Tin tức

Khám phá hậu trường Anyone but You cùng Glen Powell và Sydney Sweeney

19/12/2023

Đôi bạn diễn đang làm dậy sóng các tít báo vén màn tiết lộ bộ phim hài lãng mạn của họ, từ buổi chiếu My Best Friend’s Wedding truyền cảm hứng cho họ đến việc cha mẹ Powell đảm nhận vai khách mời ấn tượng kiểu When Harry Met Sally.

Ít phim chưa ra rạp mà đã được bàn tán rầm rĩ như Anyone but You, phim hài lãng mạn với Glen Powell và Sydney Sweeney đóng chính sớm vướng tin đồn phim giả-tình thật của đôi bạn diễn. Cả hai diễn viên đều bác bỏ đồn đoán, chiến thuật mà Powell học theo một trong những bạn diễn nổi tiếng trước đó của anh.

Anyone but You, phim hài lãng mạn với Glen Powell và Sydney Sweeney đóng chính chưa ra rạp đã được bàn tán rầm rĩ vì đôi bạn diễn sớm vướng tin đồn phim giả-tình thật

“Tôi nhớ sau khi quay xong Top Gun, Tom Cruise đã cho tôi một số lời khuyên,” anh nói với Vanity Fair. “Anh ấy bảo, ‘Khi phim này ra mắt, sẽ lắm chuyện ồn ào, có chút hỗn loạn đấy. Cậu chỉ phải làm mỗi một việc là giảm âm lượng. Cậu có thể nghe ở bất kỳ âm lượng nào cậu muốn.’ Đó là một lời khuyên tuyệt hay dành cho tôi, vì nó giúp ta tận hưởng hành trình. Bạn có thể mở to lên hoặc có thể vặn nhỏ xuống và kiểu như ra biển, bởi vì cuối cùng, tất cả chỉ là tiếng ồn.”

Do Will Gluck của Easy A đạo diễn và chuyển thể từ kịch bản anh viết cùng Ilana Wolpert, Powell và Sweeney là Ben và Bea. Sau cuộc gặp gỡ lãng mạn ngắn ngủi trở nên hỏng bét, cả hai buộc phải quay lại với nhau để dự đám cưới của người thân. Các nhân vật được đặt theo tên của Benedick và Beatrice, hai con người gấu ó nhau trong Much Ado About Nothing của Shakespeare. Lần cuối bộ đôi mang tính biểu tượng này được đưa lên màn ảnh vào năm 1993, do Emma Thompson và Kenneth Branagh lúc bấy giờ là vợ chồng thể hiện.

Powell và Sweeney là Ben và Bea

“Từ nhỏ tới lớn tôi yêu thích phim hài lãng mạn,” Sweeney, nổi tiếng với các vai diễn truyền hình trong Euphoria The White Lotus, nói với Vanity Fair. “Có một nỗi hoài niệm đẹp đẽ những phim đó, và tôi nhớ việc rời khỏi rạp chiếu bóng ngập tràn hạnh phúc, niềm vui, tình yêu và muốn quay lại xem lần nữa. Tôi thực sự hy vọng mọi người có thể cảm nhận được tình yêu và sự phấn khích cũng như trải nghiệm trên màn ảnh này đặc biệt thế nào.”

Cả Sweeney và Powell đều muốn quay lại với “phim hài lãng mạn chiếu rạp, có quy mô lớn, tình yêu lớn và những trận cười sảng khoái,” anh nói. “Không còn mấy người nghĩ loại phim đó dành cho rạp chiếu nữa, và chúng tôi quyết tâm chứng minh họ đã sai. Và tôi nghĩ chúng tôi đã chứng minh được rồi.”

Trong quá trình sản xuất ở Sydney, Australia, dàn diễn viên và đoàn làm phim đã trình chiếu bộ phim My Best Friend’s Wedding năm 1997, trong đó có sự góp mặt của hai ngôi sao khác của Anyone but You: Dermot Mulroney và Rachel Griffiths, đóng vai cha mẹ của Bea. Theo Powell, Mulroney đã truyền đạt một số kiến thức quý giá cho các bạn diễn: “Đừng coi thường phim hài lãng mạn,” anh nói.

“Từ nhỏ tới lớn tôi yêu thích phim hài lãng mạn,” Sweeney nói

Khi đóng phim, Mulroney tiếp tục bảo, “Tôi thấy cái chuyện đàn ông đóng phim hài lãng mạn có hơi kỳ cục.” Anh khuyên các bạn diễn không nên đi theo sự dẫn dắt của anh: “Hãy thực sự đón nhận bộ phim này, bởi vì thể hiện tình yêu dành cho con người trên màn ảnh rộng là một trong những đặc quyền lớn nhất trong sự nghiệp của bạn.” Mulroney đã không xem My Best Friend’s Wedding kể từ năm 1997, Powell nói, “vì vậy ở bên anh trong lúc ấy thật là thú vị và đầy cảm xúc.”

Các nhân vật của họ bày tỏ sự ngưỡng mộ một phim kinh điển khác — Khi Harry gặp Sally năm 1989 — trong một cuộc trao đổi dí dỏm trên máy bay. Trong cảnh ăn tối nổi tiếng của bộ phim đó, mẹ của đạo diễn Rob Reiner, Estelle, đã bẽn lẽn nói câu thoại kinh điển: “Tôi sẽ dùng suất ăn giống cô ấy.” Phiên bản của Anyone but You liên quan đến cha mẹ thực sự của Powell — Glen Sr. và Cyndy — cũng xuất hiện trong phim, ngồi gần đó khi nhân vật của Sweeney vô tình đứng giạng chân ngang người Powell đang ngủ.

Hai diễn viên hy vọng người xem sẽ rời rạp và trích dẫn một số khoảnh khắc đáng nhớ nhất của bộ phim

“Tất cả những động tác cô ấy làm ngay trước mặt tôi cũng là ngay trước mặt bố mẹ tôi trên máy bay đó,” Powell cười nói: “Bố mẹ tôi đóng vai khách mời trong mọi bộ phim tôi tham gia. Nhưng Sydney thực sự đã có công rất lớn trong việc trao cho họ vị trí đó — cô ấy cho họ quyền truy cập VIP, như cô ấy đã làm với mọi người.”

Rất nhiều điều khó xử xảy ra sau màn hẹn hò giả của Ben và Bea. Có lúc, trong khi vạch ra cách thực hiện mưu mẹo, Bea bảo, “nói đến mấy chuyện vớ vẩn này thì tất cả chúng ta đều mới học lớp bảy.” Khi được hỏi những chuyện điên rồ thời thanh thiếu niên của họ, Sweeney nhớ lại một người bạn thời thơ ấu mà cô “yêu điên cuồng” đã tặng nhẫn cho cô vào ngày lễ tình nhân. Cô kể: “Thế rồi hôm sau ai cũng chế nhạo cậu ấy, và cậu ấy giẫm thình thịch lên cái nhẫn. Tôi thật tan nát cõi lòng.”

Một Powell thích thú xen vào. “Anh ta cầu hôn Sydney Sweeney làm vợ vào năm lớp bảy sao — anh ta đánh mất nó và phí tiền mua nhẫn?” anh hỏi. “Sao nghe giống phim hài lãng mạn buồn vậy. Đó sẽ là câu chuyện cứu chuộc mà chúng ta thực sự đang nói đến. Anh ấy sẽ ráp lại chiếc nhẫn đó và quay lại chinh phục trái tim của Sydney.”

“Có hai người ghét nhau, rồi họ yêu nhau rất nhiều, và họ dễ bị tổn thương. Rồi họ cười…. Lý do khiến mọi người có cảm tình với phim hài lãng mạn là vì thực sự đó là tất cả những gì mà phim nên có. Bạn muốn xem lại chúng. Giống như món ăn dỗ ngọt tâm hồn vậy,” Powell nói

Powell và Sweeney không ngừng nói đùa khi hồi tưởng quá trình quay phim ở Úc — những đêm cắm trại trên bãi biển và một ngày quay phim mà họ sẽ không bao giờ quên. Có một thời điểm trong phim, Ben và Bea đều diện đẹp để có cuộc trò chuyện quan trọng tại một địa danh mang tính biểu tượng của nước Úc. “Ngày hôm đó khi chúng tôi đang quay cảnh đó, Barack Obama tình cờ đến thăm Nhà hát Opera Sydney,” Powell kể. “Tôi chưa từng thấy chuyến thăm được sắp đặt của tổng thống bao giờ. Như một cử chỉ lãng mạn hết cỡ, tôi hướng về phía Barack Obama. Từ xa vọng lại tiếng vỗ tay chậm rãi của Barack Obama.”

Trong khi chờ đợi Anyone but You ra rạp vào ngày 22 tháng 12 (ở Mỹ), Sweeney và Powell hy vọng khán giả cũng có cảm nhận mạnh mẽ về bộ phim như họ. Powell nói: “Có hai người ghét nhau, rồi họ yêu nhau rất nhiều, và họ dễ bị tổn thương. Rồi họ cười…. Lý do khiến mọi người có cảm tình với phim hài lãng mạn là vì thực sự đó là tất cả những gì mà phim nên có. Bạn muốn xem lại chúng. Giống như món ăn dỗ ngọt tâm hồn vậy.”

“Không còn mấy người nghĩ phim hài lãng mạng dành cho rạp chiếu nữa, và chúng tôi quyết tâm chứng minh họ đã sai. Và tôi nghĩ chúng tôi đã chứng minh được rồi,” Powell nói

Hai diễn viên cũng hy vọng người xem sẽ rời rạp và trích dẫn một số khoảnh khắc đáng nhớ nhất của bộ phim — hoặc ngân nga lạc điệu ca khúc Unwriting của Natasha Bedingfield được phát rất nhiều trong phim. “[Nếu] sự nghiệp của tôi không suôn sẻ, tôi sẽ hát bài này vào các dịp sinh nhật và lễ mitzvah trong suốt quãng đời còn lại của mình,” Powell nói đùa. “Tôi sẽ tham gia cameo, hát Unwriting cho bất kỳ ai.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair