Tin tức

Kwon Sang Woo dùng kinh nghiệm cá nhân nhập vai anh chồng vô dụng mê làm thám tử

30/09/2015

Kwon Sang Woo sử dụng kinh nghiệm của bản thân để trốn vợ trong bộ phim hài.

“Tôi muốn mang đến một cái nhìn trộm vào cuộc sống hôn nhân của bản thân qua bộ phim này,” Kwon Sang Woo nói về vai diễn mới nhất của mình trong bộ phim điện ảnh Accidental Detective, do Kim Jung Hoon đạo diễn.

Nhân vật Dae Man của Kwon Sang Woo, trái, nhận làm trợ lý cho cảnh sát phá án (Sung Dong Il) để thỏa mãn đam mê

“Mặc dù có sự khác nhau rõ rệt giữa Dae Man và cuộc sống của tôi, mọi người sẽ hiểu được tôi trong hình mẫu người cha,” anh nói trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

Trong Accidental Detective, bộ phim đánh dấu sự trở lại màn bạc Hàn Quốc sau bốn năm của anh, Kwon Sang Woo vào vai Dae Man, một chủ tiệm cho thuê truyện tranh vẫn mơ mộng giấc mơ không thành hồi nhỏ là trở thành một cảnh sát điều tra.

Anh quản lý một trang blog về những vụ án mạng không phá giải được để thỏa mãn niềm đam mê, nhưng tất cả những gì anh nhận được là những lời phàn nàn từ người vợ (Seo Young Hee), cô khó chịu với người chồng bất tài vô trách nhiệm. Khi đang cố chấp nhận thực tế mắc kẹt trong tiệm cho thuê truyện tranh khá là thảm hại, anh biết được một vụ giết người hàng loạt và thế là niềm đam mệ quên lãng đã lâu bùng cháy trở lại. Sau khi Dae Man tình nguyện làm trợ lý cho người cảnh sát phụ trách vụ án (Sung Dong Il thủ vai), bộ đôi xông pha phá án.

Kwon Sang Woo nói rằng cốt truyện bí ẩn hấp dẫn không hẳn khiến anh hứng thú với bộ phim. Mà thực ra là chuyện anh chàng Dae Man vừa chật vật làm điều mình muốn vừa khôn khéo lóng ngóng trốn tránh cô vợ, chính anh cũng làm vậy ngoài đời.

Dae Man luôn lóng ngóng trốn tránh cô vợ

“Lý do hàng đầu khiến tôi chọn bộ phim này là vì cách xử trí trẻ con của Dae Man, luôn đấu tranh để đạt được ước mơ bất kể mọi chuyện ra sao.”

“Nói thật ra, việc giải quyết vụ án bí ẩn trong phần sau của phim diễn viên nào cũng có thể gánh vác được. Nhưng cách xử sự của người cha, người chồng chưa chín chắn lại còn nhiều đất trống để tôi thể hiện hơn, và tôi nghĩ tôi có thể thành công bằng cách sử dụng chính kinh nghiệm cá nhân của mình,” anh bổ sung.

Kwon Sang Woo ra mắt năm 2001 và trở lên nổi tiếng khi vào vai học sinh trung học nổi loạn trong bộ phim hài lãng mạn năm 2003 My Tutor Friend. Vị trí hàng sao của anh vững chắc hơn khi thành công với bộ phim truyền hình Stairway to Heaven / Nấc thang lên thiên đường và trở thành một ngôi sao Hallyu lớn.

Tuy nhiên, sau bộ phim tình cảm không mấy thành công Pain (2011), sân khấu chính của anh chuyển sang Trung Quốc và Nhật Bản.

Kwon Sang Woo rất thành công trong việc thể hiện nhân vật người cha, người chồng chưa chín chắn Dae Man

Trong lúc đó, Kwon Sang Woo cũng kết hôn với diễn viên, cựu người mẫu Son Tae Young và có hai con.

“Tôi muốn già đi cùng các nhân vật của mình. Thật là không tưởng nếu vào vai nhân vật là học sinh trung học, nhưng về mặt tích cực, giờ tôi có thể đóng vai người cha,” anh tiết lộ.

“Nếu tôi chưa kết hôn, có lẽ tôi đã không chọn kịch bản này. Hay kể cả nếu tôi nhận vai của Dae Man, nó sẽ thiếu đi 2% cuối cùng.”

Trong phim, nhân vật Dae Man quả là một cái cần câu cơm vô trách nhiệm. Anh hay đóng cửa quán để đi thám thính hiện trường vụ án, nói dối vợ về những hành vi của mình. Tuy nhiên, khó mà ghét được nhân vật này khi biết rằng anh không có mục đích xấu. Cái cách Dae Man cố gắng bù đắp cho hành động trẻ con của mình khiến khán giả buồn cười hơn là cảm thấy giận anh.

Khi được hỏi về sự tương đồng giữa anh và Dae Man, Kwon Sang Woo nói anh “không thể nói rằng không có gì.”

Vì hay nói dối vợ nên Dae Man thường xuyên bị vợ dạy dỗ

“Dae Man là một nhân vật mà người đàn ông có gia đình nào cũng có thể đồng cảm. Lấy ví dụ trong trường hợp của tôi, một trong những thú vui lớn nhất của tôi cuối tuần là chơi bóng đá với bạn bè, nhưng khi vợ có vẻ đặc biệt mệt mỏi, tôi cảm thấy có lỗi. Thế nên sau khi về nhà, tôi cố bù đắp bằng cách như là đấm bóp cho cô ấy.

“Một cách để ngăn chặn phát sinh vấn đề là để túi đồ thể dục trong xe một ngày trước để vợ không để ý,” anh vừa nói vừa cười.

Mặc dù không dễ gì đảm nhận cả hai vai – một người chồng người cha tận tụy lẫn một diễn viên thành công – Kwon Sang Woo vẫn rất tham vọng về tương lai.

“Tôi muốn là một diễn viên linh hoạt và tháo vát mà nhà làm phim nào cũng muốn hợp tác,” anh tiết lộ.

“Khi nhìn lại sự nghiệp phim ảnh của mình, tôi muốn có một tác phẩm đại diện mỗi thể loại như tình cảm tan nát cõi lòng, hài hước, hành động và ly kỳ. Tôi nghĩ tôi sẽ thực hiện nhiều phim Trung Quốc trong tương lai gần, nhưng năm tới tôi chắc chắn sẽ dành thời gian để chọn một xuất phẩm Hàn Quốc hay ho,” anh bổ sung.

Hành động trẻ con của Dae Man khiến khán giả buồn cười hơn là giận

Accidental Detective ra rạp ở Hàn Quốc từ 24/9, chen chân vào cuộc đua đầy cạnh tranh tại phòng vé trong kỳ nghỉ Chuseok (tết Trung thu của Hàn Quốc). Ở Việt Nam, dự kiến phim ra rạp ngày 9/10 với tựa Thám tử gà mờ.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily