Tin tức

Long Môn phi giáp thêm chiều sâu vào phim võ thuật

27/12/2011

Bộ phim hành động võ thuật 3D được trông đợi đã lâu Long môn phi giáp (Flying Swords of Dragon Gate), do Từ Khắc đạo diễn với các diễn viên Lý Liên Kiệt, Châu Tấn và Trần Khôn, đã công chiếu các rạp ở Trung Quốc vào ngày 16/12.

Sau khi chiếu ra mắt hôm 12/12, bộ phim nhận được sự khen ngợi của giới phê bình dành cho kỹ xảo sử dụng công nghệ 3D và các màn đấu võ đẹp mắt, chuẩn bị để bộ phim hành động này được công chúng đón nhận tích cực.

"Chúng tôi muốn bộ phim đem lại một trải nghiệm 3D khác với các phim 3D phương Tây," đạo diễn Từ Khắc nói. Ông tiết lộ rằng một phần tư trong tổng kinh phí 35 triệu đôla của bộ phim đã được dùng vào việc tạo hiệu ứng 3D.

Và giờ đây xem ra tầm nhìn của đạo diễn Từ Khắc và kinh phí dành cho công nghệ của bộ phim rốt cuộc sẽ được tưởng thưởng..

Các màn đấu võ đẹp mắt được mọi người đón nhận tích cực

"Nhất định bộ phim sẽ đặt chuẩn cho những phim 3D của Trung Quốc trong tương lai," Mã Tĩnh, một nhà bình luận phim độc lập, nói. "Hiệu ứng thị giác của bộ phim thật hoàn hảo."

Ngụy Hải Quân, một nhà phê bình khác viết bình luận phim cho 40 công ty truyền thông, cũng đánh giá rất cao bộ phim.

"Đây không chỉ là một cột mốc cho điện ảnh Trung Quốc, tôi cho rằng bộ phim này còn sẽ nổi bật trên vũ đài quốc tế," ông nhận xét.

Bắt đầu khởi quay vào năm ngoái, bộ phim dựa trên câu chuyện của Tân Long Môn khách sạn (New Dragon Gate Inn), một phim kiếm hiệp Hồng Kông năm 1992 do Lý Huệ Dân đạo diễn và Từ Khắc sản xuất. Nhưng Từ Khắc cho biết bộ phim mới này không phải là bản làm lại của bộ phim kinh điển đó mà đúng hơn là một sự "hình dung lại".

Tân Long Môn khách sạn lấy bối cảnh thời nhà Minh (1368-1644) ở một vùng hoang mạc xa xôi của Trung Quốc. Bộ phim đã trở thành chuẩn mực cho phim kiếm hiệp Trung Quốc, được yêu mến vì những màn đấu võ, đấu kiếm tốc độ và chất hài u ám.

Mặc dù Long Môn phi giáp dựa trên bộ phim tượng đài Tân Long Môn khách sạn, Từ Khắc muốn đảm bảo tính độc nhất vô nhị ở câu chuyện mới trong khi vẫn đưa ra cùng một đạo lý nhân vật và chuẩn mực nghĩa khí của hiệp khách giang hồ.

Hiệp khách giang hồ trở lại màn ảnh rộng trong Long Môn phi giáp

Mặc dù buổi ra mắt hôm 12/12 thu hút được sự chấp nhận, giới phê bình lại không nhất trí. Có nhà phê bình chỉ ra những khuyết điểm trong hiệu ứng 3D. Trả lời vấn đề đó, Từ Khắc nói rằng bộ phim mới này chỉ mới gõ vào cánh cửa của sự cách tân, một cánh cửa sẽ dẫn Trung Quốc đi vào kỷ nguyên mới trong lĩnh vực điện ảnh.

Thực tế, kết hợp 3D với võ thuật Trung Quốc chắc chắn là một thách thức mới và khó khăn cho các nhà làm phim. Năm ngoái, Mãnh hổ Tô Khất Nhi (True Legend), được quảng bá là phim kiếm hiệp 3D đầu tiên của Trung Quốc, do Viên Hòa Bình đạo diễn, được đón nhận rất tệ hại vì hiệu ứng 3D mờ nhạt, gây thất vọng, dẫn tới việc phim bị rút khỏi rạp sớm.

Từ khi bắt đầu quay, Từ Khắc đã quyết tâm làm ra một phim kiếm hiệp 3D xuất sắc mà khán giả chưa từng được xem.

Vì công nghệ 3D nội địa chưa phát triển, Từ Khắc phải mời chuyên gia Hollywood Chuck Comisky, người đã trông coi hiệu ứng hình ảnh cho bộ phim Avatar của James Cameron, quản lý hiệu ứng đặc biệt của bộ phim này và đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên.

"Áp dụng công nghệ 3D vào thể loại phim kiếm hiệp cũng giống như thổi sức sống mới vào võ thuật cổ truyền của Trung Hoa," Lý Liên Kiệt, nghệ sĩ và võ sư hàng đầu của Trung Quốc, nói.

Ngôi sao này hy vọng thành công của bộ phim sẽ giúp mở rộng nhận thức dành cho phim võ thuật của Trung Quốc khắp toàn cầu.

Một bom tấn đầy hy vọng khác, bộ phim Kim Lăng thập tam thoa của Trương Nghệ Mưu, cũng ra rạp cùng ngày 16/12.

Khi được hỏi về sự cạnh tranh giữa hai bộ phim, Từ Khắc nói ông hy vọng cả hai phim đều đạt kết quả tốt ở phòng vé, lưu ý rằng tiên đoán trước doanh thu vé không nằm trong khả năng của một đạo diễn.

"Điều tôi có thể làm là quay một bộ phim hay," ông nói thêm.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi