Tin tức

Mã Quốc Minh - Dương Di sát cánh trừ tham quan trong phim mới của TVB Noblesse Oblige

08/01/2015

Phim bộ Hoạn hải kỳ quan / Noblesse Oblige của giám chế Lý Thiêm Thắng đã lên sóng từ hôm 29/12/2014.

Bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Thanh với Mã Quốc Minh trong vai Đỗ Chấn Phong, một vị quan địa phương lười biếng nhưng tốt bụng bị giao nhiệm vụ thanh lọc bộ máy quan lại tham nhũng. Dương Di trong vai trong vai ni cô Huệ Lâm, là chiến hữu của Đỗ Chấn Phong.

Áp phích phim

Một phim hài nhẹ nhàng, mượn chuyện xưa nói chuyện nay

Trong quá trình sản xuất, Hoạn hải kỳ quan trải qua nhiều lần thay đổi tựa. Giám chế Lý Thiêm Thắng giải thích, “Thoạt tiên, phim có tựa Top Quality Petty Official / Cực phẩm chi ma phẩm, và Mã Quốc Minh đóng vai nhân vật Đỗ Chấn Phong. Tuy nhiên, tôi nghĩ tựa phim có vẻ giản đơn quá, nên sau đó tôi quyết định đổi thành The Realm of Unusual Officials / Hoạn hải kỳ quan. Để dễ hiểu, phim nói về những vị quan kỳ lạ.”

Cuối cùng, giám chế Lý tin rằng cái tựa nghe bắt là quan trọng nhất. Điều cần nhất là cốt truyện hay. Lý Thiêm Thắng nói, “Đây là một phim bộ nhẹ nhàng, chứ không phải phim hài cường điệu. Tôi bảo các diễn viên rằng họ không nên diễn hài hình thể. Tôi không muốn họ diễn xuất bằng chân mày. Những tình huống hài hước nên đến từ chính mạch truyện. Nền tảng câu chuyện là rất thuyết phục.”

Mã Quốc Minh trong vai Đỗ Chấn Phong

Đỗ Chấn Phong (Mã Quốc Minh) là người con thứ được cưng chìu và lười nhác của gia đình giàu có Đỗ Sở Nam (Lưu Đan). Không như anh trai Đỗ Chấn Minh (Trần Sơn Thông), một nho sinh có hạng, Chấn Phong không học hành và lười nhác. Tuy nhiên, Chấn Phong có trái tim vàng và thông minh xuất chúng. Anh thuyết phục cha mở một ngân hàng đặc biệt dành cho cái bang và nông dân nghèo, cho vay lương thực chứ không phải tiền. Ngân hàng này dựa trên Grameen Bank có thật, do người đoạt giải Nobel Hòa bình Muhammad Yunus sáng lập.

Huệ Lâm (Dương Di) và Huệ Du (Nhạc Đồng), thoạt đầu chuẩn bị thế phát quy y làm ni cô, trở thành hầu gái trong gia đình họ Đỗ để trừ nợ. Hai chị em võ nghệ cao cường và thường xuyên đánh trả kẻ thù bảo vệ Chấn Phong.

Hoạn hải kỳ quan có hai tuyến truyện chính. Tuyến thứ nhất liên quan đến việc tìm kiếm Danh sách 100 quan lại ghi chép tất cả tội ác và việc làm sai trái của các quan lại triều đình trong mười năm qua. Ai có bản danh sách này sẽ biết hết nạn tham nhũng của triều đình. Hơn 80% quan lại ngầm cấu kết để che đậy tội lỗi cho nhau, và A ca Phúc Toàn (Tưởng Chí Quang) mời Chấn Phong giúp tìm kiếm bản danh sách và bắt thủ lĩnh đám tham quan.

Hai chị em Huệ Lâm, Huệ Du

Tuyến truyện thứ hai liên quan đến bí ẩn gia đình Huệ Lâm. Khi Huệ Lâm lên tám, cô trải qua một bi kịch lớn của gia đình khiến cô bị mất trí nhớ hậu sang chấn. Chấn Phong giúp Huệ Lâm lấy lại ký ức và báo thù nhà.

Giám chế Lý Thiêm Thắng hứa hẹn cốt truyện Hoạn hải kỳ quan sẽ rất thuyết phục. Mặc dù hài hước nhẹ nhàng, cái hài rất ý nhị và không cường điệu. Bất luận nhân vật và bối cảnh thời nào thì cách của giám chế Lý luôn là mượn chuyện xưa nói chuyện nay, ông cho biết, “Vì thế tôi không cần phải nói nhiều nữa! Mọi người có sự liên hệ khác nhau. Hãy tự chiêm nghiệm!”

Dương Di - Mã Quốc Minh sát canh trừ tham quan

Trong Hoạn hải kỳ quan, nhân vật của Mã Quốc Minh sẽ giải quyết những kỳ án và hạ bệ tham quan.

Cuộc gặp gỡ giữa Đỗ Chấn Phong và A ca Phúc Toàn (Tưởng Chí Quang) khiến anh trở thành quan địa phương

Nhân vật Đỗ Chấn Phong của anh là một cấu ấm nhà giàu hư hỏng, tình cờ lại làm quan. Anh được Huệ Lâm (Dương Di) võ nghệ cao cường bảo vệ.

Đỗ Sở Nam giàu có chấp nhận chi tiền cho con trai Chấn Phong mở ngân hàng cứu giúp người nghèo. Sau khi gặp A ca Phúc Toàn (Tưởng Chí Quang), ngưỡng mộ tính cách ngay thẳng và kiến thức về những vấn đề tiểu tiết của anh nên bổ cho Chấn Phong làm qua địa phương. Vì nợ nhà họ Đỗ một khoản tiền lớn, Huệ Lâm buộc phải làm vệ sĩ riêng và người hầu cho Chấn Phong để trả nợ.

Nhân vật Huệ Lâm là một trong những vai diễn đòi hỏi thể lực nhất trong sự nghiệp của Dương Di. Có võ nghệ, Huệ Lâm thường phải chiến đấu với tội phạm để bảo vệ Chấn Phong. Cô cho biết, “Đã lâu rồi tôi mới lại có một vai diễn nhiều hành động như vậy. Đóng vai này rất thú vị nhưng tôi bị thương khắp người!”

Dương Di và Mã Quốc Minh trong một cảnh phim

Kết thành một đội, Chấn Phong và Huệ Lâm hạ rất nhiều tham quan, thanh lọc đám quan lại bất trung cho triều đình. Chấn Phong luôn phá vỡ luật lệ và sử dụng những biện pháp kỳ lạ và phi đạo lý để giải quyết các vụ án. Tuy nhiên, anh có tấm lòng vàng và Huệ Lâm cuối cùng đã phải lòng bản chất lương thiện của anh.

“Mã Quốc Minh cao to, nhưng anh ấy phải dựa vào tôi và Nhạc Đồng bảo vệ cho anh! Nhân vật của anh hoàn toàn hư hỏng, nhưng dù vậy anh có khía cạnh rất dịu dàng,” Dương Di nói.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi