Tin tức

Lưu Diệc Phi: Những điều cần biết về nàng Hoa Mộc Lan của Disney

09/12/2017

Với hơn 53 triệu người hâm mộ trên Weibo, nữ diễn viên 30 tuổi rõ ràng là một sự lựa chọn được yêu thích để dẫn dắt bộ phim người đóng được lên lịch phát hành năm 2019, nhưng chính xác cô là ai và đã đóng vai chính trong những phim nào?

Nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi đã được chọn vào vai chính trong bộ phim Mulan bản người đóng của Dsiney.

Lưu Diệc Phi và nguyên mẫu nàng Hoa Mộc Lan trong bản hoạt hình của Disney

Được phát hành năm 2019, bộ phim do đạo diễn người New Zealand Niki Caro chỉ đạo, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thấm nhuần tính xác thực văn hóa vào việc kể lại câu chuyện huyền thoại của Trung Quốc về một phụ nữ cải nam trang để chiến đấu vì đất nước.

Lưu Diệc Phi đã viết một bài ngắn trên tài khoản Weibo vào tối thứ năm nói rằng cô thích sự can đảm của nhân vật Hoa Mộc Lan và cảm ơn êkíp ở Disney đã tin tưởng cô.

Tin Lưu Diệc Phi đảm nhận vai diễn này được đón nhận tích cực cả ở Trung Quốc lẫn phương Tây. Trang ‘fan page’ của cô trên Weibo tràn ngập tin nhắn chúc mừng. ‘Mulan’ và ‘LiuYifei’ (phiên âm Latinh tên tiếng Trung của Lưu Diệc Phi) cũng trở thành thẻ hashtag trào lưu trên Twitter.

Dưới đây là 10 điều bạn cần biết về nữ diễn viên:

Được chính nhà văn Kim Dung chọn vào vai Tiểu Long Nữ cho bản chuyển thể truyền hình bộ tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp của ông, vai diễn này đã đưa Lưu Diệc Phi đến với biệt danh "Thần tiên tỉ tỉ"

Thần tiên tỉ tỉ

Lưu Diệc Phi theo nghiệp diễn đã hơn một thập niên. Vai diễn đột phá của cô đến vào năm 2003 khi cô đóng vai Vương Ngữ Yên trong phim bộ truyền hình Trung Quốc chuyển thể tiểu thuyết kiếm hiệp Thiên long bát bộ của Kim Dung, và ba năm sau, cô đóng Thần điêu đại hiệp cũng chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung, vai nữ chính Tiểu Long Nữ. Kể từ đó, cô nhận biệt danh “Thần tiên tỉ tỉ” vì phong cách trang nhã và vẻ thánh thiện, trong lẫn ngoài màn ảnh.

Ngôi sao đang lên

Lưu Diệc Phi từng là một trong bốn hoa đán mới cùng với Dương Mịch, Huỳnh Thánh Y và Vương Lạc Đan. Cô có lực lượng người hâm mộ hùng hậu từ khi gia nhập làng giải trí vào năm 2002 ở tuổi 15, đóng trong The Story of a Noble Family. Năm sau đó, nhà văn kỳ cựu Kim Dung, nổi tiếng với những bộ tiểu thuyết kiếm hiệp, đã chọn Lưu Diệc Phi vào bản chuyển thể truyền hình tác phẩm kinh điển Thiên long bát bộ của ông.

Lưu Diệc Phi thể hiện kỹ năng võ thuật trong phim The Forbidden Kingdom (2008)

Một trong cả ngàn người

Lưu Diệc Phi đã chiến thắng gần 1.000 ứng viên khác để giành lấy vai diễn mới của cô, trong đó có nữ diễn viên Đài Loan Hồ Đình Đình, được xem là rất giống Hoa Mộc Lan. Đầu năm nay có tin đồn nữ diễn viên khác sẽ được chọn, trong đó có Lâm Doãn, nữ diễn viên đã đóng vai chính trong phim The Mermaid (2016) của Châu Tinh Trì, và Lưu Thừa Vũ, đóng vai chính trong bộ phim võ thuật Mỹ-Trung, Ngọa hổ tàng long: Thanh minh bảo kiếm (2016).

Hơn cả đủ điều kiện


Các đạo diễn chọn vai đã trải qua một cuộc tìm kiếm nữ diễn viên chính cả năm trời, một người có thể đáp ứng được ba tiêu chí: khả năng tiếng Anh, kỹ năng võ thuật, và có lẽ mơ hồ nhất trong cả ba tiêu chí – chất lượng sao. Lưu Diệc Phi đáp ứng được cả ba. Cô nói tiếng Anh lưu loát, đã cùng mẹ sang Mỹ sống từ 10 tuổi. Cô sống tại Queens ở New York nhiều năm trước khi trở về Trung Quốc theo học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Lưu Diệc Phi trong bộ phim kỳ ảo Once Upon A Time

Lưu Diệc Phi có thể không được đào tạo khiêu vũ chính quy (mẹ cô, Lưu Hiểu Lợi là vũ công chuyên nghiệp của một đoàn múa của thành phố Vũ Hán, Trung Quốc), nhưng cô đã thể hiện sự linh hoạt và nhanh nhẹn của mình trong các bộ phim võ thuật như The Forbidden Kingdom (2008), cô diễn cùng Lý Liên Kiệt và Thành Long.

Quan hệ quốc tế

Cha mẹ ly dị khi Lưu Diệc Phi còn nhỏ và cô lấy theo họ mẹ. Cha cô, An Thiếu Khang, là giáo sư ngôn ngữ và văn hóa Pháp ở Đại học Vũ Hán. Về sau ông gia nhập ngành ngoại giao, làm việc tại đại sứ quán Trung Quốc ở Paris. Ông hiện là hiệu trưởng Học viện Khổng Tử tại Đại học Diderot Paris.

Lưu Diệc Phi trong phim The Chinese Widow, một lần nữa cô lại chưa có duyên với thành công phòng vé

Thuốc độc phòng vé

Mặc dù quyết định chọn Lưu Diệc Phi vào vai Hoa Mộc Lan được đón nhận nồng nhiệt, nhưng không phải là hoàn toàn không có gì phải lo lắng. Những phim Lưu Diệc Phi đóng chính trong vài năm trở lại đây làm ăn kém đến nỗi cô bị dán nhãn “thuốc độc phòng vé”. The Chinese Widow, được phát hành vào tháng trước, là một thất bại hoàn toàn, chỉ thu được 26 triệu nhân dân tệ (3,9 triệu đôla Mỹ) so với chi phí sản xuất hơn 150 triệu nhân dân tệ. Bộ phim lãng mạn The Third Way of Love (2015) chỉ kiếm được 73 triệu nhân dân tệ ở phòng vé.

Cư dân mạng Trung Quốc cũng chỉ ra rằng Lưu Diệc Phi có thể không hợp vai Hoa Mộc Lan, cô gái cải nam trang để tòng quân thay cha, một số người nói rằng Lưu Diệc Phi “dù có gắn râu đi nữa trông vẫn rất giống nữ”.

Lưu Diệc Phi trên bìa tạp chí Bazaar Trung Quốc

Người nổi tiếng toàn diện

Ngoài là diễn viên, Lưu Diệc Phi còn có sự nghiệp ca hát ngắn. Cô đã ký hợp đồng với Sony Music Entertainment và được gửi đến Nhật Bản tham dự chương trình đào tạo ca hát và khiêu vũ một năm. Cô đã phát hành một album tiếng Trung và một album tiếng Nhật.

Selfie không thành công

Tuy dung mạo tuyệt vời trên trang bìa các tạp chí và trong các bộ phim, Lưu Diệc Phi nổi tiếng vì selfie không ăn ảnh, và cô đăng trên mạng xã hội mà không chỉnh sửa hoặc thêm bộ lọc – một điều gần như không bao giờ có trên mạng xã hội Trung Quốc, đặc biệt là ở người nổi tiếng. Những hình selfie của Lưu Diệc Phi hoặc là bị nhòe, thể hiện cô từ một góc khó xử, hoặc chiếu sáng kém, khiến người hâm mộ lo lắng cho cô phải hỏi “tại sao vậy nhỉ?”

Gặp nhau trong bộ phim hài lãng mạn The Way of Love (2015), Lưu Diệc Phi và Song Seung Heon bắt đầu hẹn hò ngay sau đó

Người yêu mèo

Lưu Diệc Phi yêu mèo, thường xuyên đưa mèo hoang về nhà. Cô và mẹ làm việc với một tổ chức phi lợi nhuận để tìm gia đình mới cho chúng. Có lúc, Lưu Diệc Phi có hơn 30 con mèo sống trong căn hộ ở Bắc Kinh của cô.

Độ nhạy trên internet

Lưu Diệc Phi có lực lượng fan hùng hậu hơn 53 triệu người trên Weibo. Mối quan hệ của cô với ngôi sao điện ảnh Song Seung Heon đang được người hâm mộ lẫn những tay săn ảnh theo dõi chặt chẽ. Hai người gặp nhau trong bộ phim hài lãng mạn The Way of Love (2015), và bắt đầu hẹn hò ngay sau đó.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post