Tin tức

Mọi điều cần biết về Người Kiến và Chiến Binh Ong

04/07/2018

Vẫn còn buồn sau khi Avengers: Infinity War sao-mà-bi thảm cho một số siêu anh hùng yêu thích ra đi trong tích tắc à? Peyton Reed, đạo diễn Ant-Man and the Wasp, hiểu được bạn cảm thấy thế nào.

Phim Ant-Man đầu tiên xuất hiện cách đây ba năm sát gót Avengers: Age of Ultron cứu thế giới, và bây giờ phần tiếp theo (ra rạp thứ sáu này) tiếp sau Infinity War với những trò đùa nghịch ngợm giữa các chiều không gian thể hiện sự trở lại của người hùng thu nhỏ Scott Lang (Paul Rudd) và đối tác mới cũng là người tình trong mộng của anh Hope Van Dyne (Evangeline Lilly), giờ đây có bộ đồ siêu anh hùng và một cái tên mới.

“Đây là dấu hiệu cho thấy Marvel đang làm theo cách thực sự ngầu, kể tất cả những câu chuyện kết nối mà riêng lẻ và còn có thể khác hẳn nhau về tông điệu,” đạo diễn Reed nói.

Hannah John-Kamen, ra mắt Marvel trong vai nhân vật phản diện bí ẩn Ghost, hình dung việc tiếp sau Infinity War là hết sức đúng lúc: “Tất cả chúng ta đều cần cười đùa và ôm nhau.”

Từ những người hùng cốt lõi của bộ phim đến việc khám phá một thế giới vi mô, sau đây là những gì bạn cần biết về sự trở lại của Người Kiến-Ant-Man và sự ra mắt của Chiến Binh Ong-The Wasp:

Người-Khổng Lồ siêu ngoại cỡ (Paul Rudd) cố gắng hạ War Machine (Don Cheadle) trong Captain America: Civil War

Phần tiếp theo diễn ra trước Cuộc chiến Vô Cực (nhưng sau Captain America: Civil War)

Lần cuối cùng Scott Lang ở trên màn ảnh rộng, anh ta bị giam trong nhà tù lớn dưới nước The Raft vì giúp Captain America cứu người bạn thân nhất, Bucky Barnes. Thật không may, vì anh sử dụng công nghệ của người đồng minh, nhà phát minh Hank Pym (Michael Douglas), cả Hank và Hope con gái của ông cũng phải chạy trốn chính phủ. Mở đầu Ant-Man and the Wasp, Scott sắp kết thúc những ngày cuối cùng bị FBI giam giữ nhưng có cơ hội dành nhiều thời gian với con gái nhỏ của anh, Cassie (Abby Ryder Fortson). Việc ở tù khiến “tột cùng thường dân” này suy nghĩ lại một số lựa chọn khi nói đến cân bằng giữa công việc và cuộc sống, Reed nói. “Anh ấy không phải là nhà khoa học hay tỉ phú. Anh có những vấn đề rất đời phải giải quyết. Anh muốn trở thành người hùng, anh thích thế, nhưng nếu phải trả giá bằng con gái anh thì không đời nào.”

Hope Van Dyne (Evangeline Lilly, trái) và Scott Lang (Paul Rudd) trở thành đối tác trong Ant-Man and the Wasp

Ant-Man thật tuyệt khi giữ vai trò phụ thuộc

Hope dành phần lớn bộ phim đầu tiên bực tức vì cô không thể sử dụng bộ đồ Ant-Man và phải huấn luyện Scott. Giờ cô ấy đã có bộ đồ riêng — và lấy áo khoác Wasp của mẹ cô, Janet (Michelle Pfeiffer) — Hope là siêu nữ anh hùng cao cường với những động tác chết người và tự tin. “Có sự hiểu biết thế này, OK, khi đánh nhau, cô ấy tung hoành và cô ấy là người hùng chất lượng” hơn Scott, Reed nói. Ant-Man biết rõ khả năng của cô, Rudd bổ sung. “Tôi chưa bao giờ cảm thấy anh ấy bị đe dọa bởi điều đó. Nói nào ngay, anh ấy khá hài lòng và ca tụng tài năng đó của cô.”

Đạo diễn Ant-Man and the Wasp Peyton Reed (trái) muốn có sự rung cảm lãng mạn giữa Scott Lang (Paul Rudd) và Hope Van Dyne (Evangeline Lilly)

Có một cảm xúc lãng mạn-hài nhất định trong mối quan hệ giữa Scott và Hope

Reed thăm lại “thánh ba ngôi” kinh điển của anh — The Girl Friday, It Happened One NightThe Philadelphia Story — để tìm ra đúng “sự tương kính” giữa hai vai chính. Nhưng trong khi Hope là “một người hài lòng hơn, hạnh phúc hơn” ở phần tiếp theo, Lilly nói, cô vẫn sẵn sàng châm chọc mọi thiếu sót của Scott. Khi họ bàn luận về chuyện anh đấu tay đôi với Avengers trong Civil War, Hope bảo anh, “Tôi mà có ở đó thì anh đã không bị bắt.” “Cô ấy nói vậy với cái kiểu ánh mắt lấp lánh,” Lilly nói thêm, “cho thấy cô vừa nghiêm túc lẫn có yêu anh chàng này và thực sự biết anh rất tuyệt vời.”

Sinh vật kỳ lạ và cảnh quan hoang dã là một phần của thế giới lượng tử trong Ant-Man and the Wasp

Chúng ta có một cái nhìn tuyệt vời về thế giới lượng tử

Hank, Hope và Scott khám phá cách trở về kích thước siêu nhỏ nơi Janet đã mất tích nhiều thập kỷ nay — và là nơi Ant-Man đã ghé thăm chớp nhoáng trong phim đầu tiên — vì vậy Reed đã rút ra từ một loạt các ảnh hưởng khác nhau để tạo nên thế giới lượng tử mà các siêu anh hùng này khám phá: chụp ảnh qua kính hiển vi điện tử thực, cộng với một số hình ảnh lấy cảm hứng từ Fantastic Voyage và “thứ cũ mòn” như Robinson Crusoe on Mars. Nhưng rắc rối thú vị như lý thuyết lượng tử là, “chắc chắn bạn không thể làm một bộ phim mà bạn nghĩ, ‘Ồ, tôi sẽ dạy khán giả một chút về cơ học lượng tử!’” đạo diễn nói. “Đó là một trong những thế mạnh của việc có một nhân vật như Scott Lang, bởi vì anh ấy luôn tụt lại đằng sau khoa học: ‘Chờ đã. Lượng tử, là cái gì? Ông đang nói về cái gì vậy?’”

Ghost (Hannah John-Kamen) có siêu năng lực cực ngầu nhưng là một phần của tai họa lượng tử trong Ant-Man and the Wasp

Ghost là linh hồn ma ám

Công nghệ của Pym là mục tiêu của Ghost bí ẩn, muốn có nó để chữa trị cho chính mình: Vì một tai nạn lượng tử thời trẻ, cô có khả năng xuyên thân kỳ diệu (cho phép cô đi qua tường hoặc đá karate xuyên qua xe cộ đang di chuyển) nhưng chúng cũng đang xé toạc cô ở mức độ phân tử. “Cô ấy chắc chắn là mối đe dọa trong bộ phim, nhưng bạn cảm thấy cảm xúc lẫn lộn dành cho Ghost,” John-Kamen, nhân vật của cô đã đạt đến điểm tuyệt vọng sau nhiều năm đau đớn và thống khổ. “Ai cũng vì chính mình. Trong cuộc đời cô ấy, cô không có được tình yêu — tại sao vậy chứ? ”Ngoài ra còn có một mối liên hệ cá nhân giữa Ghost và Pym gắn với khả năng của cô, Reed nói. “Hank không thực sự tốt với mọi người và có lẽ đây là chút hậu quả cho chuyện đó.”

Làm ông bố siêu tuyệt của Cassie (Abby Ryder Fortson) với Scott Lang (Paul Rudd) có lẽ quan trọng hơn là làm Ant-Man

Người hùng này tất cả là vì con

Trong khi Scott thường bị giằng xé giữa việc làm Ant-Man và làm cha, rõ ràng Scott thà chơi với Cassie hơn đàn đúm với Cap. “Anh ấy dần chấp nhận ý tưởng này để thực sự làm rõ rằng trở thành một siêu anh hùng có lẽ không phải là việc tốt nhất để một phụ huynh làm,” Rudd nói. “Rốt cuộc, điều tôi quan tâm là các nhân vật kết nối và nói về những thứ thật, và theo tôi đó mới thực sự là điều cộng hưởng sau khi bạn rời khỏi một bộ phim.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today