Tin tức

12 phim 'bom xịt' Hollywood khét tiếng nhất phòng vé năm 2014

08/01/2015

Mặc dù 2014 Hollywood không có thất bại John Carter nào cỡ Lone Ranger, vẫn còn nhiều phim chỉ hòa vốn hoặc gây thất vọng trong nước song vẫn thu về kha khá ở nước ngoài đủ để tránh bị gán nhãn ‘bom xịt’.

Các ví dụ bao gồm Edge of Tomorrow / Cuộc chiến luân hồi, Hercules của Dwayne Johnson, Sex Tape, Blended / Kỳ nghỉ chết cười, A Million Ways to Die in the West / Triệu cách chết miền Viễn Tây, Planes: Fire & Rescue / Planes: Anh hùng và biển lửa, The Expendables 3 / Biệt đội đánh thuê 3, Step Up All In, và Jersey Boys.

Nhưng vẫn có những phim dở tệ (căn cứ tỷ suất doanh thu trên kinh phí) đủ để tạo nên danh sách 12 phim thất bại phòng vé đáng chú ý nhất năm 2014. (Lưu ý: Số liệu kinh phí của BoxOffice.com kết hợp giữa kinh phí thực hiện và ước tính chi phí quảng cáo.)

12. Veronica Mars (Warner Bros.)

Kinh phí: 6 triệu đôla
Doanh thu toàn cầu: 3,5 triệu đôla
Doanh thu tuần công chiếu: 1,9 triệu đôla

Đây đúng là một phim 'fan' làm cho ‘fan’. Những bình luận dành cho phim được Kickstarter tài trợ này nhìn chung là tuyệt vời; tuy nhiên, nhiều người cho rằng nếu không là ‘fan’ của phim truyền hình này, bạn có thể có chút lúng túng khi xem bản điện ảnh. Điều đó có thể khiến nhiều 'fan' phim truyền hình kéo nhau đến rạp. Mặc dù không có số liệu nào cho thấy phim thể hiện ra sao ở dịch vụ phim theo yêu cầu (VOD), số liệu VOD đối với phim này có thể không có ý nghĩa nhiều kể từ khi Warner Bros. chấp nhận hoàn lại tiền sau những khó khăn trong việc tải phim qua dịch vụ Flixster.

Vì được Kickstarter tài trợ, đối với hãng thì phim này hơn cả một bài tập thử nghiệm.

11. Vampire Academy (The Weinstein Company)

Kinh phí ước tính: hơn 30 triệu đôla
Doanh thu toàn cầu: 15,4 triệu đôla
Doanh thu tuần công chiếu: 3,9 triệu đôla

Ma cà rồng không còn phổ biến ở rạp nữa và nỗ lực chạy theo trào lưu của The Weinstein Company đã chứng minh điều đó. Ngay cả ngôi sao Sarah Hyland của Modern Family cũng không thể cứu được tác phẩm chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng này.

10. Legend of Hercules (Lionsgate/Summit)

Kinh phí ước tính: 80 triệu đôla*
Doanh thu toàn cầu: 61,3 triệu đôla
Doanh thu tuần công chiếu: 8,9 triệu đôla

Hai phim Hercules ra mắt năm 2014 và chính phim có the Rock giành thắng lợi toàn diện. Các nhà phê bình chê không thương tiếc tác phẩm chuyển thể về người hùng Hy Lạp của Lionsgate với đồ họa vi tính nghèo nàn và cốt truyện nhạt nhẽo. Một vấn đề khác là nam chính Kellen Lutz của Twilight không được biết đến kể từ vai diễn trong loạt phim ma cà rồng nổi tiếng đó.

*Kinh phí gồm chi phí tiếp thị và quảng cáo ước tính.

9. I, Frankenstein (Lionsgate)

Kinh phí ước tính: 90 triệu đôla
Doanh thu toàn cầu: 71,2 triệu đôla
Doanh thu tuần công chiếu: 8,9 triệu đôla

Một trong những phim năm 2014 bị phê bình tệ hại nhất, không ai muốn thấy Aaron Eckhardt (The Dark Knight) hóa thân thành một nhân vật bị ngược đãi và đau khổ khác sau vai diễn xuất sắc Two-Face (Lưỡng diện) trong The Dark Knight năm 2008. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết đồ họa cùng tên thu về ở tuần công chiếu ít hơn nhiều so với dự kiến của các chuyên gia phân tích.

8. Draft Day (Lionsgate/Summit)

Kinh phí: 50 triệu đôla
Doanh thu toàn cầu: 29,4 triệu đôla
Doanh thu tuần công chiếu: 9,8 triệu đôla

Sau khi loạt phim Hatfields and Mccoys đột phá năm rồi, sự trở lại màn ảnh rộng của Kevin Costner không diễn ra tốt đẹp. Không phim nào trong ba phim ra mắt năm 2014 thành công phòng vé và đặt cược dường như không quá cao trong bộ phim về bóng bầu dục có Jennifer Garner đóng chính.

7. Get On Up (Universal)

Kinh phí: 55 triệu đôla
Doanh thu toàn cầu: 31,9 triệu đôla
Doanh thu tuần công chiếu: 13,6 triệu đôla

Mặc dù có dàn diễn viên đình đám Viola Davis, Octavia Spencer, và Dan Aykroyd, phim về cuộc đời James Brown có Chadwick Boseman (42) đóng chính thất bại trong việc thu hút khán giả. Phim được đánh giá tốt, đặc biệt diễn xuất của Boseman trong vai Bố già nhạc soul, cuối cùng lạc lối giữa danh sách phim hè dày đặc. Chẳng giúp gì khi phim này phát hành cùng ngày với phim đình đám Guardians of the Galaxy của Marvel. Phim này có thể chuyển sang phát hành vào mùa thu tốt hơn với những ứng viên giải thưởng khác.

6. Annie (Sony)

Kinh phí: 105 triệu đôla
Doanh thu toàn cầu: 62,2 triệu đôla
Doanh thu tuần công chiếu: 15,9 triệu đôla

Câu chuyện mới về Broadway có cơ hội hòa vốn ngay khi ra rạp, song phim có Cameron Diaz và Jamie Foxx đóng chính không phải là một thành công lớn với những bài bình luận gọi phim này là một bản làm lại không cần thiết. Chẳng giúp gì khi phim này bị lộ trên mạng trong việc Sony bị 'hack' vào cuối tháng 11/2014.

5. Transcendence (Warner Bros.)

Kinh phí ước tính: 135 triệu đôla
Doanh thu toàn cầu: 103 triệu đôla
Doanh thu tuần công chiếu: 10,9 triệu đôla

Warner Bros. hy vọng phim khoa học giả tưởng về một máy tính có trí tuệ nhân tạo sẽ là một phim thành công đình đám. Phim chỉ mang về 23 triệu đôla ở thị trường Mỹ. Mặc dù kiếm bộn ở nước ngoài, doanh thu phòng vé của phim này không bù được chi phí tiếp thị và quảng cáo theo kế hoạch. Chuyên gia phân tích tiên đoán phim sẽ thu về gần 20 triệu đôla tuần công chiếu. Thay vì vậy, đây là thất bại lần thứ tư liên tục của Depp ở phòng vé.

4. Sabotage (Open Road Films)

Kinh phí ước tính: 55 triệu đôla
Doanh thu toàn cầu: 17,5 triệu đôla
Doanh thu tuần công chiếu: 5,3 triệu đôla

Sabotage trở thành phim thất bại thứ ba liên tiếp ở phòng vé của Arnold Schwarzenegger sau Escape PlanThe Last Stand. Hy vọng Arnold có thể xoay chuyển tình thế với bản khởi động lại Terminator năm 2015.

3. Winter’s Tale (Warner Bros.)

Kinh phí ước tính: 80 triệu đôla
Doanh thu toàn cầu: 30,8 triệu đôla
Doanh thu tuần công chiếu: 7,3 triệu đôla

Một trong những quả bom xịt lớn nhất năm 2014 là phim phát hành ngày Lễ tình nhân của Warner Bros. có Colin Farrell đóng chính. Mặc dù nhân vật của Farrell đầy quyến rũ nhưng bộ phim này, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 1983, nói về du hành thời gian, sự bất tử, và tình yêu vượt tuổi tác thật khó theo dõi.

Ngoài ra, Will Smith đột nhiên xuất hiện với vai kẻ ác trong phim. Ngôi sao khách mời kỳ quái và bất ngờ thật làm nên một cảnh đáng nhớ nhất trong phim.

2. Sin City: A Dame to Kill For (The Weinstein Company)

Kinh phí ước tính: 90 triệu đôla
Doanh thu toàn cầu: 39,4 triệu đôla
Doanh thu tuần công chiếu: 6,3 triệu đôla

Phần tiếp theo tác phẩm thành công năm 2005 của Frank Miller có thể có chút muộn màng đối với ‘fan’ vì Jessica Alba lẫn Eva Green đều không thể thu hút sự chú ý dành cho bộ phim. A Dame to Kill là phim do Robert Rodriguez đạo diễn mới nhất sau khi Machete KillsSpy Kids 4 làm ăn kém cỏi ở phòng vé.

1. Legends of Oz: Dorothy's Return (Clarius Entertainment)

Kinh phí ước tính: 85 triệu đôla
Doanh thu toàn cầu: 18,7 triệu đôla
Doanh thu tuần công chiếu: 3,7 triệu đôla

Mặc dù dàn diễn viên có chất giọng 'khủng' gồm Lea Michele (Glee), Dan Aykroyd, Kelsey Grammer, và James Belushi, dường như không ai biết một phim hoạt hình chuyển thể từ The Wizard of Oz ra rạp vào tháng 5. The Wrap đưa tin phim này hồi đầu dự định là phim phát hành ngay dưới dạng DVD.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Business Insider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi