Tin tức

Small Fry: Thông tin mới nhất về phần phim ngắn của loạt phim Toy Story

06/12/2011

Nếu nói về những nhân vật giải trí đại chúng thì tuần ra mắt phim The Muppets sẽ là thời điểm bạn gặp lại nhiều người bạn cũ. Ngoài những nhân vật Muppet của Jim Henson, khán giả sẽ còn được xem một phần phim ngắn thuộc loạt phim Toy Story, được tái hợp với Woody, Buzz và những người bạn.

Small Fry do Angus MacLane, một kỹ thuật viên hoạt hình lâu năm của Pixar, đạo diễn. Ông đã dựng hình cho tất cả các phim hoàn chỉnh của hãng từ khi ra mắt A Bug's Life và có tác phẩm đầu tay trong vai trò đạo diễn với BURN-E, một bộ phim ngắn ra mắt trên đĩa DVD của WALL-E. Phát biểu về Small Fry, MacLane cho biết, khi nghĩ tới việc làm việc với những nhân vật được yêu thích như hội Toy Story, “vấn đề lớn nhất là làm bộ phim mang chất lượng của phần phim cũ, nhưng cũng phải có gì mới mẻ và khác biệt, nhưng không được làm khán giả thất vọng. Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn giúp Small Fry trở nên xứng tầm với loạt phim gốc.”

Trong Small Fry, Buzz bị Bonnie vô tình để quên ở một quán ăn nhanh nhưng lại kết bạn với đám đồ chơi nhỏ và rẻ tiền đi kèm thức ăn nhanh cho trẻ em. Cùng lúc đó, một phiên bản “ăn nhanh” của Buzz được Bonnie mang về nhà và làm đám đồ chơi trong phòng cô bé cảm thấy ngạc nhiên trước sự khác biệt của anh chàng.

“Tôi muốn làm phim dựa trên ý tưởng hỗ trợ lẫn nhau. Chúng tôi đang lên ý tưởng và tôi vẽ một bức hình Buzz Lightyear lớn cầm Buzz nhỏ, và John Lasseter rất thích ý tưởng này,” MacLane cho biết.

Với MacLane, ý tưởng những món đồ chơi trong thức ăn nhanh là một ý tưởng hấp dẫn. “Tôi rất thích những món đồ chơi đó. Tôi nghĩ người xem sẽ nhận ra những món đồ chơi có thật ngoài đời. Đối với tôi, câu chuyện trong bộ phim ngắn này là những món đồ chơi ấy không được cưng chiều nhưng lại là đồ chơi thật thú vị. Tôi thường cảm thấy mình giống đồ chơi trong Happy Meal của McDonalds, trông hạn chế nhưng thật hấp dẫn. Tôi muốn thể hiện ý tưởng đó, khiến mỗi nhân vật trở nên hài hước nhưng chân thật.”

MacLane cho biết họ có quá nhiều ý tưởng về đồ chơi thức ăn nhanh để chỉ làm một bộ phim ngắn và cuối cùng chọn một nhân vật “lai” – Cướp biển siêu nhân. Một nhân vật khác MacLane rất thích là Condorman, dựa trên một bộ phim Disney 1981 đã bị nhiều người quên lãng. “Với Condorman, tôi muốn đưa hình ảnh nó vào tầm mắt mọi người. Có thể không? Có thể chứ!”

Đồ chơi đứng đầu nhóm ủng hộ là Neptuna, một đồ chơi người cá lão làng do Jane Lynch (Glee) lồng tiếng. Nói về nhân vật Neptuna MacLane cho biết, “Tôi ra ý tưởng về nhân vật này cho Toy Story 3. Nếu phim có một chiến binh người cá thì sao? Nhưng nhân vật không được xuất hiện vì lý do thời gian và lúc đó tôi cũng chỉ là kỹ thuật viên. Nhưng rồi tôi có ý tưởng về việc nhân vật này có thể làm gì trong bộ phim tiếp theo. Tôi muốn nàng thực sự cứng rắn và trở thành một siêu chiến binh thực thụ. Nàng là một lãnh đạo, nhưng ta vẫn muốn đây là nhân vật hấp dẫn. Nàng không độc địa, chỉ hơi tự cao tự đại và hài hước. Từ khi xem Best in Show, tôi đã là người hâm mộ của Jane Lynch. Tôi rất vui vì cô ấy gặp nhiều thành công vậy. Cô là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi.”.

Dù phần lớn bộ phim kể về Buzz, chúng ta cũng được thấy Woody và các bạn phải đối mặt với Mini Buzz trong phòng Bonnie. Về Mini Buzz, không chỉ là phiên bản nhỏ hơn của Buzz, MacLane giải thích, “Đồ chơi trong thức ăn nhanh không thể lớn như thật, nó luôn nhỏ hơn rất nhiều nên có nhiều mặt hơi bị lệch lạc. Trông hình dáng chúng không thật. Tôi chọn Teddy Newton lồng tiếng cho vai này cũng vì thế. Anh là bạn của tôi và rất, rất hài hước. Chúng ta cần người hài hước để lồng tiếng vai này. Ý tưởng của tôi là món đồ chơi này muốn những gì nó không có, nó là một kẻ biết bắt lấy thời cơ. Và Teddy đã hoàn thành nhiệm vụ một cách tuyệt vời.”

Chúng ta liệu có gặp lại những đồ chơi ăn nhanh này không? MacLane giờ đang làm một bộ phim “bí mật” của Pixar mà anh không thể tiết lộ. Nhưng anh có nói về một nhân vật Small Fry mà anh yêu thích. “Tôi hy vọng Disney làm một loạt phim truyền hình về Ninja Clown. Không cần phải theo cốt truyện của Small Fry cũng được.”

Đoạn clip từ phần phim ngắn Small Fry, có các nhân vật trong Toy Story



Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi