Tin tức

Mười điều mới biết về The Dark Knight Rises

28/12/2011

Total Film rút ra những tiết lộ mới nhất sau khi đoạn mở đầu của The Dark Knight Rises đã ra mắt ở các rạp IMAX trong tuần lễ cuối tháng 12.

1. Phim bắt đầu bằng cảnh đánh nhau

Điều ta biết: Batman Begins đã có cảnh Christian Bale mơ một giấc mơ ảm đạm trước khi chiến đấu với lũ tù nhân, The Dark Knight có cảnh cướp ngân hàng điên rồ. Giống như phim Bond trước khi phần danh sách tên diễn viên, đạo diễn... chạy ra, The Dark Knight Rises cũng thu hút sự chú ý của bạn ngay từ ban đầu.

Điều ta nghe nói và chứng kiến: Trong một mức độ gia tăng, đạo diễn Christopher Nolan bắt đầu phần kết thúc bộ ba phim Batman của ông bằng một vụ trộm cắp giữa không trung bất khả thi vừa kích thích hứng thú vừa thông tin cho chúng ta biết về các nhân vật của ông.

2. Dent không bị hề hấn gì

Điều ta biết: cảnh phim mở đầu từ đoạn phim quảng cáo gợi ý rằng Chưởng lý Harvey Dent, người đã trở thành Kẻ hai mặt trong The Dark Knight, vẫn không bị buộc tội. Không phải là tin tốt cho Batman, người chịu tội thay cho hắn.

Chưởng lý Harvey Dent trở thành Kẻ hai mặt

Điều ta nghe nói và chứng kiến: “Tôi quen Harvey Dent. Tôi là bạn của anh ta, và đã rất lâu rồi trước khi có người tạo cảm hứng cho chúng tôi theo cách anh ta đã làm,” Ủy viên Gordon nói trong bài điếu văn đám tang Dent chiếu lại.

3. Bane tái sinh

Điều ta biết: trong Batman & Robin, khi đối mặt với Poison Ivy và Freeze, Bane không có gì ngoài cơ bắp. Bane trong The Dark Knight Rises thông minh, trong khi vẫn mạnh mẽ. Lần cuối Bane bị đánh bại trong phim là do bị Batgirl và Robin hạ. Chúng tôi không hình dung ra một cú đo ván dễ dàng như vậy trong phim này.

Điều ta nghe nói và chứng kiến: “Chúc mừng, mày đã bị bắt. Bước kế tiếp bây giờ trong kế hoạch của mày là gì?” điệp viên CIA nói. “Hạ chiếc máy bay này,” Bane đáp trả, hoàn toàn nghiêm túc.

4. Bane không phải là một nghi can bình thường

Điều ta biết: Hay hắn ta là một nghi can bình thường? Hắn ta chắc chắn biết được bí ẩn của Keyse Soze, vì các điệp viên tình báo có vẻ biết rất ít về hắn. Hắn cũng rất quyết tâm truy ra kẻ phản bội mình.

Điều ta nghe nói và chứng kiến “Nếu tao lật mặt mày, liệu mày có chết không?” đặc vụ CIA hỏi, cho thấy anh ta không biết nhiều về mặt nạ của Bane. “Sẽ rất đau đớn,” Bane đáp.

Bane thông minh và mạnh mẽ

5. Những kẻ cuồng tín khó đánh bại

Điều ta biết: trí tuệ và cơ bắp sẽ giúp bạn thành công, nhưng nếu bạn có sự hỗ trợ cuồng tín của thuộc hạ, bạn sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Điều ta nghe nói và chứng kiến: "Chúng ta đã khơi mào cuộc chiến?", một trong những tay sai của Bane hỏi khi hắn bị buộc phải hy sinh. "Cuộc chiến ác liệt," kẻ tội phạm xảo trá trả lời.

6. Catwoman trông rất tuyệt

Điều ta biết: Nếu những cơn sóng địa chấn thật sự có thể lan đi bằng internet, thì đó là điều đã xảy ra khi hình ảnh đầu tiên của Catwoman do Anne Hathaway thủ vai được tung ra. Ấn tượng đầu tiên khi xem trên màn ảnh rộng cho thấy đó là phản ứng thái quá.

Điều ta nghe nói và chứng kiến: Ô, vậy thì Hathaway chỉ lướt qua màn ảnh có vài giây trong bộ trang phục của cô, nhưng trong loạt phim về siêu người hùng tiến dần đến chủ nghĩa hiện thực này cô có vẻ rất thích hợp. Cô cũng có khoảnh khắc ủ rũ với cái nhìn chằm chằm buồn rầu, băn khoăn từ sau một chiếc xe đang chạy. Dám nói có vẻ là Girl With A Cat Tatoo (cô gái có hình xăm mèo)...

Catwoman

7. Phim sẽ không bao giờ làm dưới dạng 3D

Điều ta biết: Warner Bros. đã có thể thu về món tiền khổng lồ nhờ vào phép thuật 3D của Harry Potter, nhưng Nolan nói sẽ không bao giờ có thêm chiều không gian thứ ba cho phần cuối bộ ba phim của ông.

Điều ta nghe nói và chứng kiến: "Chúng tôi muốn nhất quán với hai phim trước, và hài lòng với những gì đã làm với The Dark Knight ở định dạng IMAX. Vì thế, chúng tôi đã đến xưởng phim và nói chúng tôi muốn làm tiếp với định dạng này," Nolan nói với Total Film.

8. Chính trị không thành vấn đề

Điều ta biết: Có người cho rằng The Dark Knight bình luận về những năm tháng George W. Bush trên chính trường Mỹ. Tuy nhiên, Nolan nói văn hóa hiện đại chỉ ảnh hưởng phim Batman ở mức độ vô thức.

Điều ta nghe nói và chứng kiến: “Chúng tôi không cố ngồi xuống và viết bình luận về thế giới chúng ta đang sống mà chúng tôi đã cố và viết từ một nơi chân thật, và khi làm việc đó bạn tự nhiên sẽ viết về nơi mà bạn đang sống. Nhưng tôi nghĩ bạn làm việc đó một cách vô thức. Những phim này không phải để đưa ra bình luận xã hội nào đó, tôi nghĩ điều đó sẽ gây xa lánh và tôi nghĩ nên hài hước về chuyện này,” Nolan nói.

9. Vấn đề kích cỡ

Điều ta biết: không có gì phải bàn cãi, rạp chiếu phim định dạng 70mm IMAX là cách duy nhất để xem phim. IMAX có hai định dạng - kỹ thuật số và phim - và Nolan muốn người xem đi tìm các rạp 70mm IMAX để xem The Dark Knight Rises được tốt nhất. Chúng tôi đã thấy những thước phim ra mắt sớm thỏa tầm nhìn và hoàn toàn đồng ý điều này.

Điều ta nghe nói và chứng kiến: “Chúng tôi đã quay khá nhiều phim sử dụng máy quay dùng phim IMAX... cho đến hôm nay đây dĩ nhiên là dạng hình ảnh tốt nhất đã từng được tạo ra và không có gì có thể cạnh tranh. Cách tốt nhất để xem những cảnh hành động đẹp mắt là dùng máy chiếu để phóng lên màn hình IMAX. Sẽ có khoảng 100 màn hình IMAX trên toàn cầu khi phim ra mắt vào tháng 7 nên chúng tôi muốn đem phim đến với người hâm mộ để họ biết trải nghiệm này là gì và tại sao họ phải tìm kiếm rạp IMAX,” Nolan nói khi bắt đầu bài giới thiệu.

10. The Dark Knight Rises gây chấn động

Điều ta biết: các phim trước của Nolan đã mang đến nhiều giây phút rung động con tim gồm cảnh ra đi của các nhân vật và nỗi tuyệt vọng của cư dân Gotham. Khoảnh khắc quyết định của đoạn phim chiếu trước đến vào phút cuối.

Điều ta nghe nói và chứng kiến: Bale tạo ra hình ảnh biểu tượng khi anh gỡ bỏ tấm mặt nạ bị vỡ của Batman đặt xuống đất.

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Total Film


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi