Tin tức

Lee Jung Jae từng lo ảnh hưởng sự nghiệp diễn xuất khi đạo diễn tác phẩm đầu tay Hunt

18/08/2022

Lee Jung Jae, ngôi sao của hiện tượng Netflix toàn cầu Squid Game, cho biết anh đã sửa một vài lời thoại quan trọng và biên tập lại bộ phim đạo diễn đầu tay Hunt sau khi ra mắt ở Liên hoan phim Cannes để mang đến cho khán giả toàn cầu một sự giải thích bổ sung cho nền tảng lịch sử chính trị Hàn Quốc những năm 1980.

Lee Jung Jae chỉ đạo nữ diễn viên Jeon Hye Jin II trên trường quay Hunt

Hunt là bộ phim ly kỳ gián điệp giữa hai điệp viên đối thủ ở Hàn Quốc, Park Pyong Ho (Lee Jung Jae) và Lee Jung Do (Jung Woo Sung), cùng bám theo một điệp viên Triều Tiên lộ thông tin tuyệt mật có thể ảnh hưởng tới an ninh quốc gia. Cả hai cuối cùng phát hiện kế hoạch ám sát tổng thống Hàn Quốc.

Bộ phim lấy bối cảnh vào đầu những năm 1980 khi Hàn Quốc nằm dưới chế độ quân đội đàn áp, nắm quyền kiểm soát đất nước thông qua một cuộc đảo chính, với các hành động khiêu khích của Triều Tiên đóng một vai trò quyết định trong chính trị nội bộ.

Phim ra mắt trong hạng mục không tranh giải Suất chiếu lúc nửa đêm tại Liên hoan phim Cannes năm nay được tổ chức hồi tháng 5.

Hunt là phim đầu tay của Lee Jung Jae ở phía sau máy quay trong sự nghiệp diễn xuất hơn 30 năm của anh

Lee Jung Jae cho biết trong một phỏng vấn với giới truyền thông: “Khi viết kịch bản Hunt, tôi lấy các thế hệ trẻ ở Hàn Quốc tìm hiểu về thời đại từ sách giáo khoa lịch sử làm khán giả đối tượng. Tôi nghĩ người xem nước ngoài sẽ làm tương tự.”

“Nhưng tại Cannes, khoảng 30% các bài bình luận trên phương tiện truyền thông nước ngoài phàn nàn rằng họ khó theo kịp câu chuyện vì họ không biết gì về chính trị Hàn Quốc những năm 1980. Điều đó nằm ngoài dự đoán của tôi.”

Anh cho biết lẽ ra anh phải làm nhiều hơn để kể về áp lực chính trị và xã hội vào thời điểm đó, bắt nguồn từ những căng thẳng địa chính trị với Triều Tiên và chế độ độc tài quân sự ở Hàn Quốc, cho người nước ngoài hiểu.

Lee Jung Jae thừa nhận anh đã chịu áp lực rất lớn trước khi quyết định cầm trịch dự án vì nó có thể làm suy yếu sự nghiệp diễn viên tốt đẹp của anh

“Trên đường từ Pháp trở về, tôi đã thay đổi một số đoạn thoại. Và sau đó, tôi sửa lại đoạn phim và yêu cầu các diễn viên ghi lại lời thoại,” anh nói. “Nhờ những phản ứng tại Cannes, tôi đã có thể sửa đổi để giúp nhiều khán giả hiểu rõ hơn.”

Hunt là phim đầu tay của Lee Jung Jae ở phía sau máy quay trong sự nghiệp diễn xuất hơn 30 năm của anh, trong đó anh đã đóng khoảng 40 phim điện ảnh và phim bộ truyền hình. Anh cũng viết kịch bản cho bộ phim đầu tay này.

Hunt được truyền thông toàn cầu chú ý vì đây là dự án đầu tiên của Lee Jung Jae sau Squid Game, bộ phim đã mang về cho anh một số giải thưởng lớn về diễn xuất, bao gồm cả nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Hiệp hội Điễn viên Màn ảnh (SAG). Anh cũng trở thành người Hàn Quốc đầu tiên nhận đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Emmy.

Hunt được truyền thông toàn cầu chú ý vì đây là dự án đầu tiên của Lee Jung Jae sau Squid Game, bộ phim đã mang về cho anh một số giải thưởng lớn về diễn xuất

Kể từ khi công chiếu ở Hàn Quốc, bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông địa phương nhờ cốt truyện hoàn hảo đan xen sự cạnh tranh giữa hai nhân vật chính với những biến cố chính trị của Hàn Quốc vào thời điểm đó và sử dụng hiệu quả các phân cảnh hành động cho một phim gián điệp.

Lee Jung Jae thừa nhận anh đã chịu áp lực rất lớn trước khi quyết định cầm trịch dự án được chờ đợi từ lâu, vốn đã bị gác lại nhiều năm, vì nó có thể làm suy yếu sự nghiệp diễn viên tốt đẹp của anh.

“Tôi không ngừng tự hỏi bản thân, ‘Mình có thực sự phải làm chuyện này không? Mình đang làm tốt trong vai trò diễn viên,’” anh nói. “Tôi sợ hủy hoại sự nghiệp diễn xuất 30 năm của mình chỉ vì dự án này.”

Sau khi trải qua tất cả những công việc khó khăn với tư cách là một đạo diễn, Lee Jung Jae cho biết anh kiệt sức

Sau khi trải qua tất cả những công việc khó khăn với tư cách là một đạo diễn để hình dung kịch bản dưới hạn chế về thời gian thông qua kiểm soát mọi khía cạnh của dự án và hướng dẫn đoàn làm phim và dàn diễn viên, Lee Jung Jae cho biết làm một phim khác nữa sẽ là điều cuối cùng anh làm.

“Tôi biết ra rằng trở thành đạo diễn sẽ là điều cuối cùng tôi muốn làm. Công việc đã khiến tôi kiệt sức,” anh nói. “Nhưng nếu có một câu chuyện thú vị và kích thích sở thích kể chuyện của tôi, tôi có thể sẽ nghĩ lại.”

Quảng cáo Hunt ở Quảng trường Thời Đại, bộ phim sẽ có buổi công chiếu Bắc Mỹ tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào tháng tới

Hunt sẽ có buổi công chiếu Bắc Mỹ tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào tháng tới.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap