iQiyi dự kiến ​​sẽ được phát hành rạp và trực tuyến trong năm nay. Trong số đó có phim cảnh sát Man on the Edge, phim thanh xuân và lãng mạn Almost Love, phim ly kỳ tội phạm Wolf Hiding, phim thành thị In Our Prime và bộ phim bí ẩn Hovering Blade.

Man on the Edge đang chiếu tại các rạp ở Đại lục. Lấy bối cảnh Hồng Kông năm 1997, phim kể về cuộc điều tra đường dây buôn bán ma túy của một cảnh sát chìm. Phim cũng được phát hành tại Mỹ, Canada, Australia, Singapore và Malaysia.

Almost Love sẽ ra rạp trong năm nay. Bộ phim có cách giải thích mới về mối tình đầu chạm những thách thức của thực tế.

Bộ phim tội phạm đầy cảnh hành động Wolf Hiding sẽ ra mắt vào ngày 8/7. Phim nói về một người đàn ông bí ẩn thiết lập luật lệ mới trong băng nhóm tội phạm.

Phim thanh xuân và lãng mạn Almost Love

rong khi đó, In Our Prime, Hovering Blade, Hachiko và bộ phim chống ma túy Raid on the Lethal Zone đang trong giai đoạn hậu kỳ và dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm nay.

Với sự tham gia của Hoàng Lộ và Quách Đào, In Our Prime do nhà làm phim trẻ Lưu Vũ Lâm đạo diễn, kể về những nỗ lực và cảm xúc của một cô gái khi theo đuổi ước mơ của mình ở một siêu đô thị. Bộ phim đề cập đến những thanh niên đang tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn đồng thời với việc trưởng thành hơn.

Hovering Blade được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nhật Bản Keigo Higashino, và khám phá các vấn đề tội phạm vị thành niên khi một người cha tìm cách trả thù việc con gái mình bị hai thiếu niên sát hại.

Trương Gia Huy trong bộ phim tội phạm đầy cảnh hành động Wolf Hiding

Raid on the Lethal Zone dựa trên sự việc có thật xảy ra ở miền nam Trung Quốc vào những năm 1990 và liên quan đến cảnh sát Trung Quốc triệt phá các vụ buôn bán ma túy. Phim lồng ghép yếu tố hành động và thảm họa như lũ quét để tạo ra những hình ảnh ấn tượng.

Hachiko là bản làm lại của Trung Quốc từ bộ phim ăn khách năm 2009 Hachi: A Dog's Tale với sự tham gia của Phùng Tiểu Cương và Trần Xung. Đó là câu chuyện cảm động về chú chó trung thành chờ chủ ở ga tàu suốt 10 năm.

“Phim do các trang phát trực tuyến sản xuất và chiếu trên các nền tảng trực tuyến là một giải pháp thay thế tốt để chúng tôi dành thời gian giải trí, đặc biệt là trong thời đại dịch,” Nathan Li, một người yêu phim nói. “Nhiều dự án ngày càng trở nên đa dạng và trưởng thành về chủ đề, cách kể chuyện và kỹ thuật quay phim như một phần bổ sung cho các bộ phim phát hành.”

Với sự tham gia của Hoàng Lộ và Quách Đào, In Our Prime do nhà làm phim trẻ Lưu Vũ Lâm đạo diễn, kể về những nỗ lực và cảm xúc của một cô gái khi theo đuổi ước mơ của mình ở một siêu đô thị

Kể từ ngày 1 tháng 4, iQiyi đã nâng cấp phương thức phân phối và hợp tác cho phim trực tuyến. Nhiều phim hơn sẽ được công chiếu trên Internet, và lợi nhuận thu được từ chiếu trực tuyến.

Theo Song Jia, phó chủ tịch iQiyi, họ cũng sẽ cung cấp số liệu thống kê phòng vé trực tuyến cho các công ty điện ảnh để giúp lên kế hoạch và khởi động các dự án phim mới.

Song cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ có nhiều nội dung tự làm hơn được phát hành hành trên rạp chiếu đám mây. Thị trường phim trực tuyến sẽ tạo động lực cho điện ảnh Trung Quốc và khuyến khích nhiều nhà làm phim chuyên nghiệp thể hiện tài năng của họ.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Shanghai Daily