Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Ngô Ngạn Xu 84 tuổi - nữ chính xuất sắc giải Thiên Đàn 2022

21/08/2022

Những người chiến thắng Giải Thiên Đàn 2022 đã được công bố tại lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh (BJIFF) lần thứ 12 vào thứ bảy 20/8, với bộ phim chính kịch Phần Lan The Blind Man Who Did Not Want to See Titanic thắng giải phim truyện xuất sắc nhất.

The Blind Man Who Did Not Want to See Titanic cũng lấy giải kịch bản xuất sắc nhất và nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho màn trình diễn xuất sắc của Petri Poikolainen trong phim. Trong khi đó, nữ diễn viên kỳ cựu 84 tuổi người Trung Quốc Ngô Ngạn Xu (ảnh trên, trái) thắng giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn người mẹ chăm sóc con gái 65 tuổi bị bệnh Alzheimer trong bộ phim Song of Spring.

Giải đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Fabien Gorgeart của Pháp với tác phẩm The Family, kể về câu chuyện một đứa trẻ và gia đình nhận nuôi cậu.

Bộ phim lịch sử Unrest của đạo diễn Thụy Sĩ Cyril Schaublin đã lấy giải Đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất, hạng mục giải thưởng mới được bổ sung ở BJIFF năm nay. Phim cũng đoạt giải quay phim xuất sắc nhất.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Santos Choque với màn thể hiện của anh trong phim chính kịch Bolivia Utama, trong khi biểu tượng khoa học giả tưởng người Mỹ Sigourney Weaver lấy giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Call Jane.

Giải nhạc phim xuất sắc nhất thuộc về Irene Dresel với bộ phim Full Time năm 2021 của Pháp.

Hơn 1.400 phim từ hơn 88 quốc gia và khu vực đã được gửi dự tranh Giải Thiên Đàn năm nay, và hơn 850 dự án phim đã gửi đề xuất đầu tư, cả hai đều là những con số cao kỷ lục.

Trong tám ngày liên hoan diễn ra, hàng trăm sự kiện bao gồm diễn đàn và chiếu phim đã được tổ chức, với hơn 760 chủ đề thịnh hành trên Weibo, tương đương với Twitter của Trung Quốc.

Tin tức về BJIFF lần thứ 12 đã vượt hơn 18 triệu tin, với hơn 5.900 hãng thông tấn trong nước và quốc tế từ 31 quốc gia và khu vực đưa tin về sự kiện này.

Narco-Saints của Netflix sẽ được phát hành vào ngày 9 tháng 9

Phim bộ nguyên tác mới của Netflix, Narco-Saints, do đạo diễn hàng đầu Yoon Jong Bin sáng tạo, sẽ được phát hành vào ngày 9 tháng 9, dịch vụ phát trực tuyến cho biết.

Bộ phim được mong đợi rất nhiều này kể về một người đàn ông không có lựa chọn nào khác ngoài nhận thực hiện nhiệm vụ bí mật cho Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) sau khi bị tay trùm ma túy Hàn Quốc hoạt động ở Suriname gài bẫy.

Dự án đã thu hút sự chú ý kể từ khi được công bố hồi năm ngoái, do Yoon chỉ đạo, vị đạo diễn đã được công nhận xuất sắc trong cách kể chuyện và chỉ đạo trong các bộ phim trước đó, bao gồm Nameless Gangster: Rules of Time (2011) và The Spy Gone North (2018).

Dàn diễn viên toàn sao cũng làm tăng kỳ vọng, đặc biệt vì một số diễn viên đã được chứng minh là hợp tác tốt với đạo diễn Yoon.

Ha Jung Woo vào vai Kang In Su, một doanh nhân muốn kiếm tiền ở Suriname nhưng lại dính vào tội phạm ma túy. Ha Jung Woo đã hợp tác với đạo diễn Yoon kể từ bộ phim đầu tay của ông, The Unforgiven (2005), qua đó cả Ha và Yoon đều được công nhận của điện ảnh Hàn. Ha Jung Woo cũng đóng vai chính trong các tác phẩm khác của Yoon: The Moonlight of Seoul (2008), Nameless Gangster: Rules of TimeKUNDO: Age of the Rampant (2014).

Một diễn viên hạng A khác trong bộ phim mới là Hwang Jung Min, cũng từng xuất hiện trong A Violent Prosecutor (2015) mà Yoon là nhà sản xuất và The Spy Gone North do Yoon đạo diễn. Trong phim bộ này, anh vào vai Jeon Yo Hwan, trùm tập đoàn ma túy Suriname.

Park Hae Soo, được đặt biệt danh là “công nhân Netflix” vì gần đây anh tập trung vào các phim bộ Netflix như Squid Game (2021) và Money Heist: Korea - Joint Economic Area (2022), đảm nhận vai Choi Chang Ho, đặc vụ NIS, dẫn dắt hành động bắt giữ Jeon.

Yoo Yeon Seok vào vai David Park, một luật sư giúp bảo vệ tổ chức của Jeon, trong khi Jo Woo Jin vào vai Byun Ki Tae, cánh tay phải của Jeon.

Nam diễn viên Đài Loan Trương Chấn, đã có chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế với sự xuất hiện của anh trong Ngọa hổ tàng long (2000), The Grandmaster (2013) và Dune (2021), sẽ vào vai khách mời là một người Trung Quốc cầm đầu đường dây tội phạm ở Suriname.

Choi Woo Shik, Son Suk Ku đã xác nhận sẽ tham gia phim bộ Netflix Murder DIEary

Từ trái qua: Choi Woo Shik, Son Suk Ku và Lee Hee Jun

Netflix đã giới thiệu bộ ba Choi Woo Shik, Son Suk Ku và Lee Hee Jun sẽ đóng vai chính trong phim bộ truyền hình mới Murder DIEary. Phim do đạo diễn Lee Chang Hee của Vanished năm 2018 và phim bộ truyền hình ly kỳ bí ẩn Strangers from Hell chỉ đạo

Theo người khổng lồ phát trực tuyến, phim bộ sắp tới kể câu chuyện một chàng trai bình thường vô tình giết kẻ sát nhân, và một thám tử không ngừng truy lùng anh.

Trong Murder DIEary, Choi Woo Shik sẽ vào vai nhân vật Lee Tang, một sinh viên đại học bình thường vướng vào tranh cãi với khách hàng khi đang làm việc bán thời gian ở một cửa hàng tiện lợi. Anh thấy mình mất tự chủ và vô thức vung búa và vô tình giết chết người khách đó.

Tuy nhiên, anh phát hiện ra nạn nhân là một kẻ giết người hàng loạt; điều này thúc đẩy anh nhận ra mình có năng lực siêu nhiên xác định người xấu.

Sự việc đẩy anh trở thành một người hùng bóng tối, bắt tay vào việc trừ gian diệt ác.

Bất chấp động cơ tốt của anh, thám tử Jang Nan Gam, do Son Suk Ku thủ vai, truy lùng người hùng bóng tối.

Về phần Lee Hee Jun, anh vào vai một cựu thám tử tên Song Chon, cùng với Jang Nam Gan theo dõi hành tung của Lee Tang.

Lee Do Hyun có vai diễn điện ảnh đầu tay trong Pamyo

Lee Do Hyun (trái) sẽ hợp tác với Kim Go Eun trong phim điện ảnh ly kỳ huyền bí Pamyo

Theo tin đưa, Lee Do Hyun đang điều chỉnh lịch làm việc để tham gia phim điện ảnh đầu tay Pamyo.

Ngôi sao đang lên này sẽ hợp tác với Kim Go Eun trong phim điện ảnh ly kỳ huyền bí kể về một pháp sư, một chuyên gia phong thủy và một giám đốc dịch vụ tang lễ được yêu cầu chung sức di dời lăng mộ của Hungji.

Họ sẽ nhận được một số tiền rất lớn nhưng lại vướng vào một tình huống oái oăm.

Điều thú vị là, tham gia cùng bộ đôi với tư cách nam chính là diễn viên gạo cội Choi Min Sik, đã từng dẫn dắt Heart BlackenedForbidden Dream.

Mặc dù vai diễn của Lee Do Hyun vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Kim Go Eun đã nhận vai pháp sư và sẽ hợp tác với Choi Min Sik.

Do đạo diễn Jang Jae Hyeon của The PriestsSvaha: The Sixth Finger chỉ đạo, bộ phim ly kỳ huyền bí này dự kiến ​ra mắt năm 2023.

Pamyo là một trong những dự án của Lee Do Hyun trong năm 2023 vì nam diễn viên cũng đang chuẩn bị trở lại với phim bộ truyền hình.

Tập đoàn điện ảnh Bona Trung Quốc được định giá 1,5 tỉ đôla khi ra mắt giao dịch ở Thâm Quyến

Vu Đông, chủ tịch kiêm nhà sáng lập Bona Film Group

Bona Film Group, nhà sản xuất của những phim ăn khách như Trận chiến hồ Trường Tân, lên sàn chứng khoán Thâm Quyến lần đầu ngày 18/8, với cổ phiếu đóng cửa ở mức 7,24 nhân dân tệ (1,07 USD). Mức giá này tăng 44% so với giá chào bán lần đầu ra công chúng 5,03 nhân dân tệ (0,74 USD)/cổ phiếu và ấn định giá trị vốn hóa thị trường suýt soát 10 tỉ nhân dân tệ (1,47 tỉ USD), theo South China Morning Post. Công ty đã huy động được 1,38 tỉ nhân dân tệ (203 triệu USD) từ thương vụ này.

Bona trở lại sàn giao dịch Trung Quốc sau khi rời sàn Nasdaq và chuyển sang đầu tư tư nhân vào năm 2016. Trước đó, hãng này đã trở thành hãng phim Trung Quốc đầu tiên giao dịch trên sàn Nasdaq vào đầu năm 2010.

Trong đại dịch, Bona đứng sau bộ phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Trung Quốc, Trận chiến hồ Trường Tân và phần tiếp theo, Trận chiến hồ Trường Tân II (hay còn có tựa Thủy môn kiều). Tính chung, hai bộ phim yêu nước này đã thu về 9,83 tỉ nhân dân tệ (1,45 tỉ USD theo tỷ giá hiện tại) ở Trung Quốc.

Trong một phỏng vấn được đăng trên trang web của Bona vào đầu tuần này, chủ tịch kiêm nhà sáng lập Vu Đông, người kiểm soát 20,5% cổ phần của Bona, cho biết: “Vào tháng 4 năm 2016, tôi chính thức chia tay Nasdaq và bắt đầu con đường trở lại với cổ phiếu A. Để quay về, chúng tôi đã đi hơn bảy năm, thật sự rất vất vả. Dù lâu nhưng không ảnh hưởng đến sự phát triển của Bona Films, cũng như không ảnh hưởng đến việc làm phim của Bona Films, vì tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính là gene bẩm sinh của Bona Films.”

Về tương lai, Vu Đông nói thêm, “Trong 15 năm tới, chúng tôi sẽ thu hút nhân tài toàn cầu và tận dụng tốt nguồn vốn để làm nên những câu chuyện hay của Trung Quốc… Phải có sự trợ giúp nguồn vốn, phim Trung Quốc mới có thể tiếp tục được bổ sung và mở rộng, với ngân quỹ nhiều hơn để quay những bộ phim hay hơn, thu hút các tài năng toàn cầu để kể những câu chuyện hay của Trung Quốc và mở rộng tầm ảnh hưởng của chúng tôi ra thế giới.”

Nhìn chung, đây là một năm đầy khó khăn ở phòng vé Trung Quốc, với mùa hè bắt đầu chậm chạp do số ca nhiễm Covid tăng đột biến buộc phải đóng cửa tại Thượng Hải và Bắc Kinh hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, theo phương tiện truyền thông nhà nước, giai đoạn đó vẫn hơn cùng kỳ năm ngoái với 7,382 tỉ nhân dân tệ (1,09 tỉ đôla) tính đến thứ bảy tuần rồi, 13/8. Góp phần vào sự phục hồi là Jurassic World Dominion của Universal/Amblin trở thành phim nhập khẩu lớn nhất trong năm với hơn 157 triệu đôla, và các phim nội địa Lighting Up The Stars (1,7 tỉ nhân dân tệ / 250 triệu đôla) và Moon Man (2,54 tỉ nhân dân tệ / 374 triệu đôla) tính đến thứ tư 17/8. Minions: The Rise Of Gru của Universal/Illumination khởi chiếu cuối tuần rồi, 19/8.

Robert De Niro và Barry Levinson kết hợp cho phim chính kịch gangster Wise Guys của Warner Bros.

Bộ ba đứng sau Wise Guys (từ trái qua) Robert De Niro, Barry Levinson và Nicholas Pileggi

Phim nguyên tác đầu tiên của Warners trong kỷ nguyên Warner Bros. Discovery đây rồi… và đó là một phim chính kịch lịch sử đề tài xã hội đen do hai nhân vật kỳ cựu Hollywood dẫn dắt.

Quay trở lại thể loại đã làm nên tên tuổi, Robert De Niro đóng vai chính trong Wise Guys, bộ phim dự kiến chiếu rạp sẽ do Barry Levinson, nhà làm phim nổi tiếng với những phim đoạt giải Oscar phim hay nhất Rain ManWag the Dog, chỉ đạo.

Nicholas Pileggi, cũng chính là tác giả của Wiseguy, cuốn sách năm 1985 là cơ sở cho tác phẩm tội phạm kinh điển năm 1990 của De Niro-Martin Scorsese, Goodfellas, viết kịch bản. Irwin Winkler, nổi tiếng với việc sản xuất loạt phim Rocky cũng là nhà sản xuất Goodfellas, sẽ sản xuất.

Dự án tập trung vào Vito Genovese và Frank Costello, hai trùm tội phạm người Mỹ gốc Ý điều hành gia đình của họ vào giữa thế kỷ 20. Năm 1957, Genovese cố gắng ám sát Costello nhưng không thành công, mặc dù ông ta bị thương và quyết định giải nghệ, càng nhiều càng tốt để rút khỏi Mafia.

De Niro sẽ đóng cả hai nhân vật, theo các nguồn tin.

Wise Guys là một lựa chọn hay cho Warners, công ty dưới thời chủ tịch kiêm giám đốc điều hành mới David Zaslav đã và đang cắt giảm các dự án, soát lại dàn phim DC, và tính xem phim nào cần đẩy mạnh hơn để chiếu rạp, vì giờ đây chiến lược phát hết trực tuyến từ chế độ AT&T trước đây đã bị loại bỏ.

Levinson là một đạo diễn uy tín của Hollywood trong những năm 1980 và 1990, với các phim như The Natural; Good Morning, Vietnam; Bugsy Disclosure trong bản thành tích. Một trong những bộ phim đỉnh nhất của ông là Rain Man, phim tâm lý chính kịch năm 1988 có sự tham gia của Tom Cruise và Dustin Hoffman. Đó là một thành công vang dội và đã thắng nhiều giải Oscar, trong đó có phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất. Phong cách và thị hiếu thay đổi, và trong những năm gần đây, đạo diễn đã chỉ đạo phim cho màn ảnh nhỏ, bao gồm Paterno The Wizard of Lies của HBO. Phim sau có sự tham gia của De Niro trong vai nhà tài chính bị thất sủng Bernie Madoff và lấy bốn đề cử Emmy. De Niro và Levinson cũng đã làm việc cùng nhau trong Wag the Dog năm 1997 và câu chuyện tập trung vào Hollywood What Just Happened năm 2008.

Warner Bros. sẽ phát hành phim của MGM ở nước ngoài, trừ phim Bond tiếp theo

Bones and All

MGM đã tiếp cận Warner Bros. làm đối tác quốc tế mới, giúp Warners có cơ hội sở hữu một phần của chuỗi phim James Bond. Một lưu ý, thỏa thuận này không bao gồm phim James Bond tiếp theo.

Đối tác trước đây của MGM là Universal, hãng đã phát hành quốc tế phần phim James Bond năm 2022 No Time to Die, cùng các tựa phim nổi tiếng của MGM như House of GucciLicorice Pizza.

Theo thỏa thuận, bộ phận phân phối của Warner Bros. International sẽ xử lý tất cả các phim của Warners, bắt đầu bằng việc phát hành Bones and All vào tháng 11 năm 2022 và Creed III, dự kiến ​​vào năm 2023.

Universal Pictures International sẽ vẫn phân phối Till của MGM và Orion Pictures vào tháng 10 năm nay và Women Talking vào quý đầu tiên của năm 2023. Bond 26 (thông tin chi tiết của phim vẫn chưa được công bố), chương tiếp theo trong loạt phim James Bond, cũng sẽ được Universal Pictures International phân phối như một phần trong thỏa thuận ban đầu của hãng phim.

Mối quan hệ hợp tác mới được đồng chủ tịch và CEO của Warner Bros. là Michael De Luca và Pamela Abdy — người mới đến từ MGM — và Giám đốc điều hành của MGM Christopher Brearton.

Thỏa thuận mới trong nhiều năm bao gồm việc phân phối phim của MGM ở các lãnh thổ bên ngoài nước Mỹ, gồm cả Trung Quốc. Thỏa thuận mới cũng bao gồm phân phối giải trí gia đình toàn thế giới trên tất cả các tựa phim MGM mới phát hành.

Theo các điều khoản của thỏa thuận này, MGM và Warners sẽ hợp tác tiếp thị/quảng cáo, quảng bá, phân phối phim và quan hệ với nhà rạp thay mặt cho dàn phim của MGM trong tương lai bên ngoài thị trường rạp chiếu Bắc Mỹ, với Warners chịu trách nhiệm thực hiện.

Loạt phim Bond được coi là giải thưởng trong thư viện phim đồ sộ của MGM và Warners có thể phát hành James Bond 27 nếu bộ phim đó ra mắt trong khoảng thời gian hợp tác (được hiểu là thỏa thuận có thể kéo dài thêm ba năm).

Các phim Bond do Eon có trụ sở tại London điều hành, công ty của hai anh em cùng cha khác mẹ là Barbara Broccoli và Michael Wilson. Cho đến nay, họ vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết cụ thể nào về việc loạt phim sẽ đi đâu khi Daniel Craig đã xong vai diễn điệp viên biểu tượng.

Cả MGM và Warner Bros. đều nằm dưới sự lãnh đạo mới. MGM thuộc sở hữu của Amazon, trong khi Warners thuộc sở hữu của Discovery.

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CCTV, Korea Times, Kdrama Stars,
Deadline, The Hollywood Reporter