Tin tức

Hồ Hạnh Nhi từng mất hết lòng tin và cân nhắc từ bỏ nghiệp diễn

07/12/2011

Hồ Hạnh Nhi bước vào ngành công nghiệp giải trí sau khi đoạt giải Á hậu Hồng Kông 1999.

Kể từ khi gia nhập TVB khi còn là nữ sinh viên 19 tuổi, Hồ Hạnh Nhi đã có nhiều cơ hội. Đóng vai một người thiểu năng trong Bước ngoặt cuộc đời năm 2002, Hồ Hạnh Nhi đã cho thấy tài năng diễn xuất của mình. Năm 2006, cô tăng khoảng 18 kg trong vòng ba tháng để tham gia Trên cả tình yêu, bộ phim đã thu hút sự chú ý của đa số khán giả. Tuy nhiên, “tác phẩm tiêu biểu” này cũng trở thành cơn ác mộng của nữ diễn viên.

Trên cả tình yêu chẳng những không mang lại bất kỳ giải thưởng nào cho Hồ Hạnh Nhi mà còn khiến cô mất đi lòng tin về khả năng diễn xuất. Cô cũng bị cộng động mạng chỉ trích nặng nề vì chỉ thể hiện độc nhất một nét mặt vô cảm trong suốt bộ phim, làm cô phải tự hỏi mình có thích hợp làm diễn viên hay không.

Hứa Chí An và Hồ Hạnh Nhi trong Trên cả tình yêu - bộ phim trở thành cơn ác mộng của nữ diễn viên

Năm 2010, cuối cùng Hồ Hạnh Nhi đã không còn hoang mang, cô trở thành nữ diễn viên được yêu thích nhất và đoạt danh hiệu Nữ hoàng truyền hình của năm. Dù là sự ưu ái của cộng đồng mạng hay quyết định của quản lý TVB, cô cũng cho biết bản thân đã lấy lại được lòng tin. Năm nay cô được đề cử cho vai diễn trong Vạn phụng chi vương thay vì bộ phim nổi tiếng hơn là Tòa án lương tâm, điều này không làm giảm sút cơ hội đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của cô.

Giới phóng viên trước đó đã có buổi phỏng vấn với Âu Dương Chấn Hoa và hỏi rằng anh ủng hộ ai giành danh hiệu Nữ hoàng truyền hình. Không chút chần chừ, anh nói ngay tên Hồ Hạnh Nhi. Ngoài việc hợp tác ăn ý trong Diệu vũ Trường An, anh cho biết, “Hồ Hạnh Nhi tâm sự với tôi rằng cô không cảm thấy mình có duyên với khán giả. Cô nói đã đánh mất lòng tin ở bản thân. Tôi đã xem diễn xuất của cô trong Ván bài gia nghiệp và thấy cô diễn xuất khá tốt, thể hiện nhiều tiến bộ! Tôi có khuynh hướng bỏ kẻ mạnh mà bảo vệ kẻ yếu thế, vì vậy tôi ủng hộ Hồ Hạnh Nhi!”

Trịnh Gia Dĩnh và Hồ Hạnh Nhi trong Tòa án lương tâm

Bị gán cho danh hiệu “nét mặt vô cảm”

Sau khi lắng nghe những lời ngợi khen của Âu Dương Chấn Hoa dành cho mình, Hồ Hạnh Nhi xúc động, “Tôi rất vui sướng và cảm ơn sự ủng hộ của Âu Dương Chấn Hoa!” Giới phóng viên đã hỏi vì sao cô lại tâm sự với Âu Dương Chấn Hoa như thế vì cô thường tỏ ra tự tin và không dễ dao động. Hóa ra kể từ bộ phim Trên cả tình yêu, sự nghiệp của Hồ Hạnh Nhi chùng lại và không có tiến triển gì. Người ngoài nghĩ rằng có lẽ nữ diễn viên xuống tinh thần vì bị gán biệt danh “nét mặt vô cảm”, tuy nhiên, căn nguyên nỗi đau thật sự là vì chuyện khác.

Hồ Hạnh Nhi cho biết, “Năm 2006, khi phần nào được xem là nghệ sĩ mới, tôi tham gia bộ phim Trên cả tình yêu. TVB đột nhiên bổ sung thêm giải thưởng phụ tại giải thưởng thường niên năm đó. Lúc ấy, tôi biết mình không có cơ hội nào vượt qua Xa Thi Mạn giành giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Khi có một giải thưởng chính và phụ, tôi nghĩ mình có thể có cơ hội đoạt giải thưởng phụ vì đã hy sinh nhiều cho bộ phim Trên cả tình yêu! Tuy vậy, tôi chẳng giành được giải thưởng nào chiều hôm đó. Lúc đó, tôi không bận tâm mình thất bại, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại thất bại đến như thế. Từ đó về sau, tôi mất hết lòng tin nơi bản thân. Trong quá khứ, tôi có khán giả ủng hộ, nhưng phút chốc đã mất tất cả.”

Một cảnh trong Bước ngoặt cuộc đời

Không đóng phim hài nữa

Trong những năm vừa qua, khán giả cảm thấy rằng Hồ Hạnh Nhi chỉ diễn với nét mặt vô cảm. Sự thật là cô đã cân nhắc việc từ bỏ nghiệp diễn, “Lúc đó, tôi không còn tự tin vào bất kỳ vai diễn nào và không ngừng tự vấn bản thân. Tôi tự hỏi mình thật sự quá tệ hay là vẫn thích hợp làm một diễn viên? Tôi cảm thấy mất phương hướng trong lúc quay các bộ phim Thâm cung nội chiến, Thái cực tôn sưKhi chó yêu mèo. Tôi rơi vào bế tắc và không tìm ra lối thoát. Quả là một giai đoạn khó nhọc. Sau đó, gia đình tôi quây quần kể lại những chuyện đã trải qua và nhận thấy tôi đang rối bời. May mắn thay, chị tôi là một cố vấn và thường động viên, giúp tôi vượt qua thời điểm khó khăn này.”

Sau khi trải qua thời điểm khó khăn, Hồ Hạnh Nhi lại càng trân trọng đỉnh cao sự nghiệp hiện tại nhiều hơn. Là diễn viên được yêu thích nhất của TVB và cộng đồng mạng có cơ hội đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất, cô đã cảm ơn sự ủng hộ của mọi người. Ngoài ra, Hồ Hạnh Nhi cho biết hai người bạn diễn trong Ván bài gia nghiệp, Lưu Tùng Nhân và Trương Trí Lâm, đã giúp cô lấy lại sự tự tin. “Tôi học hỏi được nhiều điều từ Lưu Tùng Nhân và Trương Trí Lâm. Có lẽ tôi đã đóng quá nhiều vai rập khuôn trong quá khứ. Trong tương lai, tôi hy vọng sẽ đóng nhiều vai tương tự như trong Vạn phụng chi vương. Có lẽ hãy để ai đó khác đóng trong các bộ phim hài lãng mạn.”

Khi được hỏi cô có lòng tin sẽ đoạt giải thưởng Nữ hoàng truyền hình năm nay hay không, nữ diễn viên trả lời, “Tôi có 80% tự tin. Nếu đoạt giải, tôi hy vọng đó không phải là vì thâm niên trong nghề mà là vì sự ủng hộ của khán giả!”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi