Tin tức

Mất dấu 2 của TVB: Kiểu phim tội phạm Hồng Kông kinh điển được kể với nhịp nhanh

25/09/2017

Sau một năm sản xuất, phần tiền truyện rất được chờ đợi của Line Walker / Sứ đồ hành giả (phát sóng ở Việt Nam với tựa Mất dấu) cuối cùng đã lên sóng ngày 18/9/2017 (Mất dấu 2 do đài cáp SCTV9 độc quyền phát sóng song song với TVB).

Trần Hào (trái) và Miêu Kiều Vỹ trong một cảnh phim

Phim bộ gốc năm 2014, do Văn Vĩ Hồng làm giám chế, theo chân nhiệm vụ điều tra của CIB nhằm tìm ra các nội gián mất tích sau khi người điều hành họ bị sát hại. Phim có Miêu Kiêu Vỹ đảm nhận vai chính, cùng Lâm Phong và Xa Thi Mạn trong vai các mật vụ bị mất tích. Bộ phim truyền hình thành công này đã sản sinh ra một phần tiếp theo bản điện ảnh với Xa Thi Mạn cùng Trương Gia Huy, Cổ Thiên Lạc, và Ngô Trấn Vũ trong dàn vai chính, đã phát hành rạp năm ngoái.

Phần tiền truyện Line Walker: The Prelude / Sứ đồ hành giả 2 của TVB, đưa Miêu Kiều Vỹ quay lại vai Thanh tra cao cấp CIB Trác Khải, nỗ lực xâu lại các đầu mối lỏng lẻo sau một hành động thất bại ở Bangkok, Thái Lan. Trong khi đó, cựu nội gián Đàm Hoan Hỉ (Hứa Thiệu Hùng) trả thù cái chết của vợ bằng cách tự lập ra tổ chức xã hội đen, và đối đầu với Ngài Mobius / Ngụy Đức Tín (Trần Hào), ông trùm quyền lực nhất của thế giới ngầm. The Prelude lấy bối cảnh xảy ra năm 2010, và sẽ dẫn đến những sự kiện của Line Walker năm 2014.

Hứa Thiệu Hùng quay lại vai Đàm Hoan Hỉ, trên trường quay

Tô Vạn Thông, nhà sản xuất The Prelude, nói Line Walker là một “nhãn hàng độc lập” có thể được kéo dài thành nhiều mùa phim, với nhiều câu chuyện. “Đây là ví dụ hoàn hảo của thể loại phim tội phạm Hồng Kông kinh điển. Có những băng nhóm xã hội đen đấu nhau. Có sự ngờ vực ai thực sự là nội gián… thể loại câu chuyện này có thể kéo dài ra mãi. Loạt phim có thể lên đến mùa 3, 4, hoặc 5. Mỗi mùa có một nhà sản xuất khác với diễn viên khác, tăng thêm tính sáng tạo và phong cách khác nhau cho bộ phim. Chúng tôi còn có thể làm những thế giới song song. Tại sao không làm phần tiếp theo ư? Hãy xem James Bond và các phim chuỗi gián điệp khác. Có những yếu tố và phong cách mới trong mỗi phần phim. Đi theo cùng những nhân vật có thể không phải là điều hay. Thay vì thế, chúng ta phải khám phá tính sáng tạo với nhân vật và bối cảnh mới. Chúng tôi có nhiều ‘đất’ để làm điều đó.”

The Prelude, dài 30 tập, xoay quanh hành trình chuộc lỗi của thanh tra Trác. Chuyện bắt đầu với cái chết của năm nội gián Hồng Kông ở Thái Lan, và Trác Khải bắt tay vào nhiệm vụ tìm ra năm nội gián còn lại đã mất tích. Đề hoàn thành nhiệm vụ, Trác Khải phải tạo được lòng tin ở những nhân vật quyền lực của thế giới ngầm, trở thành một “cớm bẩn”.

Trần Hào trong vai Ngụy Đức Tín, Tuyên Huyên trong vai Thi Gia Lị

“Các biên kịch và tôi thích những thắt nút rải rác,” giám chế Tô nói. “Tôi muốn phim phải thật khó đoán cho đến cuối cùng. Tất nhiên, chúng tôi không tạo thêm thắt nút chỉ vì muốn có thắt nút. Phải có logic trong việc đó. Mọi chuyện phải hợp lý.”

Giám chế Tô nói thêm rằng The Prelude sẽ không đi theo phong cách “phim bộ Hồng Kông điển hình”.

“Phim bộ Hồng Kông thích tập trung vào gia đình. Các đề tài luôn là về gia đình hoặc đạo nghĩa. Nhưng phim này sẽ khác. Chúng tôi sẽ tiến một bước, và không nói về gia đình. Không phải các nhân vật không có gia đình, mà người xem sẽ không thấy có cảnh nào với cả đám nhân vật ngồi quanh bàn ăn mì. Có tình tiết trong mọi điều mà các nhân vật này nói ra. Phim sẽ có nhịp nhanh, như phim truyền hình Mỹ. Tôi cam đoan khán giả sẽ rất thích.”

Vai diễn của Lâm Vỹ trên phim

Tuy nhiên, do TVB đồng sản xuất với Tencent của Trung Quốc nên The Prelude đã có mặt đồng thời trên dịch vụ xem phim trực tuyến Tencent Video cùng ngày 18/9. Người dùng hạng VIP của Tencent Video được xem trước khán giả Hồng Kông 10 tập. Người xem thông thường sẽ có thể xem năm tập phim một lần. Trong khi đó khán giả Hồng Kông thì chỉ mỗi ngày một tập. Sự lệch pha này khiến một số tiết lộ trước về bộ phim xuất hiện trên các trang diễn đàn của Hồng Kông khiến cư dân mạng ở đây không vui.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars