Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Khủng long Công viên kỷ Jura sẽ trở lại

19/03/2012

Không chỉ có khủng long kỷ Jura sẽ gầm rú trước mắt khán giả, Ống kính Quái vật Điện ảnh còn thu thập được tin tức từ tuần lễ kết thúc ngày 18/3 vừa qua rằng Thần Lorax sẽ giúp The Cat In The Hat quay lại. Ít ra, đây là điểm thành công của đồ họa vi tính cùng công nghệ 3D trong thời buổi mà Hollywood bị lên án về việc thâm dụng 3D để mưu cầu lợi nhuận.

CHÂU Á

  • Park Hae Il, Lee Je Hoon được đề cử tại Giải thưởng Phim châu Á lần thứ 6

Nam diễn viên Park Hae Il (trên) và Lee Je Hoon [Ảnh: 10Asia]

Nam diễn viên Hàn Quốc Park Hae Il và Lee Je Hoon được đề cử tại Liên hoan phim châu Á sắp tới, trang web chính thức của sự kiện này đã đưa tin.

Tại Liên hoan phim châu Á thường niên lần thứ sáu diễn ra ở Hồng Kông ngày 19/3, Park Hae Il được đề cử trong hạng mục Nam diễn viên xuất sắc cho vai diễn của anh trong phim Arrow The Ultimate Weapon / Cung thủ siêu phàm còn Lee Je Hoon được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong phim chiến tranh The Front Line.

Các đề cử khác cho Hàn Quốc bao gồm đạo diễn Kim Woo Hyung và thiết kế sản xuất Ryu Seong Hie cho hạng mục Quay phim xuất sắc và Thiết kế sản xuất xuất sắc, theo thứ tự trong khi cả hai đạt được tiếng tăm qua phim The Front Line.

Tại Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ năm năm ngoái, nam diễn viên Ha Jung Woo, đã được chọn là nam diễn viên xuất sắc cho vai diễn trong Yellow Sea.

Được hình thành vào năm 2007, Giải thưởng điện ảnh châu Á vinh danh các nhà làm phim và diễn viên với những thành tích vượt trội trong điện ảnh châu Á.

Park Hae Il lần đầu xuất hiện khi tham gia một vở kịch năm 2009. Anh nhanh chóng trở thành sao nhờ các phim nổi tiếng Waikiki Brothers (2001), Scent of Love (2003), The Host (2006), Purpose of Love (2005) và Arrow The Ultimate Weapon.

Trong khi đó, Lee Je Hoon bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 2007 trong một phim ngắn có tựa đề Live By Night. Các vai diễn nổi tiếng của anh là trong phim Bleak Night, anh đảm nhận vai chính, và vụt lên thành sao sau khi đảm nhận vai Shin Il Yeong trong phim chiến tranh The Front Line (2011).

  • So Ji Sub vào vai thám tử trong phim truyền hình mới của đài SBS

So Ji Sub trên bìa mini-album của anh [Ảnh: 51K]

Nam diễn viên So Ji Sub sẽ đảm nhận vai chính trong phim truyền hình nhiều tập của đài SBS, theo thông cáo báo chí của 3HW, hãng quảng bá cho anh.

Thông cáo nói rằng So Ji Sub sẽ lần đầu tiên đóng vai thám tử trong một phim truyền hình nhiều tập của đài SBS có tựa tạm thời Ghost được lên lịch phát sóng tới thứ tư và thứ năm trong tháng 5.

Ghost, do nhà sản xuất Kim Hyung Sik của loạt phim Sign, I am a LegendCain and Abel, đạo diễn trong đó So Ji Sub thể hiện một thám tử đam mê công việc tên Kim Woo Hyun trong đội điều tra tội phạm mạng, nỗ lực giải quyết các vụ án trong thế giới ảo.

So Ji Sub theo đuổi sự nghiệp diễn xuất trong nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành công nghiệp giải trí. Hiện tại nam diễn viên này đang chờ xuất bản tạp chí riêng.

Gần đây anh vừa hoàn thành vai diễn trong phim Office Worker với nữ diễn viên Lee Mi Youn.

  • Kim Bum xác nhận vai diễn trong phim hình sự mới

.Nam diễn viên Kim Bum [Ảnh: King Kong Entertainment]

Nam diễn viên Kim Bum đã xác nhận anh tham gia một phim điện ảnh mới.

Kim, gần đây vừa hoàn tất vai diễn trong Padam Padam, sẽ đảm nhận vai một chàng trai trẻ bí ẩn có tên Joon chuyên vẽ bích họa trong bộ phim điện ảnh có tên tạm thời Miracle, King Kong Entertainment, hãng đại diện của anh, đã ra thông cáo báo chí.

Miracle, do đạo diễn danh tiếng Kwon Ho Young từ phim Parallel Life chỉ đạo, tái hiện câu chuyện thám tử Yang theo dõi Joon, tin rằng anh dính líu đến vụ bắt cóc và sát hại một đứa trẻ.

Kim Bum xuất hiện lần đầu trong nghề diễn xuất năm 2006 và đóng rất nhiều phim truyền hình và điện ảnh như High Kick của MBC, và loạt phim thành công đình đám Boys Over Flowers của KBS và Still, Marry Me của MBC.

  • Tuyết rơi ở Đài Bắc ra mắt tại Đại lục

Áp phích phim Tuyết rơi ở Đài Bắc

Phim lãng mạn Tuyết rơi ở Đài Bắc (Snow Fall in Taipei), chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết thanh xuân Nhật Bản, dự kiến phát hành vào ngày 1/4 tới, theo tin từ Mtime.com.

Tác phẩm do Hoắc Kiến Khởi, đạo diễn của Postmen in the Mountains – bộ phim được yêu thích tại Nhật Bản, chỉ đạo. Tuyết rơi ở Đài Bắc có sự góp mặt của nam diễn viên Đài Loan nổi tiếng Trần Bách Lâm và nữ diễn viên Đại lục Đồng Dao. Phim do Đại lục, Hồng Kông, Đài Loan và Nhật Bản đồng sản xuất.

Lấy bối cảnh một thị trấn nhỏ ở vùng ngoại ô Đài Bắc, câu chuyện xoay quanh một chàng trai tốt bụng, Tiểu Mạc (Trần Bách Lâm), làm việc vặt để kiếm sống. Anh phải lòng Ngũ Nguyệt (Đồng Dao), một ca sĩ mới từ Đại lục bị mất giọng trước ngày phát hành đĩa đơn mới của cô và chạy trốn tới Đài Bắc.

Từ những ngõ vắng thanh bình ở Đài Bắc tới những người nổi tiếng trong giới giải trí đầy sức hút, đây là câu chuyện lãng mạn về lạc lối và kiếm tìm. Vẻ ngoài hào nhoáng theo phong cách MTV và lối quay phim tinh tế sẽ đưa khán giả vào thế giới đam mê.

  • Ông xã hoàn hảo khởi chiếu vào ngày 16/3

Áp phích phim Ông xã hoàn hảo

Phim mới của đạo diễn Vương Tinh Ông xã hoàn hảo (Marrying Mr. Perfect) đã phát hành đồng thời vào ngày 16/3 vừa qua tại Đại lục, Hồng Kông và Đông Nam Á, theo tin từ Sina Entertainment.

Phim hài lãng mạn, với các trận đấu võ thuật nổi bật, kể về một cô gái độc thân ngoài 30 tuổi gặp một người đàn ông Hồng Kông giàu có và kết thúc hạnh phúc với anh.

Tác phẩm có nghệ sĩ tướng thanh (xiangsheng) Đại lục Quách Đức Cương và diễn viên hài Hồng Kông Lý Kiện Nhân, nổi tiếng với các vai khách mời gây cười trong phim của Châu Tinh Trì, là bộ đôi khắc khẩu. Hai người thường loạn đả thay vì thể hiện tình cảm dành cho nhau.

Dàn diễn viên đầy sao cũng bao gồm Lương Vịnh Kỳ, Trịnh Trung Cơ, Tạ Na và Đỗ Vấn Trạch.

  • Hàn Canh hợp tác với Triệu Vy

Nam ca sĩ - diễn viên Hàn Canh

Đã có xác nhận chính thức về việc cựu thành viên nhóm Super Junior Hàn Canh sẽ đóng vai chính Lâm Tĩnh trong Gửi thời thanh xuân rồi sẽ qua của chúng ta (To Our Youth That Will Eventually Fade), tác phẩm đạo diễn đầu tay của Triệu Vy, theo tin từ Daily Chili.

Trước đó, Triệu Vy đã tạo ra khá nhiều tin đồn trong ngành sau khi công bố tác phẩm đạo diễn đầu tay, nhất là với sự tín nhiệm khả năng đạo diễn của cô cùng dàn diễn viên. Cũng góp mặt trong danh sách nam diễn viên chính là diễn viên điển trai người Đài Loan Triệu Hựu Đình, được chọn đóng vai Trần Hiếu Chính. Tác phẩm do nhà làm phim đoạt giải thưởng người Hồng Kông Quan Cẩm Bằng sản xuất.

Nam ca sĩ – diễn viên, nổi tiếng với kiểu tóc dài giờ đây phải cắt ngắn mái tóc của mình để phù hợp với vai diễn mới – theo lời quản lý của Hàn Canh trên Weibo.

Từ khi rời nhóm nhạc pop Hàn Quốc, tài tử này có sự nghiệp hát đơn thành công. Anh cũng tham gia các bộ phim lịch sử hoành tráng Kiến đảng vĩ nghiệpĐệ nhất đại tổng thống, đóng cùng Từ Hy Viên và Ngô Tôn trong Đại võ sinh cũng như góp mặt trong bộ phim năm 2007 của Super Junior Attack on the Pin-up Boys.

Gửi thời thanh xuân rồi sẽ qua của chúng ta đã khởi quay vào ngày 3/3 vừa qua tại Nam Kinh.

QUỐC TẾ

  • The Lorax giúp The Cat In The Hat quay trở lại

Nếu bạn đã xem phim The Lorax (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Thần Lorax), chắc hẳn bạn sẽ ước gì The Cat in the Hat hay How the Grinch Stole Christmas từng được làm thành phim hoạt hình đồ họa vi tính thay vì người thật đóng… và bạn sẽ không phải là người duy nhất.

Universal Studios và Illumination Entertainment (hãng đồ họa từng làm phim Despicable Me) cũng nghĩ vậy vì giờ họ đang lên kế hoạch làm phim hoạt hình đồ họa vi tính cho phim The Cat in the Hat, một tác phẩm nổi tiếng khác của Dr. Seuss.

Audrey Geisel, vợ của tác giả Theodor "Dr. Seuss" Geisel quá cố, sẽ là nhà sản xuất chính. Rob Lieber sẽ chuyển thể tác phẩm dài 1.629 từ thành một bộ phim hoành chỉnh.

The Cat in the Hat đã từng được làm thành phim vào năm 2003, với Mike Myers phết một lượng lớn phấn trắng lên mặt và hậu quả không mấy tốt đẹp gì.

Illumination Entertainment cũng đang lên kế hoạch một bộ phim tiểu sử về Dr. Seuss, một sự kết hợp giữa hoạt hình và người thật đóng, với Johnny Depp vào vai chính.

  • Khủng long Jurassic Park sẽ trở lại… ngay trước mắt bạn

Đối với những khán giả lớn tuổi hơn, có thể nhớ được những mánh khóe dùng trong điện ảnh trước khi có kỹ xảo vi tính, thì bộ phim Jurassic Park không có vẻ cũ lắm. Nhưng trên thực tế, 11/6 này ta sẽ kỷ niệm 20 năm kể từ khi phim này ra mắt.

Universal Pictures vừa thông báo sang năm sẽ cho ra mắt phiên bản 3D của bộ phim vào 19/7/2013. Trong khi đó, đạo diễn Steven Spielberg cũng đang lên kế hoạch làm phim Jurassic Park phần 4.

  • Leo và Marty tái hợp lần thứ năm với phim The Wolf Of Wall Street

Nhiều nguồn tin cho rằng Martin Scorsese đã bỏ rơi dự án phim này từ năm 2011, tuần này vừa có tin ông sẽ bắt đầu bấm máy phim The Wolf of Wall Street vào tháng 8 năm nay.

The Wolf of Wall Street sẽ dựa theo hồi ký của Jordan Belfort về những ngày “ăn chơi, nghiện hút” của nhân viên chứng khoán này, người bị bắt vào năm 1998 vì tội giả danh tính và rửa tiền.

Leonardo DiCaprio sẽ vào vai Jordan Belfort, trong bộ phim thứ năm anh hợp tác với Martin Scorsese, sau Gangs of New York, The Aviator, The DepartedShutter Island.

Kịch bản The Wolf of Wall Street do Terrence Winter chuyển thể.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền
Nguồn: 10Asia, China.org.cn, Yahoo News, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi