Tin tức

Tình sử cương thi và ân oán truyền kiếp trong Blue Veins của TVB

11/04/2016

Bộ phim hành động kỳ ảo Blue Veins của TVB bắt đầu lên sóng ngày 11/4 (phát song song ở Việt Nam trên kênh truyền hình cáp SCTV9 với tựa Cương thi: Ân oán truyền kiếp), kể câu chuyện tình sử giữa một cương thi (ma cà rồng) và một siêu nhân bất tử, với cặp đôi chính do hai lần Ảnh đế truyền hình Trịnh Gia Dĩnh đóng cùng ca sĩ đoạt giải thưởng Tạ An Kỳ. Dàn diễn viên còn có Trần Khải Lâm, Hoàng Hựu Nam, Trần Gia Bảo, Lục Vĩnh của nhóm nhạc FAMA, Quan Lễ Kiệt, Trần Sơn Thông, Lại Uy Linh, và Hồ Hồng Quân.

Cốt truyện

Sau khi bị sét đánh trong trận Đại chiến Cương thi, Hình Hoạt Trước (Trịnh Gia Dĩnh) và băng trộm của anh trở thành những kẻ bất tử. 500 năm sau, Hình Hoạt Trước giấu kín thân phận và sống ẩn dật trong một thành phố, dành những đêm không ngủ vào việc quản lý một nhà hàng về khuya. Võ nghệ cao cường, Hoạt Trước còn điều hành một võ quán và nhận vào hai đệ tử.

Hoạt Trước phải lòng nhà khoa học pháp y Lam Mộng Nam (Tạ An Kỳ), một cương thi có ký ức và sức mạnh hoàn toàn bị phong tỏa. Không biết thân phận của mình, năng lực duy nhất còn lại của cô là hồi sinh người chết trong một phút. Bao năm, Hoạt Trước lặng lẽ ở bên cô, giúp chắp nối từng mẩu ký ức lại cho cô.

Nhưng thiên nhiên luôn chống lại họ. Cương thi và những kẻ bất tử là kẻ thù truyền kiếp, và những ai tìm cách sống bên nhau là trọng tội. Bất chấp mọi trở ngại, Hoạt Trước vẫn sẵn lòng hy sinh mạng sống để cứu Lam Mộng Nam. Lơ lửng giữa lằn ranh mong manh của sống chết, đôi tình nhân phát hiện một bí mật bị chôn vùi về quá khứ của họ — rằng nguồn gốc của cương thi lẫn bất tử thực sự là từ tương lai.

Trịnh Gia Dĩnh, trái, trong vai Hình Hoạt Trước và Lam Mộng Nam của Tạ An Kỳ trong một cảnh phim

Dự án phim truyền hình đầu tay của Tạ An Kỳ

Do Trần Duy Quan làm giám chế, Blue Veins lần đầu được công bố hồi cuối năm 2014. Phim chính thức quay từ tháng 1 đến tháng 6/2015, và một phần ghi hình ở Hà Lan. Vai diễn Hình Hoạt Trước được đo ni đóng giày cho Trịnh Gia Dĩnh, anh có rất nhiều điểm tương đồng với nhân vật.

“Anh là một người đàn ông sống qua hàng trăm năm,” giám chế Trần Duy Quan giới thiệu. “Vai diễn này thực sự cần một người có gương mặt già dặn kinh nghiệm. Về nhiều phương diện, nhân vật rất giống bản thân Trịnh Gia Dĩnh. Anh có lời lẽ sắc sảo.”

Mặc dù không phải là lính mới nói về việc diễn xuất, nhưng Blue Veins là lần thử sức đầu tiên của Tạ An Kỳ trong việc đảm nhận vai chính trên phim truyền hình. Giám chế Trần nói Trương Kế Thông, chồng của Tạ An Kỳ, có vai trò lớn trong việc thuyết phục cô nhân vai. “Đã hơn 10 năm từ khi Tạ An Kỳ lần đầu ra mắt. Đây là vai diễn quan trọng cho sự nghiệp diễn xuất của cô và cô rất mong đợi cơ hội này.”

Trần Khải Lâm, trái, trong một cảnh phim

Tạ An Kỳ đã tranh thủ sự giúp đỡ của người bạn tốt Bạch Chỉ, vừa đoạt Kim Tượng Nam diễn viên phụ xuất sắc, tư vấn về diễn xuất. “Vì đây là phim truyền hình đầu tay của cô, nên cô khá căng thẳng,” giám chế Trần cho biết. “Tạ An Kỳ bảo chúng tôi cô mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế nhẹ, thế nên chúng tôi bổ sung yếu tố đó vào nhân vật của cô.”

Trần Khải Lâm, trong vai em gái của Tạ An Kỳ trên phim, là một nhân vật bị hội chứng bất lực ngôn ngữ, khiến cô không thể giao tiếp bằng lời với người khác. Giám chế Trần nói, “[Trần Khải Lâm] là một nữ diễn viên thông minh và tự tin. Cô là người nói rất nhanh, thế nên vai diễn này là một thử thách với cô.”

Blue Veins chính là bộ phim đưa Trần Khải Lâm và Trịnh Gia Dĩnh đến với nhau ngoài đời thật, giám chế Trần nói, “Gia Dĩnh và Khải Lâm có thoại tình cảm với nhau trong phim, và họ có rất nhiều cảnh diễn chung. Nếu họ kế hôn, tốt nhất họ nên lì xì phong bao đỏ cho tôi!”

Quan Lễ Kiệt, trái, trong vai Bàng Ứng Thiên

Dàn bao hùng hậu

Ngoài làm mới dàn diễn viên chính, Blue Veins còn có sức mạnh ở các vai phụ.

Trần Sơn Thông, trong vai cương thi thời cổ Lăng Phong, thoạt đầu định là vai diễn khách mời. Viết kịch bản được giữa chừng, biên kịch thấy vai của anh quá quan trọng cho câu chuyện, và quyết định đẩy Trần Sơn Thông thành một thành viên trong dàn diễn viên.

Blue Veins giới thiệu ca sĩ Hồ Hồng Quân trong dự án diễn xuất thứ ba của anh kể từ khi ra mắt năm 2010. Nam ca sĩ-diễn viên 26 tuổi này đóng vai Bàng Kiệt, cương thi con trai của chiến binh bất tử Bàng Ứng Thiên (Quan Lễ Kiệt). Trong phim, Hồ Hồng Quân nhờ sự trợ giúp của Lăng Phong để chống lại cha mình.

Giám chế Trần nói, “Hồ Hồng Quân cho người ta ấn tượng soái ca lạnh lùng. Trong thực tế, anh là người rất trực tính. Rất hợp vai.”

Hồ Hồng Quân, trái, trong vai Bàng Kiệt

Lục Vĩnh của nhóm FAMA, Hoàng Hựu Nam, và Trần Gia Bảo trong vai các chiến binh đã chết giúp nhân vật của Trịnh Gia Dĩnh bảo vệ con người chống lại các yêu ma siêu nhiên. Nói về các nhân vật của họ, giám chế Trần cho biết bộ ba đã đem đến sự trẻ trung và sinh lực cho dàn diễn viên.

“Lục Vĩnh luôn có khiếu hài, nhưng tôi ngạc nhiên biết rằng anh cũng rất tài năng trong việc diễn hành động. Anh cực kỳ mau lẽ,” giám chế Trần khen ngợi.

Trần Duy Quan nói thêm rằng nữ diễn viên Trần Gia Bảo, chiến đấu với cung tên trong phim, là một ngôi sao đột phá. “Nhân vật của cô chuyên về cung đạo Nhật Bản. Có nhiều đánh giá tốt về biểu hiện của cô ấy trong phim này, và tôi tự tin vào diễn xuất của cô.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars