Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Disney đóng cửa Disneytoon Studios

02/07/2018

Tin về việc đóng cửa Disneytoon xuất hiện khi mảng hoạt hình của hãng phim này đang trải qua nhiều thay đổi khác.

CHÂU Á

Điện ảnh Trung Quốc và Hàn Quốc tăng sự hiện diện ở Viện Hàn lâm

Từ trái qua: Lưu Đức Hoa, Takeshi Kaneshiro và Trương Ngãi Gia

Năm nay, 928 chuyên gia điện ảnh từ 59 quốc gia được mời trở thành viên Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Điện ảnh Hoa Kỳ.

Trong số đó có diễn viên Trung Quốc Lưu Đức Hoa, nữ diễn viên kiêm đạo diễn Trương Ngãi Gia, diễn viên hai dòng máu Trung-Nhật Takeshi Kaneshiro, đạo diễn Lâu Diệp và Lưu Kiện, nhà văn Nghiêm Ca Linh và biên kịch Vương Huệ Linh, cùng hai ông trùm điện ảnh Vương Trung Lỗi và Vương Trung Quân của Hoa Nghị Huynh Đệ và Vu Đông của Bona Film.

Đây không phải là lần đầu tiên Viện Hàn lâm mở rộng thành viên. Số lượng thành viên được mời đã tăng đều đặn trong vài năm qua, từ 332 năm 2015 và 683 năm 2016 lên 774 năm ngoái. Nếu tất cả các thành viên mới được chấp nhận, Viện Hà lâm sẽ có tổng cộng 9.226 thành viên.

Với sự bổ sung mới, thành viên Viện Hàn lâm sẽ có 31% nữ, tăng từ 28%, và 16% người da màu, tăng từ 13%.

Các gương mặt Trung Quốc đang gây ấn tượng sâu sắc hơn với Viện Hàn lâm. Năm ngoái, các diễn viên Khương Văn, Lương Triều Vỹ và Chân Tử Đan, các nữ diễn viên Trương Mạn Ngọc và Lưu Gia Linh, cùng các đạo diễn Hứa An Hoa, Trần Khả Tân và Phùng Tiểu Cương đều đã được mời tham gia.

Hai đề cử Oscar năm ngoái, Timothée Chalamet và Kumail Nanjiani, cũng được mời, cũng như các diễn viên có sức ảnh hưởng Mindy Kaling, Tiffany Haddish và Emilia Clarke.

Từ trái qua: Ha Jung Woo, Bae Doo Na, Kim Min Hee, Jo Jin Woong

Viện Hàn lâm cũng gửi lời mời đến các diễn viên Ha Jung Woo, Cho Jin Woong, Kim Min Hee và Bae Doo Na của Hàn Quốc.

Nhiều chuyên gia tên tuổi trong ngành điện ảnh Hàn đã gia nhập Viện Hàn lâm trong bốn năm qua, bao gồm diễn viên Lee Byung Hun, đạo diễn Lee Chang Dong và nhiều cái tên khác.

Lứa thành viên năm nay đánh dấu danh sách lớn nhất và đa dạng nhất trong lịch sử Viện Hàn lâm. Trong danh sách năm 2018, 49% là nữ, 38% là người da màu và tuổi rải từ trẻ nhất là 14 tới lớn nhất 86 tuổi. Đây cũng là đợt đông đảo nhất của viện, vượt danh sách 774 thành viên của năm ngoái.

Các thành viên mới sẽ có cơ hội ăn mừng cùng nhau trong một buổi chiêu đãi riêng được tổ chức vào mùa thu.

Believer trở thành phim Hàn đầu tiên vượt mốc 5 triệu lượt xem năm nay

Believer vượt mốc 5 triệu lượt vé ngày 26/6 vừa rồi, phim Hàn đầu tiên năm nay, dữ liệu cho thấy.

Bộ phim ly kỳ tội phạm có sự tham gia của Cho Jin Woong và Ryu Jun Yeol vượt mốc này này lúc 2 giờ chiều ngày 26/6, theo dữ liệu phòng vé tổng hợp qua máy tính từ Viện Điện ảnh Hàn Quốc.

Bộ phim bán được 5,000,061 vé từ lúc mở màn ngày 22/5, nhiều hơn một chút so với các phim ly kỳ tội phạm nổi tiếng nhất, 4,68 triệu cho New World (2013) và 4,72 triệu cho Nameless Gangster: Rules of the Time (2012).

Được biết điểm hòa vốn cho Believer là 2,8 triệu lượt vé.

Là bản làm lại bộ phim ly kỳ tội phạm Hồng Kông Drug War (2012) của Đỗ Kỳ Phong, bộ phim Hàn kể câu chuyện hợp tác bất thường giữa sĩ quan đơn vị phòng chống ma túy và tên buôn ma túy lẻ kiêm người cung cấp thông tin Rak khi họ phá đường dây ma túy quốc tế khổng lồ đặt tại Seoul mà Rak từng thuộc về.

Phim ly kỳ gián điệp The Spy Gone North của Hàn Quốc được bán cho 111 thị trường

Phim ly kỳ gián điệp The Spy Gone North đã được bán cho 111 thị trường khắp thế giới, nhà phát hành cho biết.

Do Yoon Jong Bin của Nameless Gangster: Rules of the Time (2012) đạo diễn, The Spy Gone North ra mắt với tràng pháo tay ở hạng mục Midnight Screenings tại Liên hoan phim Cannes lân thứ 71 hồi tháng 5.

Dựa trên những đánh giá lạc quan, quyền phát hành bộ phim đã được bán cho các nhà phân phối ở các nước châu Mỹ, châu Á và châu Âu như Singapore, Việt Nam, Indonesia, Pháp, Ba Lan, Anh và Tây Ban Nha, theo CJ E&M.

Ngày ra rạp đang được thảo luận ở Úc, New Zealand, Hồng Kông, Nhật Bản và Đài Loan, hãng cho biết thêm.

Với sự góp mặt của Hwang Jung Min, Lee Sung Min, Cho Jin Woong và Ju Ji Hoon, bộ phim kể câu chuyện một gián điệp Hàn Quốc cải trang thành thương gia ở Triều Tiên những năm 1990 để xâm nhập hệ thống tên lửa dưới mật danh “Black Venus”. Anh bị cản trở bởi mâu thuẫn nội tâm sau khi chứng kiến lãnh đạo hai miền Triều Tiên thỏa thuận ngầm để ngăn cản ứng viên tự do Kim Dae Jung thắng bầu cử Tổng thống Hàn Quốc năm 1997.

Trong khi đó, Herstory với sự tham gia của Kim Hee Ae đã được xuất khẩu đi tám vùng lãnh thổ – Hồng Kông, Macao, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Brunei, Australia và New Zealand – hãng phát hành Next Entertainment World cho biết.

Bộ phim đã được xếp lịch mở màn ngày 26 hoặc 27/7 ở Singapore, Australia, New Zealand và Đài Loan.

Do Min Kyu Dong chỉ đạo, nhà đạo diễn được biết đến nhiều nhất với All About My Wife (2012) và All for Love (2005), bộ phim được dựa trên phiên tòa phúc thẩm có thật những năm 1990 ở Shimonoseki, Nhật Bản, của một nhóm 10 phụ nữ Hàn Quốc bị ép làm nô lệ tình dục và giải khuây cho binh lính Nhật Bản trong Thế chiến II.

Vụ xét xử kéo dài sáu năm đã dẫn đến phán quyết yêu cầu chính phủ Nhật phải đền bù cho các nạn nhân lần đầu tiên trong lịch sử.

Herstory ra mắt đứng thứ ba ở phòng vé Hà Quốc, thu hút 44.000 khán giả trong ngày mở màn.

Ala Changso của Trung Quốc thắng giải thưởng lớn của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải

Đạo diễn Batbayar Chogsom nâng tượng vàng Phim hay nhất cho Out of Paradise tại lễ trao giải Golden Goblet Awards ở Thượng Hải tối 24/6/2018

Lễ trao giải của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 21 đã diễn ra vào tối chủ nhật 24/6 ở Thượng Hải với giải thưởng danh giá nhất của liên hoan, Giải Golden Goblet. Trong số những người chiến thắng năm nay là xuất phẩm đồng sản xuất Thụy Sĩ-Mông Cổ, Out of Paradise, đã giành được giải nhất, và phim Trung Quốc Ala Changso, được trao giải Grand Prix của ban giám khảo.

Do Batbayar Chogsom đạo diễn, Out of Paradise kể câu chuyện cặp vợ chồng trẻ từ thảo nguyên phải mổ lấy thai mà không có tiền trong khi chờ đợi sự ra đời của đứa con đầu lòng. Ban giám khảo, do nhà làm phim Trung Quốc Khương Văn làm chủ tịch, ca ngợi bộ phim là “giản dị mà không thô thiển, chân thành và thơ mộng”.

Trong khi đó, bộ phim Trung Quốc Ala Changso đã giành được hai giải thưởng – giải Grand Prix của ban giám khảo và giải kịch bản xuất sắc, đồng trao cho Tashi Dawa và Sonthar Gyal. Ala Changso liên hệ tựa đề bài hát dân gian Tây Tạng có nghĩa là “nâng cốc và uống loại rượu ngon này”. Bộ phim mô tả một cuộc hành hương.

“Tôi đặc biệt muốn cảm ơn đất Tây Tạng đã cho tôi rất nhiều cảm hứng,” đạo diễn Sonthar Gyal nói trong phát biểu nhận giải.

Đạo diễn Sonthar Gyal nâng cao tượng vàng giải Grand Prix cho Ala Changso

Rodrigo Barriuso và Sebastian Barriuso chia sẻ giải đạo diễn xuất sắc nhất cho A Translator (Cuba/Canada), trong khi nam diễn viên xuất sắc nhất đến từ Mỹ Tye Sheridan cho vai diễn trong Friday's Child và nữ diễn viên xuất sắc nhất Isabelle Blais của Canada trong phim Tadoussac.

Giải Golden Goblet có bốn hạng mục, gồm phim dài, phim tài liệu chuyên đề, hoạt hình và phim ngắn. Lễ trao giải đã thu hút các nhà làm phim từ khắp nơi trên thế giới. Theo ban tổ chức, tổng cộng 3.447 bộ phim từ 108 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được gửi đến liên hoan phim, trong đó 13 tựa đã lọt vào danh sách dự tuyển để được ban giám khảo bình chọn các giải chung cuộc.

Sau lễ trao giải, Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải còn tiếp tục thêm một ngày nữa, đến ngày 25 tháng 6. Tổng cộng có 492 bộ phim đã được trình chiếu, bao gồm các tựa phim đình đám như Avatar của James Cameron và bộ phim vừa đoạt giải Cành cọ vàng của Hirokazu Kore-eda Shoplifters. Tổng cộng có 468.178 vé đã được bán, và số lượng các suất chiếu lên đến 1.621 trong suốt liên hoan, hầu hết đều cháy vé.

Đạo diễn Sonthar Gyal cùng dàn diễn viên chụp ảnh với chiếc cúp giải thưởng lớn và kịch bản xuất sắc cho Ala Changso

Danh sách đoạt giải Golden Goblet

Phim hay nhất: Out of Paradise (Thụy Sĩ/Mông Cổ)
Grand Prix: Ala Changso (Trung Quốc)
Đạo diễn xuất sắc: Rodrigo Barriuso và Sebastian Barriuso (Cuba) với bộ phim A Translator
Kịch bản xuất sắc: Tashi Dawa và Sonthar Gyal (Trung Quốc), Ala Changso
Nữ diễn viên chính xuất sắc: Isabelle Blais (Canada), Tadoussac
Nam diễn viên chính xuất sắc: Tye Sheridan (Mỹ), Friday's Child
Quay phim xuất sắc: Jeff Bierman (Mỹ), Friday's Child
Thành tựu nghệ thuật nổi bật: Carnivores (Pháp/Bỉ)
Phim hoạt hình xuất sắc: Maquia: When the Promised Flower Blooms (Nhật Bản)
Phim tài liệu xuất sắc: The Long Season (Hà Lan)

Class A Wanted Order: Dự án phim về truy bắt tội phạm đào tẩu ra nước ngoài đầu tiên của Trung Quốc

Dự án phim đầu tiên về việc giới chức trách Trung Quốc truy bắt tội phạm đào tẩu ra nước ngoài bị truy nã sẽ được thực hiện, đã được công bố tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 21.

Bộ phim, mang tên Class A Wanted Order, đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa công tố viên Trung Quốc và cảnh sát. Liên hiệp Văn học và Nghệ thuật của Viện Kiểm sát Nhân dân Trung Quốc thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Hiệp hội Văn học và Nghệ thuật Công an Trung Quốc thuộc Bộ Công an Trung Quốc sẽ làm việc cùng nhau trong một câu chuyện phá án tội phạm tài chính xuyên biên giới.

Ma Lili, chủ tịch phân ban điện ảnh & truyền hình của Liên hiệp Văn học và Nghệ thuật của Viện kiểm sát nhân dân Trung Quốc, cho biết Class A Wanted Order sẽ cho thấy cách chính quyền Trung Quốc và cơ quan thực thi pháp luật truy bắt những kẻ tình nghi bỏ trốn ra nước ngoài trong các vụ án ly kỳ để giữ gìn và bảo vệ lợi ích của nhà nước và nhân dân.

Zhang Ce, chủ tịch chi nhánh điện ảnh & truyền hình của Hiệp hội Văn học và Nghệ thuật Công an Trung Quốc, tin rằng những bộ phim chống tội phạm sẽ làm sáng tỏ công lý và công bằng, phản ánh giá trị chủ đạo và tiến bộ xã hội tích cực.

Dự án phim vẫn chưa quyết định đạo diễn trong khi kịch bản vẫn đang được trau chuốt. Nhưng một poster ý tưởng đã được công bố tại cuộc họp báo. Tianxiong Pictures và Huaxia China Media Culture Media sẽ dẫn dắt dự án.

Con trai của Trần Khải Ca đóng chính trong phim bộ truyền hình với một dàn bao toàn sao ‘khủng’

Từ trái qua: Trần Phi Vũ, Hồ Quân, Trịnh Thiếu Thu

Trong vòng ba năm qua, Trung Quốc Đại lục đã chứng kiến sự lên ngôi nhanh chóng của các diễn viên trẻ như Dương Dương, Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm, Bạch Kính Đình, và Hồ Nhất Thiên. Trên danh sách nên để ý theo dõi sẽ là Trần Phi Vũ 18 tuổi, con trai của đạo diễn Trần Khải Ca.

Là con trai của đạo diễn nổi tiếng dứt khoát là vẻ vang. Sau khi Trần Phi Vũ ra mắt lần đầu trong phim của cha, The Orphan of Zhao, đóng với Âu Dương Na Na trong Secret Fruit, ca hát, mức độ nổi tiếng của Trần Phi Vũ tăng lên vùn vụt.

Dự án mới nhất của Trần Phi Vũ là phim bộ truyền hình Đại lục, Ever Night, chuyển thể từ manga cùng tên. Trần Phi Vũ sẽ đóng vai chính cùng dàn bao toàn sao như Trịnh Thiếu Thu, Hồ Quân, Lê Minh, Quách Phẩm Siêu và An Chí Kiệt trong các vai phụ để giúp anh tỏa sáng.

Tuy nhiều ‘fan’ háo hức được thấy Trần Phi Vũ đảm nhận một thách thức lớn như thế, nhiều người lo lắng rằng làm việc với một dàn bao kỳ cựu dày dạn kinh nghiệm như thế sẽ rất áp lực. Nhiều ‘fan’ hy vọng Trần Phi Vũ nỗ lực hết mình để không ngượng nghịu trước các đàn anh, cũng như thân phụ của anh.

QUỐC TẾ

Rebecca Ferguson tham gia The Shining phần tiếp theo cùng Ewan McGrego

Rebecca Ferguson sẽ nhảy vào thế giới của Stephen King.

Nữ diễn viên đang đàm phán để đóng cùng Ewan McGregor trong Doctor Sleep, phần tiếp theo của The Shining của Warner Bros, The Hollywood Reporter đã xác nhận.

Doctor Sleep theo chân Danny Torrance (McGregor) giờ đã trưởng thành khi anh chiến đấu với chứng nghiện rượu và chấn thương tâm lý vì những gì đã xảy ra với anh khi còn là một đứa bé tại khách sạn Colorado trong phim The Shining. Trong quá trình này, anh có cơ hội sử dụng năng lực tỏa sáng mà anh đã khám phá theo cách có thể giúp một cô gái trẻ.

Đạo diễn của Gerald’s Game, Mike Flanagan sẽ dẫn dắt bộ phim. Trevor Macy, đối tác sản xuất của Flanagan, sẽ sản xuất cùng với Jon Berg của Vertigo Entertainment.

Lần xuất hiện gần đây nhất của Ferguson là trên phim The Greatest Showman của Fox và tiếp theo cô sẽ có mặt ở các rạp chiếu với Mission: Impossible — Fallout.

Saoirse Ronan, Timothee Chalamet thương thảo để tham gia bản chuyển thể Little Women của Greta Gerwig

Từ trái qua: Meryl Streep, Emma Stone, Saoirse Ronan và Timothee Chalamet

Greta Gerwig đã chọn dự án đạo diễn kế tiếp của mình, và cô sẽ mang theo một vài tài năng từ Lady Bird.

Gerwig sẽ chỉ đạo phim chuyển thể tác phẩm kinh điển Little Women của Louisa May Alcott cho Columbia Pictures. Saoirse Ronan và Timothee Chalamet, cả hai đều đóng chính trong tác phẩm đạo diễn đơn đầu tay của Gerwig, đang đàm phán cho bộ phim tuổi mới lớn này, cùng với Meryl Streep, Emma Stone và Florence Pugh.

Little Women theo chân các chị em tuổi ‘teen’ Amy, Jo, Beth và Meg và mẹ ở Massachusetts trong thời kỳ Nội chiến khi họ lèo lái tình yêu đầu tiên và kỳ nghỉ đầu tiên không có cha.

Cuốn sách của Alcott trước đây đã được chuyển thể thành phim năm 1994, với sự góp mặt của Winona Ryder, Christian Bale, Susan Sarandon và Kirsten Dunst.

Gerwig là biên kịch của bộ phim, nhưng sau đảm nhận nhiệm vụ đạo diễn, khiến Little Women là dự án phim hãng lớn đầu tiên của Gerwig kể từ khi được đề cử giải Oscar Phim hay nhất năm ngoái với Lady Bird.

Streep đã có lịch diễn Big Little Lies mùa hai và tiếp theo sẽ được nhìn thấy ở rạp chiếu trong Mary Poppins Returns của Disney.

Stone, Ronan và Chalamet mỗi người đang là những hy vọng cho mùa giải sắp tới. Stone đóng trong The Favorite của Yorgos Lanthimos, Ronan đóng cùng Margot Robbie trong Mary Queen of Scots và Chalamet dẫn dắt Beautiful Boy của Amazon.

Disney đóng cửa nhà hoạt hình Disneytoon Studios

DisneyToon Studios là nhà hoạt hình đằng sau Planes

Disney sẽ đóng cửa Disneytoon Studios — nhà hoạt hình đằng sau nhiều bộ phim phát hành trực tiếp video và phim Planes chiếu rạp.

“Sau rất nhiều cân nhắc, chúng tôi đã quyết định chấm dứt hoạt động sản xuất và đóng cửa Disneytoon Studios,” một phát ngôn viên của Disney cho biết. Không rõ liệu có sa thải nhân viên không.

Disneytoon Studios đóng ở Glendale tập trung vào phim ăn theo và phần tiếp theo của các phm hoạt hình Disney vẽ tay, với các tựa như Bambi II, Lilo & Stitch 2: Stitch Has a GlitchCinderella 3: A Twist in Time.

Gần đây hơn, Disneytoon sản xuất các phim hoạt hình CG trong chuỗi phim Fairies của họ, bắt đầu với Tinker Bell năm 2008. Phim cuối cùng Disneytoon sản xuất là bản phát hành thẳng video Tinker Bell and the Legend of the NeverBeast năm 2014.

Tin về việc đóng cửa Disneytoon xuất hiện khi mảng hoạt hình của hãng phim này đang trải qua nhiều thay đổi khác.

Đầu tháng này, đã có thông báo rằng người đồng sáng lập Pixar và giám đốc sáng tạo của Walt Disney Animation, John Lasseter, sẽ rời hãng sau sáu tháng tạm nghỉ sau “sai lầm” liên quan đến nơi làm việc.

Pete Docter và Jennifer Lee được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo bộ phận hoạt hình của Disney, với Docter thăng tiến ở Pixar Animation Studios và Lee sang Walt Disney Animation Studios.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn, Yonhap News, Jayne Stars,
The Hollywood Reporter