Tin tức

Liam Neeson mang những kỹ năng đặc biệt vào Taken 3

06/01/2015

Tại sao họ cứ làm phiền người đàn ông này?

Bryan Mills tội nghiệp, một đặc vụ CIA đã nghỉ hưu do Liam Neeson đóng trong loạt phim Taken, chịu áp lực lần nữa khi phần 3 của loạt phim hành động này ra rạp vào ngày 9/1/2015 (dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Dứt điểm). Lần này, anh là con mồi bị săn đuổi sau khi bị vu oan giết một người thân thiết với anh.

Liam Neeson, 62 tuổi, vẫn thích thú với phim hành động [Ảnh: Sam Urdank, 20th Century Fox]

“Tôi phải chạy trốn những gã-không-theo-pháp-luật và nhà chức trách, tôi buộc phải chấp nhận,” Neeson nói, cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói của mình. “Bryan Mills tận tâm phục vụ đất nước, nhưng giờ đây ngay cả họ cũng săn đuổi anh. Hẳn là họ không thích tôi.”

Một thế hệ người hâm mộ mới chắc chắn thích nam diễn viên Ireland 62 tuổi này trong những vai hành động.

Trong Taken năm 2008, Neeson tạo nên hỗn loạn xuyên suốt châu Âu để giải cứu con gái anh, Kim (Maggie Grace đóng), sau khi cô bị bọn tội phạm người Albania bắt trong kỳ nghỉ ở Paris. Phần tiếp theo năm 2012, trong đó người vợ cũ Lenore (Famke Janssen đóng) và Mills đang trong kỳ nghỉ thì bị những gã Albania ở Thổ Nhĩ Kỳ muốn trả thù bắt làm con tin, với việc Kim thoát khỏi cuộc tấn công. Tổng cộng, hai phim này thu về hơn 285 triệu USD, theo Box Office Mojo.

“Lần này, không còn du lịch nữa,” Neeson nói. “Nếu con gái tôi bị ‘bắt cóc’ lần nữa trong chuyến nghỉ mát, Bryan Mills sẽ bị tống giam vì làm cha quá tệ.”

Maggie Grace trở lại trong vai con gái của Neeson. Sự xuất hiện của cô ‘đốt nóng’
phần đầu tiên trong loạt phim này
[Ảnh: Sam Urdank, 20th Century Fox]

Neeson không giấu giếm sự thật rằng nhân vật của anh sẽ chơi xấu để bù đắp cho tuổi tác của mình. Trong một cảnh đánh nhau, Mills thậm chí chiếm đoạt một máy sốc tim để triệt hạ kẻ địch.

“Bryan Mills muốn đánh nhau, sử dụng những đòn bẩn thỉu nhất có thể để kết thúc,” anh nói. “Không phải như kiểu, ‘Giơ cao nấm đấm nào, anh bạn!’ Tại sao đánh như thể khi bạn có thể đá vào xương bánh chè và kết thúc trận chiến?”

Cựu võ sĩ quyền Anh nghiệp dư cao trên 1,9 mét nói rõ là anh thích đánh giáp lá cà. Song anh để những cảnh này cho diễn viên đóng thế lâu năm của mình. Neeson giáng những đòn thuyết phục, có chất giọng sát thủ (câu nói “Tao có những kỹ năng đặc biệt” ở phần phim đầu tiên là câu nói kinh điển) và mang đến tính thuyết phục cho vai diễn.

“Khán giả bị hấp dẫn bởi những người hùng trầm lặng,” Forest Whitaker, tham gia loạt phim với vai một đặc vụ chấp pháp, cho biết. “Sự hiện diện của Liam làm được điều đó. Anh mang đến cho khán giả một cảm giác thoải mái và an toàn. Và anh là một diễn viên xuất sắc.”

Forest Whitaker (phải) và Liam Neeson trong Taken 3 [Ảnh: Sam Urdank, 20th Century Fox]

Trong trò chơi mèo vờn chuột chết chóc này, cả hai chưa bao giờ trực tiếp đánh nhau, khá thất vọng đối với Whitaker. “Không có màn đánh đấm ra trò nào giữa chúng tôi, điều mà tôi muốn,” Whitaker nói. “Sẽ phải đợi đến Taken 4.”

Điều đó dường như không có khả năng. Neeson cho rằng loạt phim này sẽ khép lại với phần ba, được gọi là Tak3n. “Đây là một câu chuyện hay vui nhộn,” anh nói. “Nhưng tôi nghĩ đây là kết thúc rồi.”

Song, nghiệp diễn của anh vẫn tiếp tục sinh động: A Walk Among the Tombstines / Lối đi giữa rừng bia mộ khởi chiếu ở Mỹ vào ngày 19/9/2014 và Non-Stop hồi tháng 2 đã thu về 91 triệu USD vào tuần công chiếu.

“Nếu tôi cảm thấy khán giả nói, ‘Thôi nào, anh đã 62 tuổi, đủ rồi đấy nhé,’ tôi rất nhạy cảm với điều đó và nếu tôi nhận được thông điệp đó thì tất cả sẽ chấm dứt. Và tôi sẽ bắt đầu vai trò người cha hoặc người ông," Neeson nói. “Nhưng tôi giữ gìn cơ thể khá khỏe mạnh và đầu gối tôi vẫn còn tuyệt. Và rất vui thú.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi