Tin tức

Song Kang Ho lại vào vai thám tử trong Howling

19/03/2012

Song Kang Ho sẽ trở lại với Howling trong vai thám tử, một trong những vai diễn tiêu biểu đã đánh dấu sự phát triển quan trọng của anh trong Memories of Murder của Bong Joon Ho. Nam diễn viên này nói rằng anh khắc họa một nhân vật trưởng thành hơn cho bộ phim sắp tới này.

“Các diễn viên nam thường vào vai thanh tra hoặc xã hội đen, và tôi không cố gắng tránh những phần này. Nhưng đã tám năm kể từ Memories of Murder, và nhân vật của tôi trong Howling có chút nhân đạo và nhạy cảm hơn. Tôi nghĩ theo nghĩa anh là một người có sự sâu sắc và khôn ngoan hơn,” Song Kang Ho nói với các phóng viên trong sự kiện quảng bá cho bộ phim.

Một cảnh trong câu chuyện về giết người hàng loạt Howling của đạo diễn Yoo Ha, ra mắt tại các rạp ngày 9/2

Bộ phim, do Yoo Ha (A Frozen Flower) đạo diễn, nói về một cảnh sát kỳ cựu (Song Kang Ho) làm việc với một lính mới trẻ tuổi (Lee Na Young) để giải quyết môt vụ giết người hàng loạt có liên quan đến một con chó lai sói bí ẩn. Song Kang Ho lưu ý rằng Howling đi xa hơn hầu hết các phim về đề tài cảnh sát. “Các phim vụ án thông thường miêu tả quá trình các cảnh sát điều tra một vụ án được giao và bắt giữ kẻ phạm tội; Howling cũng vậy nhưng phim còn cho phép ta ngẫm về kết quả của quá trình đó.”

Thực tế, Yoo Ha quyết định đạo diễn phim này, mô phỏng theo cuốn tiểu thuyết Nhật Bản của Wasa Nonami, vì ông bị thu hút bởi câu chuyện.

Howling về cơ bản là một câu chuyện về một bộ phận nhỏ cư dân tại thành phố sống tách biệt khỏi xã hội. Tiểu thuyết gốc (dịch thô Frozen Canine Tooth) là một truyện tâm lý miêu tả suy nghĩ của một nữ điều tra viên ngày càng có cảm tình với một con chó lai sói. Tôi đã bị hấp dẫn bởi việc sinh vật này không phải chó cũng chẳng phải sói nhưng thể hiện được cả sự thân thiện của loài chó cũng như tính tàn bạo của sói,” Yoo Ha nói. “Tôi hy vọng người xem sẽ có thể nhìn lại vào ý nghĩa của gia đình và cuộc sống nói chung.”

Trong khi Song Kang Ho phải ôn hòa hơn để vào vai của mình, bạn diễn của anh Lee Na Young phải cứng rắn hơn để hoàn thành những cảnh hành động đầu tiên của cô trên màn ảnh. Nữ diễn viên này nói cô đã rất hào hứng tham gia bộ phim có những cảnh đua xe môtô nguy hiểm.

“Tôi luôn muốn đóng phim hành động, tôi cảm thấy có gì đó thực sự cuốn hút ở thể loại này. Gần đây có rất nhiều nữ diễn viên thực hiện những cảnh hành động đầy thử thách; tôi từng nghĩ rằng bạn có thể thực hiện nó nếu bạn có thể lực khỏe mạnh và nếu bạn có thể cố gắng thực hiện những cảnh phim suôn sẻ. Nhưng tôi học điều rất tuyệt là những cảnh này cần nhiều sức mạnh tinh thần và chú ý đến từng chi tiết.”

Đối lập với hình ảnh mảnh mai được xây dựng trong những quảng cáo mỹ phẩm, cô nhấn mạnh khả năng chịu đựng tốt của mình và cô sẵn sàng đón nhận những cảnh hành động khó hơn trong tương lại như thế nào. Thực tế là cô thấy những cảnh hành động tương đối dễ khi so với việc thể hiện cảm xúc nhân vật của mình và nói năng theo kiểu của cảnh sát.

Tuy nhiên, cô muốn phá vỡ hình tượng khuôn mẫu về nữ cảnh sát. “Ngoài đời tôi theo phong cách tomboy... Nhưng trong phim tôi thực sự muốn thách thức hình tượng khuôn mẫu về nữ thanh tra. Tôi không muốn xuất hiện nhưng là một người lưỡng tính hay kẻ bạo lực.”

Đạo diễn nói vai của Lee Na Yong đều đòi hỏi cao trên cả thể chất lẫn cảm xúc, và khen ngợi nữ diễn viên này vì nỗ lực của cô. “Lee Na Young thực sự đã cháy hết mình cho phim này, nghĩa là thực sự xoay quanh quan điểm của phụ nữ và hình thành một nữ cảnh sát từ lời thoại."

Tuy đây có thể là một phim đâm chém đẫm máu, Song Kang Ho tin rằng mặt cảm xúc của câu chuyện sẽ nhiều thu hút hơn đối với khán giả nữ.

“Đến nay đã có nhiều phim điều tra, nhưng tôi nghĩ phim này bao trùm một khung cảm xúc lớn và để lại nhiều suy nghĩ sau đó. Phim có những yếu tố giải trí khác nhưng tôi nghĩ những đặc tính của câu chuyện này, nhìn chung, sẽ đặc biệt ảnh hưởng đến nữ giới.”

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi