Tin tức

Joo Jin Mo quyết tâm vượt ra khỏi hình tượng quyến rũ

26/03/2012

Hơn một thập kỷ vào nghề, Joo Jin Mo, 37 tuổi, vẫn được coi là một trong những gương mặt đẹp nhất của điện ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên anh cũng là một nạn nhân của hình ảnh này, trở thành hiện thân của những nhân vật chính mạnh mẽ hết lần này đến lần khác.

Ngay cả trong bộ phim mới nhất của anh Gabi ra mắt ngày 13/3, anh lại vào vai kiểu nhân vật nam mạnh mẽ. Nhưng theo anh trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Korea Times, tham gia bộ phim lịch sử lấy bối cảnh cuối triều đại Joseon (1392-1910) này là bước tiến vào vùng đất mới với vai trò một diễn viên, và là một cơ hội không thể bỏ lỡ.

Từ trái sang: diễn viên Park Hee Sun và Yu Seon, đạo diễn Chang Yoon Hyun, và nữ diễn viên Kim So Yeon
cùng Joo Jin Mo chụp ảnh cho buổi họp báo tại một rạp CGV theater ở Haengdang Dong, Seoul
vào ngày 6/3. Phim mới của họ
Gabi sẽ công chiếu ngày 13/3 [Ảnh: Yonhap]

“Ngay từ trang kịch bản đầu tiên, bạn có thể biết liệu thể loại, nhân vật và những chi tiết khác có thích hợp với bạn hay không. Lần này, kịch bản còn chưa hoàn thiện khi tôi nhận lần đầu tiên. Tôi nghĩ tôi có thể thực sự tạo ra một nhân vật của riêng mình, anh nói, chỉ ra sự phối hợp sâu sắc của anh trong quá trình sáng tạo với đạo diễn Chang Yoon Hyun (The Contact, 1997 và Hwang Jin Yi, 2007, trong số nhiều phim khác).

Trước khi quay, anh tìm đọc và xem những phim tài liệu hiếm về vua Gojong (1852-1919), vị vua thứ 26 của triều đại Joseon, cưỡi ngựa đi trên đường phố với sự hộ tống của lực lượng chiếm đóng Nhật Bản. Ví dụ đơn giản này đã mang đến cảm nhận về thời kỳ giúp anh có ý tưởng chính cho nhân vật của mình; anh sẽ trở thành người dẫn đầu của binh đoàn chiếm đóng.

“Tôi có cảm hứng (từ đoạn phim) để tạo ra sự tương phản giữa vua (do Park Hee Sun thủ vai) và tôi (Ilyich),” anh nói.

Vì vậy, nhân vật này đã được sửa đổi để làm rõ những khía cạnh ngoại lai của anh ta, với phục trang là đồng phục quân đội đế quốc thay vì trang phục truyền thống Hàn Quốc, “hanbok.” Anh sẽ trở thành người tình của nữ phục vụ Tanya (Kim So Yeon thủ vai) thay vì chỉ đơn giản là tòng phạm trong kịch bản ám sát hoàng gia: anh sẽ giết đồng hương của mình trước mặt kẻ thù và đơn giản là làm mọi thứ để bảo vệ cô.

Điều này có nghĩa anh sẽ làm phim của chính mình vào một ngày nào đó?

“Tôi rất muốn. Bạn không biết đâu,” anh nói, gần như cắt ngang buổi phỏng vấn. “Nhưng trước tiên thời cơ phải đến đã.”

Phim Gabi

Hiện tại, anh nói anh đang chờ đợi một nhân vật mới, một sự chuyển hướng hoàn toàn so với hình ảnh đàn ông đầy chất tư lự mà anh bị đánh đồng.

“Tất cả các nam diễn viên đều mơ ước vào vai người đàn ông nam tính ở khía cạnh nào đó,” anh thở dài nói, “nhưng họ cũng mơ ước vào vai những nhân vật có cảm xúc phức tạp. Tôi cũng vậy.”

Có lẽ chính bởi phải chịu đựng cảnh vào cùng một kiểu nhân vật hơn một thập kỷ khiến anh khao khát thứ gì đó khác biệt, một vai diễn điển hình gắn liền với tên tuổi của anh, ngay cả nếu đó là hình tượng đáng sợ.

“Khi ai đó chỉ đề cập đến Choi Min Sik vĩ đại, ta ghĩ ngay đến Old Boy,” anh đề cập đến diễn viên chính trong phim điện ảnh của Park Chan Wook năm 2003, người đã giành giải Grand Prix dành cho đạo diễn tại Liên hoan phim Cannes năm 2004. “Tôi cũng muốn có giải cho riêng mình.”

Chỉ có thời gian có thể nói liệu có đạo diễn nào sẽ cố gắng tạo nên một con quái vật với diện mạo cuốn hút như thế hay không nhưng hiện giờ, Joo Jin Mo chỉ mơ ước vào vai người bình thường, điều mà ngoại hình đã hạn chế anh.

Anh nói anh muốn những phim càng đa dạng càng tốt.

“Tôi không nghĩ điện ảnh nên là một xã hội thu nhỏ của những nhà chuyên môn,” anh nói. “Phim ảnh không phải chỉ cho độc một người thưởng thức mà cho toàn công chúng. Phim ảnh phải là những thứ mà mọi người xem và lớn lên cùng với nó.

“Tôi hy vọng bộ phim tới của mình sẽ tập trung nhiều vào mối quan hệ giữa các cá nhân – với tôi là một trong số đó.”

Và để cho thấy mình thực sự mong muốn như vậy, anh cười lớn khác thường – khoe cả răng. Đầy sức thuyết phục.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi