Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Với Tom Cruise All You Need Is Kill

05/12/2011

Cuối cùng, việc chọn diễn viên đảm nhận vai nữ chính đầu tiên cho mùa thứ hai Dream High, loạt phim truyền hình rất thành công của Hàn Quốc, đã có kết quả trong tuần lễ kết thúc ngày 4/12.

Còn ở làng điện ảnh Hoa ngữ, đến sát nút ngày ra rạp bộ phim được "ém" kỹ của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, The Flowers of War, người hâm mộ mới được biết nữ diễn viên chính nào đóng bên cạnh nam diễn viên Hollywood Christian Bale trong phim.

Và khi Điệp vụ bất khả thi sắp sửa thực hiện Mật lệnh bóng ma ở các rạp trên khắp toàn cầu, tin tức về một dự án phim mới sẽ minh chứng cho sự chuyển hướng của Tom Cruise vào thể loại khoa học giả tưởng...


CHÂU Á
  • Late Autumn nhận giải phim xuất sắc của Hiệp hội phê bình điện ảnh Busan

Poster các nhân vật của phim Late Autumn [Ảnh: CJ Entertainment]

Late Autumn, do nam diễn viên Hàn Quốc Hyun Bin và nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy đóng chính, nhận giải phim xuất sắc tại Giải thưởng của Hiệp hội phê bình điện ảnh Busan năm nay. Lễ trao giải đã diễn ra vào tối 2/12.

Autumn, ra rạp ở Hàn Quốc hồi tháng 2, là bản làm lại bộ phim năm 1966 kể về cuộc gặp gỡ tình cờ và tình yêu giữa một gã trai lơ tên Hoon (Hyun Bin) và cô gái tên Anna (Thang Duy) bị tù vì tội giết chồng.

Thang Duy cũng nhận giải nữ diễn viên chính xuất sắc, Yoo Jun Sang nhận giải nam chính xuất sắc với vai diễn trong phim The Day He Arrives của đạo diễn Hong Sang Soo.

The Day He Arrives, còn có sự góp mặt của Song Sun Mi và Kim Sang Joong, kể chuyện một nhà làm phim trẻ tái hợp với thầy của mình tại một ngôi làng nhỏ trong chuyến làm việc kéo dài ba ngày.

Yoon Sung Hyun của Bleak Night, bộ phim đã nhận rất nhiều sự ca ngợi của giới phê bình tại các liên hoan phim nước ngoài, nhận giải dành cho đạo diễn mới xuất sắc.

Bleak Night kể câu chuyện ba nam sinh trung học Ki Tae (Lee), Dong Yoon (Seo Jun Young) và Hee June (Park Jung Min) ẩu đả do hiểu lầm dẫn tới một người trong số họ bị chết.
  • Jiyeon của nhóm nhạc nữ T-ara đóng chính trong Dream High 2

Jiyeon [Ảnh: Core Contents Media]

Thành viên nhóm nhạc nữ T-ara Jiyeon sẽ đảm nhận một trong các vai nữ chính cho mùa mới của loạt phim truyền hình Dream High.

Core Contents Media, hãng đại diện của Jiyeon, đã ra thông cáo báo chí cho biết nữ ca sĩ này quyết định nhận vai trong Dream High 2 sau nhiều cuộc gặp gỡ và thương thảo với đạo diễn của loạt phim.

Jiyeon được dẫn lời nói rằng cô nhận vai vì muốn thể hiện một sinh viên nỗ lực hết mình để có được diễn xuất tuyệt vời trên sân khấu qua việc hồi tưởng thời gian cô còn là một ca sĩ tập sự.

Mùa thứ hai của Dream High đặt mục tiêu phát sóng vào ngày 30/1 sang năm.

Jiyeon, 18 tuổi, là thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng gồm bảy người đã bắt đầu xuất hiện từ năm 2009 và hiện đang quảng bá cho album mới của họ Cry Cry.

Dream High 2 không phải là lần đầu cô ca sĩ này thử đóng phim - cô đã từng xuất hiện trong một số phim điện ảnh và truyền hình kể từ năm ngoái.
  • Phim của Jang Keun Suk, Kim Ha Neul bán cho chín vùng lãnh thổ ở châu Á

Poster phim You Are My Pet [Ảnh: Lotte Entertainment]

You Are My Pet, bộ phim có ngôi làn sóng Hàn Jang Keun Suk và nữ diễn viên Kim Ha Neul đóng đã bán được cho chín vùng lãnh thổ ở châu Á, theo thông cáo báo chí của Lotte Entertainment, nhà phát hành bộ phim này.

Thông cáo báo chí nói rõ You Are My Pet đã được Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia, Indonesia và Brunei mua.

Pet cũng được lên lịch chiếu tại một số rạp chọn lọc ở Nhật vào ngày 12/1 năm tới trong khi bộ phim này được dự tính phát hành đại trà ở Trung Quốc trong tháng 2 hoặc tháng 3.

You Are My Pet, là phim truyện đầu tay của đạo diễn Kim Byung Gon, kể câu chuyện Ji Eun (Kim Ha Neul), một biên tập viên tạp chí thành công, quyết định cho Kang In Ho (Jang Keun Suk), bạn của anh trai mình, trú ngụ trong nhà cô làm thú cưng thay vì hẹn họ với một anh chàng nào.

Dựa theo truyện tranh của Nhật có tựa đề Kimi wa Petto, You Are My Pet đã ra rạp ở Hàn Quốc hôm 10/11.
  • Kim Bum nói về việc chuẩn bị cho vai diễn trong loạt phim truyền hình mới

Kim Bum phát biểu trong buổi họp báo ra mắt loạt phim mới Padam Padam
của kênh truyền hình jTBC tổ chức tại Seoul hôm 30/11/2011 [Ảnh: Baggat]

Trong buổi họp báo cho bộ phim Padam Padam, loạt phim truyền hình nhiều tập đầu tiên của đài truyền hình mới jTBC, tổ chức tại Seoul hôm 30/11, nam diễn viên Kim Bum nói với báo giới rằng anh đã xem rất nhiều phim nước ngoài để chuẩn bị cho vai diễn Lee Kook Soo, một người tin mình là thiên thần.

"Không có tác phẩm trong nước nào để tôi tham khảo vì đây là lần đầu tiên một nhân vật như Kook Soo xuất hiện trong phim truyền hình nhiều tập của Hàn Quốc," Kim Bum nói.

"Vì thế tôi phải xem nhiều phim nước ngoài như Angel-A của Pháp, trong phim vai nữ chính là con người hóa thành thiên thần sau khi yêu."

"Để thể hiện động tác có cánh, tôi đã tham khảo các em bé trong phim Ricky của Pháp lẫn Michael của John Travolta."

Kế đó anh giải thích đã giảm 11kg và tập luyện trước khi thu hình vì có nhiều cảnh để mình trần.

"Có nhiều cảnh mình trần hơn tôi nghĩ vì Kook Soo thích ngủ mình trần do anh tin rằng đôi cánh của anh sẽ mọc ra trong đêm."

Trong Padam Padam, Kook Soo (Kim Bum) hành xử như thiên thần hộ mệnh cho Yang Kang Chul (Jung Woo Sung đóng), người vừa mãn hạn 16 năm tù vì bị kết oan tội giết người. Kook Soo cố gắng cho Yang hiểu mặt tốt và mặt xấu của cuộc đời và bảo anh rằng có ba điều kỳ diệu sẽ xảy ra trong đời anh.

Loạt phim này, là sự hợp tác giữa nhà biên kịch Noh Hee Kyung và nhà sản xuất Kim Kyu Tae từ loạt phim Worlds Within của đài KBS, sẽ phát sóng mỗi tối thứ hai và thứ ba trên kênh truyền hình cáp mới jTBC bắt đầu từ ngày 5/12.
  • Cát Ưu ký hợp đồng với Emperor Motion Pictures

Hình ảnh tại buổi họp báo

Emperor Motion Pictures (EMP) đã ký hợp đồng thời hạn năm năm và ba bộ phim với ông hoàng phòng vé Trung Quốc Cát Ưu để phát triển những phương tiện được thiết kế riêng cho nam diễn viên kiêm đạo diễn, nhà sản xuất này thủ vai, và có thể đạo diễn hay làm nhà sản xuất nếu anh muốn. EMP đồng ý đầu tư trên 78 triệu USD cho ba tác phẩm này.

Hiện là diễn viên ăn khách nhất của nền điện ảnh Hoa ngữ, các bộ phim đình đám trước của Cát Ưu, bao gồm Nhượng tử đạn phi, Phi thành vật nhiễuPhi thành vật nhiễu 2, đã thu về trên 200 triệu USD tại phòng vé Trung Quốc. Chỉ riêng năm 2011, các tác phẩm của Cát Ưu đã kiếm được trên 1 tỉ nhân dân tệ (157 triệu USD), đem lại cho anh biệt danh “tỉ phú Cát”. Sự hợp tác mới đây của EMP và Cát Ưu, bộ phim do Khương Văn đạo diễn mang tựa đề Nhượng tử đạn phi thu về trên 700 triệu tệ ở Trung Quốc trong năm vừa qua, trở thành kỷ lục phòng vé nội địa.

Dù hiện tại không có dự án cụ thể nào được công bố nhưng “EMP sẽ phát triển ba dự án với Cát Ưu đóng chính, song anh cũng có thể đạo diễn và làm nhà sản xuất nếu anh muốn. Đây không phải là hợp đồng độc quyền tuyệt đối, mà chỉ là ưu tiên cho các dự án trong tương lai của Cát Ưu với EMP,” giám đốc điều hành EMP Lợi Nhã Bác phát biểu tại buổi thông cáo diễn ra hôm 1/12 vừa qua ở Hồng Kông.

Thỏa thuận mới này cũng là nấc thang cho siêu sao Trung Quốc dấn thân sâu hơn vào thị trường quốc tế. Cát Ưu ca ngợi sự rành rẽ thị trường điện ảnh quốc tế của EMP, “Tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ giúp nâng cao trình độ quốc tế của phim ảnh Hoa ngữ,” anh nói. Bộ phim năm 1993 của Cát Ưu Bá Vương biệt cơ, do Trần Khải Ca đạo diễn, đã được đề cử giải Oscar cho phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Cát Ưu từng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Cannes 1994 với vai diễn trong To Live của Trương Nghệ Mưu.
  • Nữ diễn viên chính của The Flowers of War cuối cùng đã được tiết lộ

Áp phích chính thức của The Flowers of War

Phim lịch sử chiến tranh của Trương Nghệ Mưu The Flowers of War đã được giữ bí mật kể từ khi dự án ra mắt công chúng lần đầu tiên. Tên của nữ diễn viên chính không được tiết lộ, nhằm cố ý gợi sự tò mò của khán giả xem rạp về danh tính của Mou Girl mới.

Cuối cùng, những người hâm mộ điện ảnh cũng có dịp lén diện kiến nữ diễn viên bí ẩn nhờ áp phích phim chính thức bị rò rỉ trên mạng. Được biết tấm áp phích này chỉ được cung cấp cho các rạp chiếu phim, nhưng vô tình bị lộ và tung lên mạng.

Đồng thời, các bức ảnh về bối cảnh phim cũng được đăng tải. Lạ lùng là có 14 cô gái xuất hiện trên hình; trong khi những người quen thuộc với câu chuyện sẽ biết rằng The Flowers of War nói về 13 gái làng chơi ở Nam Kinh năm 1937.

Tên của nữ diễn viên chính, Nghê Ni, được đặt bên cạnh tên của ngôi sao Hollywood Christian Bale trên áp phích, chỉ ra tầm quan trọng của cô trong dự án.

Mới tháng trước, Nghê Ni đã viết một bài báo có tựa đề Christian và tôi diễn cảnh yêu đương, gây xôn xao những người hâm mộ điện ảnh.

The Flowers of War chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nghiêm Ca Linh. Các công đoạn chuẩn bị cho bộ phim kéo dài bốn năm và tổng vốn đầu tư lên tới 600 triệu tệ. Chỉ riêng việc dựng bối cảnh chính – một nhà thờ – đã tiêu tốn 20 triệu tệ. Lấy bối cảnh Nam Kinh năm 1937, phim kể về một nhóm người bao gồm 13 gái làng chơi và sáu binh sĩ ẩn náu tại một nhà thờ trong vụ thảm sát Nam Kinh.

Phim phát hành vào ngày 16/12 tới.
  • You Are the Apple of My Eye phát hành ở Đại lục

Nổi tiếng sau khi đoạt giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại giải Kim Mã lần thứ 48, You Are the Apple of My Eye (tạm dịch Người con gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi) của đạo diễn Kha Cảnh Đằng, đã được xác nhận ra mắt màn ảnh Đại lục vào thời điểm giữa 1/1 và 10/1 năm tới.

Theo tin từ Southern Metropolis Daily, nhà phân phối ở Đại lục cho biết, “Bộ phim hiện đang chờ Hội đồng Điện ảnh Quốc gia chấp thuận. Nội dung sẽ không khác so với bản biên tập gốc.”

Tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo lần thứ 24 vừa qua, đạo diễn Kha đã tiết lộ rằng phim sẽ được phát hành ở Đại lục, đây là ý nghĩ thường trực trong anh suốt quá trình thực hiện bộ phim. “Tôi đã chuẩn bị các phương án dự phòng cho các nội dung nhạy cảm có thể bị Hội đồng Điện ảnh phản đối,” anh phát biểu trong một cuộc phỏng vấn. Vì thế, người hâm mộ không cần lo lắng về việc mất đi phong vị nguyên bản khi theo dõi tác phẩm mới nhất của Kha Cảnh Đằng ở màn ảnh Đại lục.

You Are the Apple of My Eye hiện nằm trong số 10 kỷ lục phòng vé Hồng Kông sau khi đánh bật Sắc giới của Lý An ra khỏi danh sách. Có tin đồn rằng công ty sản xuất bộ phim hy vọng tác phẩm sẽ thu về tối thiểu 100 triệu tệ từ phòng vé Đại lục.
  • Phát hành phim kinh dị Harpoon

Một cảnh trong phim Harpoon

Chu Diệu Vũ, đạo diễn phim kinh dị Trung Quốc Harpoon (tạm dịch Trò chơi kinh hoàng), lần đầu tiên trò chuyện về tác phẩm của mình sau khi hoàn thành các giai đoạn hậu kỳ, theo tin từ Tân Hoa xã.

Anh cho biết Harpoon sẽ chú trọng các hiệu ứng âm thanh và đồ họa, “chúng tôi không làm phim để hù dọa mọi người,” anh nói.

Sau hơn ba tháng thực hiện vất vả, cuối cùng bộ phim đã được hoàn thành và dự kiến ra rạp vào tháng 12.

Đội ngũ sản xuất ít được chú ý tới trong quá trình thực hiện bộ phim.

Với siêu người mẫu Trung Quốc Hồ Binh và nữ diễn viên Mạc Tiểu Kỳ thủ vai chính, bộ phim gây xôn xao giữa những người hâm mộ điện ảnh từ khi vài bức hình bị rò rỉ trên mạng.

Các bức ảnh có nhiều nội dung khỏa thân và dành cho người lớn. Một số người thắc mắc liệu bộ phim có thể vượt qua sự kiểm duyệt nghiêm ngặt của Cục Quản lý Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc hay không.

Đạo diễn Chu không hề lo lắng, nói “câu chuyện sẽ làm lay động trái tim mọi người.”


QUỐC TẾ
  • Starship Troopers được làm lại

Một cảnh trong Starship Troopers (1997)

Trong 15 năm từ 1985 tới năm 2000, sự nghiệp ở Hollywood của đạo diễn người Hà Lan Paul Verhoeven bao gồm bảy phim điện ảnh, bốn trong số đó là những phim khoa học giả tưởng (RoboCop, Total Recall, Starship TroopersHollow Man). MGM đang triển khai làm lại RoboCop từ vài năm trước, và Columbia Pictures thì đã bắt tay sản xuất bản làm lại của Total Recall (với Colin Farrell đóng chính), phim dự định ra rạp vào ngày 3/8/2012. Tin mới nhận trong tuần qua, Sony Pictures và nhà sản xuất Neal Moritz hiện đang ấp ủ dự án làm lại tác phẩm điện ảnh ra mắt năm 1997 của Verhoeven là Starship Troopers.

Starship Troopers là chuyển thể điện ảnh dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Robert A. Heinlein xuất bản từ năm 1959, tuy vậy đạo diễn Paul Verhoeven và nhà biên kịch Edward Neumeier (cũng là người đồng biên kịch RoboCop) đã thêm thắt hợp lý nhằm tăng tính trào phúng cho bộ phim. Truyện của Heinlein cũng không có những cảnh tình dục khỏa thân trong buồng tắm. Starship Troopers là dự án mới nhất của nhà sản xuất Neal Moritz, ông đang nắm giữ các dự án làm lại phim Highlander, Total Recall thì sắp ra rạp, và trước đó là các bản làm lại The Fast and the Furious, I Am LegendProm Night.

Neal Moritz đã thuê hai nhà biên kịch đặt bút viết lại kịch bản Starship Troopers, Ashley Miller và Zack Stentz, hai người từng chung tay làm Agent Cody Banks, Thor, X-Men: First Class và một vài tập phim FringeTerminator: The Sarah Connor Chronicles.
  • Colin Firth vào vai phu đường sắt trong The Railway Man

Colin Firth và Rachel Weisz đã được chọn vào vai chính trong The Railway Man, phim dựa theo tự truyện ăn khách của Eric Lomax. Eric Lomax là một sĩ quan người Anh trong Thế chiến thứ 2 bị quân Nhật bắt giữ và cưỡng ép lao động trên tuyến đường sắt Burma-Siam (nối Myanmar và Thái Lan, đây cũng là chủ đề của tác phẩm The Bridge Over the River Kwai).

Lomax cũng bị tra tấn và đối xử tàn bạo do anh cố thử làm một chiếc radio. Nhiều thập kỷ sau đó. Lomax đã làm hòa với một trong những người đã hành hạ anh trước kia ở công trường xây cầu sông Kwai, câu chuyện này đã trở thành tâm điểm trong bộ phim tài liệu Enemy My Friend năm 1995. Colin Firth vào vai Eric Lomax những năm sau chiến tranh, Rachel Weisz đóng vai Patti vợ anh, và Jeremy Irvine (ngôi sao của phim War Horse) đảm nhiệm những năm tháng tuổi trẻ của Eric Lomax trong Thế chiến thứ 2.

The Railway Man do Jonathan Teplitzsky làm đạo diễn (từng làm các phim Better than Sex, Gettin' Square). Ở vai trò biên kịch là Frank Cottrell Boyce (Hilary and Jackie, Millions, 24 Hour Party People) và Andy Paterson (một trong những nhà sản xuất của phim và khởi nghiệp biên kịch cũng từ đây). Phim khởi quay vào tháng 2 năm 2012, với phim trường trải rộng từ Anh, Australia tới Thái Lan.
  • Tom Cruise cho rằng All You Need is Kill

All You Need is Kill là truyện tranh khoa học giả tưởng Nhật Bản của họa sĩ Yoshitoshi Abe, được Warner Bros lên kế hoạch chuyển thể thành phim từ năm 2010. Mặc dù hãng từng cân nhắc tuyển lựa một ngôi sao trẻ, nhưng sau đó lại đưa ra khả năng sẽ chọn Brad Pitt thủ vai chính, kế đó thì dấy lên tin đồn Tom Cruise sẽ tham gia đóng phim.

Trong tuần vừa qua, Tom Cruise đã chính thức đặt bút nhận vai diễn trong All You Need is Kill, do Doug Liman đạo diễn (với các phim đã làm Jumper, The Bourne Identity, Mr & Mrs Smith). Bộ phim nói về một cuộc chiến theo thuyết vị lai với giả thuyết khá giống phim Groundhog Day. Tom Cruise sẽ vào vai một chiến binh cứ tái đi tái lại trận chiến sinh tử của mình, và khả năng chiến đấu với kẻ thù được cải thiện qua mỗi lần chết đi rồi sống lại.

All You Need is Kill thêm một minh chứng cho sự chuyển hướng của Tom Cruise vào thể loại khoa học giả tưởng, anh cũng đang tham gia dự án phim Oblivion của đạo diễn Joseph Kosinski (TRON: Legacy).

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asie, The Hollywood Reporter, Chinesefilms, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi