Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Warner Bros. lên kế hoạch làm phim Akira người thật đóng

25/09/2017

Thế giới anime Akira có thể trở lại trên màn ảnh rộng. Warner Bros vừa thông báo họ đang trong quá trình thương thảo với Taika Waititi, đạo diễn người New Zealand của Thor: Ragnarok cho vai trò đạo diễn Akira bản người thật đóng.

CHÂU Á

Anime Marmalade Boy kinh điển sẽ lên phim người thật đóng của Nhật

Rất nhiều những phim có nhiều ảnh hưởng giúp cộng đồng hâm mộ anime lớn mạnh toàn cầu có chút gì siêu nhiên, khoa học viễn tưởng, hay yếu tố kỳ ảo là điểm thu hút. Dragon Ball Z có các cao thủ võ thuật siêu năng lực, Sailor Moon tập trung vào một đội các cô gái có phép thuật, còn Evanelion có người máy khổng lồ chống lại các loại quái vật khổng lồ.

Nhưng Marmalade Boy, được người hâm mộ anime lãng mạn yêu mến trong những năm 1990, không cần dựa vào những cái gì quá kinh khủng. Câu chuyện khó tưởng, nhưng lại khả thi về cặp anh em cha dượng mẹ kế trở nên sống cùng một nhà sau khi cha mẹ họ hồn nhiên ly hôn và đổi vợ/ chồng, Marmalade Boy có chuyện tình yêu tay ba chồng chéo với những người bạn thuở nhỏ và người yêu một thời đóng vai trò điểm nhìn bên ngoài, cùng nhạc phim vô cùng bắt tai, rồi cả một cái tựa dường như chả có nghĩa gì nhưng đại diện cho cả một thời kỳ.

Marmalade Boy là loạt manga của tác giả Wataru Yoshimiza xuất bản từ 1992 tới 1995 và sau đó chuyển thể thành phim hoạt hình truyền hình phát sóng từ 1994 tới 1995. Cũng có một bản hoạt hình chiếu rạp năm 1995. Giờ đây có tin Marmalade Boy sẽ trở lại rạp chiếu ở Nhật Bản, lần này dưới dạng phim người thật đóng.

Vào vai chính Miki sẽ là nữ diễn viên người mẫu Hinako Sakurai. Cô gái 20 tuổi vùng Okayama đã có ít nhiều kinh nghiệm diễn xuất trước máy quay, dù mới chỉ có các vai nhỏ trong phim truyền hình năm 2016 Soshite, Daremo Inaku NattaLast Cop. Marmalade Boy sẽ là vai diễn điện ảnh thứ hai của cô, sau vai trong Last Cop–The Movie năm nay.

Đóng cặp cùng Sakurai là Ryo Yoshizawa 23 tuổi, vào vai anh trai/bạn học/người thương Yuu của Miki. Yoshizawa có kinh nghiệm diễn xuất dày dạn hơn, với các vai trong hàng tá phim điện ảnh và truyền hình, nổi bật nhất là Kamen Rider Meteor trong loạt Kamen Rider và vai Sogo Okita trong bản chuyển thế anime Gintama.

Trong khi các phim chuyển thể từ anime có thành tích không đều, Marmalade Boy có nhiều điều đáng để ý. Là câu chuyện bối cảnh thực tế ở Nhật Bản, nó gần như không gặp khó khăn khi chọn giữa việc giữ lại thẩm mỹ của nguyên tác. Marmalade Boy còn là một manga shojo lãng mạn, thể loại đã luôn là nguồn nguyên liệu cho những chuyện tình người thật đóng thành công trên truyền hình và điện ảnh Nhật Bản trong nhiều năm trở lại đây. Và cuối cùng, bộ phim do Warner Bros. sản xuất, hãng đứng sau cả bộ ba Ruronin Kenshin cũng như Gintama, cả hai đều nhận được phản hồi tương đối khá từ người xem Nhật Bản.

Marmalade Boy dự định ra rạp ở Nhật Bản trong năm 2018.

Jang Dong Gun đóng bản làm lại phim truyền hình Mỹ Suit

Ảnh từ S.M. Culture & Contents và United Artist Agency (UAA)với Jang Dong Gun (trái) và Park Hyung Sik (phải)

Nam diễn viên Jang Dong Gun sẽ trở lại màn ảnh nhỏ sau sáu năm với bản làm lại của KBS 2TV bộ phim truyền hình nổi tiếng Mỹ Suit, nhà đài này cho biết.

Anh sẽ vào vai luật sư quyến rũ Choi Kyung Seo, làm việc tại hãng luật tốt nhất nước trong phiên bản Hàn Quốc của bộ phim đề tài luật pháp này.

Lần gần nhất anh xuất hiện trên truyền hình là năm 2012 trong bộ phim A Gentleman's Dignity trên đài SBS (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Phẩm giá quý ông).

Bộ phim truyền hình Mỹ này ra mắt tháng 6/2011 trên đài cáp và đang chiếu tới mùa thứ bảy. Lần đầu tiên phim được làm lại ở nước ngoài tại Hàn Quốc.

Cùng với Jang Dong Gun, diễn viên ca sĩ Park Hyung Sik, thành viên nhóm nhạc nam ZE:A, được chọn vào vai Koh Yeon Woo, một luật sư trẻ tuổi làm việc cùng luật sư Choi.

Phiên bản Hàn Quốc dự kiến phát sóng trong khoảng nửa đầu năm sau.

Choi Min Sik và Park Shin Hye trong phim ly kỳ Silence

Choi Min Sik (trái) và Park Shin Hye

Choi Min Sik và Park Shin Hye sẽ xuất hiện trong bộ phim ly kỳ sắp tới Silence, ra rạp tháng 11.

Diễn viên lừng lẫy Choi Min Sik sẽ vào vai Im Tae San, chủ tịch một tập đoàn lớn giàu sang, danh dự, quyền lực và tình yêu nhưng có nguy cơ mất hết tất cả.

"Một người có thể đưa ra lựa chọn kiểu gì khi đối diện nguy cơ mất đi những người mình yêu thương?" Choi Min Sik nói trong buổi họp báo mới đây.

Park Shin Hye vào vai một luật sư nhiệt huyết giúp đỡ nhân vật của Choi Min Sik.

Phim còn có sự tham gia của Ryu Jun Yeol và Lee Ha Nee. Được lèo lái bởi đạo diễn Jung Ji Woo, từng chỉ đạo phim điện ảnh A Muse (2012).

Bộ phim sắp tới do hãng Yong Film sản xuất và CJ Entertainment phát hành.

Toàn cảnh Điện ảnh Hoa ngữ 2017 ở Hồng Kông

Toàn cảnh Điện ảnh Hoa ngữ (Chinese Film Panorama) thường niên đang diễn ra ở nhiều địa điểm khắp Hồng Kông, tạo cơ hội phát hiện một số điểm nhấn từ điện ảnh Đại lục.

Tổng cộng chương trình năm nay có 16 phim, và sự kiện khai mạc với Born in China, câu chuyện về ba gia đình động vật được làm với Disneynature.

Năm nhà làm phim từ Pháp, Anh, Mỹ và Đức đã làm bộ phim này, nhưng chính đạo diễn Trung Quốc Lục Xuyên mới là người đưa vào phong cách cá nhân độc đáo trong việc thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa truyền thống của Trung Quốc.

Một xuất phẩm hợp tác quốc tế khác là Distance, do các nhà làm phim Trung Quốc, Singapore và Thái Lan đồng đạo diễn. Là hợp tuyển các phim ngắn về tình yêu chịu tác động của những hình thức xa cách khác nhau.

Vẻ đẹp thiên nhiên Trung Quốc còn chiếm sân khấu trung tâm với Paths of the Soul. Ghi lại tư liệu về 11 dân làng làm một hành trình 2.500 km băng qua phía tây nam Khu tự trị Tây Tạng, với núi non hùng vĩ làm phông nền.

Ngoài phong cảnh đẹp như tranh của đất nước, một số phim tập trung vào các vấn đề xã hội, như Everybody's FineThe Song of Cotton. Cả hai phim này nghiên cứu vấn để dân số già đi ở Trung Quốc từ nhiều góc độ khác nhau.

Tuy nhiên, The Summer is GoneYoung Love Lost cung cấp góc nhìn của người trẻ về sự dịch chuyển mô hình do cải cách kinh tế đem lại.

Dòng phim võ thuật cũng đem đến những xuất phẩm không được bỏ lỡ nhất là khi thể loại này có nền tảng chắc chắn ở đây.

Nhảy vọt lên đầu hàng là The Master, do Từ Hạo Phong viết kịch bản và đạo diễn. Phim khắc họa ảnh hưởng ngày càng tăng của các chưởng môn trong cộng đồng võ thuật, kích lên bất hòa trong võ lâm.

Các tác phẩm nổi bật khác bao gồm Kaili Blues của Tất Cống và Knife in the Clear Water của Vương Học Bác. Cả hai phim soi rọi tài năng đang lên của thế hệ nhà làm phim mới của Trung Quốc.

Toàn cảnh Điện ảnh Hoa ngữ được thành lập năm 1997 để quảng bá trao đổi văn hóa giữa Đại lục và Hồng Kông. Sự kiện năm nay diễn ra đến hết ngày 22/10.

Mad World đại diện Hồng Kông dự tranh Oscar hạng mục phim nước ngoài

Hồng Kông đã chọn tác phẩm đạo diễn đầu tay của Hoàng Tiến Mad World dự tranh hạng mục phim nước ngoài của Giải thưởng Viện hàn lâm lần thứ 90.

Nghiên cứu về bệnh tâm thần và thiếu không gian sống trong các siêu đô thị hiện đại, bộ phim đã thắng giải Điện ảnh Hồng Kông (Kim Tượng) và Giải Kim Mã của Đài Loan đầu năm nay. Phim tự hào có diễn xuất đoạt giải từ các diễn viên kỳ cựu Kim Yến Linh và Tằng Chí Vỹ.

Dự án phim này là một thành công đặc biệt vì được tài trợ từ “First Feature Film Initiative” của Quỹ phát triển điện ảnh Hồng Kông.

Mad World kể câu chuyện một bệnh nhân rối loạn lưỡng cực cố gắng thích nghi cuộc sống trong căn hộ bé ngăn đôi với cha mình sau khi được bệnh viện tâm thần trả về. Nghiên cứu về những rào cản tâm lý mà nhân vật chính phải đương đầu, phim còn là sự phê phán hiện tượng những căn hộ ngăn phòng thường là bất hợp pháp đã trở thành vấn nạn xã hội ở Hồng Kông.

Mad World được chọn giữa những đấu thủ mạnh như Chasing the Dragon của Vương Tinh và Quan Trí Diệu, See You Tomorrow do Vương Gia Vệ sản xuất và Soul Mate của Tằng Quốc Tường.

QUỐC TẾ

Đạo diễn Thor: Ragnarok Taika Waititi có thể đạo diễn Akira bản người thật đóng

Thế giới anime Akira có thể trở lại trên màn ảnh rộng. Warner Bros vừa thông báo họ đang trong quá trình thương thảo với Taika Waititi, đạo diễn người New Zealand của Thor: Ragnarok cho vai trò đạo diễn Akira bản người thật đóng.

Phim sẽ dựa theo bộ anime sáu tập của họa sĩ Katsuhiro Otomo. Câu chuyện diễn ra ở thành phố New Manhattan mới được xây dựng lại, kể về một tay cầm đầu băng đảng xe máy phân khối lớn phải cứu bạn mình thoát khỏi một cuộc thí nghiệm y học.

Bộ phim hiện là ưu tiên hàng đầu của Warner Bros sau khi hãng này và Legendary Pictures đã mua quyền làm phim với giá hàng triệu đôla từ nhà xuất bản truyện tranh Kodansha. Dự định của hãng là làm hai phim người thật đóng.

Akira từng có bản chuyển thể hoạt hình, ra mắt năm 1988.

Sắp tới, Waititi sẽ đạo diễn Jojo Rabbit, phim chính kịch hài thời Thế chiến II do Fox Searchlight sản xuất.

Gal Gadot thương thảo để xuất hiện cùng Bradley Cooper trong phim ly kỳ siêu nhiên Deeper

Nữ diễn viên Wonder Woman Gal Gadot đã tìm được dự án sắp tới của mình: bộ phim ly kỳ siêu nhiên do MGM sản xuất, mang tên Deeper.

Gadot đang trong quá trình thương thảo với hãng sản xuất để nhận vai diễn trong phim này. Nếu ký hợp đồng, cô sẽ xuất hiện trong phim bên cạnh bạn diễn Bradley Cooper.

Kornel Mundruczo, đạo diễn người Hungary đằng sau White God, sẽ đạo diễn bộ phim này, kể về một phi hành gia vũ trụ bị mất việc tham gia chuyến lặn sâu dưới biển để tìm một rãnh đại dương mới, nhưng gặp một thế lực khác đáng sợ và nguy hiểm hơn nhiều. Phim dự tính sẽ mang phong cách gần giống Gravity và The Martian.

Hiện chưa rõ Gal Gadot sẽ vào vai gì.

Gadot đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới với vai diễn Wonder Woman trong phim cùng tên, hiện là một trong những phim có doanh thu cao nhất năm 2017, với 818 triệu USD thu được từ các phòng vé toàn cầu.

Dave Bautista cùng Sylvester Stallone tham gia Escape Plan 2

Diễn viên Guardians of the Galaxy Dave Bautista sẽ hợp tác cùng Sylvester Stallone trong bộ phim Escape Plan 2, phần hai của bộ phim ra mắt năm 2013.

Steven C. Miller, đạo diễn của các bộ phim hành động ly kỳ như Marauders và Extraction, sẽ đạo diễn bộ phim này.

Trong phần đầu ra mắt năm 2013, Stallone, đóng vai chuyên gia an ninh bị nhốt trong một nhà lao bất khả xâm phạm. Bạn diễn của anh trong phim này là “đối thủ” phim hành động thập niên 1980 ngoài đời, Arnold Schwarzenegger.

Hiện chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về kịch bản, nhưng phim dự tính sẽ bấm máy vào mùa xuân tới tại Atlanta.

Bautista đóng vai người ngoài hành tinh da xanh Drax the Destroyer trong Guardians. Anh cũng từng đóng vai phản diện trong phim James Bond, Spectre và vừa đóng xong một bộ phim với Harrison Ford và Ryan Gosling, Blade Runner 2049.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Japan Today, Yonhap News, Korea Herald,
China.org.cn, Deadline, The Hollywood Reporter