Tin tức

Phim mới của Song Hye Kyo kéo sự chú ý về phụ nữ

22/10/2011

Khi Song Hye Kyo biết tin Lee Jung Hyang, một trong những nữ đạo diễn của Hàn Quốc, sẽ thực hiện phim điện ảnh đầu tiên sau chín năm vắng bóng, mơ ước được làm việc với cô ngay lập tức xuất hiện.

Nhưng thay vì chờ đợi công ty quản lý sắp xếp một buổi thử vai, Song Hye Kyo đã tự mình gọi điện cho đạo diễn Lee.

Như nhiều nữ diễn viên trẻ tuổi khác, Song Hye Kyo cảm nhận được sự chú ý của ngành công nghiệp điện ảnh hiện nay đang tập trung về phía những người đàn ông. Có rất ít đạo diễn nữ và hiếm thấy diễn viên nữ đóng những vai mạnh mẽ. Trong số hàng trăm phim ra mắt năm nay, chỉ hai phim có nhân vật chính là nữ, Sector 7Sunny. Cả hai phim đều do các đạo diễn nam thực hiện.

Sự thiếu vắng này càng làm tăng sự kỳ vọng vào phim điện ảnh mới của Lee Jung Hyang, A Reason to Live, ra mắt trong tháng 10 này.

Song Hye Kyo vào vai nữ đạo diễn phim tài liệu, mất người hôn phu của mình sau một tai nạn

Song Hye Kyo, đảm nhận vai chính trong phim, phát biểu trong buổi họp báo rằng rất nhiều nữ diễn viên, trong đó có cô, mong muốn được làm việc với đạo diễn Lee Jung Hyang.

“Có tin đồn Lee Jung Hyang sẽ trở lại với một phim điện ảnh mới, vì vậy tôi liên hệ với chị ấy và tôi đã nhận được vai diễn này,” Song Hye Kyo nói. “Tôi chưa đọc hết kịch bản nhưng tôi nói với chị rằng tôi muốn tham gia bộ phim bởi tôi rất hâm mộ những tác phẩm của chị.”

Phim kể về Da Hye (Song Hye Kyo), một nhà sản xuất phim tài liệu, cố gắng tha thứ cho một cậu bé 17 tuổi đã đâm chết hôn phu của cô.

Lee Jung Hyang khởi nghiệp đạo diễn bằng bộ phim đình đám năm 1998 Art Museum by the Zoo, một phim tình cảm do Shim Eun Ha đóng chính. Phim được coi là một tác phẩm kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc những năm 1990 và Lee Jung Hyang nhận được rất nhiều giải thưởng cho khả năng đạo diễn tinh tế và tỉ mỉ của cô.

Phim điện ảnh thứ hai The Way Home (2002) cũng rất thành công. Mặc dù thiếu vắng những ngôi sao lớn, Lee Jung Hyang cho thấy cô không phải là đạo diễn chỉ có một bộ phim duy nhất thành công. Chuyện phim khá đơn giản, kể về một người bà sống ở nông thôn và đứa cháu trai được nuông chiều từ thành phố về quê sống với bà. Phim thu hút 5 triệu khán giả, nhưng sau đó Lee Jung Hyang biến mất, khiến nhiều người tự hỏi không biết thời gian qua cô đã làm gì.

Đạo diễn Lee Jung Hyang và Song Hye Kyo trong buổi họp báo giới thiệu phim

“Đó là câu hỏi tôi nhận được nhiều nhất trong thời gian này,” Lee Jung Hyang cười khi được hỏi cô đã làm gì trong chín năm qua.

“Hai năm sau khi thực hiện The Way Home, tôi không làm gì mà dành thời gian cho riêng bản thân mình và sau đó khoảng năm 2004, tôi bắt tay vào hoàn thiện nội dung cho A Reason to Live,” cô nói. “Nhưng tôi phải thay đổi hầu hết nội dung phim. Tôi đã viết tóm tắt phim từ khi còn rất trẻ, trước cả khi trở thành một đạo diễn. Nhưng nhiều năm trôi qua, quan điểm của tôi về câu chuyện đã thay đổi và tôi phải nghiên cứu sâu hơn về nạn nhân của những tai nạn chết người.”

Chủ đề chính của A Reason to Live là sự tha thứ. Lee Jung Hyang cho biết cô không muốn mang đến cho khán giả một bức tranh đầy hận thù. Cô cũng hy vọng phim sẽ đem đến phần nào sự an ủi đối với gia đình những nạn nhân bị tai nạn.

“Gia đình nạn nhân phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn, và nhiều người thấy rằng họ sẽ phải sống cả phần đời còn lại trong sự hận thù,” Lee Jung Hyang nói. “Nhưng tôi muốn nói với họ rằng họ nên sống cho mình chứ không phải cho sự hận thù. Đó là lý do vì sao tựa phim tiếng Hàn nghĩa là ‘ngày hôm nay’.”

A Reason to Live không phải một bức tranh đầy hận thù

Trong buổi giới thiệu phim, Lee Jung Hyang cũng chia sẻ những trải nghiệm của cô với Song Hye Kyo, nữ diễn viên được khán giả nhiều nước châu Á yêu mến.

“Khi cô liên hệ với tôi, tôi rất ngạc nhiên bởi tôi chưa từng nghĩ sẽ chọn cô vào vai Da Hye,” Lee Jung Hyang nói. “Nhưng tôi thay đổi suy nghĩ ngay sau khi gặp cô. Tôi nhận ra có sự khác biệt rất lớn giữa ngôi sao Song Hye Kyo và một Song Hye Kyo ngoài đời. Sau khi hiểu được con người của Song Hye Kyo, tôi nhận ra nhiều nét của Da Hye và tôi không hối tiếc khi được làm việc cùng cô trong bộ phim này.”

A Reason to Live được trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Busan và sẽ công chiếu rộng rãi tại Hàn Quốc từ ngày 27/10.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi