Tin tức

3D hay không 3D: Hãy chọn vé đúng để xem Hành trình tình yêu

29/12/2014

Ngày của người chết (Day of the Dead) trở thành màn trình diễn hoành tráng trong chuyến phiêu lưu hoạt hình The Book of Life của hãng Fox (phát hành ở Việt Nam với tựa Hành trình giải cứu tình yêu).

Bộ phim gia đình sinh động của đạo diễn Jorge R. Gutierrez này xoay quanh mối tình tay ba giữa một tay đấu sĩ bò tót chơi guitar, một chiến binh tự phụ và một cô nàng thông minh, theo thứ tự lần lượt do Diego Luna, Channing Tatum và Zoe Saldana lồng tiếng.

Mục bình luận sẽ đánh giá bộ phim này có đáng cho bạn bỏ thời gian hay không, còn ở đây chỉ tập trung đánh giá việc sử dụng 3D. Qua bảy hạng mục, 3D hay không 3D thẩm định toàn bộ trải nghiệm xem 3D. Hãy xem đây là hướng dẫn tiêu dùng để bạn quyết định cách xem The Book Of Life.

Tính phù hợp - 5/5

Phim hoạt hình CGI có lợi thế hơn phim người thật đóng khi chuyển đổi 3D, vì các lớp đã được hình thành không cần máy quay 3D. Từ mức độ kỹ thuật, The Book of Life hoàn hảo với 3D từ ý tưởng khởi nguyên. Và Twentieth Century Fox hết sức thành thạo với việc sản xuất phim hoạt hình bằng thiết bị này, nhờ Rio 2, Epic, và Ice Age: Continental Drift. Kế đến là mức độ nghệ thuật, Book of Life có thiết kế phim đầy ắp kết cấu (như một khu rừng của các nhân vật rối), tất cả đều rất tuyệt để tăng cường chiều sâu mà 3D đem lại.

Kế hoạch & Công sức - 5/5

Xét khía cạnh tài chính gia tăng mà 3D đem lại cho phim hoạt hình, chúng ta có thể chắc ăn rằng việt phát triển The Book of Life đã bao gồm 3D ngay khi Fox Animation chọn dự án này từ nhà sản xuất Guillermo del Toro. Là tác phẩm đầu tay từ họa sĩ hoạt hình chuyển snag làm đạo diễn Jorge R. Gutierrez, anh là lính mới trong việc làm phim 3D. Nhưng giữa Fox và del Toro, anh có hệ thống hỗ trợ vững chắc cho việc học hỏi có tiềm năng nhọc nhắc này, và điều đó đã chứng tỏ. Có bố cục chặt chẽ để sử dụng 3D, và không có chuyển động máy quay nào làm hại hiệu quả của thiết bị này.

Trước màn ảnh - 2/5

Đây là yếu tố hào nhoáng nhất của 3D khiến vật thể dường như “xồ” vào bạn. Tác giả nhận thấy có những cành hoa hồng và các nhân vật nhô lên một chút, nhưng không có gì đến mức khiến người ta phải nhảy nhổm lên khỏi ghế.

Sâu trong màn ảnh - 4/5

Ờ cực ngược lại, hạng mục này nói về khía cạnh 3D làm cho thế giới trong phim dười như trải sâu vào bên trong màn hình. Có ba thế giới trong phim này, một củ người sống, một của người đã chết còn được nhớ tới, và một của người đã chết bị lãng quên. Mỗi thế giới được dựng với chiều sâu, đem lại tầm nhìn đích thực cho những con phố và những tòa nhà cao chóng mặt.

Độ sáng - 5/5

Kính 3D vốn dĩ làm tối hình ảnh trên phim. Nhưng một bản phim 3D đáng tiền sẽ tăng độ sáng để bù đáp. The Book of Life đầy ắp ánh sáng và màu sắc, và bản 3D không để lọt bất cứ hình ảnh nào vì cặp kính làm xỉn màu đó.

Thử bỏ kính - 5/5

Đây là một phép thử cực kỳ sơ đẳng để biết bạn đang được nhận bao nhiêu hiệu ứng 3D. Bỏ kính ra, và quan sát sự mờ ảo mà sẽ tiết lộ các phối cảnh khác nhau được thao tác để tạo hiệu ứng 3D. Mỗi khi tác giả thử bỏ kính trong lúc xem Book of Life, phim đã qua được phép thử này với màu sắc bay bổng và những hình ảnh nhòe nhoẹt thấy rõ.

Sức khỏe khán giả - 5/5

3D kém cỏi có thể hại khán giả, gây nhức đầu, căng mắt hoặc buồn nôn. Nhưng Book of Life được làm cẩn thận đến mức câu chuyện về người trần và người âm này sẽ không làm hại mắt bạn hay gây rối mắt, mà có thể khiến bạn ấm áp cõi lòng.

BẢNG ĐIỂM
Tính phù hợp
5
Kế hoạch và công sức
5
Trước màn ảnh
2
Sâu trong màn ảnh
4
Độ sáng
5
Thử bỏ kính
5
Sức khỏe của khán giả
5
Tổng điểm
31 (trên tối đa 35 điểm)

Kết luận: 3D của The Book of Life được thực hiện tốt và làm thỏa mãn, đem lại thêm sự hoành tránh nào đó cho bộ phim sinh động này mà không có bất kỳ mặt hạn chế nào. Không đến mức của Gravity hay Life of Pi về tham vọng 3D. Nhưng nếu bạn háo hức muốn xem The Book of Life, tác giả đề nghị bạn chi thêm một chút cho tấm vé 3D.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi