Tin tức

Vương Tuấn Khải lột xác nam thần trong phim ly kỳ tội phạm Đoạn kiều

21/08/2022

Phim ly kỳ tội phạm mới của Trung Quốc được giới phê bình ngợi khen có tựa The Fallen Bridge / Đoạn kiều quay ở tỉnh Tứ Xuyên thể hiện sự ấm áp, chuộc lỗi và nhân bản khi sự thật tàn nhẫn đằng sau một vụ án đau lòng được tiết lộ.

Văn Hiểu Vũ (Mã Tư Thuần)

Câu chuyện ám ảnh bắt đầu sau khi cây cầu bị sập lộ ra một bộ xương người, tiết lộ vụ án mạng cách đây nhiều năm. Sau đó con gái người đã khuất, Văn Hiểu Vũ (Mã Tư Thuần), được cậu trai Mạnh Siêu (Vương Tuấn Khải) giúp đỡ trong hành trình tìm ra cái chết của người cha.

Phim do nhà làm phim nghệ thuật nổi tiếng Trung Quốc Lý Ngọc đạo diễn, và có sự tham gia của những ngôi sao trẻ Mã Tư Thuần và Vương Tuấn Khải, cùng diễn viên kỳ cựu Phạm Vỹ. Tất cả mang đến màn trình diễn ấn tượng và thuyết phục trong phim.

Mạnh Siêu (Vương Tuấn Khải)

“Phim này không phải nói về việc suy đoán xem hung thủ là ai, mà là về việc đối mặt với đời và với chính mình như thế nào,” Lý Ngọc nói tại buổi họp báo ở Bắc Kinh. “Những phim trước đây của tôi thể hiện tính nhân văn trong cuộc sống hằng ngày. Lần này, tôi muốn thể hiện lòng vị tha qua một vụ án. Tôi hy vọng khán giả có thể tìm thấy và nhìn thấy hy vọng và yêu thương từ đó.”

Phim được quay ở thành phố Nam Sung và Miên Dương cũng như vùng nông thôn tỉnh Tứ Xuyên, và lời thoại phim gần như hoàn toàn bằng tiếng địa phương. Vương Tuấn Khải, vốn là ngôi sao nhí của nhóm nhạc nam TFBoys, có bước đột phá về diễn xuất trong phim. Khó mà nhận ra nam thần này với khuôn mặt lấm lem và vẻ ngoài thất thần, bộc lộ một khía cạnh mới với khán giả. Trong khi đó bạn diễn Mã Tư Thuần cũng mang đến màn trình diễn thuyết phục và thực tế.

Vương Tuấn Khải, vốn là ngôi sao nhí của nhóm nhạc nam TFBoys, có bước đột phá về diễn xuất trong phim

The Fallen Bridge có kỹ thuật điện ảnh tuyệt vời — mỗi thước phim đều được dàn dựng tốt và có chiều sâu. Nhà quay phim Tăng Kiếm còn chia sẻ cách tiếp cận độc đáo làm phim này, dùng những cảnh dài và quay một đúp để ghi lại cảm xúc diễn viên, cũng như góc quay độc đáo và đặt máy quay ẩn. “Có lúc tôi đặt máy quay trong giỏ đựng đồ để ghi lại cảnh Mã Tư Thuần và Vương Tuấn Khải đi trên phố cho chân thật. Chúng tôi cũng giấu mình và đi cùng mọi người — không ai nhận ra chúng tôi cho đến khi quay xong,” Tăng Kiếm nhớ lại.

“Diễn xuất của Mã Tư Thuần và Vương Tuấn Khải làm tôi xúc động,” nhà quay phim nói thêm. “Vai diễn của họ chịu nhiều gánh nặng và trải nghiệm đau đớn. Tôi thấy đau lòng giùm họ. Sự đa cảm đó chuyển sang tôi và ảnh hưởng đến tôi.”

Khó mà nhận ra nam thần với khuôn mặt lấm lem và vẻ ngoài thất thần, bộc lộ một khía cạnh mới với khán giả

The Fallen Bridge không chỉ thể hiện những đấu tranh mà phụ nữ đối mặt, là vấn đề mà đạo diễn Lý Ngọc luôn làm xuất sắc, phim còn đi sâu tìm hiểu bản chất con người. Nhân vật chính chiến đấu vì sự thật qua nỗi đau của cô, và khán giả chắc chắn sẽ được truyền cảm hứng, điều hành sản xuất Phương Lệ giải thích. “Ai cũng có lúc gặp khó khăn và rắc rối trong cuộc sống, và có những khi cảm thấy tuyệt vọng không lối thoát. Tôi hy vọng sau khi xem phim này, những ai đang đau đớn có thể thở phào nhẹ nhõm trong cuộc sống đời thường.”

Năm 2016, Phương Lệ, là nhà sản xuất bộ phim Song of the Phoenix của cố đạo diễn Ngô Thiên Minh, được biết đến sau khi ông diễn công khai cảnh quỳ gối trong một buổi phát trực tuyến, khóc và cầu xin chủ một rạp phim Trung Quốc cho thêm thời gian chiếu. Có tác động, và sau đó dấy lên nhiều cuộc thảo luận trực tuyến về tình trạng hiện tại và tương lai của phim nghệ thuật Trung Quốc.

The Fallen Bridge có kỹ thuật điện ảnh tuyệt vời — mỗi thước phim đều được dàn dựng tốt và có chiều sâu

Lần này, có vẻ Phương Lệ không cần phải làm đến thế. Có hơn một triệu khán giả đã bày tỏ ý định đi xem The Fallen Bridge trên nền tảng bán vé Maoyan và Paopiaopiao, phim ra rạp Trung Quốc vào ngày 13/8. Trong khi đó, lượng vé đặt trước toàn quốc đã vượt qua 30 triệu nhân dân tệ.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn