Tin tức

10 phim gia đình hay nhất năm 2014

30/12/2014

Đến thời điểm này, chắc bạn đã bắt đầu chán ngấy những danh sách Phim hay nhất 2014, tung hô sự sáng lóa của Boyhood, tiếng vang của Selma, và diễn xuất không thể so sánh được trong Birdman, The Imitation Game Whiplash (tất cả cũng đúng thôi). Nhưng danh sách này khác hơn một chút, vì đây là danh sách về gia đình và những bộ phim mà những người trong chúng ta có con nhỏ không cần phải nhờ người trông con thì mới đi xem được.

Sau đây là 10 bộ phim gia đình tuyệt vời nhất của năm (đều xếp loại G và PG). Nếu bạn bỏ qua một số trong danh sách này khi chúng ra rạp, bạn nên thuê đĩa về cho cả gia đình xem!

Earth to Echo

Cũng phải thừa nhận bộ phim nhận nhiều đánh giá trái chiều, và cũng nhiều khi được so sánh một cách không ưu ái lắm với E.T. nhưng bộ phim phiêu lưu cùng người ngoài hành tinh này cũng có một chút cảm động, và với những nhi đồng thời đại kỹ thuật số, bộ phim có thể được yêu thích những hôm ngủ lại nhà nhau. Và cũng đúng thôi. Đám trẻ trong phim hợp lại và dành cả một đêm để ghép nhân vật ngoài hành tinh lại thành một người bạn đáng yêu. Phim có thể chống chọi với thời gian như E .T., Stand By Me hay The Goonies không? Chắc là không, nhưng đây sẽ là phim cho những khán giả nhí muốn có bộ phim dành cho mình, thay vì những bộ phim hoài cổ mà cha mẹ thích.

Bears

Mỗi tháng 4, kênh truyền hình Disneynature cho ra mắt một phim tài liệu về động vật hoang dã quanh thời điểm Ngày Trái Đất, và phim luôn đáng xem. Bears là bộ phim có thời lượng khiêm tốn (chỉ 77 phút) với những cảnh quay tuyệt đẹp và câu chuyện hấp dẫn về gấu mẹ và đàn con. Với những ông bố bà mẹ đã chán phim động vật biết nói, đây là lựa chọn khác hấp dẫn hơn – một bộ phim mang tính giáo dục với câu chuyện giúp trẻ nhỏ hiểu được sự khổ sở của gấu mẹ khi chịu đói để nuôi dưỡng đàn con khôn lớn (và ông bố bà mẹ nào không muốn con mình hiểu được điều này chứ?).

The Boxtrolls

Bộ phim hoạt hình stop-motion của LAIKA Films là một câu chuyện u ám nhưng có thông điệp lạc quan như CoralineParaNorman hướng tới trẻ lớn hơn một chút (những trẻ nhỏ có thể cảm thấy sợ hãi phim này). Dựa theo Here Be Monsters của Alan Snow, bộ phim kể về một nhóm quỷ, những nhân vật phụ trong cuốn tiểu thuyết trẻ em trên. Eggs, một cậu bé mồ côi được quỷ nuôi lớn nhận ra mình là con người và phải ngăn chặn kẻ hủy diệt (Ben Kingsley lồng tiếng) hủy hoại gia đình cậu. The Boxtrolls là bộ phim tuyệt vời cho những đứa trẻ giàu trí tưởng tượng.

[Phim đã phát hành ở Việt Nam với tựa Hội quái hộp]

Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day

Có một chút gì khó cưỡng lại một bộ phim hài hình thể khi được làm đúng cách và bộ phim chuyển thể từ truyện tranh cho trẻ em kinh điển của Judith Viorst tận dụng được hết khả năng căn thời gian hài của Steve Carell và Jennifer Garner – cùng với bốn đứa con trên phim của họ - để giữ khán giả cười suốt bộ phim khi xem các nhân vật trải qua một ngày tồi tệ. Phim có trẻ con do người thật đóng nhiều khi có thể tồi tệ, kinh khủng, không thể chịu được, thế nên thật mới lạ khi được xem một bộ phim với diễn xuất tốt và có thể khiến cả gia đình thích thú.

[Phim đã phát hành ở Việt Nam với tựa Alexander & Một ngày tồi tệ, kinh khủng, chán nản, bực bội]

Song of the Sea

Đạo diễn người Ireland Tomm Moore thật biết cách biến truyền thuyết của nước mình thành một bản sử thi hoạt hình tuyệt đẹp, với bộ phim từng được đề cử Oscar Secret of the Kells (2010), và bộ phim theo sau đó, Song of the Sea, về hai anh em và những hồn tiên nước, về việc tìm thấy giọng nói của mình, cả theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Trong phim, một cậu bé phải giúp người em gái bị câm của mình vượt qua một hành trình kỳ bí trên biển. Là người kể truyện với tài dựng lên những hình ảnh đẹp, Moore có thể là Miyazaki của đất nước anh, khám phá truyền thuyết quê nhà và biến chúng thành những câu chuyện hoạt hình đẹp đến không gia đình nào có thể bỏ qua.

The Book of Life

Trước khi có Dora và Diego, thứ duy nhất mang tính chất Mỹ Latinh trên truyền hình cho trẻ em là Looney Tunes vì có Speedy Gonzales. Đạo diễn người Mỹ gốc Mexico Jorge Gutierrez muốn có gì hơn thế nữa cho con mình, vì thế hợp tác với Guillermo Del Toro làm một bộ phim về sự bền vững của những truyện kể, âm nhạc và gia đình. The Book of Life là sự liên kết giữa hoạt hình phong cách Pixar và nhạc kịch Baz Luhrmann với nhạc phim gồm những phiên bản Mexico của các nhạc phẩm Biz Markie hay Mumford and Sons tới cả Elvis Presley. Thật đáng tiếc không có nhiều người đi xem phim khi nó còn chiếu rạp.

[Phim phát hành ở Việt Nam ngày 1/1/2015 với tựa Hành trình tình yêu]

The Tale of the Princess Kaguya

Năm ngoái, nhà làm phim huyền thoại Hayao Miyazaki cho ra mắt The Wind Rises, phim đươc cho là cuối cùng của ông trước khi nghỉ hưu, nhưng Studio Ghibli vẫn chưa thể kết thúc với những bộ phim hoạt hình tuyệt đỉnh. The Tale of the Princess Kaguya là bộ phim tuyện vời và nên thơ, chuyển thể từ truyện dân gian Nhật Bản về một người nông dân nghèo tìm thấy một nàng công chúa tí hon trong một khúc tre. Đạo diễn Isao Takahata (nhà đống sáng lập Ghibli) chia sẻ truyền thuyết này với gam màu đất tôn vinh tất cả những gì của thiên nhiên và nhấn mạnh sự gò bó của cuộc sống cao sang.

Big Hero 6

Dù không quen với truyện tranh làm nên bộ phim này, câu chuyện về Hiro, cậu bé thần đồng 14 tuổi làm bạn với một rôbô đáng yêu để chữa tất cả các bệnh tật trên trái đất sẽ khiến bạn muốn hô hào, khóc và ôm lấy cả gia đình. Baymax đáng yêu với những nỗ lực giúp đỡ Hiro chỉ là một phần sức hút của bộ phim; phần kia còn là bốn người bạn cùng Hiro đi tìm người giết anh trai cậu bé, và cả hành trình đi tìm công lý của cậu bé.

[Phim đã phát hành ở Việt Nam với tựa Biệt đội Big Hero 6]

How to Train Your Dragon 2

Thật khó tìm được một phim phần tiếp theo được yêu thích không khác gì phần một, nhưng How to Train Your Dragon 2 đáng bốn năm chờ đợi. Diễn ra năm năm sau sự kiện của phần phim đầu, phần tiếp theo này theo một Hiccup giờ đã đính hôn trên một hành trình tìm hiểu mới và đối mặt với một mối đe dọa Berk mới. Bộ phim hoạt hình này có tất cả: 3D tuyệt vời, cốt truyện đa chiều, những cảnh hành động lác mắt, lời thoại dí dỏm và một số cảnh lãng mạn đáng yêu.

[Phim đã phát hành ở Việt Nam với tựa Bí kíp luyện rồng 2]

The LEGO Movie

“Tất cả đều tuyệt vời!” không chỉ là tên bài hát trong phim, đây cũng là cách nhiều người đánh giá bộ phim hài hước này. Chúng ta nên thông báo chính thức rằng năm nay là năm của Chris Pratt. Anh thật tuyệt trong vai một anh chàng bình thường Emmet bị nhận nhầm là đặc vụ có thể mang lại hòa bình cho thế giới LEGO – đó là chưa nói tới Elizabeth Banks trong vai Wyldstyle; Will Arnett trong vai Batman; và Morgan Freeman có một không hai trong vai Vitruvius. Hãy đếm từng ngày tới khi Phil Lord và Christopher Miller cho ra mắt phần tiếp theo của bộ phim này.

[Phim đã phát hành ở Việt Nam với tựa Câu chuyện Lego]

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi