Tin tức

Musudan: Lee Ji Ah ra mắt màn ảnh rộng trong vai đặc vụ hành động

13/04/2016

Nữ diễn viên Lee Ji Ah là trung tâm của nhiều giả thuyết kỳ lạ - mọi người suy đoán rằng cô có thể là mật vụ, ma cà rồng hay thậm chí người ngoài hành tinh bởi khí chất bí ẩn có vẻ luôn bám theo cô.

Cô nổi tiếng trong làng giải trí Hàn Quốc, nhưng gần như không cởi mở với công chúng.

Nữ diễn viên Lee Ji Ah [Ảnh: Yoon Byung-chan/The Korea Herald]

Với mức độ nổi tiếng của mình, cô lại có danh mục phim đã đóng ngắn một cách đáng ngạc nhiên. Những điều đã biết về cô bao gồm việc cô chứng minh khả năng của mình trên truyền hình, nói tiếng Anh trôi chảy và một bằng về thiết kế đồ họa tại một trường đại học của Mỹ. Cô cũng trở thành tâm điểm tin tức với một sự kiện gây tai tiếng. Nữ diễn viên đã từng kết hôn với siêu sao Seo Tae Ji, và hẹn hò với một diễn viên hàng đầu khác khi tin này công bố.

Không ngạc nhiên khi công chúng có vẻ không biết về cô.

Nhưng khi cô ngồi lại với phóng viên tại một quán cà phê ở Seoul để nói về phim điện ảnh đầu tiên của mình Musudan vào ngày ra mắt hồi đầu tháng 3, E Ji Ah không che giấu gì, trả lời mọi câu hỏi một cách thành thật và thường cười phá lên.

“Tôi không định trở nên bí hiểm,” cô nói. “Tôi nghĩ hình ảnh này gán cho tôi bởi tôi không xuất hiện trước công chúng nhiều.”

Trong phim truyền hình The Legend

Trong suốt buổi phỏng vấn, cô có đề cập vài lần rằng kinh nghiệm của cô với giới truyền thông và với công chúng đã khiến cô trở nên thận trọng quá mức với những gì mình nói. Đó là lý do tại sao tới tận bây giờ cô mới chỉ bắt đầu hé lộ khỏi vỏ bọc, gần một thập niên sau khi ra mắt vào năm 2007 trong phim truyền hình The Legend.

Trong Musudan, phim điện ảnh đầu tay của Lee Ji Ah, cô vào vai đặc vụ hành động Shin Yu Hwa, người thực thi những điệp vụ tối mật với đội của mình trong vỏn vẹn 24 giờ. Khi được hỏi về lựa chọn này, cô nói có cảm giác “hợp”, mặc dù có vẻ khá khác lạ đối với một nữ diễn viên khi chọn thể loại ly kỳ đề tài quân đội.

“Nhiều người dường như nghĩ rằng tôi luôn nhận được nhiều đề nghị, nhưng không phải,” cô nói. “Tôi tin rằng việc tôi được đề nghị vai cụ thể nào đó có liên quan đến duyên phận.”

“Khi tôi đọc kịch bản, đó là kiểu câu chuyện tôi thích – tìm kiếm sự thật, thật tuyệt khi một nữ đặc vụ được giao sứ mệnh bảo mật tầm cỡ quốc gia.”

Trong phim điện ảnh Musudan

Khi biết phim sẽ là một thử thách, cô nói có cảm giác là “cơ hội tốt” bởi hiếm khi thấy một phim thể loại ly kỳ đề tài quân đội có nhận vật chính là nữ.

“Và rồi ngày nào tôi cũng hối hận,” cô đùa. Lee Ji Ah dành hai tháng sống trên núi trong cái nóng của mùa hè để quay phim, vũ trang đầy đủ từ đầu đến chân.

“Điều gì là khó khăn nhất ư? Mọi thứ!” cô kêu lên. “Đồng phục không co giãn. Không chút không khí nào có thể lọt qua, nhưng bằng cách nào đó muỗi thì có thể. Áo giáp, thiết bị rất nặng, và lại còn súng nữa. Tôi nghĩ tôi phải lùn đi đến 2cm.”

Bất chấp nhiều khó khăn, Lee Ji Ah vẫn coi việc một người phụ nữ có thể đảm nhận vai chính trong thể loại phim này là quan trọng.

“Đúng là người ta không đi xem phim có nhân vật chính duy nhất là nữ,” cô nói. “Mọi người không ngại nói rằng phim sẽ không có kết quả tốt nếu giao vai chính cho phụ nữ.”

Lee Ji Ah nói cô hy vọng cô có cơ hội diễn nhiều thể loại vai trong tương lai. “Tôi muốn được nhớ đến là diễn viên Lee Ji Ah, nhưng hầu hết mọi người nhớ đến tôi với những thứ khác, điều này thật đáng thất vọng,” cô nói, ám chỉ đến những tai tiếng về đời tư của mình.

Kiểu vai diễn nào cô nghĩ tới? “Ma cà rồng, người ngoài hành tinh… Tôi muốn diễn tất cả những vai như vậy,” cô cười nói. “Tôi thích những kiểu vai như vậy. Còn bạn?"

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald