Tin tức

Marché du Film 2024: Các dự án Hàn Quốc hấp dẫn tại Hội chợ phim Cannes năm nay

15/05/2024

Một trong những màn trình diễn cuối cùng của cố diễn viên Lee Sun Kyun và phim hành động tội phạm của nhà làm phim bom tấn Ryoo Seung Wan nằm trong số những tựa phim được Hàn Quốc trưng bày tại liên hoan và hội chợ phim.

THAM GIA LIÊN HOAN PHIM

I, The Executioner
Đạo diễn Ryoo Seung Wan

Bộ phim hành động tội phạm chiếu trong Midnight Screenings này là phần tiếp theo bom tấn ăn khách Veteran năm 2015 của đạo diễn Ryoo, từng chiếu tại Toronto, đoạt giải phim hay nhất tại Sitges và chuẩn bị có bản làm lại của Mỹ do Michael Mann đạo diễn. Hwang Jung Min, đóng chính trong thành công phòng vé đình đám gần đây ở Hàn Quốc 12.12: The Day, tiếp tục đảm nhận vai thám tử Do Cheol trong bộ phim xoay quanh một đội điều tra tội phạm bạo lực và có Jung Hae In là thành viên mới của nhóm. Đạo diễn Ryoo trước đây đã có mặt tại Cannes trong hạng mục Directors’ Fortnight với Crying Fist, đoạt giải Fipresci năm 2005, và gần đây là đạo diễn của thành công phòng vé Smugglers.

Walking in the Movies
Đạo diễn Lyang Kim

Kim Dong Ho, người đồng sáng lập Liên hoan phim quốc tế Busan và là một trong những nhân vật chủ chốt cho sự phát triển của điện ảnh Hàn Quốc, đã đứng trước ống kính để nhìn lại sự nghiệp lâu dài của mình. 15 năm làm giám đốc Liên hoan phim Busan và đã giúp tổ chức này vượt qua những thời kỳ hỗn loạn chính trị, đã bị máy quay theo dõi suốt một năm khi ông đến thăm những địa điểm quan trọng đối với mình. Phim do Zone Film có trụ sở tại Busan của đạo diễn Kim và Kookje Daily News đồng sản xuất với sự tham gia của Ủy ban báo chí địa phương của Busan.

THAM GIA HỘI CHỢ PHIM CANNES

Amazon Bullseye
Đạo diễn Kim Chang Ju

Biên kịch và các ngôi sao của Extreme Job, phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất tính đến thời điểm hiện tại, đã tái hợp trong bộ phim hài này. Ryu Seung Ryong vào vai cựu vô địch bắn cung Olympic, rơi vào thời kỳ khó khăn và buộc phải nhận công việc huấn luyện ở Nam Mỹ. Tuy nhiên, sau khi hạ cánh xuống rừng nhiệt đới Amazon, anh gặp những chiến binh có kỹ năng bắn cung đáng kinh ngạc và dấn thân vào một cuộc phiêu lưu. Dàn diễn viên còn có Jin Sun Kyu (Confidential Assignment 2: International) và Yeom Hye Ran (Citizen of a Kind). Đạo diễn Kim trước đây đã thực hiện bộ phim ly kỳ Hard Hit, thành công tại phòng vé địa phương năm 2021. Phim đang trong giai đoạn hậu kỳ, dự kiến phát hành trong năm nay.

Choir of God
Đạo diễn Kim Hyung Hyup

Lấy bối cảnh ở Triều Tiên, bộ phim nhạc kịch kể về ban nhạc ô hợp do một nhân viên an ninh đứng đầu, nghĩ ra kế hoạch kiếm tiền bằng cách thành lập dàn hợp xướng giả. Dàn diễn viên do Park Si Hoo (Confession of a Murder) đứng đầu trong vai sĩ quan và Jeong Jin Woo (Rebound). Đánh dấu phim đầu tiên của đạo diễn Kim kể từ sau phim hài hoán đổi thân xác năm 2017 Daddy You, Daughter Me. Do Studio Target sản xuất, phim được quay ở Mông Cổ, Hàn Quốc và Hungary. Dự kiến phát hành vào quý 4 năm 2024.

Exorcism Chronicles: The Beginning
Đạo diễn Kim Dong Chul

Dựa trên cuốn tiểu thuyết kỳ ảo bán chạy Toemarok của Lee Woo Hyuk, bán được gần 10 triệu bản sau khi phát hành năm 1994, bộ phim hoạt hình này lấy bối cảnh một thế giới các siêu anh hùng hòa quyện với những điều huyền bí. Được coi là “cuộc phiêu lưu đầu tiên” của những nhân vật này, câu chuyện gốc kể về bác sĩ Cha Park trở thành linh mục phải bảo vệ một đứa trẻ trước người chủ đồi bại trong một ngôi đền kỳ bí và huyền diệu. Bộ phim đầu tay của đạo diễn Kim Dong Chul được Locus Animation Studios sản xuất, công ty hoạt hình và VFX hàng đầu Hàn Quốc nổi tiếng với Red Shoes and the Seven Dwarfs. Phim đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Homeward Bound
Đạo diễn Kim Dae Hwan

Đạo diễn Kim Dae Hwan trở lại với phim thứ ba sau End of Winter, đoạt giải phim hay nhất tại Busan năm 2014, và The First Lap, đoạt giải đạo diễn mới xuất sắc nhất tại Locarno năm 2017. Homeward Bound xoay quanh việc vạch trần mối quan hệ bí mật của một giáo viên trong cuộc đoàn tụ gia đình căng thẳng, khám phá thêm những bí mật trong gia đình. Dàn diễn viên bao gồm Jang Young Nam của Project Wolf Hunting được tuyển chọn ở Toronto 2022 và Ryu Kyung Soo (Broker của Hirokazu Kore-eda, từng tham gia tranh giải tại Cannes năm 2022). Do AD406 Pictures, Choix Pictures và Bomnae Film sản xuất, phim đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Land of Happiness
Đạo diễn Choo Chang Min

Nam diễn viên quá cố Lee Sun Kyun đã trở thành gương mặt quen thuộc tại Cannes trước khi qua đời vào cuối năm 2023, xuất hiện trong các tựa phim Project SilenceSleep năm 2023 cũng như Parasite đoạt giải Cành Cọ Vàng năm 2019. Trong bộ phim lịch sử này, anh vào vai một người lính bị xét xử vì tội ám sát tổng thống. Cho Jung Seok (Exit) vào vai luật sư chiến đấu để cứu thân chủ của mình. Đạo diễn Choo nổi tiếng với Seven Years of Night và phim lịch sử nổi tiếng Masquerade. Do Papas Film và Oscar 10 Studio sản xuất, dự kiến phát hành ở Hàn Quốc vào tháng 8.

Mist
Đạo diễn Kim Yeo Jung, Lee Jung Chan

Kwak Sun Young và Kwon Yu Ri

Bộ phim ly kỳ bí ẩn này bắt đầu khi một bà mẹ đơn thân khám phá những thách thức về sức khỏe tâm thần của cô con gái nhỏ sau hàng loạt sự kiện bi thảm. Hai mươi năm sau, một người phụ nữ hình thành mối quan hệ thân thiết với một đồng nghiệp mới nhưng sớm bắt đầu cảm thấy khó chịu về ý định của người bạn mới. Dàn diễn viên do Kwak Sun Young dẫn dắt, được biết đến với phim bộ đình đám Disney+ Moving, và Kwon Yu Ri từ phim truyền hình như Good Job và phim điện ảnh No Breathing. Do Studio Santa Claus Entertainment sản xuất, Mist đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Night Fever
Đạo diễn Kim Pan Su

Thái Lan là bối cảnh của bộ phim hành động này, kể về một cựu vô địch quyền anh trở thành nghi phạm chính trong một vụ án giết người và lên kế hoạch trả thù để minh oan. Do Kim Pan Su đạo diễn và viết kịch bản, dàn diễn viên gồm Woo Do Hwan (Bloodhounds của Netflix), Jang Dong Gun (Arthdal Chronicles) và Lee Hyeri (Reply 1988). Đây là phim mới nhất của Hive Media Corp, nhà sản xuất của những bộ phim ăn khách Inside Men, Deliver Us from Evil12.12: The Day dẫn đầu phòng vé Hàn Quốc năm ngoái. Đang trong quá trình sản xuất, dự kiến ra rạp năm 2025.

The Old Woman with the Knife
Đạo diễn Min Kyu Dong

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Gu Byeong Mo, bộ phim hành động đen tối này tập trung vào Hornclaw, một nữ sát thủ huyền thoại ở độ tuổi sáu mươi chạm trán với sát thủ trẻ tên Bullfight, cô đã sát hại cha hắn 25 năm trước. Với sự tham gia của Lee Hye Young của The Anchor và Kim Sung Cheol của Troll Factory, việc quay phim đang được tiến hành, dự kiến phát hành quý 4. Đạo diễn Min Kyu Dong được biết đến với bộ phim hài lãng mạn All About My Wife năm 2012 và phim chính kịch nổi tiếng năm 2018 Herstory. The Old Woman with the Knife do Soo Film sản xuất, hãng đã xử lý nhiều phim trước đây của đạo diễn Min.

Pavane: For a Dead Princess
Đạo diễn Lee Jong Pil

Bộ phim tình cảm tập trung vào một trai đẹp bắt đầu mối quan hệ với một cô gái trẻ không nổi tiếng, mối quan hệ trở nên khó khăn khi một loạt sự kiện không lường trước xảy ra. Dàn diễn viên gồm Moon Sang Min, Go A Sung và Byun Yo Han (Hansan: Rising Dragon). Phim tái hợp đạo diễn Lee Jong Pil với Go A Sung sau khi hợp tác trong phim hài Samjin Company English Class năm 2020. Lee Jong Pil cũng được biết đến với vai trò đạo diễn phim bộ truyền hình cổ trang năm 2015 The Sound of a Flower. Việc quay phim sẽ bắt đầu vào tháng này, kế hoạch ra rạp năm 2025.

Pilot
Đạo diễn Kim Han Kyul

Cho Jung Seok trong vai một phi công bị mất việc. Không thể được tuyển dụng lại, anh cải trang thành phụ nữ để lấy lại công việc trong buồng lái. Cho Jung Seok là ngôi sao của Exit, phim hài hành động có doanh thu lớn thứ ba tại phòng vé Hàn Quốc năm 2019 với hơn 57 triệu USD. Pilot đánh dấu tác phẩm thứ hai của đạo diễn Kim Han Kyul sau Crazy Romance năm 2019. Pilot sẽ được phát hành ở Hàn Quốc thông qua Lotte Entertainment vào ngày 31 tháng 7.

Pororo Underwater Adventure
Đạo diễn Yoon Jae Wan

Nhân vật nổi tiếng Pororo the Little Penguin được trẻ em yêu mến đã xuất hiện trong hơn 300 tập phim truyền hình và một số bộ phim phụ. Bộ phim hoạt hình mới nhất kể về hành trình của chú chim cánh cụt dưới những con sóng để cứu bạn bè thoát khỏi quái vật biển. Đạo diễn Yoon đã chỉ đạo Pororo: Dragon Castle Adventure, thu về hơn 3 triệu USD tại phòng vé Hàn Quốc năm 2022, và Pororo Popstar Adventure, thu về 2,5 triệu USD năm ngoái. Do Ocon Studios sản xuất, phim dự kiến ra mắt vào tháng 12.

Pretty Crazy
Đạo diễn Lee Sang Geun

Bộ phim hài lãng mạn này đánh dấu tác phẩm thứ hai của đạo diễn Lee Sang Geun, có tác phẩm đầu tay Exit đã thắng giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Viễn Đông Udine năm 2020 và Giải Rồng Xanh của Hàn Quốc năm 2019. Trung tâm mới nhất của anh là một người phụ nữ bị nguyền rủa biến thành ác quỷ mỗi đêm, hôm sau thức dậy không nhớ gì về hành động của mình. Cô vướng vào mối quan hệ với người hàng xóm vụng về, đã phải lòng cô và quyết tâm hóa giải lời nguyền. Các vai chính do Lim Yoona, được biết đến với Confidential Assignment, và Ahn Bo Hyun của phim bộ See You in My 19th Life đảm nhận. Phim có kế hoạch ra rạp ở Hàn Quốc vào mùa hè này.

The Shrine
Đạo diễn Kazuyoshi Kumakiri

Kim Jae Joong và Kong Seong Ha

Đạo diễn người Nhật Kumakiri đã thực hiện bộ phim Hàn Quốc đầu tiên với tác phẩm kinh dị huyền bí này, trong đó ba sinh viên biến mất sau khi đến thăm một ngôi đền bỏ hoang. Dẫn đến việc một người phụ nữ hợp tác với một pháp sư để khám phá những bí mật nham hiểm; Kim Jae Joong và Kong Seong Ha đóng chính. Kumakiri được biết đến với vai trò đạo diễn #Manhole, bộ phim trình chiếu tại Berlinale năm 2023 và Yoko đã thắng các giải thưởng bao gồm phim hay nhất tại Thượng Hải năm ngoái. Đang trong giai đoạn hậu kỳ, kế hoạch phát hành vào cuối năm 2024.

White Blast
Đạo diễn Hong Eui Jeong, Park Sun Woo

Đây là phim thứ hai của Hong Eui Jeong sau Voice of Silence đoạt giải phim hay nhất tại Fantasia năm 2021 và đạo diễn xuất sắc nhất tại Giải Điện ảnh châu Á. Được đồng đạo diễn với người mới ra mắt Park Sun Woo, White Blast lấy bối cảnh một nhà ga xe lửa hẻo lánh, người quản lý kỳ cựu đang chờ người thay thế ông. Đang có tin những kẻ bị kết án trốn thoát, đúng lúc một chàng trai trẻ đến tự xưng là nhân viên mới. Dàn diễn viên bao gồm Kim Yun Seok của bộ phim đình đám năm 2023 Noryang: Deadly Sea và Koo Kyo Hwan từ phim bộ Netflix Parasyte: The GreyD.P. Phim đang quay, do Lewis Pictures sản xuất, từng sản xuất Sleep trình chiếu Tuần lễ phê bình năm 2023, và do Showbox (Exhuma) phát hành.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily