Tin tức

Mười nhạc phim hay nhất năm 2011

10/12/2011

Super 8, HugoWar Horse nằm trong danh sách nhạc phim làm chúng ta lay động năm nay.

Dựa vào tình yêu có phần ám ảnh dành cho điện ảnh, bảng xếp hạng này tập trung một tiêu chí liên quan đến thành công của một bộ phim: âm nhạc.

Một đoạn nhạc phim hay có thể tạo ra hoặc phá vỡ khung cảnh, khiến bạn khóc hoặc phải cầm nước mắt, khiến bạn cười. Một bộ phim tuyệt vời có thể làm mọi điều kể trên. Dưới đây là những tuyệt phẩm âm nhạc yêu thích nhất năm nay theo bình chọn của MTV News.

Ranggo, The Muppets, War Horse

10. Rango

Nhạc phim thật sự phù hợp với bộ phim hoạt hình miền Viễn Tây của Gore Verbinski và Johnny Depp về một con tắc kè ôm mộng trở thành diễn viên và bắt đầu cuộc sống mạo hiểm hơn. Nhạc của Hans Zimmer trên nền âm thanh miền Viễn Tây với giai điệu đích thực của nhạc dân gian Mexico từ Los Lobos tạo ra một bữa tiệc âm thanh hoàn hảo.

9. The Muppets

Nếu có điều gì hay hơn việc xem The Muppets trên màn ảnh rộng thì đó chính là nỗ lực hòa âm trong những tầng âm nhạc của phim. Ví dụ, bạn không thể nói về bản nhạc khí cụ nguyên bản tuyệt vời của nhà soạn nhạc Christophe Beck mà không nói về những giai điệu hấp dẫn Life’s a Happy Song hay Man or Muppet của Bret McKenzie - nhà soạn nhạc từng là diễn viên ngôi sao - được biết đến qua Flight of the Conchords. Chưa kể đến album Green toàn sao với các nghệ sĩ được yêu thích như Weezer, OK Go, the Fray, My Morning Jacket, Amy Lee, Feist, Hayley Williams và Rachael Yamagata càng làm nóng hơn phiên bản cập nhật của các giai điệu Muppet cổ điển

8. War Horse và The Adventures of Tintin

Năm nào mà John Williams soạn nhạc cho phim thì đó là năm bạn gần như sẽ thấy tác phẩm của ông nằm trong danh sách tốp tuyệt nhất. Và năm nay Williams soạn nhạc cho cả War HorseTintin, cả hai đều mang phong cách ma thuật, riêng biệt và cuồng nhiệt của các tác phẩm giành giải Oscar. Hai phim đồng hạng trên danh sách vì cả hai đều tuyệt vời nhưng thật khó để xếp phim nào trên phim nào.

The Adventures of Tintin, The Artist, Hugo, Midnight in Paris, Drive

7. The Artist

Một trong những phim đình đám nhất của năm. The Artist đạt được một điểm số đáng nhớ. Do Ludovic Bource soạn nhạc, nhạc phim nhẹ nhàng và vui vẻ với đoạn kết thúc nhẹ nhàng và quyến rũ gợi nhớ bối cảnh những năm 20 của phim.

‪6. Hugo

Thật hoàn hảo khi đạo diễn đoạt giải Oscar Martin Scorsese kết hợp với nhà soạn nhạc cũng đoạt giải Oscar Howard Shore để viết nhạc cho một bộ phim thích hợp cho cả gia đình và làm hài lòng đám đông. Tính ma thuật, ảo diệu và rộng lớn trong âm nhạc của Shore kết hợp hoàn hảo với chủ đề ẩn ý của phim.

5. Midnight in Paris

Tương tự với âm nhạc đa dạng trong The Muppets, Woody Allen chọn cách kết hợp phong cách cổ điển của Cole Porter, Benny Goodman và Duke Ellington, với âm nhạc khí cụ nguyên bản do Stephane Wrembel sáng tác nâng tầm lá thư tình của phim lên nỗi nhớ nhà và tự phản ánh bản thân.

4. Drive

Được nói đến nhiều như tin đồn xung quanh câu chuyện và diễn xuất trong phim ly kỳ bạo lực Drive của Nicolas Refn, nhạc phim, do Cliff Martinez sáng tác, đã thu hút nhiều sự chú ý với âm thanh điện tử những năm 80 độc đáo và tuyệt vời. Giống như cách nhạc phim khác lạ và táo bạo của Tren Reznor và Atticus Ross gây xôn xao giới phê bình, tác phẩm của Martinez trong Drive cũng giống thế.

The Girl With the Dragon Tattoo, Harry Potter and the Deathly Hallows (Part 2), Super 8

3. The Girl With the Dragon Tattoo

Dựa vào tên tuổi của Trent Reznor và Atticus Ross, người hâm mộ đang rất mong chờ được nghe và xem hai nhà đoạt giải Oscar đã làm gì với âm nhạc trong phần chuyển thể The Girl With the Dragon Tattoo của David Fincher. Dù phim chưa chiếu trong ít tuần nữa, một đoạn rò rỉ của nhạc phim đã xuất hiện trên mạng thông qua công ty sản xuất. Không bất ngờ, âm nhạc của phim ớn lạnh, phức tạp và quyến rũ giống như áp phích và đoạn phim giới thiệu.

2. Harry Potter and the Deathly Hallows, Part 2

Nhìn vào bản lý lịch dày đặc của nhà soạn nhạc Alexandre Desplat, với số lượng nhạc phim ông viết hàng năm, thật ngạc nhiên là ông vẫn có thời gian ngủ. Chúng ta sẽ phàn nàn, tuy nhiên, vì những trái ngọt của ông trong năm 2011 gồm The Tree of Life, Carnage, Extremely Loud and Incredibly Close và nhạc phim đứng thứ hai năm nay: Harry Potter and the Deathly Hallows, Part 2. Những tác phẩm của Desplat ẩn chứa cảm xúc của chúng ta trong giai điệu: trên ghế ngồi, chuẩn bị ra trận, ăn mừng và xúc động.

1. Super 8

Có nhều nhạc phim bi tráng tuyệt vời trong danh sách này, nhưng hay nhất, hùng vĩ và giống tiếng chuông nhất chính là âm nhạc rực rỡ của Michael Giacchino trong Super 8. Có thật nhiều điều: ngọt ngào, đa cảm, kỳ lạ, thú vị... Thêm vào đó, để cố gắng cho ra thứ âm thanh của tiếng chuông đặc biệt trong suốt bộ phim, chúng tôi đã biết thêm một nhạc cụ mới: đàn celesta, mà Giacchino kể rằng đó là một loại “piano chuông”

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: MTV


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi