Tin tức

5 xu hướng của phim truyền hình Hàn 2014

05/01/2015

Phim truyền hình Hàn có mọi thứ cho mọi người, một chút hài, chút bi và rất nhiều kỳ ảo. Nhưng có năm xu hướng mà rất nhiều phim truyền hình Hàn năm 2014 đã chia sẻ.

Đó là:

1. Phim thể hiện phụ nữ có công việc tốt hơn

Yoona trong phim The Prime Minister and I

Có rất ít cô nàng lọ lem tìm đường đi lên. Bộ sưu tập các nhân vật nữ trên phim truyền hình Hàn Quốc 2014 có học thức và thường là có công việc tốt. Có nhiều nhà báo, trong đó có Park Shin Hye trên phim Pinocchio, Park Si Yeon phim The Greatest Marriage, Park Min Young phim Healer, Yoona phim The Prime Minister and I. Đây là một nghề nghiệp phổ biến cho các nhân vật trên phim truyền hình Hàn. Cũng có các nữ bác sĩ, do Gong Hyo Jin, Kang So Ra, Jin Se Yeon và Song Ji Hyo thể hiện. Những nhân vật nữ khác là nhạc sĩ, công tố viên, CEO, luật sư và thực tập sinh, điều hành hãng thời trang và họa sĩ. Điều này làm thay đổi động lực của bộ phim nếu phụ nữ có sự nghiệp riêng và thu nhập thỏa đáng.

2. Đề tài siêu nhiên vẫn được ưa chuộng

The Idle Mermaid

Có ma trong Bride of the CenturyThe Night Watchman's Journal, người ngoài hành tinh trong You Who Came from The Stars, nàng tiên cá trong The Idle Mermaid và du hành thời gian không giải thích được trong God's Gift - 14 Days.

3. Vấn đề tâm thần không còn là cấm kỵ

Nhân vật tâm thần giết người hàng loạt trong Bad Guys

Những vấn đề tâm lý thể hiện trong một vài phim truyền hình, dù không phim nào làm nên hiện tượng. Có rối loạn giao tiếp xã hội trong các phim như Bad Guys Gap Dong. Jo In Sung khắc họa một nhân vật mắc chứng ảo giác sau chấn thương rất đáng cảm thông trong It's Okay, It's Love. Gong Hyo Jin là chuyên ga trị liệu và là bạn gái của anh. Park Shin Hye nấc cục khi nói dối trong Pinocchio và được biết là Hội chứng Pinocchio. Thôi được, thực ra không có hội chứng tâm lý đó. Nhiều phim truyền hình mới sẽ tập trung vào những nhân vật bị rối loạn đa nhân cách.

4. Đây là năm các diễn viên tái hợp

Jang Nara và Jang Hyuk tái hợp trong Fated to Love You

Choi Ji Woo và Kwon Sang Woo tái hợp sau 11 năm. Đôi tình nhân trong Stairway to Heaven lại yêu nhau trong Temptation. Jang Nara và Jang Hyuk là sự tái hợp đưa ưa thích. Họ từng đóng Successful Story of a Bright Girl và gặp lại nhau trong Fated to Love You, rồi Old Goodbye. Lee Jun Ki và Nam Sang Mi một lần nữa thành đôi trong The Joseon Gunman. Trước đó họ đã cùng nhau đóng Time Between Wolf and Dog.

5. Phim truyền hình Hàn chạm đến những đề tài nặng ký, kể cả ly dị

Emergency Couple

Với việc ly hôn đã trở thành một yếu tố trong cuộc sống trên khắp thế giới, đương nhiên phim truyền hình phản ánh điều này. Trong nhiều trường hợp, ly hôn rồi lại tái hợp trên phim. Choi Jin Hyuk và Song Ji Hyo gặp lại nhau trong Emergency Couple. Các cặp trong One Warm Word suýt nữa tan vỡ. Yoo In Na gặp lại chồng cũ, do Jin Yi Han đóng và sửa chữa những hiểu lầm. Chỉ có trong Temptation, hôn nhân bị tan vỡ vì không thể cứu vãn.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi