Tin tức

Love in the Moonlight thành công bất ngờ nhờ cơn sốt bánh yakgwa của Park Bo Gum

03/10/2016

Không bao giờ dễ nói phim truyền hình Hàn nào sẽ thành công hay sẽ thất bại. Cái có hiệu quả với phim này sẽ không áp dụng được với phim kế tiếp, để cho nhà sản xuất và diễn viên chăm bẵm vào.

Theo đó, không ai nghĩ Love in the Moonlight của KBS lại làm ăn quá tốt, cho rằng phim này không khớp với bất kỳ tiêu chí nào của những phim bộ thành công đình đám gần đây, chẳng hạn Descendants of the Sun / Hậu duệ mặt trời hay Reply 1988.

Hai diễn viên có phần "nhẹ ký" Park Bo Gum, phải, trong vai thế tử Lee Yeong, và nữ diễn viên 17 tuổi Kim You Jung trong vai cô gái giả làm thái giám

Không như Hậu duệ mặt trời, bộ phim truyền hình này không được quay trước hoàn toàn – một cách làm nhằm giành được lòng trung thành của khán giả trong và ngoài nước bằng cách phát sóng đồng thời ở Hàn và Trung.

Cũng không như Reply 1988, cộng hưởng với khán giả nam nữ đủ mọi lứa tuổi bằng sự hoài niệm những năm tháng đã qua.

Bộ phim 18 tập Love in the Moonlight là sự pha trộn giữa cổ trang lịch sử với hư cấu cùng hai diễn viên có phần "nhẹ ký" đảm nhận hai vai chính. Park Bo Gum, nổi tiếng nhờ vai diễn trong Reply 1988, là thế tử Lee Yeong, phải lòng cô gái giả làm thái giám, do nữ diễn viên 17 tuổi Kim You Jung thể hiện.

Diễn xuất của nữ diễn viên trẻ này ấn tượng với nhiều người, xét các đánh giá của khán giả trên mạng.

Nhưng người thu hút chú ý nhất cho đến nay là là chàng trai 23 tuổi Park Bo Gum, những lời thoại ngọt ngào lãng mạn kết hợp với hình tượng thuần khiết ngây thơ của anh đã ‘đốn tim’ khán giả nữ trẻ lẫn già.

"Tôi phải lòng ma thuật của Bo Gum," một cư dân mạng viết. "Tôi phải cố gắng thoát ra thôi vì đó là một lỗ đen."

Cơn sốt Park Bo Gum lên đến đỉnh điểm trong dịp Tết trung thu khi phụ nữ Hàn Quốc nấu nướng và dành thời gian cho nhà chồng.

Trong tập phim phát sóng vào ngày trước dịp tết này, Lee Yeong tỏ tình với Hong Ra On (Kim You Jung) trong lúc đặt một chiếc bánh truyền thống Hàn Quốc gọi là "yakgwa" (bánh mật ong nướng) vào miệng cô. Câu thoại của anh – "Nàng là bánh yakgwa của ta" – tạo ra một sự hưởng ứng bùng nổ, vì loại bánh đó thường được dùng trong dịp Tết trung thu (Chuseok).

Hong Ra On ăn bánh yakgwa do Lee Yeong đặt vào miệng cô

"Tôi muốn trở thành bánh yakgwa của Bo Gum," một cư dân mạng viết.

Nhiều người khác viết rằng họ đi chợ mua bánh yakgwa và suýt chết trong đám đông chen chúc mua bánh. Bánh yakgwa làm từ bột, dầu mè, mật ong, rượu gạo, quế và nước cốt gừng.

"Chúng tôi không biết bộ phim lại tạo ra hội chứng," Jung Sung Hyo, giám đốc bộ phận phim truyền hình của KBS, nói. "Có sự tương quan cao độ giữa nam diễn viên và nhân vật, và theo tôi đó có thể vì Park Bo Gum thể hiện nhân vật mới của anh quá hay, thay vì chỉ lặp lại hình tượng trước đó."

Về tỷ suất người xem, bộ phim thu được khoảng 20% ở những tập gần đây. Đúng là thua xa chuẩn 40% do Hậu duệ mặt trời thiết lập, nhưng là một sự nhảy vọt ấn tượng từ 2% thấp chũm của Beautiful Mind trước đó và gấp đôi tỷ suất 10% mà KBS và công ty quản lý của Park Bo Gum dự kiến lúc đầu, theo nguồn tin trong ngành.

Park Bo Gum đã hóa thân thế tử Lee Yeong tuyệt hay

Sự nổi tiếng của Love in the Moonlight rõ ràng là tin vui cho công nghiệp truyền hình Hàn.

Không hề có bất cứ quảng cáo đưa vào phim, Love in the Moonlight kiếm lời nhờ quảng cáo, và nhượng quyền trót lọt cho Trung Quốc, Nhật và các nước Đông Nam Á và Mỹ, theo KBS Media.

Đến khi kết thúc, doanh thu quảng cáo của Love in the Moonlight dự kiến đạt 7,3 tỉ won (6,58 triệu đôla) tổng cộng.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News