Tin tức

Động đất phá hủy Seoul trong phim truyền hình D-Day của đài cáp JTBC

28/09/2015

Trong phim bộ truyền hình D-Day của đài cáp JTBC, một thảm họa suýt nữa đã xóa sổ Hàn Quốc, vì thế, D là viết tắt của từ “disaster” đầy kịch tính ầm ĩ.

D-Day xoay quanh các thành viên trong nhóm cứu hộ thảm họa y tế xử lý nạn nhân sau cơn động đất. Kim Young Kwang (Plus Nine Boys, Pinocchio) trong vai bác sĩ phẫu thuật ung thư Lee Hae Sung. Anh là bác sĩ giỏi nhưng thực sự muốn làm công việc cấp cứu và trận động đất cho anh cơ hội đối phó với tình huống khẩn cấp ở diện rộng toàn thành phố. Hệ thống cứu viện thông thường của thành phố trở nên bất lực trước thảm họa này thế nên nhân viên và bác sĩ cấp cứu phải ứng biến để xử lý người bị thương.

Áp phích phim

Lee Hae Sung vốn dĩ không phải loại bác sĩ thích tuân thủ luật lệ thế nên đây là cơ hội hoàn hảo cho anh xé rào. Anh luôn thấy rất khó làm theo vận hành ở bệnh viện với hàng đống quy định, còn cứu hộ trong thành phố điêu tàn vì thảm họa đúng là thứ anh muốn. Và thật may mắn, anh không đơn độc. Nhóm của anh còn có các nhân viên y tế khác, do Ha Suk Jin, Jung Jo Min, và Kim Jung Hwa thể hiện.

Ha Suk Jin trong vai bác sĩ Han Woo Jin, bác sĩ phẫu thuật đàn anh của Lee Hae Song ở bệnh viện. Bác sĩ Han rất rành rẽ luật lệ và quy định, thế nên có lẽ anh cũng biết cách phá luật. Ha Suk Jin từng đóng Legendary Witches và trước đó đóng vai chồng của nhân vật Son Ye Jin thể hiện trong Shark.

Jung So Min, từng vào vai em gái của Daniel Choi trong phim truyền hình Big Man, thể hiện nhân vật bác sĩ chỉnh hình Jung Dol Mi. Cô cũng vừa xuất hiện trong phim điện ảnh Twenty với Kim Woo Bin.

Kim Jung Hwa (Dating Agency Cyrano) vào vai Eun So Yul, bác sĩ tâm lý chuyên điều trị sang chấn tâm lý. Lee Kyung Young (Misaeng) trong vai giám đốc bệnh viện. Và Lee Sung Yeol của nhóm Infinite, vừa xuất hiện trong phim truyền hình High School Love On, có một vai phụ trong phim này.

D-Day kết hợp những cảnh dựng tóc gáy ở bệnh viện có thể gợi lên cảm xúc phức tạp của phim truyền hình Yong Pal và đồ họa vi tính làm liên tưởng đến phim điện ảnh The Tower.

Nhân vật Lee Hae Sung của Kim Young Kwang, một bác sĩ tài năng luôn đặt mạng sống của bệnh nhân cao hơn mọi luật lệ và quy định của bệnh viện, tính cách đó của anh gợi nhớ nhân vật Kim Tae Hyun của Yong Pal, người bất chấp quan niệm đối xử với bệnh nhân VIP giàu có khác với những người nghèo khổ.

Nhân vật Han Woo Jin của Ha Suk Jin

Trước khi thảm họa xảy ra, Lee Hae Sung có cuộc đối đầu khó chịu với bác sĩ thực tập Jung Dol Mi, nỗi sợ phạm sai lầm đã cản trở cô không thực hành các tác nghiệp y khoa cần thiết được. Jung So Min đã đưa tính cách ngần ngừ của nhân vật hình tượng mà cô đã diễn trong Playful Kiss vào nhân vật cô bác sĩ non nớt kinh nghiệm Jung Dol Mi này.

Nhân vật Han Woo Jin của Ha Suk Jin, ngôi sao của bệnh viện mà Lee Hae Sung từng làm việc. Hình ảnh của anh được ca ngợi trên bảng thông cáo và anh là bác sĩ kiểu mẫu của Hàn Quốc. Dol Mi thần tượng Han Woo Jin, nhưng ấn tượng của cô dành cho anh đã sụp đổ trước ứng xử của anh với các nạn nhân đến từ trận động đất đầu tiên.

Người dân Hàn Quốc mù tịt về thảm họa thiên nhiên ập xuống đất nước, cho đến khi một phóng viên yểm trợ cho Lee Hae Sung bắt đầu điều tra vụ việc.

D-Day phát sóng trên đài cáp JTBC tối thứ sáu thứ bảy, bắt đầu từ ngày 18/9. Sau đây là bốn lý do bạn nên theo dõi bộ phim.

Một cảnh cứu hộ trong phim

1. D-Day cung cấp một sự đổi món cho những phim truyền hình Hàn có thể đoán được cốt truyện

D-Day có tuyến lãng mạn trong cốt truyện nhưng trọng tâm của bộ phim là làm sáng tỏ một thảm họa thiên nhiên hãi hùng giáng xuống trung tâm Seoul.

2. Cảnh hành động và đồ họa vi tính sánh ngang với những phim điện ảnh ‘đỉnh’ của Hàn Quốc

Những tòa nhà chọc trời, cần trục, và đường xe điện ngầm đã biến thành đổ nát hoang tàn chết chóc qua công nghệ CGI trong các cảnh hành động xuyên suốt bộ phim

Lee Hae Sung (Kim Young Kwang, phải) và Jung Dol Mi (Jung So Min)

3. Kim Young Kwang và Jung So Min diễn xuất ăn ý tuyệt vời

Kim Young Kwang và Jung So Min tạo nên cảm xúc tin cậy, trong vai những bác sĩ nỗ lực cứu người dân Hàn Quốc.

4. Tầm vóc thảm họa chưa bộc lộ hết

Mặc dù có vẻ như trận động đất gây ra thiệt hại hàng loạt, bầu trời đầy màu sắc trong tập phim thứ nhì gợi ý rằng còn nhiều sự kiện hiểm ác chờ đợi các nhân vật của D-Day.

5. D-Day có dàn bao toàn sao kết hợp với diễn viên gạo cội

Lee Seung Yeol của nhóm INFINITE, trái, trong một cảnh phim

Cha In Pyo tạm nghỉ giải lao với màn ảnh rộng để tham gia D-Day. Kim Sang Ho, sáng chói trong City Hunter, khắc họa đội trưởng cứu hỏa nóng nảy trong D-Day. Lee Seung Yeol của nhóm INFINITE từ giã vai diễn hài lãng mạn để dấn thân vào những đại sảnh hỗn loạn trong bệnh viện.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars