Tin tức

'Lửa ăn ý' giữa Hwang Jung Min-Jung Woo Sung đưa phim lịch sử 12.12: The Day bất ngờ thắng lớn

19/12/2023

12 tháng 12 năm 1979 là một trong những ngày quan trọng nhất lịch sử đương đại Hàn Quốc.

Tướng Chun Doo Hwan đã lãnh đạo một cuộc đảo chính quân sự, thiết lập tình trạng thiết quân luật mở rộng và dẫn đến việc đóng cửa Quốc hội và các trường đại học cũng như bắt bớ những người bất đồng chính kiến và thành viên của phe đối lập chính trị. Sự kiện này sau đó đã dẫn tới Cuộc nổi dậy Dân chủ Gwangju vào tháng 5 năm 1980.

Hwang Jung Min trong vai Chun Doo Gwang, cho biết anh đã dành ba đến bốn giờ trang điểm và làm tóc để hói đầu giống Chun

Đạo diễn của 12.12: The Day, Kim Seong Su, đã chỉ đạo nhiều phim hành động ăn khách khác nhau, bao gồm Beat (1997), City of the Rising Sun (1999) và Asura: The City of Madness (2016), đã khéo léo khắc họa chín tiếng đồng hồ của cuộc đảo chính quân sự diễn ra vào ngày hôm đó.

Kim sử dụng phụ đề và giải thích về dòng thời gian để giúp khán giả theo kịp các sự kiện lịch sử phức tạp diễn ra trong phim — câu chuyện nền về Chun Do Hwan và các đồng minh của ông, diễn biến tại văn phòng tổng thống, tâm trạng của bộ trưởng bộ quốc phòng, và vụ bắt cóc tham mưu trưởng quân đội. Giống như chú thích chân trang, những lời giải thích không quá nhiều và giúp khán giả hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Mặc dù môtíp của bộ phim dựa trên các sự kiện có thật nhưng tên của các nhân vật đã được thay đổi để tạo ra một cốt truyện hư cấu. Các diễn viên chính Hwang Jung Min, người đóng vai Chun Doo Gwang, và Jung Woo Sung, người đóng vai Lee Tae Shin, một nhân vật đối lập với Chun và muốn ngăn chặn cuộc đảo chính quân sự, được miêu tả một cách hoàn hảo và kể câu chuyện về ngày định mệnh thông qua diễn xuất chân thực.

Jung Woo Sung (giữa) vai Lee Tae Shin, một nhân vật đối lập với Chun và muốn ngăn chặn cuộc đảo chính quân sự

Sự hài hòa mãnh liệt của hai diễn viên giải thích tại sao đạo diễn Kim lại chọn chọn họ sau bộ phim hành động tội phạm năm 2016 Asura: The City of Madness.

Để hóa thân hoàn toàn vào vai nhà lãnh đạo khét tiếng của đất nước, Hwang Jung Min cho biết anh đã dành ba đến bốn giờ trang điểm và làm tóc để hói đầu giống Chun.

Hwang đã thành công trong việc trở thành Chun ở hầu hết mọi khía cạnh, bắt chước khéo léo giọng nói và phong thái như máy ủi, thậm chí còn hoàn thiện dáng đi của ông.

Với khoảng 70 nhân vật phụ, chẳng hạn quân lính trên xe bọc thép sẵn sàng tiến vào Seoul, bộ phim miêu tả chính xác không khí nặng nề của ngày hôm đó.

Với khoảng 70 nhân vật phụ, chẳng hạn quân lính trên xe bọc thép sẵn sàng tiến vào Seoul, bộ phim miêu tả chính xác không khí nặng nề của ngày hôm đó

Mặc dù sự kiện lịch sử này có thể xa lạ với những người ở độ tuổi 20 và 30 vốn chỉ biết qua sách giáo khoa hoặc các bài báo, nhưng 12.12: The Day đã thu hút sự chú ý của khán giả trẻ, một điều có phần bất ngờ.

Trong khi tháng 11 thường là mùa phim chậm chạp và phim về các sự kiện lịch sử không có xu hướng được khán giả trẻ và nữ yêu thích, thì 12.12: The Day lại trở nên phổ biến với khán giả ở độ tuổi 20 và 30, chiếm 25% và 30% tỷ lệ đặt vé tương ứng, theo CGV.

“Tôi đã học về lịch sử qua bộ phim này. Đó là lớp học lịch sử hiệu quả nhất mà tôi từng tham gia,” một khán giả viết trên một trang đánh giá phim.

Miêu tả một cách hoàn hảo và kể câu chuyện về một trong những ngày quan trọng nhất trong lịch sử đương đại Hàn Quốc một trong những ngày quan trọng nhất trong lịch sử đương đại Hàn Quốc, 12.12: The Day đã thu hút sự chú ý của khán giả trẻ, một điều có phần bất ngờ

Theo những người trong ngành, nếu xu hướng này tiếp tục, bộ phim dự kiến sẽ vượt điểm hòa vốn ở mức 4,6 triệu lượt xem.

“Việc bộ phim này được hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả nói chung và tạo ra nhiều điều để thảo luận sau khi xem đã đưa mọi người đến rạp qua lời truyền miệng,” đại diện của một rạp chiếu phim địa phương cho biết.

Theo dữ liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, 12.12: The Day đã thu hút 2 triệu khán giả chỉ sau sáu ngày ra mắt vào ngày 22 tháng 11. Tính đến ngày 12 tháng 12, phim đã vượt 7 triệu lượt người xem.

Đạo diễn Kim Seong Su (giữa, đeo khẩu trang) chỉ đạo trên trường quay

12.12: The Day trở thành phim Hàn Quốc thứ ba trong năm thu hút hơn năm triệu khán giả theo dõi, sau The Roundup: No Way OutSmugglers, lần lượt ra rạp vào tháng 5 và tháng 7.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald