Tin tức

Love 911 ấm áp và cảm động

25/12/2012

Sau khi trải nghiệm nhiều thể loại phim đa dạng trong năm nay, điện ảnh Hàn Quốc chứng kiến màn ra mắt của một phim tình cảm nhẹ nhàng hợp với mùa Giáng sinh.

Với tựa đề Love 911, bộ phim có sự tham gia của Go Soo (The Front Line) và Han Hyo Joo (Always, Gwanghae: Who Became the King) trong vai một lính cứu hỏa và bác sĩ, đều phải đấu tranh để đối mặt với quá khứ.

Áp phích phim

Trong khi xoay quanh mối tình của hai nhân vật chính, phim cũng cố gắng đối mặt thành công với một số vấn đề nghiêm túc, chẳng hạn quy tắc đạo lý khi bảo vệ mạng sống cho cộng đồng. Phim không bị mất đi tính xúc động, hài hước xuyên suốt, bất chấp những nỗi đau và thử thách thật sự mà các nhân vật trải qua.

Love 911 là phim điện ảnh thứ hai của đạo diễn Jeong Gi Hoon, với bộ phim đầu tay đình đám Goodbye Mom (tựa tiếng Hàn là Ae Ja) năm 2009. Bộ phim lấy nước mắt người xem bằng câu chuyện về một cô gái lập dị bất ngờ biết được người mẹ cứng cỏi của mình chỉ còn sống được vài tháng, được công nhận nhờ phát triển nhân vật tốt và tình tiết hấp dẫn.

Jeong Gi Hoon chứng tỏ rằng anh cũng có thể tạo ra tình yêu từ bi kịch của con người với Love 911. Trong phim, "kẻ cướp trái tim" Go Soo vào vai Kang Il, một lính cứu hỏa đau khổ vì mất vợ do một căn bệnh.

Anh bị cảm giác tội lỗi giày vò. Khi vợ anh - bị bệnh nặng một thời gian dài - gọi anh vài phút trước khi cô ngã quỵ, tuyệt vọng yêu cầu anh đến với cô, Kang Il đang canh chừng một nạn nhân bỏng lửa trong tình trạng nguy kịch. Biết rằng nếu anh đi thì nạn nhân sẽ chết nên Kang Il quyết định ở lại và gọi xe cấp cứu cho vợ. Nhưng cô bị hôn mê trên đường đến bệnh viện và chết trước khi Kang Il đến phòng cấp cứu.

Go Soo (trái) trong vai Kang Il, Han Hyo Joo vai Mi Soo

Kể cả sau khi mất vợ, Kang Il vẫn không ngừng tự hào về công việc của mình. Trái lại, anh còn làm việc chăm chỉ hơn, luôn đặt bản thân sẵn sàng cứu người bất chấp nguy hiểm. Thái độ bất cần và đạo đức nghề nghiệp mạnh mẽ của anh đã thu hút Mi Soo (Han Hyo Joo), một bác sĩ làm nhân viên y tế tạm thời trong đội của Kang Il. Cô công khai cố tán tỉnh và khiến anh chú ý, mặc dù ban đầu Kang Il thờ ơ và lờ cô đi.

Mi Soo, tuy năng động và khác người, cũng bị tội lỗi giày vò. Khi đang là bác sĩ phẫu thuật, cô phạm phải sai lầm nghiêm trọng trong lúc phẫu thuật khiến bệnh nhân bị chết não. Cô bị ra tòa và suýt mất thẻ hành nghề bác sĩ. Nếu cô xin lỗi gia đình nạn nhân và thừa nhận sai lầm của mình là lỗi chữa trị, cô sẽ mất cơ hội tiếp tục sự nghiệp và vĩnh viễn không được hành nghề nữa. Mi Soo vẫn cho rằng cô còn cống hiến được rất nhiều trong vai trò bác sĩ, và bị mâu thuẫn giữa lương tâm và đam mê theo đuổi nghề mà cô luôn mong ước.

Khi hai người sau cùng trở thành người yêu, song đó lại là vấn đề. Kang Il nghĩ việc Mi Soo phải xin lỗi gia đình nạn nhân là đúng đắn, kể cả khi điều đó buộc cô từ bỏ nghề bác sĩ.

"Em sẽ cứu được nhiều người khác nếu bỏ qua chuyện này," Mi Soo nói với Kang Il. "Đó chỉ là lỗi lầm nhất thời."

Kang Il không đồng tình, nói rằng một mạng người mà cô bỏ qua cũng quan trọng như những người cô có thể cứu trong tương lai. Bất đồng này khiến mối quan hệ của họ lâm vào khủng hoảng.

Xuyên suốt bộ phim, người xem chứng kiến nhiều tình huống gay cấn khi Kang Il và đồng đội phải ra những quyết định khó khăn để cứu người gặp nạn trong tình huống hiểm nguy. Jeong Gi Hoon đã chạm đến những vấn đề sinh tử, đạo lý và giá trị con người thành công, và tạo sự chú ý đến những người mà công việc của họ là phục vụ nhân loại và đôi khi phải mạo hiểm sự an toàn và sự nghiệp của mình để đạt được mục tiêu và lý tưởng.

Dù dễ đoán, kết cục phim vẫn làm hài lòng hầu hết người xem.

Love 911 ra mắt tại các rạp Hàn Quốc từ ngày 19/12.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi