Tin tức

10 diễn viên tiêu điểm trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 21

19/10/2011

Ai là diễn viên tiêu điểm của thập kỷ vừa qua? Cùng xem và suy ngẫm nhé!

“Destination store” (tạm dịch: cửa hàng tiêu điểm) là một thuật ngữ tiếp thị. Trong bán lẻ, thuật ngữ này dùng để chỉ việc kinh doanh không cần gần các công ty hay nhà hàng khác để thành công. Trong khi đa số cửa hàng cần cộng dồn giá trị, một trung tâm mua sắm thu hút khách hàng thì một cửa hàng điểm tự thu hút việc kinh doanh.

Hãy xem Ikea. Ikea là cửa hàng tiêu điểm điển hình. Hệ thống này đưa ra các sản phẩm độc đáo. Ikea đóng góp nhiều hơn với dịch vụ và café của mình (cùng thịt viên tuyệt ngon) so với các đối thủ. Điều quan trọng nhất, Ikea tọa lạc tại nơi Ikea muốn, và, dù nơi ấy ở đâu, khách hàng sẽ lũ lượt kéo tới bởi lẽ điều mà Ikea đưa ra đáng với công đi xe bất kể xung quanh mình đã có cửa hàng nào khác chăng nữa.

Nghề diễn xuất cũng vận động theo cách tương tự. Tại bất cứ thời điểm nào luôn có một vài diễn viên chọn lọc, cực kỳ tài giỏi và làm chủ nghề nghiệp của họ đến mức khán giả có nhu cầu xem bất cứ bộ phim nào có mặt họ. Bộ phim mà họ thực hiện không cần phải là phim bom tấn, nhưng phải luôn có chất lượng cao.

Jimmy Stewart và Cary Grant thống trị thập niên 1950

Không có kế hoạch chi tiết cho việc làm sao để trở thành diễn viên tiêu điểm. Điều quan trọng nhất là trở thành người xuất sắc nhất trong công việc mà bạn đang làm: phim tâm lý, hài, hành động hay các thể loại khác, trong thời gian dài. Ngược dòng thời gian, dễ dàng điểm ra các diễn viên tiêu điểm trong bất cứ thập kỷ nào.

Jimmy Stewart và Cary Grant thống trị thập niên 1950, để lại các bộ phim để đời như Rear WindowNorth by Northwest. Họ có thể đều gắn sự nghiệp của mình với Alfred Hitchcock trong những năm 1950, tuy nhiên, đừng nghi ngờ dù chỉ trong một thoáng, đây là mối quan hệ qua lại giữa đôi bên.

Thập niên 1960 là thời của “Vua lạnh lùng” Steve McQueen và vẻ trang trọng huyền bí của Sidney Poitier. Thập niên 1970 thuộc về Al Pacino với vai diễn Michael Corleone không khoan dung cũng như cái nhìn chằm chằm của Clint Eastwood và chứng loạn thần kinh chức năng của Jack Nicholson.

(Từ trái qua) Al Pacino, Robert De Niro và Tom Hanks

Robert De Niro ngự trị thập niên 1980. Tom Cruise có thể làm tốt hơn so với việc bị bỏ xa ở vị trí thứ hai nếu không có tội ác chống lại nhân loại trong Cocktail.

Tom Hanks cai quản thập niên 1990: từ phim tâm lý (Philadenphia) đến phim lãng mạn (Sleepless in Seattle), từ phim chiến tranh (Saving Private Ryan) đến phim thiếu nhi thân thiện (Toy Story III). Bạn cùng diễn với anh trong Philadelphia, Dezel Washington, cũng có sức mạnh tự bản thân mình với các vai diễn định hình sự nghiệp trong Malcolm XCrime Tide.

Còn thập niên vừa qua thì sao? Phải là ai đây? Có một số diễn viên có tính tiêu điểm để chúng ta quyết định, song đáng chú ý nhất phải là hai ngôi sao nhí một thời, Leonardo DiCaprio và Christian Bale. DiCaprio trội hơn về phim hành động – tâm lý, còn Hiệp sĩ Áo choàng Christian Bale là bởi anh luôn đẩy giới hạn của mình vượt xa chừng mực mà chúng ta có thể đoán trước.

Chúng ta đã sống những năm tháng niên thiếu vào những năm 2000 đủ để bắt đầu suy nghĩ về vấn đề: ai sẽ là diễn viên tiêu điểm của thập kỷ này? Điều này rất đáng xem xét. Nếu bây giờ bạn suy nghĩ đúng, điều đó có nghĩa một thập kỷ say mê bao gồm những màn trình diễn với từ ít tới không có sự thất vọng nào giữa đó.

Danh sách mười người xuất sắc nhất có vẻ được sắp xếp theo thứ tự. Mục đích ư? Xếp hạng các đối thủ tiềm năng nhất nhằm mang lại cho bạn, tôi, và tất cả mọi người cơ hội tuyệt vời nhất để làm được công việc vô cùng khó khăn này, ít nhất là cho tới năm 2020.

  • Những người đáng kính trọng và không đáng kính trọng

(Từ trái qua) Evan McGregor, Brad Pitt và Will Smith

Ewan McGregor

Nói về Ewan McGregor thì… anh làm nhiều phim dở. Những vai diễn tốt của anh có thể xuất sắc và anh cũng tỏa sáng ngay cả trong những bộ phim nhỏ hơn. Vấn đề là gần đây anh cho ra nhiều tác phẩm đáng quên lãng hơn là những bộ phim đáng nhớ.

Brad Pitt

Trái ngược với Ewan McGregor, Brad Pitt hiếm khi làm một bộ phim dở hết chỗ nói. Tuy vậy, vấn đề của anh có vẻ không thể tránh được. Danh tiếng và sức hấp dẫn của Pitt vượt lên trên tài năng diễn xuất thực sự của anh. Các bộ phim của anh có xu hướng lửng lơ giữa thú vị và thực sự thú vị nhưng chưa bao giờ hơn. Những bộ phim đáng chú ý nhất gần đây của anh (The Tree of Life, Inglourious Basterds) nổi tiếng chủ yếu nhờ những nguyên nhân khác ngoài anh. Anh giống như thịt viên Thụy Điển ở Ikea: Thật ngon miệng và tăng thêm trải nghiệm cho bạn, nhưng hiếm khi là lý do để bạn đi đến Ikea thưởng thức chúng.

Will Smith

Cây hái ra tiền: Nhận thức tương đối về khả năng một mình làm cho bộ phim sinh lời của một diễn viên. Will Smith là cây hái ra tiền. Anh không phải là một diễn viên tiêu điểm. Đã có nhiều minh chứng trong thập kỷ qua về khả năng kỳ lạ của Smith trong việc sản xuất một loạt phim liên tục đạt doanh thu trên 100 triệu USD, song tìm kiếm diễn viên tiêu điểm là về nhìn về sự ghi nhận của công chúng, và thay vì tập trung vào tác phẩm hiện thời mà một diễn viên đang thực hiện.

Phải nói rằng Will Smith làm những bộ phim dở. Men in Black II, Shark Tale I, [/i]Robot[/i], Hitch, The Pursuit of Happiness, I Am Legend, Hancock, và Seven Pounds là chín bộ phim chính gần đây của anh. Trong số đó chỉ có bốn phim nhận được đa số phê bình tích cực, và hầu hết mọi người không miêu tả ngay cả bộ phim hay nhất trong số đó bằng một tính từ khá hơn so với từ “được”.

  • 10. Đồng hạng: Leonardo Di Caprio, Christian Bale, và George Clooney

(Từ trái qua) Leonardo DiCaprio, Christian Bale và George Clooney

Trong thể thao, người ta nói đừng bao giờ coi thường những nhà quán quân đang ngự trị. DiCaprio, Bale, và Clooney là những diễn viên giỏi, rất giỏi. Tuy nhiên, lịch sử chỉ ra rằng với một diễn viên tiêu điểm, danh tiếng và thành công cuối cùng lại dẫn tới sự thụt lùi. Khi bạn ở trên đỉnh của tất cả mọi thứ trong một khoảng thời gian thì sẽ có chuyện xảy ra. Có thể không khí trên đó loãng hơn, nhưng, dù sao chăng nữa, cuối cùng dường như khả năng suy xét tệ đi.

Không phải là nói họ sẽ không làm được bộ phim chất lượng nào nữa. Chỉ xem xét lịch sử, và lịch sử nói rằng không có ai giữ được thương hiệu cá nhân ở vị trí diễn viên tiêu điểm mãi mãi. Đừng bỏ qua những người này, tuy nhiên hãy xem xét các dự án mới của họ một cách thận trọng vì họ có thể không giữ nguyên phong độ.

  • 9. Tom Hardy

Tom Hardy là gương mặt được chú ý nhiều nhất trên màn ảnh ở Hollywood hiện tại, song đó là lý do vì sao khó đưa anh lên vị trí cao hơn. Hardy có tất cả các phương tiện để trở thành một diễn viên tiêu điểm, tuy nhiên sự nghiệp của anh chưa có thời gian phát triển. Anh được chú ý nhiều trên màn ảnh vì không ai cho anh cơ hội đóng vai chính trong một bộ phim lớn như Inception.

Anh có thể sánh với bất kỳ ai trong danh sách này về tài năng vào thời điểm này, song để trở thành một diễn viên tiêu điểm bạn cần nhiều hơn tài năng. Bạn cần cơ hội để tỏa sáng. Rồi Hardy sẽ có những cơ hội đó nhưng giờ đây anh còn xa mới trở thành diễn viên tiêu điểm ở tương lai gần. Hy vọng anh sẽ là một thế lực trong cuộc trao đổi năm 2020.

  • 8. James Franco

James Franco là một diễn viên quá tuyệt vời. Anh muốn có mặt trong các bộ phim nặng ký. Anh muốn thực hiện những tác phẩm có ý nghĩa. Anh còn thành công trong việc góp mặt trong những bộ phim xuất sắc, song có vẻ chẳng có gì liên quan giữa những điều anh muốn làm và những điều anh đã làm.

Dù gần đây anh đã tham gia những tác phẩm tuyệt vời, có quá nhiều bộ phim dở ngăn cản anh: Flyboys, Eat, Pray, Love, Your Highness, vân vân. Không nhiều phim dở như Ewan McGregor, nhưng nếu bạn muốn trở thành một diễn viên tiêu điểm bạn phải loại bỏ những phần thừa thãi ra khỏi sơ yếu lý lịch của mình. Cho tới khi anh có thể tìm được giải pháp cho sự không nhất quán của mình, James Franco sẽ tiếp tục giống như một cửa hàng tiêu điểm được quản lý theo vùng không đồng nhất. Tại các cửa hàng được quản lý tốt, mọi thứ đều rất tuyệt, nhưng với số ít cửa hàng bị quản lý tồi, bạn đã tự mình lấy đá ngáng chân mình và làm cho chính mình khó lòng gắng sức để quay lại.

Về mặt định nghĩa, một diễn viên tiêu điểm phải bồi đắp niềm tin trong khán giả. Dù bộ phim có vẻ điên khùng ra sao, mọi người cần có niềm tin rằng tất cả sẽ ổn bởi lẽ diễn viên tiêu điểm đã gắn cái tên của anh ta lên đó. Những hoài nghi lúc đầu về Rise of the Planet of the Apes cho thấy Franco chưa đạt đến đẳng cấp ấy và có thể không bao giờ làm được điều đó.

  • 7. Paul Rudd

Trong vô vàn các diễn viên nổi tiếng, Paul Rudd có vẻ hơi giống cá trên cạn. Những người chỉ trích anh không phải không có điểm tốt. Anh chắc chắn sẽ phất lên hoặc là một sự lựa chọn tồi tệ, nhưng hiện giờ anh là “chàng trai cuốn hút” trong phim hài. Nếu anh khai thác triệt để vị thế một người vui tính có khả năng diễn xuất và trở thành một diễn viên hài hước, chúng ta sẽ chứng kiến điều gì đó thật đặc biệt.

Một thực tế ở đây là có một lý do khiến “chàng trai cuốn hút” trong phim hài không bao giờ bứt phá được. Khi bạn là một diễn viên hài có tài, nhà nhà viết phim dựa trên phong cách diễn hài của bạn. Mọi người sẽ đến xem những phim đó. Bạn kiếm được nhiều tiền, cuối cùng câu chuyện cười trở nên cũ rích và những câu chuyện na ná nhau không còn thành công như trước. Nếu Paul Rudd tiếp tục bước đi trên con đường hoa hồng trải rộng trước mắt anh thì bạn không cần phải căng mắt dõi theo sự nghiệp của anh sẽ tiến tới đâu: Ben Stiller, Will Farrel, và Adam Sandler đều đã ở đó trước.

Mặc dù những diễn viên hài ấy không bảo vệ được thương hiệu của mình, rốt cuộc tất cả họ đều chỉ ra cho chúng ta một điều. Họ biết diễn. Mỗi người trong số họ gần đây xuất hiện hay đóng vai chính trong những phim mà họ thể hiện trình độ và sắc thái thực sự trong vai diễn. Luôn là quá muộn để thay đổi chiều hướng sự nghiệp của họ, tuy nhiên Paul Rudd vẫn còn cơ hội.

Điều gì khiến anh khác biệt? Không nhiều lắm. Mỗi diễn viên được dẫn ra ở trên tỏ ra thành công như nhau. Đa số là những tên tuổi lớn trong mắt công chúng. Với Rudd, cơ hội tốt nhất của anh để tránh bị đóng khuôn vai diễn quá nhiều là đầu óc và, hy vọng, khả năng học hỏi từ những người như anh. Liệu có thể nào? Không. Vì thế anh ấy xếp thứ bảy.

  • 6. Matt Damon

Một người khó đánh giá. Matt Damon diễn nhiều phim hay. Nếu so sánh sự nghiệp của anh với bất kỳ diễn viên tiêu điểm nào khác, có lẽ đó là Cary Grant. Nhiều thành công trong một thời gian dài. Quá nhiều thành công, thực ra, lại dẫn tới khó chỉ ra một thời đại hoàng kim thực sự. Với Grant, thập niên 1960 nổi bật vì tràn ngập các bộ phim kinh điển. Tương tự, Damon là một diễn viên tiêu điểm “vùng ven” từ cuối những năm 1990, nhưng anh đã có một thời gian thành công dày đặc với diễn xuất tuyệt vời như các diễn viên tiêu điểm.

Thập niên 2000 là thời của những vai diễn thú vị của Damon bao gồm một trong những loạt phim hành động hay hơn cả trong nhiều năm – bộ ba phim Bourne. Tuy nhiên, ngoài vai diễn Jason Bourne, những bộ phim đình đám khác của anh như loạt phim Ocean’s Eleven, The Departed, và True Grit cho thấy anh chỉ là một phần trong dàn diễn viên, không phải ngôi sao chính. Nếu anh có chút mê hoặc của Cary Grant, đã đến lúc đặt anh vào tâm điểm của sự chú ý.

  • 5. Robert Downey Jr.

Cho tới nay, Robert Downey Jr. chỉ có một khiếm khuyết, ấy là khả năng tiếp thị. Người đàn ông này quá “đắt hàng”. Anh là một diễn viên có tài năng thiên bẩm, vui tính, điển trai và lôi cuốn nhất trong ngành hiện giờ. Nhà sản xuất nào cũng muốn có anh trong phim của mình và sẵn sàng trả khoản tiền kếch xù để có được anh. Khó mà gạt bỏ những vai diễn hào nhoáng đó cho dù chúng thường kết thúc kiểu cách và chiều lòng khán giả hơn thực chất.

Với một người đã từng dù ít dù nhiều phá hủy toàn bộ sự nghiệp của mình cùng tất cả mọi thứ kèm theo với rượu và thuốc lá; ắt hẳn anh không hề xem nhẹ cơ hội thứ hai để trở nên nổi tiếng và giàu có. Anh không nằm trong danh sách này vì những nỗ lực gần đây của mình. Tất cả chứng tỏ vị trí đỉnh cao của anh hiện nay. Anh được chọn bất cứ dự án nào anh muốn, và Robert Downey Jr. đã chọn không gây ấn tượng cho tới giờ. Anh ở trong top 5 vì tài năng hoàn hảo có thể đảm trách hầu như bất cứ bộ phim nào, ngay cả Iron Man 2, và vì anh có thể xử lý số ít kịch bản khó nhằn. Trong mười năm tới, sẽ khó lòng xem anh theo cách nào khác ngoài một tiêu điểm.

  • 4. James McAvoy

Trẻ trung, có kinh nghiệm, tài năng, và nổi tiếng. Một công thức tuyệt vời để thành công. Những tác phẩm đầu tiên của anh hầu như không khác so với những năm đầu của Tom Hanks. Họ không làm cùng kiểu phim, nhưng khuynh hướng thì giống nhau. Thành công vừa phải ở phòng vé và nổi tiếng nhanh chóng với khán giả. Hanks hồi đó và McAvoy bây giờ chỉ bị kìm hãm bởi kịch bản hoặc đạo diễn nhàn nhạt, song với hai bộ phim viễn tưởng AtonementThe Last King of Scotland cùng bộ phim đình đám thuộc dòng phim trào lưu – X-men phần mới, McAvoy có vẻ sẵn sàng tiến lên.

Nếu khôn khéo hơn có lẽ tôi sẽ xem xét đặt anh ấy ở vị trí cao hơn. Anh ấy được công chúng yêu thích, không bao giờ làm mất lòng ai, nhưng sức hấp dẫn của anh đối với quần chúng thân mến khiến người ta lo ngại. X-Men: First ClassWanted (dù ở mức độ ít hơn) là những bộ phim hay, song đó là loại vai biến bạn thành Hugh Jackman hay Christian Bale.

  • 3. Colin Firth

Sidney Poitier, Jack Nicholson, Robert De Niro, và Tom Hanks có điểm chung nào ngoài việc là diễn viên tiêu điểm? Mỗi người họ đều giành được một giải Oscar trong nửa đầu thời kỳ là diễn viên tiêu điểm. Colin Firth đã thoát khỏi tình trạng được đề cử hết lần này đến lần khác khi đề cử cho vai diễn trong The King’s Speech mới đây rốt cuộc đã mang về cho anh giải Oscar. Với giải thưởng đáng chú ý này, anh đang ở một trong những vị thế tốt nhất đối với bất kỳ diễn viên nào để nhận được những vai diễn hay đưa anh tới tương lai có thể dự đoán trước.

Firth cũng có thể tương tự như Tom Hanks. Thậm chí còn hơn James McAvoy. Trong bước đầu sự nghiệp của Firth, anh chuyên về phim hài lãng mạn nhẹ nhàng. Thể loại thường cho thấy anh tỏa sáng trong một căn phòng tối khác. Với Hanks, Philadenphia đã nâng anh ra khỏi việc bị đóng khung vào các vai hài xưa cũ giống nhau trong suốt sự nghiệp. Bộ phim đem lại cho anh sự tín nhiệm để vươn tới những vai diễn thử thách hơn mà anh bị từ chối lúc ban đầu. Firth gần giống Hanks cả về sự lôi cuốn – yếu tố chính làm nên sự nổi tiếng của anh – và tài năng.

Có vẻ đã tới lúc làm rõ khái niệm diễn viên tiêu điểm. Đây không phải là vùng cao nguyên Scotland. Có thể (và thường là) có nhiều hơn một diễn viên tiêu điểm, và với tình trạng sự nghiệp hiện giờ Colin Firth có thể là sự đặt cược an toàn nhất cho việc trở thành một diễn viên tiêu điểm của thập kỷ này...

  • 2. Michael Fassbender

Nhưng ai cũng biết Firth là một ngôi sao. Khó mà bỏ qua anh nếu tiềm năng của anh tỏa sáng. Danh sách này nhằm hướng dẫn khán giả xem rạp hiểu biết, những người không muốn bỏ lỡ gương mặt lớn tiếp theo sẽ tới ngay sau đây. Các bạn, những người hiểu biết, chỉ cần biết một cái tên thôi – Michael Fassbender. Michael Fassbender sẽ trở nên vĩ đại, vô cùng vĩ đại. Bất kỳ ai từng gặp anh có thể nói anh sẽ là một thế lực phải kể đến trong nghề diễn xuất những năm tới đây.

Từ màn khắc họa vững vàng nhà hoạt động chính trị Cộng hòa Ireland cuốn hút đầy khao khát trong bộ phim đầu tay ấn tượng của Steve McQueen III Hunger tới diễn xuất nổi bật trong vai Magneto thời trẻ trong X-Men: First Class năm nay, Fassbender gây ấn tượng với bất kỳ ai và tất cả mọi người từng ngừng lại để dành thời gian ca tụng cái tên kỳ lạ của anh, song điều ngăn cản siêu tài năng Michael Fassbender giành vị trí thứ nhất trong danh sách này là kẻ thù tồi tệ nhất của bất kỳ ai: thời gian.

Fassbender không phải là loại xuất sắc trong thời gian trên màn ảnh có hạn của mình. Chúng ta biết anh chắc chắn sẽ làm nên những điều to tát, nhưng chỉ với số ít phim trong tay và khá ít sự ghi nhận của công chúng cho tới thời điểm này, khó mà nghĩ rằng anh nhận được cùng số cơ hội mà những người khác trong danh sách này chắn chắn sẽ nhận được.

Song ngay cả những cơ hội hạn chế cũng không thể làm chậm sự vụt sáng rõ ràng của Fassbender. Anh quá xuất sắc trong mọi tác phẩm mà anh góp mặt cho tới nay. Bộ phim tiếp theo của anh có thể do M. Night Shyamalan đạo diễn và người viết bài này vẫn sẽ đi xem tác phẩm đó ở rạp. Chà, nghĩ lại, có thể tác giả bài viết sẽ mướn đĩa về xem, hay, tốt hơn là, chờ xem trên truyền hình cáp.

Bài học ở đây không phải là Michael Fassbender có những giới hạn; không ai có thể cứu M. Night Shyamalan khỏi chính bản thân anh ta, ngay cả Michael Fassbender, nhưng với bất kỳ dự án nào khác, ta không phải mong chờ bàn tay của vua Midas chạm vào. Fassbender là vàng.

  • 1. Ryan Gosling

Có một bộ phim đã khiến mọi người đánh giá thấp Ryan Gosling trong gần một thập kỷ, đó là The Notebook. Bộ phim cảm động và công thức. Phụ nữ thích, còn đàn ông thì ghét. Mọi người đùa vui về The Notebook, nhưng từ khi phim phát hành Gosling đã làm việc chăm chỉ với kỹ năng của mình.

Sự nghiệp điện ảnh của anh có nhiều điểm tương tự với Leonardo DiCaprio. Leo tham gia Titanic hồi những năm 1990. Tác phẩm này khiến anh cực kỳ nổi tiếng với một trong những đám đông xem phim lớn nhất – bao gồm thiếu niên và thanh niên. Tuy nhiên, anh ghét ảnh hưởng của bộ phim đối với sự nghiệp của mình. Trong năm năm, anh hiếm khi diễn vì chỉ được mời những vai diễn tình cảm lãng mạn cùng kiểu với bộ phim bom tấn siêu khủng do James Cameron đạo diễn. Số ít bộ phim anh tham gia nhỏ và không mấy triển vọng.

Anh còn tư tưởng kén chọn và từ chối đóng những vai rập khuôn. Tới năm 2000, Leo có được những cơ hội mà anh đang chờ đợi với Catch Me If You CanGangs of New York. DiCaprio không bao giờ nhìn về quá khứ. Giờ đây Gosling cũng đang làm điều tương tự.

Hai năm qua đánh dấu sự nổi lên chớp nhoáng và hoành tráng của Gosling. Anh chứng tỏ mình trong làng phim độc lập từ The Notebook, và bắt đầu hưởng lợi từ đó. Năm ngoái anh gây chú ý ở Oscar với vai diễn trong bộ phim tình cảm lay động mạnh mẽ Blue Valentine. Tháng 9 vừa qua, anh ăn mừng bộ phim hành động nghệ thuật Drive, bắt đầu phát hành rộng rãi chưa từng thấy. Gosling có thể không có nhiều lời thoại nhất trong bộ phim đó, tuy nhiên anh được so sánh với những người như Clint Eastwood và Steve McQueen vì sự khắc họa thú vị một tài xế đóng thế vô danh.

Cuối năm, thử thách thực sự sẽ đến. Chúng ta chỉ có các đoạn phim xem trước và số lượng hạn chế những bài bình luận để dõi theo, nhưng The Ides of March không nghi ngờ gì sẽ là điểm tới hạn trong sự nghiệp của Ryan Gosling theo cách này hay cách khác. Mặt khác, Ides có thể không gây được ấn tượng. Một màn trình diễn nổi bật có thể chìm khuất trong một bộ phim không ấn tượng khác, hay (và tôi không cho là điều này sẽ xảy ra) diễn xuất của anh không thể nổi bật, và có lẽ cuối cùng anh chỉ là một diễn viên bình thường trong dàn diễn viên phim quảng cáo đồng hồ Rolex.

Mặt khác, nếu bộ phim thành công chúng ta có thể chứng kiến anh nổi lên như một đỉnh cao bất ngờ của mùa giải thưởng. Một màn trình diễn nổi bật trong dàn diễn viên ấn tượng và tất cả sự cường điệu đằng sau nỗ lực viết kịch bản/đạo diễn/diễn xuất thứ hai của George Clooney sẽ đúng là kỳ tích. Quan trong nhất là bộ phim này sẽ mở ra những cánh cửa cho Gosling. Những cánh cửa sẽ làm nên những Raging Bulls, Saving Private Ryans, và Inceptions của tương lai gần. Ryan Gosling là người để bạn dõi theo ngay bây giờ - cho dù bạn không hay biết.


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: WhatCulture!


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi