Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hậu duệ mặt trời phát sóng phần đặc biệt sau tập cuối

04/04/2016

Để thể hiện sự trân trọng số lượng lớn người hâm mộ đã ủng hộ và yêu mến bộ phim, KBS đã quyết định phát sóng phần đặc biệt dài ba tập về bộ phim.

CHÂU Á

Han Hyo Joo trở lại với truyền hình

Nữ diễn viên Han Hyo Joo sẽ trở lại với màn ảnh nhỏ sau sáu năm vắng bóng.

Hãng đại diện của cô, BH Entertainment cho biết cô sẽ xuất hiện trong bộ phim mới của MBC W.

W là bộ phim đầu tiên cô tham gia kể từ sau Dong Yi của MBC năm 2010.W gồm 16 tập, sẽ có nam diễn viên Lee Jong Suk đóng cặp với Han Hyo Joo. Bộ phim bi này sẽ phát sóng trong tháng 7.

Han Hyo Joo bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong bộ phim sitcom nổi tiếng Nonstop 5 (2004-2005). Khả năng diễn xuất của cô được chú ý đến trong phim Dong Yi, giúp cô thắng nhiều giải thưởng tại MBC Drama Awards năm 2010. Han Hyo Joo sau đó chuyển trọng tâm sang màn ảnh rộng, đảm nhận các vai trong nhiều phim điện ảnh như Masquerade (2012), Cold Eyes (2013).

Gần đây Han Hyo Joo vào vai "gisaeng", kỹ nữ chuyên nghiệp, trong Love, Lies, bộ phim điện ảnh cổ trang kể câu chuyện về những "gisaeng" cuối cùng của Hàn Quốc mơ ước trở thành những ca sĩ hàng đầu dưới thời Nhật Bản chiếm đóng. Bộ phim dự kiến ra rạp vào ngày 13/4.

Park Shin Hye tham gia phim mới của SBS Doctors

Kim Rae Won và Park Shin Hye sẽ tham gia phim truyền hình mới Doctors, hãng sản xuất bộ phim cho biết.

Theo Pan Entertainment, bộ đôi đã được chọn vào vai chính trong phim mới cho khung giờ tối thứ hai - thứ ba của SBS.

Nam diễn viên Kim Rae Won vào vai Hong Ji Hong, giáo viên trung học kiêm nhà thần kinh học, người giúp Yoo Hye Jung, nhân vật chính do Park Shin Hye thủ vai, vượt qua bi kịch lúc nhỏ để trở thành bác sĩ. Yoo Hye Jung, lòng đầy những ân hận và ám ảnh từ quá khứ, dần dần thay đổi nhờ sự giúp đỡ của Hong Ji Hong.

Bộ phim sẽ lên sóng vào tháng 6 sau khi The Royal Gambler kết thúc.

Descendants Of The Sun phát sóng phần đặc biệt sau tập cuối

Bộ phim nổi tiếng của KBS Descendants Of The Sun / Hậu duệ mặt trời không kết thúc ngay sau khi tập cuối phát sóng.

Để thể hiện sự trân trọng số lượng lớn người hâm mộ đã ủng hộ và yêu mến bộ phim, KBS đã quyết định phát sóng phần đặc biệt dài ba tập về bộ phim. Sau khi tập cuối đã phát sóng, phần đặc biệt sẽ được chiếu vào ba ngày trong tuần tiếp theo, từ ngày 20 tới 22/4 lúc 10 giờ tối giờ địa phương.

Phát sóng ngày 20 và 21/4, phần đặc biệt này sẽ tập trung vào việc làm nổi bật những phần quan trọng nhất của bộ phim trong khi phần đặc biệt chiếu ngày 22/4 gồm phần kết hé lộ cho người xem về tương lai của cặp đôi trên màn ảnh Song Joong Ki và Song Hye Kyo và những cảnh hậu trường phim.

Descendants Of The Sun sẽ kết thúc 16 tập vào 14/4. Sau đó khung giờ này sẽ được thay thế bởi Master: God Of Noodles, bắt đầu lên sóng từ tuần sau khi phát xong phần đặc biệt nói trên.

Trong khi đó, tập 11 của bộ phim, phát sóng ngày 30/3, đạt tỷ suất người xem hơn 40%, một kỷ lục mới của bộ phim quân đội lãng mạn này.

Ở Việt Nam, báo chí đưa tin HTV2 đã mua quyền phát sóng Hậu duệ mặt trời.

Hoàng Lỗi đóng chính trong phim Midnight Diner

Tin nam diễn viên Hoàng Lỗi đóng vai chính trong phiên bản Trung Quốc chuyển thể loạt truyện manga đình đám của Nhật Bản Midnight Diner đã được xác nhận.

Tài khoản chính thức trên Weibo của phim bộ truyền hình này đã công bố bộ ảnh tạo hình nhân vật của Hoàng Lỗi trên phim (ảnh). Việc quay bộ phim dài 34 tập đã bắt đầu từ giữa tháng 1. Tuy nhiên, dàn diễn viên được giữ bí mật chặt chẽ.

Midnight Diner xoay quanh cuộc sống của một đầu bếp đơn độc mở một nhà hàng hoạt động từ nửa đêm cho đến khi bình minh bắt đầu lên. Nhà hàng chỉ có một món duy nhất trên thực đơn, nhưng vị đầu bếp đó sẽ nấu bất cứ món gì thực khách yêu cầu bằng những nguyên liệu mà anh có.

Phiên bản chuyển thể của Trung Quốc do đạo diễn Đài Loan Thái Nhạc Huân chỉ đạo, đây là nhà đạo diễn đứng sau những thành công ‘khủng’ như Vườn sao băngAnh hùng du côn. Có tin Lâm chí Linh, Từ Hy Viên và Triệu Hựu Đình xuất hiện trong các vai khách mời.

Midnight Diner đã từng lên phim truyền hình ở Nhật và Hàn Quốc. Cả hai bản Nhật và Hàn đều rất nổi tiếng ở Trung Quốc.

Liên hoan phim Bắc Kinh trình chiếu 500 bộ phim

Các nhà tổ chức hạng mục Toàn cảnh điện ảnh Bắc Kinh (Beijing Film Panorama)
thuộc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 6 tổ chức họp báo hôm 28/3/2016

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 6, diễn ra từ ngày 16 đến 23/4, sẽ trình chiếu 500 phim Trung Quốc và các nước, trong đó có Star WarsThe Last Emperor 3D.

Tổng cộng 2.329 phim từ 105 quốc gia đã ứng tuyển trình chiếu cho hạng mục Toàn cảnh điện ảnh Bắc Kinh, trong đó 365 phim là của Trung Quốc. 500 phim được tuyển chọn để trình chiếu ở 25 rạp và năm trường đại học, với khoảng 1.000 suất chiếu. Hạng mục Toàn cảnh điện ảnh Bắc Kinh sẽ có 20 chủ đề - trong đó có "tiêu điểm trào lưu", "tuyển tập các phim từng đoạt giải" và "sức mạnh của biên kịch".

Trong số những phim được trình chiếu sẽ có nhiều phim đẳng cấp thế giới gần đây như Dheepan, Saul fia, The Lobster, Death in Sarajevo, và 600 Millas. Các phim khác bao gồm những phim do Tư liệu điện ảnh Trung Quốc và một số tổ chức khác phục chế những năm gần đây, trong đó có Intolerance, Ivan GroznyyThe Last Emperor 3D.

Về phần phim Trung Quốc, Path of the Soul, Say Goodbye, Tharlo, Sentence Me Guilty, Moscow not Far Away, Beijing CarmenBujilan sẽ được trình chiếu, trong khi buổi trình chiếu đặc biệt sẽ được tổ chức để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đạo diễn Sang Hu.

Bành Vu Yến tỏa sáng trong vai khách mời trên phim Lão vệ sĩ của Hồng Kim Bảo

Bộ phim hài hành động The Bodyguard (phát hành ở Việt Nam với tựa Lão vệ sĩ), do ngôi sao võ thuật Hồng Kông Hồng Kim Bảo đạo diễn và đóng chính, đã ra rạp (ở Trung Quốc) ngày 1/4. Phim có một dàn vai diễn khách mời, trong đó có nam diễn viên Đài Loan Bành Vu Yến đóng vai một sếp cảnh sát đẹp trai và lanh lợi.

Tuy vai diễn của Bành Vu Yến chỉ là vai khách mời, khán giả xem các buổi chiếu trước của bộ phim đã ca ngợi sự đóng góp của anh cả về hành động lẫn yếu tố hài hước. “Anh ấy đẹp cháy nổ!” có cư dân mạng vọt ra như thế về các cảnh chiến đấu của Bành Vu Yến.

Với Bành Vu Yến, đã trở thành môn đệ của Hồng Kim Bảo từ sau lần hợp tác gần đây nhất của họ, bộ phim Rise of the Legend năm 2014, The Bodyguard là cơ hội vô giá để ở bên sư phụ. Trong mắt anh, điều quan trọng nhất trong làm việc cùng Hồng Kim Bảo không phải là học võ thuật hay học cách làm phim, mà là học cách cư xử chính trực.

“Sư phụ Hồng là người đối xử rất tối với nhân viên,” Bành Vu Yến giải thích. “Ông sẽ giành việc để tự mình làm, đó là điều tất cả chúng tôi học được nơi ông.”

Bành Vu Yến còn khen ngợi Hồng Kim Bảo về thái độ chuyên nghiệp và tình yêu nồng cháy dành cho điện ảnh. “Sư phụ Hồng đã đóng rất nhiều phim, và ông vẫn rất yêu điện ảnh. Sư phụ tôi là người biến phim thành cuộc đời. Trong mắt tôi, ông là một huyền thoại.”

Tuy lịch làm việc khiến Bành Vu Yến không thể cùng Hồng Kim Bảo có mặt trong buổi ra mắt The Bodyguard ở Đài Loan, anh đã gửi lẵng hoa và nhờ người thân của anh ở Đài Loan chăm sóc sư phụ. Bành Vu Yến cũng đề nghị ‘fan’ chờ đón lần hợp tác kế tiếp của hai người họ, Call of Heroes, dự kiến phát hành trong mùa hè này.

The Bodyguard rất đáng thưởng thức, nhưng cảnh diễn của tôi với sư phụ không đủ,” Bành Vu Yến đùa. “Những ai muốn thỏa mãn hãy chờ Call of Heroes.”

QUỐC TẾ

Disney làm phim người thật đóng về cô em của Bạch Tuyết

Walt Disney sẽ làm một bộ phim về Rose Red (Hồng Hoa), cô công chúa cổ tích và em gái của Bạch Tuyết.

Hãng phim này hiện đã có kịch bản hoàn chỉnh do Justin Merz viết dựa trên ý tưởng của Evan Daugherty. Tripp Vinson sẽ sản xuất qua hãng Vinson Films của mình.

Hồng Hoa là một nhân vật trong các câu chuyện cổ tích Grimm, và cô xuất hiện trong một câu chuyện không liên quan tới câu chuyện Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn nổi tiếng hơn của anh em truyện cổ này.

Kịch bản về Hồng Hoa của Merz ban đầu dự tính là một phim độc lập hoàn toàn, nhưng sau này được chỉnh sửa để câu chuyện có liên quan nhiều hơn tới bộ phim hoạt hình Nàng Bạch Tuyết kinh điển của Disney.

Kịch bản mới này sẽ đưa Hồng Hoa vào câu chuyện của Bạch Tuyết, và biết cô trở thành một nhân vật trung tâm. Khi Bạch Tuyết ăn quả táo độc và chìm vào giấc ngủ, người em gái đã xa cách từ lâu của nàng, Hồng Hoa, sẽ phải bắt đầu một chuyến phiêu lưu trắc trở cùng với Cáu kỉnh và các chú lùn khác, tìm cách phá vỡ lời nguyền và giúp Bạch Tuyết tỉnh lại.

Daugherty khá quen thuộc với câu chuyện Bạch Tuyết. Anh chính là biên kịch của Snow White and the Huntsman, do Kristen Stewart và Chris Hemsworth đóng chính. Các kịch bản khác của anh gồm Teenage Mutant Ninja TurtlesDivergent.

Robin Wright tham gia Blade Runner phần tiếp theo

Robin Wright hiện đang trong quá trình thương thảo cuối cùng để gia nhập dàn diễn viên Blade Runner phần hai cùng Harrison Ford và Ryan Gosling.

Ford sẽ trở lại trong vai thám tử Rick Deckard, và bộ phim sẽ do đạo diễn Sicario Denis Villeneuve đạo diễn. Bộ phim hiện chưa có tên chính thức sẽ ra mắt vào 12/1/2018.

Với kịch bản của Hampton Fancher (đồng biên kich phần phim đầu) và Michael Green, dựa trên câu chuyện của Fancher và Ridley Scott, bộ phim sẽ diễn ra vài thập kỷ sau bộ phim gốc ra mắt năm 1982. Bộ phim gốc này lấy bối cảnh một tương lai tăm tối của Los Angeles vào năm 2019.

Hiện chưa có thông tin về việc Wright sẽ đóng nhân vật như thế nào.

Bộ phim gốc được dựa theo câu chuyện xuất bản năm 1968 của Philip K. Dick mang tên Do Androids Dream of Electric Sheep?, và trong phim Ford vào vai một cựu sĩ quan cảnh sát truy lùng những người nhân bản được biến đổi gien. Những con người này đã trở lại Trái đất một cách bất hợp pháp để tìm cách duy trì tuổi thọ vốn chỉ dài bốn năm của mình. Vào năm 1993, bộ phim được chọn lưu trữ tại Kho tàng Điện ảnh Quốc gia Hoa Kỳ tại Thư viện Quốc hội.

Phần hai dự tính sẽ bấm máy vào tháng 7 tới. Alcon Entertainment đã mua được bản quyền làm phim từ năm 2011 và sẽ là hãng sản xuất phần tiếp theo này.

Hãng này đã nhắm Robin Wright trong một thời gian dài, nhưng lịch đóng phim truyền hình House of Cards của cô khiến việc thu xếp thời gian trở nên khá khó khăn.

Ngoài House of Cards hiện đang chiếu mùa thứ tư trên Netflix, Wright sắp tới cũng sẽ xuất hiện trong Wonder Woman.

Julia Roberts đóng chính và sản xuất phim ly kỳ Fool Me Once

Julia Roberts dự tính sẽ sản xuất và đóng vai chính trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Harlan Coben, Fool Me Once.

Tiểu thuyết này vừa được xuất bản tuần trước bởi nhà xuất bản Dutton, một chi nhánh của Penguin. Roberts đã nhanh chóng tóm được quyền làm phim và bắt đầu đưa kế hoạch làm phim vào hoạt động.

Câu chuyện kể về một nữ phi công nhiệm vụ đặc biệt Maya (Roberts đóng), vừa trở về từ chiến tranh, nhìn thấy một hình ảnh không thể tưởng tượng nổi qua máy camera quan sát cô bảo mẫu khi Maya đang đi làm: đó là hình ảnh cô con gái 2 tuổi của cô đang chơi với Joe, người chồng đã bị giết một cách tàn bạo cách đây hai tuần. Đoạn phim đặt câu hỏi: bạn có thể thực sự tin những gì mắt mình nhìn thấy?

Dù là một cái tên thường thấy trong danh sách Sách bán chạy của tờ New York Times, vẫn còn ít tiểu thuyết của Coben được chuyển thể thành phim. Phim duy nhất tính tới nay dựa trên tiểu thuyết của nhà văn này là Tell No One, một phim tiếng Pháp ra mắt năm 2006 của đạo diễn Guillaume Canet. Warner Bros. từng nắm bản quyền làm phim này, với kế hoạch ban đầu là Ben Affleck sẽ đạo diễn. Ba năm trước, Paramount cũng vượt qua vài hãng phim khác để mua được bản quyền làm phim chuyển thể từ Six Years của Coben, với vai chính dự tính trao cho Hugh Jackman nhưng dự án này từ lúc đó không có thêm thông tin gì nữa.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Yonhap News, Kpop Stars, China.org.cn,
Jayne Stars, The Hollywood Reporter, Variety