Tin tức

Lâm Siêu Hiền trở lại bùng nổ điện ảnh Hồng Kông với Bursting Point

17/12/2023

Bộ phim hình sự mới của Lâm Siêu Hiền và Đường Duy Hãn, Bursting Point, ra mắt tại Bắc Kinh vào ngày 6 tháng 12, thể hiện sức hút của điện ảnh Hồng Kông và có những cảnh hành động ấn tượng, vinh danh lực lượng cảnh sát chống ma túy của Trung Quốc.

Chánh thanh tra cảnh sát Lý Chấn Bang, do Trương Gia Huy thủ vai (trái), và cảnh sát nội gián Giang Minh (Trần Vỹ Đình, phải) bí mật thực hiện nhiệm vụ truy bắt những kẻ buôn bán ma túy

Phim xoay quanh chánh thanh tra cảnh sát Lý Chấn Bang, do Trương Gia Huy thủ vai, và cảnh sát nội gián Giang Minh (Trần Vỹ Đình) bí mật thực hiện nhiệm vụ truy bắt những kẻ buôn bán ma túy, để rồi nhận ra mình đang rơi vào tình thế nguy hiểm. Giang Minh buộc phải len lách trong vùng xám giữa đúng và sai, dần dần mất kiểm soát.

“Lâm Siêu Hiền luôn mạo hiểm mạng sống của mình để có được cảnh quay hoàn hảo,” Vu Đông, chủ tịch Tập đoàn Điện ảnh Bona là nhà sản xuất của bộ phim, đã làm việc với Lâm Siêu Hiền 13 năm, nhận xét. “Phim của anh luôn mãnh liệt và đầy cảm xúc. Sau nhiều năm, anh trở lại điện ảnh Hồng Kông, kết hợp nhiều yếu tố hơn và làm phong phú thêm sự đa dạng của thể loại phim Trung Quốc.”

Đóng vai cảnh sát nội gián trong phim, Trần Vỹ Đình giải thích rằng trên thực tế, thế giới công việc nội gián bạo lực, đẫm máu và bi thảm hơn nhiều so với những gì được miêu tả trong phim

Vu Đông và Lâm Siêu Hiền đã hợp tác trong nhiều dự án phim nổi tiếng khác, trong đó có siêu phẩm phòng vé Operation Mekong, thu về 1,19 tỉ nhân dân tệ, Operation Red Sea, thu về 3,65 tỉ nhân dân tệ, và hai phần Trận chiến hồ Trường Tân, thu về tổng cộng 9,84 tỉ nhân dân tệ ở Trung Quốc.

Cũng là tác giả kịch bản và sản xuất bộ phim, Lâm Siêu Hiền giải thích rằng kể từ khi đạo diễn That Demon Inside vào năm 2014, ông đã làm phim ở Đại lục. “Trở lại điện ảnh Hồng Kông lần này, tôi sẽ thách thức bản thân hết mức và phá bỏ mọi giới hạn, dồn hết tâm huyết và công sức vào đó,” ông nói.

Đạo diễn Lâm Siêu Hiền (phải) và Trương Gia Huy trên trường quay

Bộ phim cũng đánh dấu ra mắt của đạo diễn trẻ Đường Duy Hãn, đồng đạo diễn bộ phim cùng với Lâm Siêu Hiền. Anh bày tỏ lòng biết ơn sự giúp đỡ của Lâm Siêu Hiền và Trương Gia Huy đã giới thiệu anh. “Trước đây tôi từng làm trợ lý đạo diễn cho hai phim của đạo diễn Lâm và rất ngưỡng mộ sự cống hiến không ngừng nghỉ của anh ấy,” Đường Duy Hãn nói. “Anh ấy hoàn toàn đắm mình vào mọi công việc, bỏ hết mọi thứ khác phía sau. Giờ đây, tôi cũng tiếp cận từng dự án như thể đó là dự án cuối cùng của mình, phấn đấu để không phải hối tiếc.”

Trong sự kiện báo chí, các diễn viên cũng chia sẻ những “điểm bùng nổ” của bản thân khiến họ mất kiểm soát. Tuy nhiên, Trương Gia Huy, đóng vai chánh thanh tra cảnh sát trong phim, tin rằng nhân vật của anh là người duy nhất vẫn nắm quyền kiểm soát, duy trì chính nghĩa và bảo vệ người dân dù phải đối mặt với những khó khăn cá nhân và áp lực to lớn.

“Qua vai diễn của mình, tôi muốn mọi người thấy cảnh sát nội gián thực sự vĩ đại,” Trần Vỹ Đình nói

Đóng vai cảnh sát nội gián trong phim, Trần Vỹ Đình nhấn mạnh nhân vật của anh “không có lựa chọn nào khác mỗi khi mất kiểm soát.” Anh lấy cảm hứng từ trải nghiệm thực tế của các cảnh sát nội gián. Dù chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, họ vẫn giữ vững công lý và duy trì niềm hy vọng cho đời. Bầu không khí căng thẳng trên phim trường đã thúc đẩy diễn xuất của các diễn viên, nêu bật những khó khăn và quyết tâm của cảnh sát nội gián. Trần Vỹ Đình giải thích rằng trên thực tế, thế giới công việc nội gián bạo lực, đẫm máu và bi thảm hơn nhiều so với những gì được miêu tả trong phim.

“Qua vai diễn của mình, tôi muốn mọi người thấy cảnh sát nội gián thực sự vĩ đại,” Trần Vỹ Đình nói thêm.

Trương Gia Huy tán thành: “Số lượng sĩ quan cảnh sát chống ma túy hy sinh cao gấp đôi so với các đơn vị khác. Chúng ta phải kính trọng sự cống hiến của họ”

Trương Gia Huy tán thành: “Độ tuổi trung bình của các sĩ quan cảnh sát chống ma túy Trung Quốc là 41. Họ âm thầm đóng góp rất nhiều ở những nơi chúng ta không thể nhìn thấy. Số lượng sĩ quan cảnh sát chống ma túy hy sinh cao gấp đôi so với các đơn vị khác. Chúng ta phải kính trọng sự cống hiến của họ.”

“Mọi nhân vật trong phim này, dù ở thân phận nào cũng đều là người bình thường,” đạo diễn Lâm Siêu Hiền kết luận. “Họ đều có những nỗi lo riêng, và dù hoàn cảnh có tàn khốc đến đâu thì trên hết họ làm việc vì gia đình mình. Cho nên, gia đình là quan trọng nhất. Chúng ta phải trân trọng gia đình của chính mình.”

“Mọi nhân vật trong phim này, dù ở thân phận nào cũng đều là người bình thường,” đạo diễn Lâm Siêu Hiền kết luận. Ảnh: Lâm Siêu Hiền thị phạm cho hai diễn viên chính trên trường quay

Bursting Point đã được công chiếu các rạp ở Trung Quốc từ ngày 8 tháng 12.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn